ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7 : OS&SF] This is 2JAE

    ลำดับตอนที่ #5 : OS : รักข้างเดียว [2JAE]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 945
      11
      26 พ.ค. 58



    [OS] รักข้างเดียว

    Pairing : Jaebum x Youngjae [2JAE]

    Author : Francez_

     



    คุณคิดว่าความรักแบบไหนที่เป็นไปไม่ได้มากที่สุด



    สายเลือดเดียวกัน...?



    ครูกับนักเรียน...?



    ดอกฟ้ากับหมาวัด...?



    ผมไม่รู้ว่าพวกคุณเลือกที่จะตอบอะไร 



    แต่สำหรับผมความรักที่เป็นไปไม่ได้มากที่สุด ก็คือ...






    ...รักข้างเดียว...






    แน่ล่ะ รักข้างเดียวก็คือมีแค่คนๆเดียวที่รู้สึกถึงคำว่ารัก ไม่มีทางที่คนที่คุณเฝ้ามองจะหันมามองคุณเลยแม้แต่น้อย



    รวมถึงผมตอนนี้...



    ไม่ว่ายังไงเขาก็ไม่มีทางหันมามองผม

     

     






    ผมส่ายหัวให้กับตัวเองเบาๆเมื่อความคิดบ้าๆนั่นแล่นเข้ามาในหัว มือเรียวดึงแว่นที่ใส่อยู่ให้ออกจากดวงตาคม ก่อนจะถอนหายใจออกมาเบาๆ



    หัวไม่แล่นเลยแฮะ...



    ผมจัดการปิดตะราเล่มหนาที่ต้องอ่านเพื่อเตรียมสอบลง ก่อนจะหยัดตัวลุกขึ้นยืน บิดขี้เกียจไปมาเพื่อไล่ความเมื่อยล้าสักพัก จากนั้นค่อยเดินเข้าไปในครัวเพื่อหยิบน้ำเปล่ามาดื่มเพื่อดับกระหาย



    ตาคมของผมเหลือบไปมองที่นาฬิกาเรือนหรูที่ติดอยู่บนฝาผนังห้องสีขาวก่อนจะพรูลมหายใจออกมาอีกรอบ



    เวลา 22.47 น.



    ทำไมยองแจยังไม่กลับ



    คำถามนี้วนไปวนมาในหัวของผมตั้งแต่ฟ้าสีครามเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทึบ จนตอนนี้เจ้าตัวเล็กของผมก็ไม่มีทีท่าว่าจะกลับบ้านสักที



    ไม่รู้ว่าหายไปไหนของเขา...



    กริ้ก



    เสียงไขกุญแจห้องดังขึ้นขัดความคิดของผมให้หยุดลง สายตาคมเสไปมองร่างอันคุ้นตาที่กำลังเดินเข้ามา 



    "อ่าว ผมนึกว่าพี่แจบอมนอนไปแล้วซะอีก"



    ยองแจเอ่ยขึ้นมาพร้อมๆกับรอยยิ้มกว้างที่ประดับอยู่บนใบหน้าหวาน



    รอยยิ้มที่ผมหลงรัก...



    "พี่อ่านหนังสือสอบอยู่น่ะ" ผมเอ่ยตอบเสียงเรียบ ก่อนจะหันมาสนใจแก้วน้ำที่เพิ่งดื่มไปเพียงครึ่งแก้ว



    เพราะถ้ายองแจเห็นสายตาของผมตอนนี้ เจ้าตัวเล็กต้องรู้แน่ๆว่าผมคิดอะไรอยู่



    ซึ่งยองแจจะรู้ไม่ได้เด็ดขาด



    ถ้ารู้เมื่อไหร่ความสัมพันธ์ของเราตอนนี้คงต่อกลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้



    ผมรู้ว่ายองแจไม่ได้คิดอะไรกับผม 



    ผมรู้ว่าน้องไม่ได้ 'ชอบ' ผมเหมือนที่ผม 'ชอบ' น้อง



    แต่ก็นะ ความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้



    ผมตัดใจจากน้องไม่ได้หรอก...



    สิ่งที่ทำได้ตอนนี้มีเพียงอย่างเดียวคืออย่าให้ยองแจรู้ว่าผมคิดไม่ซื่อกับน้อง



    เพราะผมยังทำใจไม่ได้ถ้าจะถูกคนตรงหน้าปฏิเสธ

     

     







    ผมเหยียดขายาวๆของตัวเองบนโซฟานุ่มนิ่มหลังจากกลับมาจากมหาลัย หลับตาลงเพื่อข่มอารมณ์ตัวเองที่มันกำลังปะทุขึ้นมา



    วันนี้เขาเห็นผู้ชายตัวสูงคนนึงบอกรักยองแจ...



    มันไม่ใช่ครั้งแรกที่แจบอมเห็นหรือได้ยินคนพูดเรื่องนี้กัน ยองแจเป็นคนที่ป๊อปมากๆในมหาลัย ใบหน้าน่ารักกับรอยยิ้มสดใส แล้วด้วยนิสัยที่เข้ากับคนง่ายนั่นอีก



    ไม่แปลก ถ้าจะมีคนมาชอบยองแจเยอะ



    แต่ทุกคนที่เลือกจะมาสารภาพรักกลับต้องผิดหวัง



    ยองแจปฏิเสธทุกคน



    เหตุผลง่ายๆที่เจ้าตัวให้ คือ ยองแจยังไม่คิดจะจริงจังกับใครตอนนี้



    ผมถอนหายใจออกมาเบาๆ 



    นี่แหละ ที่มันทำให้ผมไม่กล้าบอกรักยองแจ เพราะรู้แน่ๆว่าต้องโดนปฏิเสธ



    "กลับมาแล้วครับบบ" 



    เสียงหวานใสดังขึ้นพร้อมๆกับที่เจ้าของเสียงเดินเข้าประตูบ้านมา ผมเหลือบมองไปดูยองแจ เห็นน้องถือของพะรุงพะรังเต็มไม้เต็มมือเลยเดินเข้าไปช่วย 



    และก็ได้รอยยิ้มกว้างๆเป็นการตอบแทน...



    อ่า...หัวใจผมเริ่มเต้นเป็นจังหวะแปลกๆอีกแล้ว



    "ซื้ออะไรมาเยอะแยะ" ผมเอ่ยถามอีกคนเพื่อลดความประหม่าที่กำลังเกิดขึ้นของตัวเอง พยายามให้ความสนใจของที่น้องซื้อมามากกว่าจะเงยหน้ามองน้องตรงๆ



    มีแต่ของกินทั้งนั้นเลยแฮะ



    ยองแจนี่มันยองแจจริงๆ



    "กินด้วยกันมั้ยพี่แจบอม" คนตัวเล็กเอ่ยถามพลางยื่นขนมห่อใหญ่มาไว้ตรงหน้าผม ผมหรี่ตามองน้องอย่างคาดโทษเมื่อเห็นว่าเจ้าตัวเล็กไม่ยอมนั่งบนเก้าอี้ดีๆ แต่ดันปีนขึ้นไปนั่งบนโต๊ะทานข้าว



    "อย่านั่งบนโต๊ะ" ผมพูดด้วยน้ำเสียงดุๆ ทำให้ยองแจต้องยู่ปากด้วยความขัดใจ แต่น้องก็ทำตามคำสั่งของผมอย่างโดยดี เจ้าตัวทรุดตัวลงนั่งบนเก้าอี้แบบคนปกติที่มักจะนั่งกัน ในขณะที่มือเรียวก็หยิบขนมเข้าปากไม่ขาดสาย



    "แค่นี้ทำไมต้องดุด้วย" น้องบ่นออกมาเบาๆทำให้ผมต้องหัวเราะออกมากับท่าทีนั้น "เอ้อ พี่แจบอม"



    "ว่าไง" ผมเอ่ยตอบรับยองแจที่อยู่ๆก็เหมือนเจ้าตัวเล็กเพิ่งจะนึกอะไรขึ้นมาได้



    "มะรืนนี้ผมจะย้ายออกจากที่นี่แล้วนะ หาหอใหม่ได้แล้ว เย่ๆ" 



    คนตรงหน้าผมพูดด้วยน้ำเสียงดีใจ ต่างจากผมที่นิ่งไปอย่างเห็นได้ชัด



    ยองแจเป็นเด็กรุ่นน้องผมหนึ่งปี น้องเป็นน้องรหัสของจินยองเพื่อนสนิทของผม วันหนึ่งเมื่อปลายเดือนที่แล้วจินยองมันเดินมาบอกผมด้วยใบหน้าเครียดๆว่าหอของน้องรหัสมันหลังคารั่วต้องรีบย้ายออก 



    จะให้ไปนอนกับเพื่อนก็ไม่ได้เพราะหอของเพื่อนยองแจดันเต็ม รู้สึกว่าหัองนึงจะนอนอัดกันหลายคนเลยทีเดียว....



    พอจะให้มานอนกับจินยองที่เป็นพี่รหัสยองแจก็ไม่ได้อีก มันจะสวีทกับแฟนมัน...



    ตอนนั้นผมจำได้ ว่าผมเปรยๆกับจินยองว่าถ้าหาหอใหม่ไม่ทันหรือน้องไม่มีที่นอน ก็ให้มาอยู่กับผมก่อน



    ตอนนั้นผมก็แค่คิดว่า ผมก็เป็นคนที่ชอบยองแจคนนึงนะ ถ้าได้อยู่กับคนที่ตัวเองชอบทุกวันคงดีไม่น้อย



    แต่ผมลืมคิดไปอีกอย่าง



    ถ้ายองแจได้หอใหม่น้องก็ต้องย้ายออกจากที่นี่



    ซึ่งผมก็ห้ามอะไรไม่ได้ เพราะผมไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามเขา



    "พรุ่งนี้พี่แจบอมต้องมาช่วยผมเก็บของด้วยนะ อย่าลืมล่ะ" 



    ยองแจพูดขึ้นมาก่อนที่เจ้าตัวจะเดินเข้าห้องน้ำไป ผมพยักหน้าตอบในลำคอเบาๆ ทั้งๆที่รู้ว่าคนที่เดินเข้าห้องน้ำจะไม่เห็นก็ตามแต่ผมก็ยังทำ



    "อืม..."

     







     

    ผมเดินตามทางมาเรื่อยๆ กดลิฟต์ขึ้นชั้นบนอย่างเอื่อยเฉื่อย วันนี้ทั้งวันเหมือนสมองและร่างกายจะโหลดข้อมูลรอบตัวช้ากว่าปกติ อะไรๆก็ดูจะผ่านไปอย่างยากลำบากเหลือเกิน



    เอาจริงนะ ผมไม่อยากช่วยน้องเก็บของเลยอ่ะ



    ผมไม่อยากให้ยองแจย้ายออกไป...



    แต่ก็รู้ๆกันอยู่...ผมไม่มีสิทธิ์ห้าม...



    ผมหยิบกุญแจห้องเพื่อจะไขเข้าไป พอเข้ามาได้ก็กวาดตามองคนตัวเล็กที่ต้องอยู่ในห้องทันที 



    วันนี้น้องเลิกเรียนเร็ว ต้องรีบกลับมาเก็บของอยู่แล้ว



    ผมขมวดคิ้วมุ่น รอบๆห้องเงียบมากเกินไปจนผมนึกแปลกใจ แล้วไหนจะคิ้วข้างขวาของผมที่กระตุกขึ้นเบาๆนั่นอีก



    เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า...



    สองเท้ารีบก้าวเดินรอบห้องเพื่อหายองแจ ห้องแรกที่ผมเลือกจะเข้ามาดูคือห้องนอน ที่พวกผมนอนด้วยกัน แล้วก็แจ็คพอร์ต ผมเจอยองแจกำลังนั่งอ่านอะไรก็ไม่รู้อยู่บนพื้นข้างๆชั้นหนังสือ



    ผมเพ่งมองไปที่สมุดเล่มนั้นที่อยู่ในมือของยองแจก่อนจะเบิกตากว้าง รีบสาวเท้ายาวๆเข้าไปใกล้แล้วดึงสมุดออกจากมือของน้องทันที



    ตายห่า...



    "พี่แจบอม..." ยองแจพึมพำชื่อผมออกมาเบาๆ ตาเรียวเล็กที่ค่อนไปทางตี่เบิกกว้างกว่าเดิม ผมขมวดคิ้วเข้าหากัน มือไม้เริ่มอยู่ไม่สุข เริ่มกระวนกระวายมากขึ้นเรื่อยๆ "พี่..."



    ผมยืนนิ่งเพื่อรอฟังว่าน้องจะพูดอะไร ไม่รู้ว่าทำไมผมต้องเผลอกลั้นหายใจเวลาน้องขยับริมฝีปากด้วย



    "พี่...ชอบผมหรอ..." 



    ยองแจเอ่ยอย่างแผ่วเบา แต่ผมก็ได้ยินมันชัดถ้อยทุกคำ 



    ไม่แปลกหรอก ถ้าน้องจะคิดว่าผมชอบน้อง เพราะผมดันโง่เง่าสะเพร่าเต่าตุ่นที่ไปเขียนว่า 'อิม แจบอม ชอบ ชเว ยองแจ' ตัวใหญ่ๆกลางสมุดหน้าหลังนั่นอ่ะ 



    เวรเหอะ...



    "พี่แจบอม..." 



    เสียงหวานเอ่ยเรียกผมที่กำลังก่นด่าตัวเองในใจ ผมถอนหายใจออกมาเบาๆ คงถึงเวลาที่ผมต้องบอกความรู้สึกที่มีต่อยองแจให้น้องรับรู้สักทีแล้วล่ะ



    "อืม...พี่ชอบยองแจ ชอบมานานแล้วแหละ"



    ผมเอ่ยบอกคนตรงหน้าไปอย่างแผ่วเบา ผมเห็นว่ายองแจเบิกตากว้างอย่างไม่เชื่อหูตัวเองก่อนที่คนตัวเล็กจะหัวเราะฝืดๆในลำคอ



    ผมเลิกคิ้วมองคนตรงหน้า ความคิดที่เข้าข้างตัวเองเริ่มแวบเข้ามาในหัว



    หรือว่าผม...ยังมีหวัง...?



    "ผมไม่คิดว่าพี่จะชอบผม...ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย..." ยองแจเอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบา น้องก้มหน้างุดเพื่อหลบสายตาที่ผมกำลังมอง "ผมนึกว่าพี่เห็นผมเป็นแค่น้องชาย"



    "..."



    "พอมาคิดๆดูแล้ว ผมว่าตลอดเวลาที่ผมอยู่กับพี่เหมือนผมอ่อยพี่ยังไงก็ไม่รู้ ผมไม่รู้ว่าการกระทำของผมมันทำให้พี่คิดว่าผมให้ความหวังพี่รึเปล่า..."



    "..."



    "...ขอโทษนะครับ" 



    คนตัวเล็กตรงหน้าพูดจบก็ก้มหัวลงเพื่อแสดงความขอโทษ 



    "ขอโทษทำไม..." 



    "ขอโทษที่ผมตอบรับความรู้สึกของพี่ไม่ได้...ผมไม่ได้คิดกับพี่แจบอมแบบนั้น..." 



    จบประโยคของคนตัวเล็ก ผมแทบล้มทั้งยืน ยังดีที่ข้างๆตัวมีตู้เสื้อผ้าอยู่ทำให้ผมต้องเขยิบตัวไปพิงมันเพื่อพยุงตัวเองให้ยืนเหมือนเดิมได้ มือสากยกขึ้นจับที่หน้าอกตัวเองที่เหมือนมีมีดนับสิบเล่มแทงเข้ามากลางใจ



    อกหักมันเป็นแบบนี้นี่เอง...



    "อืม พี่รู้อยู่แล้วล่ะ" 



    ตอบกลับคำของน้องไปเสียงเบาหวิว ผมเห็นยองแจรีบก้มหน้าก้มตาเก็บของของตัวเองก่อนจะเดินหนีออกจากห้องไป



    ผมเหลือบมองแผ่นหลังบอบบางนั่นจนหายวับไปกับบานประตูก่อนจะทรุดตัวลงนั่งกับพื้นอย่างไร้เรี่ยวแรง



    รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่มีทางหันมามอง



    รู้ทั้งรู้ว่ายองแจไม่มีทางหันมาสนใจ



    แต่ก็ยังดันทุรังจนตัวเองต้องเป็นฝ่ายเจ็บ...




     ความรักที่เป็นไปไม่ได้สำหรับผม...



    ...คือรักข้างเดียว...




    มันไม่มีทางเป็นไปได้เลยจริงๆ

     

     

    -THE END-


    งงกันมั้ยอ่า ; - ; คงไม่ไหรอกเนอะ 555555555

    ช่วงนี้เฟลๆก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น.... 

    อยากด่าทอต่อว่าไปเจอกันที่ #ดอทจ เหมือนเดิมนะคะ


    เอ้อ เห็นมีคนถามเรื่องตอนจบต้นไม้ร้อยปีที่ถามว่ายองแจยังเป็นเทพเหมือนเดิมหรือกลายเป็นมนุษย์ 

    คือยองแจยังเป็นเทพเหมือนเดิมค่ะ แต่จำได้เปล่าที่จินยองสะกดพลังยองแจไว้ จินยองยังไม่ได้คืนพลังให้....สรุปคือยองแจยังเป็นเทพอยู่ แต่ไม่มีพลังแล้ว.......

    งงบอกได้นะคะ 5555555555555555555555555555

    O W E N TM.  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×