ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (วิทยาเขตกรุงเทพ)

    ลำดับตอนที่ #9 : รวมคำถามที่พบบ่อย และความเข้าใจผิดเกี่ยวกับมหาลัย

    • อัปเดตล่าสุด 27 ม.ค. 57


    ในตอนนี้ เราจะรวบรวมคำถามเกี่ยวกับมหาลัย ที่ได้คำถามจากอินเตอร์เน็ต และคำถามจากคนใกล้ตัวนะคะ 


    Q : แสตมฟอร์ด ดีไหม? 
    A : นี่เป็นคำถามยอดฮิต ที่มีกันทุกมหาลัย จากประสบการณ์ของพี่ ที่เคยซิ่วมาจากม.รัฐอินเตอร์
    ตอบเลยว่า แสตมฟอร์ด ดีมากค่ะ ถามว่า ดียังไง?
    Facility ต่างๆดีมาก มหาลัยสะอาด สังคมดี เป็นกันเองไม่มีแบ่งแยก 
    ถ้าให้อธิบายกันคงยาว เอาเป็นว่า ลองเข้าไปดูด้วยตนเอง หรือถามพี่เป็นเรื่องๆได้ค่ะ

    Q : เรียนแล้วได้ภาษาอังกฤษไหม?
    A : ได้แน่นอนค่ะ และกล้าพูดว่าได้เยอะกว่ามหาลัยอินเตอร์หลายๆแห่ง และไม่แพ้ม.รัฐเลย
    เนื่องจาก มีนศ.ต่างชาติมากกว่า 70ประเทศ และนศ.ต่างชาติเกือบครึ่ง ซึ่ง%เยอะกว่าที่อื่นมากทีเดียว

    Q : ไปเรียน แต่งกายยังไง
    A : วันเรียนปกติ แต่งกายยังไงก็ได้ค่ะ ขาสั้น ขายาว แฟชั่นตามสบาย หรือจะใส่ชุดนศ.ก็ได้จ้า
    ส่วนวันสอบต้องใส่ชุดนักศึกษาเท่านั้นค่ะ

    Q : งั้นแบบนี้ก็แข่งกันแต่งตัวล่ะสิ?
    A : ทีแรกพี่กลัวมากค่ะเรื่องนี้ แต่ปรากฎว่า ที่นี่ไม่แข่งกันแต่งตัวเลยค่ะ
    เอาง่ายๆ คือสังคมมันนานาชาติ เขาไม่ค่อยแคร์ค่ะ
    เพื่อนพี่บางคน ใส่เสื้อยืดย้วยๆ กับรองเท้าแตะตราช้างดาว ก็ไม่มีคนมองหรือว่าอะไรนะ ฮา 

    Q : ไม่เก่งภาษาอังกฤษ พูดก็ไม่ได้ กลัวตอนสอบสัมภาษณ์จังเลย
    A : เพื่อนพี่หลายคน ก่อนเข้ามาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยค่ะ
    ไม่ได้นี่คือ ไม่ได้จริงๆ ถาม what are you doing ก็งง
    เทคนิคของมันก็คือ ตอนสัมภาษณ์ พยายามตอบ ถ้าไม่ได้จริงๆก็ I don't understand
    ถ้าอธิบายแล้้วยังไม่เข้าใจ ก็ยิ้มสู้อย่างเดียวค่ะ
    จบข่าว เขาไม่ว่าหรือกดดันเราเลยค่ะ เพราะไม่ได้มีแค่เราที่แย่นี่นา 

    Q : ไม่เก่งภาษาอังกฤษ กลัวเรียนไม่ไหว
    A : อย่างที่ได้บอกไปตอนแรก ถ้าเราทำคะแนนตอนสอบเข้าไม่ดี ก็จะได้เรียนหลักสูตร LEP ก่อน
    ซึ่งถ้าผ่านหลักสูตรนี้ไป น้องๆจะสามารถเรียนเข้าใจได้แน่นอนค่ะ เพราะหลักสูตรLEPเขาเข้มข้นจริง
    และตรงกับระดับภาษาของเรา ทำให้ไม่เครียดหรือกดดันจนเกินไป

    Q : แสตมฟอร์ด ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิณคุณภาพการศึกษา?
    A : อันนี้เป็นคำยอดฮิต ที่หาได้ง่ายในเน็ตเกี่ยวกับมหาลัยเรา ไม่ว่าจะกี่ปีก็เป็นแบบเดิม
    ขอตอบไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
    ผ่านเกณฑ์การประเมิณมาตรฐานการศึกษา และยิ่งไปกว่านั้น คะแนนยังอยู่ในระดับ ดีมาก หรือ ยอดเยี่ยม 



    ตอนนี้นึกออกเท่านี้ ไว้มีคำถามจะมาใส่เพิ่มค่า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×