ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก

    ลำดับตอนที่ #21 : เครื่องหมายจราจรประเภทบังคับ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      8 พ.ย. 52

    เครื่องหมายจราจรประเภทบังคับ 2

    ให้รถตรงไป
    หมายความว่าผู้ขับขี่ต้องขับรถตรงไปตามทิศทางที่ป้ายกำหนด เป็นทางเดินรถทางเดียวเท่านั้น ห้ามมิให้ไปทางซ้ายหรือไปทางขวา

     

    ทางเดินรถทางเดียวไปทางซ้าย
    หมายความว่า ทางข้างหน้าเป็นทางบังคับให้เดินรถทางเดียวไปทางซ้ายเท่านั้น

     

    ทางเดินรถทางเดียวไปทางขวา
    หมายความว่า ทางข้างหน้าเป็นทางบังคับให้เดินรถทางเดียวไปทางขวาเท่านั้น ห้ามมิให้ขับรถไปทางซ้าย

     

    ให้ชิดซ้าย
    หมายความว่า ให้ขับรถไปทางด้านซ้ายของเครื่องหมาย

     

    ให้ชิดขวา
    ให้ขับรถไปทางด้านขวาของเครื่องหมาย

     

    ให้ไปทางซ้ายหรือทางขวา
    หมายความว่า ให้ขับรถผ่านไปทางด้านซ้ายหรือทางด้านขวาของป้าย

     

    ให้เลี้ยวซ้าย
    หมายความว่า ให้ขับรถเลี้ยวไปทางซ้ายแต่ทางเดียว

     

    ให้เลี้ยวขวา
    หมายความว่า ให้ขับรถเลี้ยวไปทางขวาแต่ทางเดียว

     

    ให้เลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวา
    หมายความว่า ให้ขับรถไปทางซ้าย หรือไปทางขวา

     

    ให้ตรงไปหรือเลี้ยวซ้าย
    ผู้ขับขี่ต้องขับรถตรงไปหรือเลี้ยวไปทางซ้ายเท่านั้น

     

    ให้ตรงไปหรือเลี้ยวขวา
    ผู้ขับขี่ต้องขับรถตรงไปหรือเลี้ยวไปทางขวาเท่านั้น

     

    วงเวียน
    หมายความว่า ให้รถทุกชนิดเดินวนทางซ้ายของวงเวียน และรถที่เริ่มจะเข้าสู่ทางร่วมบริเวณวงเวียนต้องหยุด ให้สิทธิแก่รถที่เล่นอยู่ในทางรอบวงเวียนไปก่อน ห้ามขับรถแทรกหรือตัดหน้ารถที่อยู่ในทางรอบบริเวณวงเวียน

     

    ช่องเดินรถประจำทาง
    ช่องเดินรถที่ติดตั้งป้ายเป็นบริเวณที่กำหนดให้เป็นช่องเดินรถประจำทาง

     

    ช่องเดินรถมวลชน
    ช่องเดินรถที่ติดตั้งป้ายเป็นบริเวณที่กำหนดให้เป็นช่องเดินรถมวลชน และให้ใช้ได้เฉพาะรถที่มีจำนวนคนบนรถไม่น้อยกว่าตัวเลขที่ระบุในป้าย

     

    ช่องเดินรถจักรยานยนต์
    หมายความว่า ช่องเดินรถที่ติดตั้งป้ายเป็นบริเวณที่กำหนดให้เป็นช่องเดินรถจักรยานยนต์

     

    ช่องเดินรถจักรยาน
    ช่องเดินรถที่ติดตั้งป้ายเป็นบริเวณที่กำหนดให้เป็นช่องเดินรถจักรยาน

     

    เฉพาะคนเดิน
    บริเวณที่ติดตั้งป้ายเป็นบริเวณที่กำหนดให้ใช้ได้เฉพาะคนเดินเท้าเท่านั้น

     

    ความเร็วขั้นต่ำ
    บริเวณที่ต้องใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่าที่กำหนดเป็น กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามจำนวนตัวเลขที่ระบุในป้าย

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×