ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★Good Story For you

    ลำดับตอนที่ #24 : ★เพื่อนที่ดีคือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      12 ต.ค. 53

    เพื่อนที่ดีคือ...
    ---- ความคิดสมัยอนุบาล
    เพื่อนที่ดีคือคนที่ให้สีเทียนสีแดงกับคุณ
    เมื่อมีเหลือแต่สีเทียนสีดำทะมึน

    ---- ความคิดสมัย ป.1 เพื่อนที่ดีคือคนที่ไปห้องน้ำเป็นเพื่อนคุณ
    แล้วก็จับมือคุณระหว่างเดินผ่านห้องโถงที่น่ากลัว

    ---- ความคิดสมัย ป.2
    เพื่อนที่ดีคือคนที่ทำให้คุณเข้าเรียนคลาสที่ไม่อยากเรียน (มั้ง)

    ---- ความคิดสมัย ป.3 เพื่อนที่ดีคือคนที่แบ่งอาหารกลางวันให้คุณ
    เมื่อคุณลืมกล่องข้าวไว้ที่บ้าน = =?

    ---- ความคิดสมัย ป.4
    เพื่อนที่ดีคือคนที่ยอมเปลี่ยนคู่เต้นในวิชาลีลาศ
    เมื่อคุณไม่อยากจับคู่เต้นอยู่กับนิกจอมลามก หรือเอ็มกลิ่นแรง

    ---- ความคิดสมัย ป.5
    เพื่อนที่ดีคือคนที่เผื่อที่นั่งให้คุณเมื่อถึงมื้อเที่ยง

    ---- ความคิดสมัย ป.6
    เพื่อนที่ดีคือคนที่พาคุณไปหาคนที่คุณตกหลุมรัก
    เพื่อขอให้เค้ามาเต้นรำกับคุณ
    เผื่อว่าเค้าปฏิเสธคุณจะได้ไม่ต้องอายไง

    -----------------------------------------------------------------------------------
    ---- ความคิดสมัย ม.1 เพื่อนที่ดีคือคนที่ให้คุณลอกรายงานสังคม

    ---- ความคิดสมัย ม.2 เพื่อนที่ดี คือคนที่ช่วยคุณทำรายงานกลุ่ม
    และไม่เคยนินทาคุณลับหลัง

    ---- ความคิดสมัย ม.3 เพื่อนที่ดี
    คือคนที่เปนที่ปรึกษาปันหาหัวใจให้คุณ และอินกับคุณในทุกๆอารมณ์

    ---- ความคิดสมัย ม.4 คือ คนที่ยอมเปลี่ยนวิชาเรียน
    เพื่อที่คุณจะได้มีเพื่อนนั่งกินข้าว

    ---- ความคิดสมัย ม.5
    เพื่อนที่ดีคือคนที่ยอมให้คุณขับรถใหม่ของเค้า
    ช่วยคุยกะพ่อแม่ของคุณเวลาคุณมีปัญหา
    แล้วก็คอยปลอบคุณตอนที่คุณเลิกกับแฟน

    ---- ความคิดตอน ม.6
    เพื่อนที่ดีคือคนที่ช่วยคุณเลือกมหาวิทยาลัยที่จะเข้า
    แล้วก็บอกกับคุณว่าคุณเข้าที่นั่นได้แน่
    แถมยังช่วยคุยกับพ่อแม่ให้ยอมให้คุณไปเรียนมหาลัยนั้นอีกด้วย

    ---- ในงานจบการศึกษา เพื่อนที่ดีของคุณ คือคนที่ร้องไห้เงียบๆ
    ในใจแล้วก็แบ่งปันรอยยิ้มกว้างๆ ให้คุณ
    หน้าร้อนหลังจบ ม.6
    เพื่อนที่ดีคือคนที่ช่วยคุณล้างขวดหลังงานปาร์ตี้
    ช่วยคุณแอบย่องออกจากบ้านตอนที่คุณตกลงกับพ่อแม่ไม่ได้
    ทำให้คุณกับแฟนกลับมาคบกันอีก ช่วยคุณเก็บของเพื่อย้ายไปมหาลัย
    แล้วก็กอดคุณอย่างเงียบๆ มองคุณด้วยแววตาที่ขุ่นมัว
    พร้อมกับความทรงจำ 18 ปีที่ผ่านมา
    ให้กำลังใจคุณในทางที่คุณเลือกเดินเหมือน 18 ปีที่ผ่านมา

    และตอนนี้ เพื่อนที่ดี
    ยังคงเป็นคนที่ให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ
    จับมือของคุณเมื่อคุณกลัว
    ช่วยคุณต่อสู้กับสิ่งที่พยายามเอาเปรียบคุณ
    คิดถึงคุณตลอดเวลาที่คุณไม่อยู่ เตือนคุณในสิ่งที่คุณลืม
    ช่วยคุณผ่านอดีตแต่ก็เข้าใจเมื่อคุณอยากอยู่กับอดีตอีกซักนิด
    อยู่กับคุณเพื่อให้คุณมีความมั่นใจ หรือไปไกลๆ คุณซักพัก
    เพื่อให้คุณได้มีเวลากับตัวเอง ช่วยคุณแก้ไขความผิดพลาด
    ช่วยคุณจัดการกับความกดดันทั้งหลาย ยิ้มให้คุณเมื่อยามคุณเศร้า
    ช่วยให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น และอย่างสำคัญที่สุด คือ ?รักคุณ?

    ขอบคุณสำหรับความเป็นเพื่อน ไม่ว่าเราจะไปถึงจุดไหน
    หรือเรากลายเป็นอะไรจะไม่มีวันลืมคนที่ช่วยให้เราไปถึงจุดนั้น

    ไม่มีการผิดเวลาที่จะโทรศัพท์หรือส่งข้อความ
    เพื่อบอกเพื่อนของคุณว่า คุณคิดถึงพวกเค้าขนาดไหน
    หรือว่าคุณรักพวกเค้าขนาดไหน

     ถ้าคุณรักใครซักคนก็บอกเค้าซะ
    จำไว้เสมอเลยนะว่าพูดสิ่งที่คุณคิด สิ่งที่คุณหมายถึง
    อย่ากลัวที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเอง
    ใช้โอกาสนี้ในการบอกใครซักคนที่มีความหมายกับคุณ
    คว้าเอาไว้แล้วจะไม่เสียใจ

    สิ่งสำคัญที่สุด อยู่ใกล้ๆ กับเพื่อนและครอบครัว
    สำหรับการที่พวกเค้านั้นทำให้คุณกลายมาเป็นคุณในวันนี้
    บอกความรู้สึกซะให้เกิดความแตกต่างขึ้นในวันของคุณและเค้า
    ---------------------

    nu eng
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×