ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพนิยายกรีก

    ลำดับตอนที่ #71 : ^0^โนร์นส์ เทวีแห่งโชคชะตา (ยุโรปเหนือค่ะ)^0^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.58K
      5
      11 เม.ย. 49


            11/4/49

            ขอบคุณ http://members.thai.net/mythland/norse_god-norns.htm  สำหรับข้อมูลดี ๆ ค่ะ

            หมายเหตุ  ไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำพูดใด ๆ ทั้งสิ้นนะคะ

            โนร์นส์ (Norns)

            โนร์น(Norns)(เทวีแห่งโชคชะตา) สามสาวพี่น้อง เธอเป็นผู้ดูแลต้นไม้อิกดราซิล โดยหล่อเลี้ยงด้วยน้ำจากบ่อแห่งชะตากรรม 
                
            1.กำหนดชะตากรรม 
                
            2.การดำรงอยู่ 
               
            3.ปัจจัยของการมีอยู่และการสิ้นชีวิต

            ทั้งสามเป็นผู้ดูแลต้นไม้แห่งสวรรค์อิกดราซิล(Yggdrasil)(ต้นไม้แห่งการกำเนิดโลก) ผู้ชี้ความเป็นไปของบรรดาเทพและมนุษย์ พวกเธอเป็นผู้ควบคุมโชคชะตาของมนุษย์(ซึ่งคล้ายกับตำนานเทพสามพี่น้องของกรีก) ชีวิตของทุกคนจะเป็นไปตามการชะตากรรม การตัดสินใจของเธอจะไม่มีทางแก้ไขได้ ซึ่งความสามารถนี้ทำให้ทั้งสามเป็นที่ปรึกษาของเหล่าเทพ ชื่อของสามคนก็คือ อูร์ด(Urd) เวอแดนดี(Verdandi) และ สกูลด์(Skuld)

            พี่ใหญ่ อูร์ด(Urd) ผู้รู้เรื่องอดีต ปรากฏเป็นภาพของหญิงชราที่เหลียวหลังมองอดีต และที่เรียกอย่างนี้ก็เพราะเนื่องจากว่ามีอายุและร่างกายเหี่ยวแห้ง

             คนรอง เวอแดนดี(Verdandi) ผู้รู้เรื่องปัจจุบัน เป็นผู้ที่งดงามที่สุด ภาพของนางเป็นหญิงสาวผู้มองไปข้างหน้า เผชิญกับปัจจุบันอย่างไม่กลัวเกรง (ทั้งอูร์ดและเวอแดนดีเป็นเทพธิดาในบรรดาสามพี่น้องที่ช่วยเหลือมนุษย์มากที่สุด)

             ส่วนคนเล็ก สกูลด์เป็นผู้ลึกลับ น้องเล็กคนสุดท้ายซึ่งมีท่าทีตรงกันข้ามกับพี่ๆ ทั้งสอง เธอคือตัวแทนของพลังที่ทำนายไม่ได้ ไม่มีความรักต่อทั้งมนุษย์และเทพ ยิ่งกว่านั้นสกูลด์ยังเป็นพวกอารมณ์ไม่แน่นอนมีฤทธิ์สามารถลบคำทำนายของอูร์ดและเวอแดนดีได้ เนื่องจากเธอเท่านั้นที่กุมความลับของอนาคต ภาพของสกูลด์เป็นหญิงสวมผ้าคลุมหน้าตลอดเวลา ในมือมีหนังสือหรือม้วนกระดาษที่ไม่เปิดเผย สายตาของสกัลด์จ้องไปในทางตรงกันข้ามกับพี่น้องเสมอ

             ชื่ออื่นๆ: Dises, Idises, Hagedises, Disir

             พ่อ:  นอร์วี(Norvi)

             ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×