ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    God Command พระเจ้า! ทำไมท่านไม่หาร่างใหม่ให้ข้า![Reverse Harem]

    ลำดับตอนที่ #56 : บทที่54 ปากเสียง [3]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.86K
      126
      5 ม.ค. 64

    บทที่54 ปากเสียง [3]

                เหมือนฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดผึง  อาเรนเซียหรี่ดวงตาลง  กระไอกรุ่นโกรธแผ่กระจายออกมาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  ไอเวทฟุ้งตลบจนทำให้บังเกิดเป็นพลังธาตุทั้งสี่ที่กระจายตัวออกมาเป็นละอองเล็ก ๆ

                “เป็นถึงเชื้อพระวงศ์และบุตรีขุนนางผู้สูงศักดิ์แท้ ๆ ...”  นางกล่าวอย่างแช่มช้าระหว่างที่ค่อย ๆ ผุดลุกขึ้นยืน  อาเรนเซียไม่ได้มองใคร  สีหน้านิ่งเฉย  รอบกายคือไอแห่งความสูงศักดิ์อย่างถึงที่สุดที่ยากนักจะนำมาใช้  “แต่การกระทำกลับป่าเถื่อนประหนึ่งชนเผ่ากินคน  ชวนให้รู้สึกอับอายกันไปทั้งประเทศ!

                ยามกล่าวคำสุดท้ายออกมาด้วยน้ำเสียงหนักแน่นทำเอาใครบางคนร้อนตัวจนหันขวับ

                “เจ้า!

    บีลิน่าเป็นคนอารมณ์ร้อนมาแต่ไหนแต่ไร  พอถูกต่อว่าเช่นนี้ก็ให้เดือดดาลไปหมด  ลุกพรวดเข้ามาผลักไหล่อาเรนเซียอย่างแรงทันใด

    “ปากดีเช่นนี้  คงไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วกระมัง!?  ยังเห็นข้าเป็นเจ้าหญิงอยู่อีกหรือไม่?!

    อาเรนเซียเหลือบมองคนที่ผลักตนจนกระเด็นราวมองของต่ำค่า  ยกมือปัดร่างกายในจุดที่ถูกผลักราวรังเกียจเสียเหลือเกิน

    “ข้ายังมิได้เอ่ยนามเจ้าแม้แต่ครึ่งคำ  เหตุใดจึงได้มาทำกิริยามิงามเช่นนี้ใส่ข้าได้?”  ดวงตาของอาเรนเซียนิ่งเฉย  ไม่ได้เจืออารมณ์ใดเป็นพิเศษเหมือนไม่ได้เห็นนางสำคัญ  “ช่างน่าอับอายแทนนัก”

    บิลีน่าโกรธจนหน้าแดง  ผลักอีกฝ่ายด้วยสองมือจนอาเรนเซียเซถลาไปชนเข้ากับโต๊ะด้านหลังเต็มแรงจนบั้นเอวปวดระบม

    “ในสถานศึกษาที่ใหญ่โตเก่าแก่ถึงขนาดนี้ยังกล้าทำร้ายร่างกายและวางอำนาจบาตรใหญ่”  เธอพูดไม่ดังไม่เบา  แต่กลับสะท้อนก้องไปทั้งห้องด้วยเวทสายลมที่กระจายแผ่  “คงไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วกระมัง?”

    ดวงตาขององค์หญิงพลันดำมืดทันใดเมื่อได้ยินคำพูดเดียวกับที่ตนกล่าวจากปากของคู่กรณี  ถลาร่างเข้ามาเงื้อมือขึ้นสูงหมายจะตบลงบนใบหน้าของคู่สนทนาด้วยความเดือดดาล  อีกฝ่ายเพียงมองมาอย่างเย็นชา  ร่างกายประทับนิ่งอย่างไม่หวั่นเกรง

    หากนางกล้าทำร้ายเธอ...ก็เตรียมตัวรอรับผลที่จะตามมาได้เลย

    อาเรนเซียเป็นคนอ่อนหวานก็จริง  แต่เธอไม่ใช่พวกอ่อนแอ  ในเมื่ออีกฝ่ายกล้าทำตัววางอำนาจค้ำฟ้าถึงเพียงนี้  จะ  สั่งสอน  สักหน่อยก็คงไม่ผิดกระมัง!

    มือที่เกือบจะพุ่งปะทะแก้มถูกหยุดไว้ด้วยมือแกร่งของผู้มาใหม่  ร่างของเด็กสาวทั้งสองชะงักกึกพลัน  ต่างหันไปมองคนที่ยื่นมือเข้ามายุ่งอย่างพร้อมเพรียง

    ใบหน้าที่เคยอ่อนโยนอยู่เป็นนิจของเซตินบัดนี้ดำคล้ำด้วยความกรุ่นโกรธ  เขาจ้องมองบีลิน่าด้วยท่าทีตำหนิอย่างไม่ปิดบัง

    “พอได้แล้ว  แค่นี้ยังขายหน้าเจ้าไม่พอหรือ?”

    ใบหน้าของบีลิน่าดูจะซีดลงหลายส่วนยามสบตากับอีกฝ่าย  เมื่อตั้งสติได้  เจ้าหล่อนก็สะบัดแขนออกจากการเกาะกุมทันที

    “เจ้าไม่เห็นรึว่านางใส่ร้ายข้าอยู่?!

    “ข้าไม่คิดว่าตัวเองทำเช่นนั้นนะ”

    อาเรนเซียที่ตอนนี้ความโกรธทะลุจุดไปแล้วสวนกลับหน้านิ่ง  เป็นท่าทีที่แอบคล้ายคลึงยามที่ลักซ์  แสดง  อยู่หลายส่วน

    คงเป็นผลจากการสนิทกันมากเกินไปเป็นแน่...

    องค์หญิงจอมเอาแต่ใจตวัดสายตาจ้องเขม็ง  อีกฝ่ายนอกจากจะไม่สะทกสะท้านแล้ว  ท่าทียังสง่างามสูงส่ง  ปัดให้บีลิน่าดูน่าขันเข้าไปอีก

    อาเรนเซียดึงสายตากลับจากสองเชื้อพระวงศ์  เดินเข้าไปประคองนาราเรียอย่างอ่อนโยน

    “เบิร์น  พาเธอไปทำแผลทีสิ  ข้า  ยังไม่ว่าง  เท่าไหร่”

    เด็กหนุ่มมองพี่สาวที่น็อตหลุดไปแล้วด้วยสายตาฉายประกายบางอย่าง  เขาไม่ได้พูดอะไร  เพียงเดินมาประคองนาราเรียออกจากห้องไปเท่านั้น

    “ข้าขอถามเจ้าเสียหน่อยเถิดบีลิน่า...ไม่ละอายบ้างหรือกับสิ่งที่เจ้าสั่งให้  ลิ่วล้อ  ของเจ้าทำ?”

    เสียงขำพรืดจากอีกคนในร่างดังขัดอารมณ์ของอาเรนเซียจนชะงัก

    ลักซ์ที่ได้ยินและเห็นทุกอย่างอยู่ภายในกำลังนอนหัวเราะอย่างบ้าคลั่งอยู่บนพื้น  เธอไม่เคยเห็นกวางน้อยโกรธขนาดนี้มาก่อน  และมันช่างเป็นอะไรที่น่าทึ่งยิ่ง

    เธอไม่คิดว่าพอกวางน้อยน็อตหลุดขึ้นมาจะปากคอไม่เบาขนาดนี้  แม้แต่คำที่เคยปรามตนบ่อย ๆ ยังหลุดออกมาใช้เสียเอง

    น่าสนุกเสียจริง

    ขำอะไรของเจ้ากัน?  นี่ข้ากำลังซีเรียสอยู่นะ!’

    เสียงที่แหวกลับมายิ่งทำให้ลักซ์หัวเราะดังขึ้น

    “จ้า ๆ  ขอโทษจ้า”

    ลักซ์กล่าวด้วยดวงตาพราวระยับ  จ้องมองภาพในน้ำตกตาไม่กะพริบ

    ดูซิว่ากวางน้อยผู้นี้จะคงความร้ายกาจนี้ไปได้อีกสักกี่ประโยค

    เสียงหัวเราะเมื่อครู่ทำเอาอารมณ์โกรธของอาเรนเซียเกิดความชะงักงันขึ้น  น้ำเสียงรื่นเริงนั้นลดทอนอารมณ์โทโสของนางลงไปได้ไม่น้อยทีเดียว

    เหมือนฟางแห่งสติกลับมาผูกติดกันอีกครั้ง  ท่าทีแข็งกร้าวไม่ยอมใครจึงได้อ่อนลงไปกว่าครึ่ง  กลับคืนสู่ความเป็นอาเรนเซียอีกครั้งหนึ่ง

    บีลิน่าจ้องมองอีกฝ่ายเหมือนอยากจะกินเลือดกินเนื้อ

    “หยุดพูดจาเหลวไหลเสียที!  นี่เจ้าเสียสติตามยัยนาราเรียนั่นไปแล้วรึไง?!

    “บีลิน่า!

    เซตินตวาดขึ้นอย่างไม่เคยทำมาก่อน  อีกฝ่ายสะดุ้งเฮือก  ทั้งห้องพลันตกอยู่ในความเงียบงันทันใด  บรรยากาศดูจะกระอักกระอ่วนขึ้นมา

    องค์หญิงจอมเอาแต่ใจสะบัดหน้าพรืดทันทีเมื่อได้สติ  ก้าวเท้าปึงปังกลับไปนั่งที่  อาเรนเซียหรี่ตามองตามไปอย่างไม่พอใจ  แต่ก็ไม่ได้เย็นชาเท่าตอนแรก

    เธอหมุนตัวเดินออกจากห้องมา  หมายจะไปดูอาการของนาราเรียที่ห้องพยาบาล

    “เดี๋ยวก่อนอาเรนเซีย”

    ข้อมือพลันถูกคว้าไว้อย่างเบามือ  อาเรนเซียจำต้องหันกลับไปมอง  เซตินมีท่าทีร้อนรนปนเศร้าสลด  มือแกร่งยังคงจับเธอไว้ไม่คลาย

                เด็กหนุ่มสบตาอาเรนเซียด้วยสีหน้าลำบากใจ  ก่อนจะก้มหัวให้หล่อน

                “ข้าต้องขอโทษแทนนางจริง ๆ  บีลิน่าถูกตามใจมาตั้งแต่เล็ก  นิสัยจึงเอาแต่ใจไปบ้าง  เจ้าจะช่วยยกโทษให้หล่อนได้หรือไม่?”

                เด็กสาวพยายามจะยกยิ้มกลบเกลื่อนอารมณ์เดือดปุด ๆ ที่ผุดขึ้นมาอีกระลอกดังที่ลักซ์ชอบทำ  ไม่คาดว่ามันจะยากเย็นมิใช่น้อยเลย

                “...ช่างเถอะ  เรื่องนั้นข้าไม่ได้เก็บมาใส่ใจ”

                เด็กหนุ่มมองอย่างลำบากใจกว่าเดิม  เป็นท่าทีที่ออกจะน่าสงสารอยู่สักหน่อย  อาเรนเซียแอบใจอ่อนไปวูบหนึ่ง  หากไม่ได้ยินเสียงหนึ่งดังขึ้นมาเสียก่อน

                ตอแหลเก่งดีจริง ๆ   ลักซ์กล่าวปนหัวเราะเยาะ  ระวังหมอนี่ไว้บ้างล่ะ  มันน่ากลัวกว่ายัยอกไข่ดาวเสียอีกนะจะบอกให้

                เด็กสาวที่อยู่ภายในจิตใจจ้องมองใบหน้าหล่อเหลาของอีกฝ่ายตาไม่กะพริบ

                คนที่อนาคตเต็มไปด้วยเลือดและซากศพเช่นนั้น  ทั้งยังเล่นละครเก่งประหนึ่งปีศาจจิ้งจอก  จะให้เป็นคนดีก็ดูจะเป็นไปได้ยาก

                ลักซ์ดูออกว่าได้อย่างง่ายดายว่าเซตินกำลังสวมหน้ากาก  เพราะระดับของ  การแสดง  ของเขายังถือว่าด้อยกว่าเธอขั้นหนึ่ง

                “...เจ้ากำลังคิดว่าอาการบาดเจ็บของนาราเรียเกี่ยวข้องกับบีลิน่างั้นเหรอ?”

                อาเรนเซียยังคงมีท่าทีสงบ  แม้ในใจจะกำลังขอคำตอบจากอีกคนอย่างร้อนรนก็ตาม  เธอเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย  ใบหน้าค่อย ๆ แปรเปลี่ยนเป็นแปลกใจ  รอยยิ้มอ่อนใจปรากฏขึ้นที่มุมปาก

                “...เจ้าเป็นคนฉลาด  เซติน  เจ้าย่อมรู้ว่าตอนนี้ข้าคิดเช่นไรกับพี่สาวของเจ้า”

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×