ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★Good Story For you

    ลำดับตอนที่ #35 : ★ทำไมต้องมียางลบอยู่บนหัวดินสอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      15 ธ.ค. 53

    ทำไมต้องมียางลบอยู่บนหัวดินสอ

    บางครั้งเราก็มองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ไป

    เพียงเพราะใช้เวลาสั้นๆ ในการตัดสินสิ่งนั้นว่า " ไร้สาระ"

    หลายวันก่อน เพื่อนคนหนึ่งถามผมว่า

    "ทำไมต้องมียางลบอยู่บนหัวดินสอ ? "

    ผมไม่ได้สนใจและใส่ใจกับคำถามนั้นสักเท่าไหร่

    เพียงแค่รู้สึกว่าเป็นคำถามที่ไม่มีสาระอะไรเสียเลย

    แต่ก็อดไม่ได้ที่จะตอบเล่นๆ ไปว่า

    "ก็คงมีเพื่อความสะดวกมั้ง หรือไม่ก็ช่วยให้คนขี้ลืมที่ชอบวางยางลบไม่เป็นที่เป็นทางได้มียางลบใช้มั้ง"

    เพื่อนของผมก็อมยิ้ม ก่อนที่จะตอบผม สั้นๆ ว่า "ไม่ใช่"

    "อ้าว. . ..งั้นเพราะอะไรล่ะ" ผมอดที่จะถามไม่ได้

    ก็เพราะว่า  " คนเราสามารถทำผิดกันได้ "

    ". . . . . . . . . . . . . . . . . .. "

    ผมนิ่งไปครู่หนึ่ง หลังจากที่ได้ยินคำตอบ และปล่อยให้เจ้าของคำถามเดินจากไป

    โดยที่ไม่ได้อธิบายอะไรมากไปกว่าคำตอบสั้นๆ ของเขาเท่านั้น

    คำถามของเพื่อนที่ผมเคยมองว่ามันไร้สาระ กลับทำให้ผม ได้เก็บมาคิดแทบทุกขณะที่สมองว่าง

     

    เย็นวันนั้น ผมจึงหยิบโทรศัพท์เขียนข้อความส่งถึงเพื่อนๆ

    ด้วยประโยคที่ซ้ำกัน. . .

    " ทำไมต้องมียางลบอยู่บนหัวดินสอ

    .......................................................

    เพราะคนเรามีสิทธิ์ทำผิดกันได้

    .......................................................

    แต่จงจำไว้ว่า. .. ..เราไม่ควรใช้ยางลบให้หมดก่อนดินสอ

    เพราะนั่นอาจหมายความว่า เรากำลังทำผิดซ้ำๆ จนความผิดนั้นอาจสายเกินแก้"

    ผมเองยังไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่คิดต่อจากเพื่อนนั้นมันจะถูกต้องหรือไม่

    และเพื่อนๆ ที่ได้รับข้อความจากผมจะเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการจะบอกหรือเปล่า

    จะเข้าใจหรือไม่เข้าใจ. ...นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการมากสักเท่าไหร่

    แต่สิ่งที่ผมอยากได้รับ คือเพื่อนของผมจะคิดต่อจากความคิดของผมอย่างไร

    และลึกๆ ผมก็แค่หวังว่า เพื่อนของผมคงจะกล้าเผชิญหน้ากับความผิดพลาด

    และไม่ประมาทในการใช้ชีวิตและยอมรับการกระทำของตัวเอง. .

    เพียงแค่นั้น ผมก็หมดห่วง

    และเพื่อนๆ ที่ได้อ่านแล้วคิดอย่างไรกันบ้างครับว่า

    "ทำไมต้องมียางลบอยู่บนหัวดินสอ"






    'Carton'

    Mëlődy


     Free Theme ฟรีธีมบทความ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×