ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★Good Story For you

    ลำดับตอนที่ #4 : ★เรื่องน้ำแข็งกับนาฬิกาทราย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 222
      0
      12 ต.ค. 53


    ...............เรื่องน้ำแข็งกับนาฬิกาทราย...............

    ............นานมาแล้ว โลกเป็นเพียงวัตถุทรงกลมเรียบๆเปล่าๆ นอกจากน้ำแข็งก้อนใหญ่กับนาฬิกาทรายเรือนยักษ์ที่มีปลายเปิด สามารถปล่อยทรายออกได้อย่างเดียว น้ำแข็งกับนาฬิกาทรายเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เล็กร่วมทุกข์ร่วมสุข จนทั้งคู่เติบใหญ่เข้าสู่วัยหนุ่มสาว ความงดงามของน้ำแข็งทำให้นาฬิกาทรายแอบชื่นชมหลงใหล แต่ทุกครั้งที่พยายามแสดงความสนิทสนมใกล้ชิด ความเย็นชาจากน้ำแข็งก็ทำให้นาฬิกาทรายต้องผิดหวังทุกทีไป
          วันหนึ่งนาฬิกาทรายทะเลาะกับน้ำแข็งอย่างรุนแรงถึงขั้นแตกหัก นาฬิกาทรายร้องไห้เสียใจ หนีไปอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง เวลาผ่านไปปีแล้วปีเล่า นาฬิกาทรายกับน้ำแข็งก็ยังไม่คืนดีกัน ต่างคนต่างอยู่กันคนละซีกโลก จนมาวันหรึ่งเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทำให้โลกจะต้องแตกออกเป็นสองส่วน น้ำแข็งรู้ดีว่าถ้าโลกแตกเป็นสองส่วนแล้วก็คงไม่ได้เจอกับนาฬิกาทรายตลอดกาล แต่ด้วยทิฐิที่มีอยู่ น้ำแข็งจึงเลือกที่จะอยู่นิ่งๆแทนที่จะออกตามหานาฬิกาทราย
          ดวงจันทร์โคจรผ่านมา น้ำแข็งจึงถามว่าอีกซีกโลกเป็นอย่างไรบ้าง ดวงจันทร์บอกว่า เพราะโลกกำลังจะแยกนาฬิกาทรายจึงปล่อยทรายออกมาปกคลุมรอยแตกของโลก เพื่อยึดไว้ไม่ให้แยกออกจากกัน โดยหวังว่าจะได้กลับมา พบน้ำแข็งอีก ทันทีที่รู้น้ำแข็งก็รีบออกตามหานาฬิกาทราย
          สายเกินไป ทรายกำลังจะหมดจากตัวนาฬิกาทรายแล้ว เมื่อน้ำแข็งมาถึงก็ได้ยินเพียงคำพูดสุดท้ายจากปากนาฬิกาทราย ฉันรักเธอ ความเย็นชาที่มีอยู่ในตัวน้ำแข็งหมดลงทันที น้ำแข็งจึงเริ่มละลายในขณะที่ทรายเม็ดสุดท้ายร่วงลงสู่พื้นดินกลายเป็นน้ำทะเลที่อ่อนโยนคอยโอบอุ้มผืนทรายที่บริสุทธิ์ อยู่คู่กันมาจนทุกวันนี้
    ........บางทีจะบอกรักกะใครสักคนได้ มันอาจสายไปก็ได้นะ
     
    อ่านแล้วเป็นไงบ้าง
    ถ้าอ่านแล้วก็อย่าปากแข็งนะค่ะ
    รักใครชอบใครก็บอกเค้าไปเลย
    เวลาและวารีมิใยดีจะคอยใครหรอก
    คุณจะเสียใจไหมถ้าวันหนึ่งคุณจะไปบอกรักใครซักคน แต่คุณมาช้าไป 10 วินาที เค้าคนนั้นได้ย้ายบ้านไปแล้ว คุณจะเสียใจมากขนาดไหน ทั้งที่คุณมีเวลาบอกมาเป็น10 ปี แต่คุณไม่บอก
    คุณไม่ได้มาช้าไป10 วินาทีหรอก
    คุณมาช้าไปแล้ว 10 ปีต่างหาก


    fa rily

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×