ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7 : OS&SF] This is 2JAE

    ลำดับตอนที่ #14 : OS : เมื่อคิตตี้เป็นเหตุ (2jae)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 717
      9
      30 ต.ค. 59


    [OS] เมื่อคิตตี้เป็นเหตุ

    Pairing : B x JAN (2jae)

    Author : Francez







                คนตัวเล็กออกเดินทันทีหลังจากที่เท้าก้าวลงจากรถประจำทาง ดวงหน้าหวานเงยหน้ามองท้องฟ้าที่เริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีแดงในเวลาช่วงค่ำของวัน แจนหยุดมองซ้ายขวา เผื่อจะมีรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างขับผ่านมาแถวนี้บ้าง แต่เขากลับต้องผิดหวัง เมื่อรอบข้างไม่มีรถดังกล่าวผ่านมาเลยสักคัน




                จิ๊ปากออกมาอย่างขัดใจ ก่อนจะก้าวยาวๆเพื่อจะกลับหอพักของตัวเองให้เร็วที่สุด ระยะทางจากหน้าปากซอยใช้เวลาประมาณสิบนาทีก็เดินถึงหอของเขา แต่ท้องฟ้าเจ้ากรรมที่เริ่มส่งเสียงคำรามตอนนี้เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่าเขาไม่มีทางกลับหอทันก่อนฝนระลอกใหญ่จะมาแน่ๆ





                และถ้าเขากลับไม่ทัน นั่นก็หมายความว่า









                ผ้าที่แจนตากไว้เมื่อเช้าจะเปียกน่ะสิ!!






                ไม่ๆ ไม่ได้ เขาจะไม่ยอมให้ฝนเจ้ากรรมทำผ้าเขาเปียกเด็ดขาด









                ครืดด ครืดดด

                สมาร์ทโฟนคู่ใจสั่นเบาๆเมื่อมีสายเรียกเข้า ขัดอารมณ์หงุดหงิดน้อยๆของแจนที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ เจ้าตัวเอื้อมไปหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกง เหลือบตาดูชื่อของคนโทรเข้าก่อนจะกรอกตาเป็นเลขแปดแล้วกดรับ






                ไอ้เวรยู






                ไรมึง

                [อยู่ไหนวะ]

                กำลังจะกลับห้อง

                ปากบางขยับตอบเพื่อนแต่เท้าก็ย่ำตามทางเดินไปอย่างรวดเร็ว






                [รีบกลับไปไหนวะ ห้องมึงไม่หายไปไหนหรอก]

                แจนเบ้ปาก ก่อนจะสัมผัสได้ว่ามีน้ำอะไรบางอย่างตกลงมาโดนที่ใบหน้า คนตัวเล็กสบถกับตัวเองเบาๆ สองขายาวๆออกวิ่งทันทีหลังจากฝนเริ่มตกลงมาปรอยๆแล้ว








                เชี่ยยู แค่นี้นะ กูจะกลับไปเก็บผ้า!!”









                แจนกดตัดสาย ไม่สนใจเสียงโวยวายของเพื่อนที่ตอบกลับมาด้วยซ้ำ เขาออกวิ่งอย่างรวดเร็วเพื่อจะไปให้ถึงที่หมาย เมื่อก่อนแจนเกลียดการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ เพิ่งจะมารู้ว่าตัวเองวิ่งเร็วก็ตอนที่จะวิ่งกลับห้องไปเก็บผ้านี่แหละ  







                คนตัวเล็กหอบออกมาน้อยๆหลังจากที่เท้าก้าวมาหยุดอยู่ที่หน้าประตู โชคดีที่ตอนนี้ฝนยังไม่สาดอย่างพายุเข้า แต่เชื่อเถอะ ถ้าแจนวิ่งช้ากว่านี้อีกสิบวิยี่สิบวิ เสื้อผ้าของเขาได้ลงไปในเครื่องซักผ้าอีกรอบแน่ๆ









                ซ่า






                เสียงฝนระลอกใหญ่ดังขึ้น แจนสบถกับตัวเองอีกครั้ง ยังไม่ทันได้พักหายใจหายคอดีคนตัวเล็กก็ต้องวิ่งขึ้นหอพักตัวเองทันที แจนคิดว่าตอนที่เขามาถึงเมื่อครู่ถ้าได้เก็บผ้าเลยมันคงไม่เปียกมากหรอก แต่ท้องฟ้าเหมือนจะกลั่นแกล้งเขา เพราะพอเขาเหยียบที่ประตูหอปุ๊บ ฝนก็ตกอย่างกับพายุเข้า ไม่ต้องถามเลยว่าแจนติดสปีดแค่ไหนกว่าจะวิ่งขึ้นมาถึงชั้นสาม





                มือบางควานหากุญแจในกระเป๋าเป้อย่างเร่งรีบ แล้วจัดการไขประตูห้องเข้าไป ถอดรองเท้าและวางกระเป๋าสะเปะสะปะไปหมด ขายาวๆก้าวไปทางระเบียง ก่อนจะเขย่งเก็บผ้าที่ตากไว้บนราว ทอดถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอกเมื่อพบว่าเสื้อผ้าเขาไม่เปียกน้ำฝน แจนเดินไปที่เตียงแล้ววางเสื้อผ้าไว้บนนั้น






                เอ๊ะ เดี๋ยว ผ้าเช็ดตัวเขาไปไหน





    คิดได้ดังนั้นก็หันไปทางระเบียง ก่อนจะพบว่าตัวเองไม่ได้เก็บผ้าเช็ดตัวผืนโปรดเข้ามาด้วย







                แจนสาวเท้ากลับไที่เดิม ในขณะที่หางตาเหลือบเห็นว่ามีรถยนต์สีดำคันคุ้นตาขับมาจอดที่ด้านล่าง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจ หันกลับมาเขย่งปลายเท้าเพื่อเอื้อมไปหยิบผ้าเช็ดตัว






                แจนเม้มริมฝีปาก เริ่มไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมตอนตากถึงตากซะสูงขนาดนั้น ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้สูงอะไรมากมาย








                ฮึบบเขาร้องออกมาเบาๆเมื่อคว้าที่ปลายผ้าได้แล้ว เจ้าตัวค่อยๆดึงผ้าให้ออกมาจากราวตาก เห้ย!!”







                แจนหน้าเหวอ ตะโกนลั่นออกมาอย่างตกใจเมื่อผ้าที่เขาคว้าได้ไม่เต็มมือเมื่อครู่ ถูกลมแรงพัดตกลงไปที่ด้านล่าง แจนจับราวระเบียงแล้วก้มลงไปดู ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายที่ห้องของเขาดันเยื้องกับทางเข้าหอพอดี เขาพบว่าผ้าเช็ดตัวของเขาไม่ได้ปลิวไกลไปไหน แต่ดันหล่นแหมะลงไปบนหัวของใครก็ไม่รู้ต่างหาก!






                เขารีบวิ่งออกจากห้องไปที่ด้านล่าง เห็นแผ่นหลังของคู่กรณียืนถือผ้าเช็ดตัวผืนโปรดของเขาไว้อยู่ แล้วหันซ้ายหันขวาเหมือนต้องการจะหาเจ้าของ










                เอ่อ ขอโทษนะครับ นั่นผ้าผม…”








                เอ่ยบอกอีกคนเสียงเบาหวิว พอได้ยินเสียงทัก ผู้ชายไหล่กว้างคนนั้นห็หันหน้ามาหาทันที แจนที่กำลังจะก้มหัวขอโทษอีกคนชะงักกึก









                ไอ้พี่บีมันมานี่ได้ไงวะ!








                “นี่ของน้องเหรอ

                พยักหน้าหงึกหงักตอบอีกคน มือบางเอื้อมไปข้างหน้าก่อนจะเอ่ยพูดกับคนอายุเยอะกว่าเสียงตะกุกตะกัก ขะ ขอผ้าผมคืนด้วยครับ







                คนตัวสูงยื่นผ้าเช็ดตัวผืนโปรดของแจนมาด้านหน้า ซึ่งแจนก็รับไว้ มุมปากของพี่บี(คนโหด)ยกยิ้มขึ้นบางๆที่มุมปาก








                คิตตี้น่ารักดีนะ J







                แจนทำหน้าตาเหรอหราหลังจากจบคำของอีกฝ่าย

                แม่ง ถ้าพี่มันไปป่าวประกาศว่าน้องแจนคนแมนชอบคิตตี้ แจนจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนวะ!







                อ่ะ เอ่อ แม่ผมซื้อมาให้น่ะ

                แจนบอกปัด เลี่ยงบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับผ้าเช็ดตัวผืนโปรด แต่สิ่งที่เขาได้รับกลับมาคือการหัวเราะน้อยๆของฝ่ายตรงข้าม








                ก็ยังไม่ได้ว่าอะไรนี่







                เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีสิ่งที่เกลียดรองลงมาจากแตงกวาแล้วล่ะ แจนโคตรเกลียดรอยยิ้มมุมปากของไอ้พี่นี่เลย ให้ตายเถอะ!






                งั้นผมไปดีกว่า สวัสดีครับพี่






                ก้มหัวลาอีกคนก่อนจะหันหลังเดินขึ้้นบันได แต่เสียงเรียกจากคนร่วมสถาบันก็ทำให้เขาต้องขมวดคิ้วหันกลับไปมองอีกคนอย่างฉงน







                ใจคอจะไม่ชวนขึ้นไปด้วยเลยเหรอ





                พี่บี(คนเท่สำหรับทุกคนยกเว้นแจน)เอ่ยออกมาสั้นๆ ท่าทีที่เหมือนจะเศร้าใจของคนตรงข้ามทำให้เขาต้องกรอกตาเป็นเลขแปด









                โคตรแอ๊บเลย












                ทำไมผมต้องชวนพี่ขึ้นไปบนห้องผม

                ก็พี่มาหาน้องไง

                แต่ผมไม่ได้เชิญพี่มา

                ก็พี่อยากเจอน้อง...”








                บ้า บ้าไปแล้ว!

                ไอ้พี่บีแม่งโคตรบ้าเลยว่ะ แจนยังจำเหตุการณ์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้นะที่มันบอกจะจีบเขาอ่ะ แม่ง ทำเพื่อนเขาเข้าใจผิดกันต่างๆนานา ไหนจะเทียวแวะเทียวขื่อไปหาที่ห้องเรียนอีก แล้วนี่อะไร อาทิตย์นึงผ่านไปนี่แอดวานซ์ถึงขนาดตามมาหาถึงที่หอเลยหรอวะ







                พี่กลับไปเลย!”  

                ตะโกนบอกอีกคนที่ยืนอยู่หน้าประตูหอ ในขณะที่เขายืนอยู่ตรงบันได แจนล่ะกลัวจริงๆว่าถ้าป้าที่ดูแลหอมาได้ยินเขาตะโกนคุยกับอีกคนแบบนี้ ป้าแกอาจจะอัญเชิญเขาออกไปหาที่อยู่ใหม่ในเร็ววัน

                พี่บีส่ายหน้า มุมปากของอีกคนยกยิ้มขึ้นมาน้อยๆ







                โว้ย ก็บอกว่าเกลียดรอยยิ้มแบบนี้ไงวะ!







                ถ้าไม่ให้ขึ้นไป พรุ่งนี้พี่จะบอกทุกคนไว้น้องชอบคิตตี้








                ฮะ?

                แจนตาโตอ้าปากค้างมองอีกคนทันทีหลังจากจบคำนั้น ไม่คิดว่าจะเอาเรื่องนี้มาเป็นข้อต่อรองให้ตัวเองได้ขึ้นห้องของแจน

    ไอ้พี่นี่มันคิดจะดูถูกสิ่งที่คนอื่นชอบหรอวะ แม่ง โคตรแย่!

                บอกเลย ถ้าแจนให้มันขึ้นไปบนห้องนี่โคตรหมา








                ว่าไง




                ศักดิ์ศรีลูกผู้ชายอ่ะ แจนพูดคำไหนแล้วไม่คืนคำแน่นอน





                ไม่ให้ขึ้นหรอ…” พี่บีเบะปากออกมา มือหนาล้วงเข้าไปหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงก่อนจะพิมพ์อะไรไม่รู้ใส่ในจอแล้วส่งมาให้แจนดู กดส่งเลยดีไหมเนี้ย










                เผด็จการ








                กล้าดียังไงมาพิมพ์ในไลน์กลุ่มรุ่นตัวเองว่า พวกมึงรู้ป้ะ ว่าน้องแจนปีหนึ่งชอบคิตตี้หนอยย มันจะดูถูกความชอบคนอื่นมากไปแล้ว







                แจนจะไม่ยอมให้ไอ้พี่บ้านี่เอาคิตตี้ไปย่ำยีเด็ดขาด

                คนชอบคิตตี้ไม่ใช่เรื่องน่าอายโว้ย!









                เอาไงดีน้า…”








                แจนหันหลังหนี สองเท้าเริ่มก้าวไปทางขั้นบันได







                งั้นกดส่—“

                และก่อนที่พี่บีคนเผด็จการจะได้พูดอะไรต่อ แจนก็หันมาตะโกนบอกอีกคนเสียงแข็งแล้ววิ่งขึ้นห้องตัวเองไปทันที


















                “อีกสิบนาทีค่อยตามขึ้นมาห้อง 333 ตอนนี้ห้องรก จะขึ้นไปเก็บ!!”




















     

    BONUS




                “ยู





                บีเอ่ยเรียกรุ่นน้องคนสนิทที่กำลังนั่งอยู่ในร้านข้าวกับเพื่อนอีกคนในช่วงเกือบๆ 1 ทุ่มของวัน





                อ้าวพี่บี หวัดดีครับยูตอบรับการเรียกของบีโดยการก้มหัวทักทายน้อยๆ บีพยักหน้ารับ ก่อนจะกวาดตามองรอบโต๊ะ





                นี่มากันสองคนเหรอ




                สามครับเป็นเสียงของเด็กที่ชื่อกันต์ตอบกลับมา พอดีกับที่สายตาเหลือบไปเห็นก้าร์เดินออกจากห้องน้ำมาอีกฝั่ง คนอายุมากที่สุดในโต๊ะเลยก้มหน้าลงมาถามต่อ




                แล้วอีกคนล่ะ





                อ๋อ ไอก้าร์มันไปเข้าห้องน้ำอ่ะพี่ นั่นไงๆ มาแล้ว





              บีล่ะอยากจะตบหัวไอ้เด็กตัวโตนี่จริงๆ รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่ได้หมายถึงก้าร์มันก็ยังจะกวนตีนเขาเสียได้






                มึงนี่ ไปกวนพี่เขากันต์เอ็ดเพื่อนตัวเองน้อยๆ ไม่วายได้ยินเสียงหัวเราะของยูตามมาติดๆ





                ไอแจนมันรีบไปไหนไม่รู้อ่ะพี่ ตอนแรกกะจะมากินข้าวด้วยกัน แม่ง เทเพื่อน






                บีพยักหน้ารับคำของยูก่อนจะทรุดตัวลงที่ว่างข้างมัน เห็นก้าร์ที่ไปห้องน้ำเมื่อครู่เดินกลับมานั่งข้างๆแบมเลยหันไปหาเด็กตัวโตอีกครั้ง







                งั้นโทรหาเพื่อนน้องให้หน่อยได้ป้ะ






                ฮะ?” เด็กปีหนึ่งทั้งสามคนร้องออกมาเป็นเสียงเดียวกัน บีเลยพูดต่อ











                ถามเขาว่าอยู่ไหน

                “…”

                “แต่ไม่ต้องบอกนะ ว่าพี่จะไปหา"





    ==FIN==

    ต่อตอนก่อนหน้านี้ จะทำเป็นตอนๆแหละ อิอิ

    #ดอทจ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×