ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพนิยายกรีก

    ลำดับตอนที่ #77 : ^0^การเดินทางของเทพริก(ไฮม์ดัล) (ยุโรปเหนือค่ะ)^0^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 859
      2
      11 เม.ย. 49


            11/4/49

            ขอบคุณ http://members.thai.net/mythland/norse_myth-rig.htm  สำหรับข้อมูลดี ๆ ค่ะ

            หมายเหตุ  ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำพูดใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ

            RigsÞula, Rig's Song

            เรื่องของไฮล์มดัล เทพอารักษ์ดินแดนเทพแอสการ์ด หรือที่รู้จักกันให้เทพอารักษ์ผู้เฝ้าสวะพานไบฟอร์สแห่งแดนเทพ เคยมีอีกชื่อหนึ่งในฐานะร่างแปลงของมนุษย์ว่า ริก (Rig)

            ช่วงแรกของการสร้างโลก... ระหว่างที่ไฮล์มดัลอยู่บนแอสการ์ด โอดินมหาเทพก็ได้เรียกตัวเทพอารักษ์เพื่อจัดการกับมนุษย์แดนมิดการ์ด เขาเห็นว่ามนุษย์นั้นเอาแต่ทำไร่โดยไม่สนใจเรื่องการสงครามเลย โอดินต้องการเหล่านักรบเพื่อมาต่อสู้กับยักษ์ในวันสิ้นโลก... ดังนั้นโอดินจึงสั่งให้เทพอารักษ์ไฮล์มดัลลงไปมิดการ์ด เพื่อที่จะได้ทำให้มีมนุษย์ผู้เกิดมาพร้อมพรสวรรค์เฉพาะ และไม่เป็นอย่างตอนนี้ที่ทำอะไรไม่ได้ดีซักอย่าง...

            ไฮล์มดัลได้แปลงเป็นมนุษย์ใช้ชื่อว่าริก ระหว่างทางได้พบกระท่อมปลายนา ภายในมีสองสามีภรรยานามไอและเอ็ดดา ทั้งสองเป็นบุคคลที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ทั้งให้ที่พักและแบ่งอาหารให้แก่ผู้มาเยือนแปลกหน้าทั้งๆที่ฐานะตนก็ยากจน ตกดึกริกก็ขอพักอาศัยอยู่กับสองสามีภรรยาคู่นี้ นอนบนเตียงอยู่ตรงกลางคู่สามีภรรยา สามวันให้หลังริกก็จากไป... เก้าเดือนต่อมา นางเอ็ดดาได้คลอดบุตรชาย ได้ชื่อว่า ธรัล (แปลว่าทาส) ธรัลโตขึ้นมาเป็นคนแข็งแรง ใบหน้าน่าเกลียดน่ากลัว แต่เพราะแรงเยอะจึงสามารถทำงานหนักได้ ธรัลได้แต่งงานกับธีร์(Thir : คนทำงาน) ทั้งสองมีลูกชายทั้งหมด 12 คน ลูกสาว 9 คน เป็นคนงานในนา ฉะนั้นถึงถือว่าริกหรือไฮล์มดัลเป็นผู้ให้กำเนิดกลุ่มคนที่เรียกว่าชนชั้นแรงงาน

            ต่อมา ริกก็ยังคงเดินทางไปทั่วแอสการ์ดเพื่อตามหาผู้ที่เหมาะสม และเขาก็ได้มาพบบ้านหลังหนึ่ง เขาได้ไปขอพักอาศัยอยู่กับช่างฝีมือสองสามีภรรยายามอาฟีและอัมมา สองคนนี้ก็เลี้ยงดูปูเสื่อริกอย่างดีตามสมควรแก่ฐานะ คืนนั้นริกก็นอนอยู่กลางเตียงระหว่างคู่สามีภรรยา สามวันให้หลังก็จากไป และอีกเก้าเดือนให้หลังบ้านนี้ก็มีกำเนิดบุตรชาย ได้ชื่อว่า คาร์ล(karl) อาฟีเข้าใจว่าเด็กที่เกิดจากนางอัมมาคือลูกของตน คาร์ลได้แต่งงานอยู่กินกับสนอร์(snor) มีลูกชาย 12 คน ลูกสาว 10 คน ทายาทรุ่นต่อๆมาก็ได้กลายเป็นกลุ่มคนที่เรียกว่าชนชั้นชาวนาในที่สุด

            และหลังจากนั้นริกก็ยังคงเดินทางต่อไป ระหว่างนี้ก็ได้สำรวจมาถึงคฤหาสน์หลังโตแสนวิจิตรงดงาม มีสองสามีภรรยาฟาดีร์และโมดีร์อาศัยอยู่ เช่นเคยที่ริกได้เป็นเกียรติรับเชิญให้อยู่พักที่นี่ เจ้าของบ้านจัดแจงเตนรียมอาหารเลิศรส เหล้าชั้นดี และของสัพเพเหระที่เรียกว่าหรูที่สุดเท่าที่คนมั่งมีจะจัดหาได้ มาบริการริกเป็นอย่างดี และคืนนั้นริกก็ค้างที่นั่น สามวันให้หลังก็จากไป ตราบจนอีกเก้าเดือนต่อมา โมดีร์ก็ได้ให้กำเนิดบุตรชาย ทั้งรูปงามและแสนจะชาญฉลาด ได้นามว่าจาร์ล (แปลว่าขุนนาง) เมื่อจาร์ลย่างเข้าสู่วัยหนุ่ม ริกก็ลงจากแอสการ์ดมายังแดนมิดการ์ด

            เขาได้บอกแก่จาร์ลาว่าแท้จริงนั้นจาร์ลเป็นบุตรแห่งเทพ ผู้ถูกเลือกสู่วัลฮัลลาแดนแห่งนักรบของโอดิน เขาได้สอนเวทมนตร์รูน สอนตั้งแต่คาถาที่ทำให้ทะเลสงบ และสามารถแปรคมดาบของศัตรูให้ไร้พิษสงได้ นอกจากนี้จาร์ลยังได้รับการสั่งสอนจากริกในเรื่องของการพูดภาษานก หลังจากที่ริกกลับสู่แดนสวรรค์ จาร์ลก็แยกตัวออกมาจากพ่อแม่ เขาได้สร้างบ้านเป็นของตัวเอง เขาได้เข้าไปเป็นทหารองครักษ์ จากนั้นก็ได้ยศสูงขึ้นเรื่อยๆ จาร์ลและลูกน้องอีกมากมายสามารถโจมตียึดดินแดนได้ทั่วอาณาจักร และในระหว่างสงครามครั้งหนึ่ง จาร์ลก็ได้พบกับเอร์นาลูกสาวคนงามของหัวหน้าเมืองเฮอร์ซีร์ จาร์ลและเอร์นามีลูก 11 คน เป็นผู้ให้กำเนิดอัศวินในรุ่นต่อๆมา

            ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×