ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Follow me! I'm college student เเล้วนะ

    ลำดับตอนที่ #28 : ไดอารี่ 1 อาทิตย์ ใน Norwich (80 %)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 766
      0
      17 เม.ย. 53

     I’m back!

     

    หลังจากหายหน้าหายตาไปหลายอาทิตย์ (น่าจะประมาณ 2 อาทิตย์มั้ง) ในที่สุด จขบค. ก็กลับมา (เย้ๆๆ – เสียงแฟนคลับอันน้อยนิด)

    หุหุ แพ็คกระเป๋าไป ฮอลิเดย์มาจ๊ะ เรียกว่าหยุดอีสเตอร์ก็ฮอลิเดย์ซัก 1 อาทิตย์

     

    ส่วนสถานที่ไปน่ะเหรอ?

     Norwich

    อยู่ในส่วนของ East Anglia ส่วนสถานที่ไปจริงๆ คือ Lingwood (ห่างจากเมืองใหญ่อย่าง นอวิส ประมาณ 30 กว่านาที) โดยไปครั้งนี้ เป็นการไปหาเพื่อนซะมากกว่า (เพื่อนคนไทย ที่รู้จักกันที่นี่ทาง เอ็มเอสเอ็น และ สกายพี และมารู้ตอนหลังมาเป็นลูกสาวเพื่อนแม่)

                    ไปครั้งนี้ น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีรูปเยอะ (เหตุผลน่ะเหรอ ลืมกล้องดิจิจตอลน่ะสิ) รูปส่วนมากที่ได้ก็ถ่ายจากมือถือ (แหม เม็มโมรี่ ในเครื่องจะน้อยนิด แต่เราก็ถ่ายมาจนได้ (ควรดีใจเล็กน้อย)

                    สถานที่ ที่ไปเที่ยวส่วนมาก ก็มักจะเป็นที่ง่ายๆ (คือบอกตรงๆ ก็คือ มันไม่มีที่เที่ยวเยอะเหมือนทางเมืองใหญ่ๆ อย่าง London, York และเมืองอื่นๆ อีกมากมาย

     

                    ระยะเวลาการไปอยู่ก็ตกประมาณ 1 อาทิตย์ (เริ่มตั้งแต่ พุธ ก่อน กลับมา เมื่อวาน พฤหัสบดี (คิดถึงเพื่อนๆ เยอะแยะไปหมด)

                    3 วันแรก เราไม่ได้ไปไหนกันเลย (เหตุคือ ไม่มีรถไฟ รถไฟจะมาทุก 2 ช.ม. ซึ่งต่างจากแถวบ้านของ จขบค. มาก ที่มาทุกๆ 10-30 นาทีตลอด จึงทำให้เราผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย) แต่ก็ยังดี ที่เพื่อนพาไปเที่ยวสวนแถวบ้าน (แม้ว่าเพื่อนจะพาน้องของตัวเองไปเล่นสนามเด็กเล่นก็เถอะ) โดยการไปสวน ทำให้ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เยอะแยะ ไปหมด (ซึ่งบางคนก็นิสัยดีมาก รวมไปถึงเลวมาก จนบางที จขบค. ก็กลัวซะจนแทบตาย) การไป 3 วันแรก จึงเป็นการเล่าเรื่องเล็กที่เป็นปัญหายันเรื่องใหญ่ให้สบายใจกันถั่วหน้า อาหารการกินก็นับว่าดีกันทีเดียว (สำหรับ จขบค. เหมือนจำศีลก็อย่างไรอย่างงั้น เพราะบ้านนี้ เขาลดหุ่น ฉะนั้นข้าวเย็นจึงเป็นเวลา 6 โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม ซึ่งจขบค. กินเวลา 3 ทุ่มขึ้นไป จึงเป็นอะไรที่ต้องพยายามอย่างมาก)

                    พูดๆ ไปแล้วก็เหมือน การได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านใหม่อย่างไรอย่างงั้น เพราะบ้านนี้ มีน้องชายที่ดื้อมากๆ พ่อแม่ที่ชอบมีวิธีปลุกลูกสาวขี้เซาให้ตื่นเช้าๆ เสมอ ส่วน จขบค. นั้นไม่ขี้เซา แค่คนมาสะกิดก็ตื่นนอนแล้ว จึงมักจะตื่นตั้งแต่ 6โมงเช้าตลอด (เหตุผลน่ะเหรอ บ้านนี้ ห้องลูกสาวบ้านนี้ จะมีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าของพ่อแม่ จะอยู่ในห้องนี้ตลอด ซึ่งก็เวลาจะไปทำงานก็ต้องมาเอาเสื้อในห้องนี้ตลอด เวลาเปิดประตู จึงเป็นเหมือนสัญญาณปลุกให้เราตื่น ฉะนั้นช่วงแรกๆ ขอบตา จขบค. เหมือนหลินปิงไปชั่วขณะ...

     

                    พอถึงเสาร์-อาทิตย์ ก็เหมือนวันแห่งความสุข จขบค. ใช้เวลาหมดไปกับการช็อปปิ้งในเมืองนอวิส (ซึ่งขอบอกว่า ร้านค้าเยอะมาก ส่วนมาก จขบค. จะซื้อของแปลกๆ มา เช่นบางร้านค้าที่ในเมืองของ จขบค. ไม่มี และของลดราคา หุหุ)

                    ของที่ได้ มีดังต่อไปนี้ เสื้อโปโลแบรนเนม (ไม่ขอเอ่ย) เสื้อกล้ามสำหรับเล่นบาส (มีแบรนเหมือนเดิม)

                    กางเกงยีนส์ ที่คาดผม (ซื้อมาเพราะเหตุเห็น Joon Mblaq ใส่ อันเดียวกันด้วยหุหุ)

                    ต่างหู (แฟชั่น) เสื้อแจ็กเก็ต ของท็อปแมน (แบรนไม่ดัง แต่ร้านขายแพง) เสื้อยืดสองตัว สกรีน คำพูดแนวๆ อย่าง I’M 6 YOU WANNA BE 9 ท่าหกเก้าน่าจะรู้กัน อิอิ

                    รวมถึง ของกินต่างๆ เช่น เคเอฟซี สตาร์บัคค์ ไอติม มิวคเชค ขนมปังกรอบ บลาๆ (เงินเก็บจึงสลายไปอย่างสวยงาม อยากจะร้องไห้ 

                    วันจันทร์ จึงเริ่มเป็นวันสบายๆ พอดี เพื่อนอีกคนเขามาหาด้วย จึงเรียกได้ว่า สนุกสุดๆ เริ่มตั้งแต่ ดูหนังตอนเช้า (จขบค. นั่งเล่นเน็ตไป) และออกไปเล่นสวนเหมือนเดิม จนเธอกลับบ้านไปในที่สุด (น้องคนในภาำพข้างบนเเหละ)








                    วันอังคาร์ วันนัดรวมพล เพราะวันนี้มีงานปารตี้ (ไม่ใช่ที่บ้านแต่เป็นที่บ้านของเพื่อนอีกที อยากบอกว่า ใหญ่มากๆ) ทำให้รู้จักเพื่อนๆ อีกหลากหลาย หนึ่งในนั้นยังมี นางแบบอยู่ด้วย (โอ้ววว ไม่อยกาจะเชื่อสายตา แต่ว่าเธอยังโนเนมอยู่ ตอนนี้ก็จำชื่อเธอไว้ อีกไม่นานเธอคงจะดังแน่ๆ เพราะตอนนี้ เธอเซ็นต์สัญญากับเอนเจนซี่ในลอนดอนไปรีบร้อยแล้ว เหลือแค่ เรียนจบก็คงออกงานอีกเยอะ หุหุ) แต่ว่าปาร์ตี้ไม่สนุกมากนัก หลังจากแรกก็หนุกอยู่หรอก แต่มีพวกไม่ได้รีบเชิญแอบมาสูบบุหรี่ในงาน เลยโดนไล่กันหมด รวมถึง เจ้าของงานที่เมาแอ๋ เลยเลือกที่จะเดินกลับบ้าน (ส่วน จขบค. เริ่มออกอาการ ดื่มไปนิดหน่อย แค่วอสก้า 1 ขวด ดับเบิ้ลยูเคดี 1 ขวดครึ่ง กับ แจ็กแดนเนียลอีกแก้ว และเบียร์อีกเล็กน้อย แต่ไม่มาว มั้ง?)

     

                    ส่วนวันพุธนั้น เพื่อนๆ กลุ่มเดิมของเพื่อนก็มาที่บ้าน พร้อมกับมีกินกันเล็กน้อย(มั้ง) เพราะดูแล้ว ดื่มคอลเทล กับของทอดเล็กน้อย พร้อมกับดูหนังเหมือนเดิม และออกจากบ้านไปนั่งเล่นที่สวน และลาจากไป ส่วนคนที่เป็นนางแบบ ได้ชวน จขบค. ไปงานปาร์ตี้กลางชายหาดของเธอ ในเดือน มิถุนายน (ไม่รู้จะได้ไปรึเปล่า แต่อยากไปมากๆ) และ พ่อแม่ ของ จขบค. ก็มาที่บ้านพอดีก็มีปาร์ตี้ตอนมืด (ดื่มอีกแล้ว แต่แค่ ดับเบิ้ลยูเคดี 1 ขวดเหมือนเดิม) และฟังแม่ๆ เล่าเรื่องสมัยเก่าๆ ก็สบายๆ และนอน

     

                    วันพฤหัส เดินทางกลับบ้าน เฮ้อ ไม่อยากกลับเลย แต่ก็กลับมาแล้ว เอาเถอะ ยังไงซัมเมอร์นี้ เพื่อนของเราก็จะลงมาหาเราที่บ้าน วางแผนว่า จะไปลอนดอนกันอีก รอไม่ไหวแล้วล่ะ

      Picture จะถยอยนำลงนะจ๊ะ ต้องรอเพื่อนส่งมาให้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×