ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #39 : สิ่งที่ คนอังกฤษ มักจะปากไม่ตรงกับใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.53K
      0
      26 ก.ค. 53

     สิ่งที่ คนอังกฤษ มักจะปากไม่ตรงกับใจ

              คงจะเคยมีมาเยอะแยะสำหรับคนหลายๆ ที่ชอบร้องเพลงชิน (เก่าได้อีก -*-) แต่ไปๆ มาๆ มันคือคำที่อัพเกรด “คำพูดโกหก” เท่านั้นเองให้ดูมีชาติมีสกุลไปเรื่อยๆ มาอ่านเอาฮาฉบับ จขบค. สิ่งที่คนอังกฤษ ปากไม่ตรงกับใจกันดีกว่า (บางทีก็ไม่ใช่แค่คนอังกฤษ แต่มันเป็นกันทั่วโลก ถ้ามีมนุษย์ต่างดาวก็น่าจะมีเหมือนกัน)

                    1.ปากบอกว่าลอนดอนสกปรกแต่ก็ออกไปกันประจำ

                    อันนี้ไม่ใช่ว่า เราพูดแบบปากไม่มีหูรูดนะ แต่คนอังกฤษเกือบ 70 กว่าเปอร์เซ็นต์โหวตให้ลอนดอนหรือเมืองหลวงของประเทศตัวเองเนี่ยสกปรกที่ซู้ดดดด.... อาจจะเพราะว่าตั้งแต่มีลอนดอนอายมา ลอนดอนก็เริ่มสร้างตึก สร้างนู่น สร้างนี่ จนภูมิปัญญาเก่าๆ รวมถึงสถานที่ที่ควรทรงคุณค่าของประเทศถูกกลืนหายไป ประชาชานไม่น้อยเลยค่อนข้างวอรี่และหาว่าตึกพวกเนี้ยยย คือต้นตอและเผลอๆ พาลมาหานักท่องเที่ยวเอเซียแบบเราอี เซ็ง แต่ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่รู้ตัวนะ ถึงปากจะบอกอย่างไร ใน 1 ปีก็ต้องไปลอนดอนซักครั้งแหละ

                    2.ปากบอกว่าอาหารทางเอเซียเหม็นแต่ก็กินกัน

                    เคยไหมเห็นฝรั่งเบือนหน้าหนีปลาร้าไปกินชีส เคยไหมที่เห็นฝรั่งทำเป็นขยะแขยงซูซิและไปกินปลากับมันฝรั่งทอด เคยไหม เห็นฝรั่งอ้วกตอนกินกิมจิ แหม พ่อคุณนายแม่คุณนาย ทั้งนายทำเป็นขยะแขยงหาว่าของกินพวกเราเหม็นไม่ได้คุณภาพบ้าง ไม่อร่อยบ้าง ฯลฯ พูดกันไป เข้าไปเขียนด่าในอินเทอร์เน็ตโชว์ทั่วโลกด้วย ยังไม่พอ บางรายท่านเป็นนักชิมแต่ดูเหมือนจะชิมเป็นแต่อาหารทางยุโรปเลยเขียนด่าร้านอาหารจีนร้านนึงจนร้านเจ็ง เอากันเข้าไป ชิถ้ามันไม่อร่อยไม่ถูกปากจริงร้านอาหารอินเดีย ร้านจีน และไทย จะตั้งมากมายขนาดนี้ไหมฮะ นี่จะบอกอะไรไว้เป็นความรู้ คุณจะเจอร้านอาหารจีนอย่างน้อย 3 ร้านในเมืองของคุณและอาหารไทยกับอินเดียอย่างน้อย 2 ร้าน ซึ่งมีมากกว่า ร้านขายอาหารฝรั่งอย่าง ปลากับมันฝรั่งและแมคโดโน่กับเคเอฟซี อีก ขอบอก ขอบอก

                    3.ปากบอกว่าประเทศตัวเองเริดกว่าที่ใดในโลกแต่คนนั้นสันดานแย่ยิ่งกว่าอะไร

                    หาว่า อเมริกา ชอบทำอะไรเวอร์บ้าง คนฝรั่ง สเปอน เยอรมัน พูดแต่ภาษาของตัวเอง (มึงก็พูดภาษาอังกฤษ ที่มันใช้ได้ทั่วโลกเลยกล้าพูด) คนเอเซียก็โดนล้อเลียนร คุณเอ๋ย ไม่ทราบว่า ชาติก่อน คนชาติเอเซีย เอานิวเคลียร์ลงประเทศคุณหรืออย่างไร ถึงได้ชอบล้อเลียนกันนัก ไม่ทราบว่าทางกินเนสบุ๊คมอบให้เป็นเมืองผู้ดีได้อย่างไร เพราะผู้คนนั้นต่ำยิ่งกว่าอะไร ถ้ายังไงช่วยคิดกันใหม่ทำกันใหม่ เพื่อให้อังกฤษน่าอยู่ด้วยนะ

                    จขบค. หาเรื่องเขียนไม่เจอ วันนี้เลยเขียนเอามาอ่านให้ฮา เพราะว่าเนี่ยแหละตัว คนอังกฤษ พร้อมฝากนิยายเรื่องใหม่ ที่ตั้งใจจะเขียนให้เสร็จตอนช่วงปิดเทอม กับเรื่อง Dangerous club ชมรม รัก ลับ อันตราย นิยายแนวรักหวานแหววแบบไทย+ต่างประเทศ ที่ใส่ลวดลายการเขียนลงไปอย่างเต็มที่ เข้าไปเม้นต์อ่านให้กำลังใจกันด้วยนะคร้าบ...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×