ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (วิทยาเขตกรุงเทพ)

    ลำดับตอนที่ #4 : การสอบเข้า

    • อัปเดตล่าสุด 27 ม.ค. 57


    ถึงมหาลัยเราจะเป็นเอกชน แต่ไม่ได้รับเข้าเลยหรือผ่านทุกคนนะคะ


    อันดับแรก นักเรียนทำการสมัครตามปกติ ซึ่งอธิบายไว้แล้วในหัวข้อการรับสมัคร

    จากนั้น ต้องสอบโดยใช้ข้อสอบภาษาอังกฤษประมาณ 100-150ข้อ
    (จำตัวเลขไม่แน่ชัด แต่ประมาณนี้ค่ะ)
    สอบโดยคอมพิวเตอร์ ฟัง และ อ่าน ซึ่งตอนท้ายๆน้องจะตาลายมาก เพราะเยอะจริงๆ
    เพราะฉะนั้นเตรียมตัวมาให้ดี แกรมม่าทั่วไปและการฟัง ไม่ยากจนเกินไป

    จากนั้นสอบการเขียน จะให้เขียนเป็น paragraph หรือ essay
    โดยมีหัวข้อมาให้เลือก 2-3 หัวข้อ (ตรงนี้กรุณาใส่ใจแกรมม่าเช่นกัน)

    เมื่อเขียนเสร็จ ต้องไปสัมภาษณ์กับอาจารย์ต่างชาติ ประมาณ 10 นาที 
    เขาจะถามเรื่องทั่วไป ไม่ยากค่ะ ทำตัวสบายๆ อย่าเกร็งนะ 

    แล้วอาจารย์จะตรวจ essay เราตรงนั้นเลยค่ะ เพื่อประเมิณว่าเราอยู่ระดับไหน
    โดยประเมิณควบคู่กับข้อสอบคอมพิวเตอร์ในตอนแรกที่มีคะแนนออกมาก่อนแล้ว

    ทีนี้ก็ชะตาชีวิต ว่าจะได้เรียนปรับพื้นฐานหรือไม่ แล้วระดับไหน ฮ่า


    เรื่องเรียนปรับพื้นฐาน จะอธิบายไว้ในบทความต่อไปค่ะ 


    เพราะฉะนั้น กรุณาตั้งใจทำข้อสอบตั้งแต่ช่วงแรก ทำไม่ได้ไม่เป็นไร แต่
    ถ้าหากทำได้ ก็ควรทำให้ดีที่สุด
    เพราะพี่เคยเจอมาแล้ว เพื่อนคนนึงเก่งมากค่ะ จบนานาชาติมา
    แต่ข้อสอบคอมพิวเตอร์ขี้เกียจทำ และไม่สัมภาษณ์
    สุดท้ายก็รับค่ะ แต่โดนเรียนปรับพื้นฐานตั้งแต่ Level1 เสียเวลาเป็นปี
    มันคุ้มไหมน้อออ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×