ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #35 : เรื่องเจ็บจี๊ดในอังกฤษ ที่จำจนตาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.04K
      1
      10 ก.ค. 53

     เรื่องเจ็บจี๊ดในอังกฤษ ที่จำจนตาย

                    ใครเกิดมาไม่เคยโดนคนอื่นทำให้เจ็บบ้าง? สาบานได้เลย ไม่มีแน่ๆ บางคนเจ็บถากๆ แสบๆ คัน บางคนก็อ่อนไหวเป็นกระต่ายไป สะดุ้งนิดหน่อยก็เจ็บแล้ว (เออ ฉันก็เป็นนี่หว่า) วันนี้เลยมาเขียนเล่นๆ เรื่องเจ็บๆ ที่เกิดขึ้นในอังกฤษ...


    เจ็บจี๊ด 1 รถเมล์แพงกว่ารถไฟ

                    ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องน่าเจ็บตรงไหน แต่มันค่อนข้างซีเรียสในความรู้สึก (ว่าไปนู่น) อยู่เมืองไทย นั่งรถไฟฟ้า ใต้ดิน ฯลฯ ตั๋วตก15 บาทขึ้น (ซึ่งจขบค. จ่ายถึง 30 บาทตลอด ไปกลับก็ 60) แต่พอมาอังกฤษ ตั๋วรถไฟกลับถูกกว่าอย่างน่าเชื่อ (ถ้าไม่ไปไกลจนเกินขอบเขตุ) ส่วนตั่วรถเมล์แพงโคตร (ฉันนั่งข้ามเมืองจ่ายตั้ง 2.70 ปอนด์ นั่งรถไฟ ไม่ถึง 1.50 เลย) เกิดอาการเซ็งตอนจ่าย เงินให้กับคนขับรถ พร้อมนึกในใจ ตูซื้อตั๋วรีเทิร์น(ไป-กลับ) รถไฟยังถูกกว่าซื้อตั๋วรถเมล์ไปขาเดียวเอง ฮือๆ

    เจ็บจี๊ด 2 ทำคุณบูชาโทษ

                    ถึงแม้ว่าจะมาอยู่เมืองผู้ดี แต่ผู้คนก็ไม่ได้ดีตามเลย อย่าได้หวังดาบหน้าว่า วันนี้ใช้ให้ขนมแก แล้ววันต่อไปเขาจะมาให้คุณ เพราะยังไง ฝรั่งจะไม่มีวันเข้าใจเรื่องบุญคุณเด็ดขาด ได้มากสุดก็คำขอบคุณแหละ

    เจ็บจี๊ด 3 ความร้อน อันสุดแรงง

                    ถึงแม้ว่า อังกฤษ จะไม่ได้อยู่กลางเส้นศูนย์สูตร อย่างเมืองไทย และไม่ได้ร้อนมากอย่าง ทางแถบ แอฟริกา แต่พออังกฤษเข้าหน้าร้อนทีไร คนที่นี่แทบจะบ้าตาย ถึงแม้เราจะดีใจ ที่ได้เห็น หนุ่มหุ่นฟิตๆ ใส่กางเกงตัวเดียว เดินกลางถนน หรือ สาวๆๆ พร้อมใจกับอวดบีกินี่ และผิวแทน แต่ขอบอก แดอังกฤษแสบผิวมาก (เพราะงั้นจะโดนแดดเผาตลอด) เข้าใจว่า เคยอยู่ในอากาศหนาวมาก่อน พอมาเจอร้อนก็แบบนี้ แต่ถ้าวันไหน 20 องศา ขึ้นไป คนก็บ้าตายแล้วล่ะ

    เจ็บจี๊ด 4 ภาษา

                    แหมในใจจะท่องไว้ ไม่ใช่ภาษาพ่อแม่ เราเลยไม่ค่อยเก่ง แต่พอมาอยู่นี่ คุณจะต้องเปิดใจให้กว้างประมาณทะเลแปซิฟิกเลยทีเลย เพราะกว่าจะพูดภาษาอังกฤษได้ ปากก็แทบจะอ้วกออกมาเป็นดอกพิกุล (หนักขนาดนั้นเชียว) ยังต้องมานั่งฝึกสำเนียงผู้ดีกันเข้าไปอีก ไม่เข้าใจว่า ฝรั่งฟังภาษาตัวเองไม่ออกหรืออย่างไร ยังต้องให้ใส่สำเนียงลงไปอีก และมักจะโดนตอกกลับมาว่า มึงพูดไม่ชัด (กรรม รอมาฝึกภาษาไทยมั่งเถอะ เดี๋ยวจะรู้สึก)

    เจ็บจี๊ด 5 ของกิน

                    แหมว่า จะไม่ใช่ไทร่า แบงค์นางแบบชื่อดัง ที่ต้องหุ่นดีอยู่ตลอดเวลา แต่ว่าต้องให้กินอาหารเลี่ยนๆ ของฝรั่งทุกวันนี่ น้ำหนักมันจะขึ้นเยอะ ถึงแม้ว่า จะมีวิธีลดหลายวิธีก็เถอะ แต่ว่าปลอดภัยไว้ก่อน กินอาหารไทย ช่วยชาติ (ถึงแม้จะซื้อส่วนผสมจากร้านจีน และ อินเดีย) แต่น้ำหนักก็ไม่ยักจะลง ตอนนี้ปลงๆ ซัดอาหารฝรั่งไปดีกว่า แต่ก่อนถือคติ อยู่ไทย กินของนอก อยู่นอกกินของไทย ตอนนี้เปลี่ยนเป็น อยู่ไทยกินอาหารไทย อยู่นอกกูก็จะกินอาหารไทย ฉะนั้นใครอยู่ไทย ยังกินอาหารฝรั่ง โปรดเลิกด่วน กินอาหารไทยดีกว่า เพราะอย่างน้อยคุณยังโชคดีที่ได้มีอาหารไทยกิน

    เจ็บจี๊ด 6 การเรียน

                    ถึงแม้ว่า เด็กไทยจะมาจากเอเซีย แต่ครูนับร้อยกว่าคนในโรงเรียน คงไม่มีเวลามานั่งจ้ำจี้กับเราอยู่คนเดียวหรอก ฉะนั้นการเรียนที่นี่ ค่อนข้างหนักสำหรับเด็กไทย (ซึ่งมันจะติดนิสัยทำเสร็จก่อนแล้วค่อยเล่น) และได้ข้อคิดที่ว่า ถ้ายิ่งทำงานเยอะ งานอีกหลายๆ งาน มันก็จะมาหาเรา (ซึ่งมันก็คือเรื่องนี้อะนะ เพราะเวลาจบ เราสอบไม่ผ่านคะแนนงานยังช่วยเราให้รอดพ้นได้) ฉะนั้น ไฟทติ้ง!

    เจ็บจี๊ด 7 รายการทีวี

                    แม้รายการของอังกฤษ จะมีเยอะแยะมากมายไปหมด แต่ขอบอก ว่า รายการไม่มีอะไรสนุกเลย (ถ้าไม่ใช่ช่วง เทศกาลซัมเมอร์ มักจะมีคอนเสิร์ตตลอด) และรายการ มักจะออกแนวปรัญญา ชีวิต คือ +18 หลัง 4 ทุ่มขึ้นไป ทำให้ในช่วงเวลาที่เราอยากดูอะไรมันๆ ต้องนั่งแหกตารอ ผลสุดท้ายหลับก่อนได้ดูตลอด

    เจ็บจี๊ด 8 เพื่อน

                    เรื่องนี้ไม่ไหวจะเคลียร์ ถึงแม้จะเรียนชายล้วน แต่ลักษณะของผู้คนไม่ได้ดีขึ้นเลยสักนิด อาจจะมองผู้ชายไม่มีนินทา นิสัยอาจจะเลวบ้าง ฯลฯ ขอบอกว่า ผู้ชายอังกฤษ คุณคิดผิดแล้ว ยิ่งคุณมีความลับ อย่าได้บอกใครเด็ดขาด เพราะเมื่อบอกไปแล้ว ต่อให้สนิทกันคุณยันสามารถเป็นผัวกับเมียกันได้ แต่ความลับก็มักจะกระจายไปทั่ว เพราะอย่างนั้น เพื่อนอังกฤษ เป็นอะไรที่หายากกับคำว่าเพื่อนแท้มากๆ ฉะนั้น คนไทยอย่าหลงผิดว่าคนชาติอื่นดีกว่า และทำตัวให้ดีตลอดไปเถิดสาธุ

                    โปรด เข้าใจ จขบค. ที่หายไปหน่อย คือ คอมเสีย และ ก็ไม่ค่อยมีไอเดีย เขียนด้วย รวมถึงงานอันเยอะแยะที่มันพอจะเลือกให้เด็กหัวน้ำตาล คนนี้พาตัวเองจบออกจาก ไฮสคูล ด้วยเกรดหรู ยังไงการเรียน ก็ต้องมาก่อน ฝากขอโทษที่ไม่ได้อัพนาน และแฟนคลับอีกหลายๆ คนที่ติดตามครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×