ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพนิยายกรีก

    ลำดับตอนที่ #33 : ^0^เทพียูโรปา (Europa) ค่ะ^0^

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 362
      1
      11 ส.ค. 48





                                                   ^0^เทพียูโรปา (Europa) ค่ะ^0^





                          ...เรื่องนาง ยูโรปา (Europa) เป็นนิทัศนุทาหรณ์แห่งนิสัยเจ้าชู้สู่สาวของซูสเทพบดีเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่แสดงมูลที่มาของทวีบยุโรปด้วยในตัว





                          นางยูโรปาเป็นลูกสาวท้าวอจีนอร์ (Agenor) เจ้ากรุงฟินีเซีย ซึ่งเป็นบุตรของเทพโปเซดอน กับนางลิบเบีย นอกจากนางยูโรปา  ท้าวอจีนอร์ยังมีบุตรอีก 3 มีนามตามลำดับว่า แคดมัส (Cadmus), ฟินิกซ์ (Phonix) และ ซิลิกซ์ (Cilix) วันหนึ่งนางยูโรปากำลังเที่ยวเก็บดอกไม้อยู่ในทุ่ง ร่าเริงอยู่กับบริวาร พลันสายตานางก็แลสบโคเผือกผู้ตัวหนึ่งมีลักษณะพ่วงพีเจริญตา กอปรด้วยท่าทางละม่อมดุจเชิญชวนให้ลูบไล้ ครั้นโคกรายเข้าไปใกล้   สาวเจ้าให้มีใจเบิกบานยินดี   จึงแล่นรี่เข้าไปลูบโลมแต่โดยเบา   และเอาช่อดอกไม้ทุ่งทอดทัดให้  ฝ่ายโคก็คู้เข่ายอบตัวลงเชื้อเชิญให้นางขึ้นนั่งหลัง พอนางขึ้นนั่งพลางร้องเรียกให้บริวารให้ขึ้นนั่งบ้าง โคนั้นก็เผ่นโผนโจนทะยานตัดท้องทุ่งมุ่งหน้าพานางออกสู่ชายทะเลโดยด่วน มิทันที่ใครจะทำตามเสียงนางเรียกนั้นได





                          ครั้นถึงริมทะเลแทนที่จะยั้งอยู่หรือคืนหลัง โคกลับพลันโจนทะยานล่องละลิ่วไปบนพื้นน้ำอันคลาคล่ำไปด้วยปลาโลมาดำผุดดำว่าย  เหล่าอัปสรนีเรียดก็ผุดขึ้นเรียงรายรับแน่นขนัด   ท้องทะเลสงบสงัดปราศจากคลื่น ส่วนไทรทอน (Triton) พนักงานแตรก็เป่าสังข์เสียงครื้นครั่นดังสนั่น ตลอดจนเทพโปเซดอนเจ้าสมุทรก็พลันผุดเป็นมัคคุเทศก์ เข้าเคียงคลอชะลอเลื่อน  ทั้งนี้เพราะโคนั้นหาใช่โคเถื่อนมาแต่ไหน ที่แท้ก็คือไท้เทพ ซูส นั่นเองจำแลงมา





                          ตอนนี้สั้นไปหน่อยนะคะ  ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×