ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #55 : ep44 - Cthulhu and Zombies

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 716
      11
      19 มี.ค. 60

           

               ในเกมคัลเลอร์แคลช คทูลู (cthulhu) เป็นชื่อเรียกรวมๆ เอาไว้จำแนกมอนสเตอร์น้ำลึกของมหาสมุทรทวีปเหนือ ด้วยความที่มีเพียงผู้เล่นหยิบมือเดียวเคยพบเห็นมัน แม้ในหมู่ผู้เล่นระดับสูงซึ่งลุยเรดมาอย่างโชกโชนยังถือว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตหายาก ขณะนี้อสูรกายดังกล่าวกลับปรากฏตัวอย่างมากมาย จึงสร้างความสับสนให้เหล่าผู้เล่นไม่น้อย

                สิ่งที่คทูลูมีร่วมกันคือ หนวด หนังสีดำหุ้มด้วยเมือก และเปลือกกับกระดองมีหนามซีดๆ เพียงแต่ว่าจะผสมกันเป็นตัวประหลาดชนิดไหนเท่านั้นเอง ขณะที่อรุณวิ่งล้ำหน้าคนอื่นสู่กลางแถวของศัตรู พันธุ์สยองชนิดใหม่ก็เริ่มเผยโฉมขึ้นเหนือผิวน้ำ

                [ดีปซี วอริเออร์] คทูลูร่างใหญ่ล่ำ มีแขนเป็นหนวดยักษ์ห้าเส้น ถืออาวุธจากเปลือกหอย

                [ดีปซี ครัชเชอร์] คทูลูหมึกกระดอง ที่พุ่งขึ้นฟ้าแล้วร่วงลงมาเอาตัวทับต่างค้อน

                [ดีปซี ฮันเทอร์] คทูลูฉลามที่ท่อนล่างเป็นหนวดหมึก และมีก้ามยาวของกุ้ง

                 ไปจนถึงเม่นทะเลผสมปูแมงมุม [ดีปซี วอร์กเกอร์] คทูลู มันคลืบคลานอยู่ด้านหลัง ก่อนยิงหนามตอบโต้ผู้เล่นอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

                ระบบประกาศชื่อของคทูลูชนิดใหม่กรอกหูอรุณไม่ยอมหยุด ความหลากหลายของเรดโซนทำให้ต้องเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ตลอดเวลาให้เข้ากับศัตรูชนิดนั้นๆ เมื่อมาเป็นสิบสายพันธุ์ก็ต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ให้ได้สิบแบบ

                นั่นไม่ใช่ปัญหาของอรุณที่เลือดกำลังเดือดพล่าน

                เข้ามา! ดาหน้าเข้ามา!” ชายหนุ่มคำรามก่อนปลิดชีวิตศัตรูเป็นตัวที่หก คทูลูข้างเคียงเริ่มหันมาทางเขาด้วยรู้ถึงอันตราย แต่ในพริบตาดาบพลังก็ผ่ากระดองของพวกมันเหมือนสร้างจากชั้นของกระดาษ กรีดเลือดสีน้ำเงินกระจายเป็นฝอย ของเหลวนี้เป็นพิษ แต่สิ่งที่มีสีทำอันตรายผู้รุกรานไม่ได้

                ก้ามของอสูรทะเลที่คนว่าแข็งกว่าหิน กลับถูกอรุณฟันขาดหล่นอยู่แทบเท้าเขา เมื่อเห็นว่าปลดอาวุธศัตรูได้อรุณจึงตัดสินใจในเสี้ยวความคิด แฟรช!

                ชายหนุ่มสะบัดคลื่นดาบออกไปรอบด้าน เคลื่อนย้ายในพริบตาข้ามไปหาเหยื่อเคราะห์ร้ายตัวต่อไป ฟาดฟันอย่างบ้าคลั่งแต่แม่นยำ แล้วกระโดดเข้าหาตัวต่อไป อรุณเป็นเหมือนมัจจุราช ไล่คร่าชีวิตมอนสเตอร์ไปทีละตัว พริบตาเดียวไม่รู้ฆ่าศัตรูไปเท่าไหร่

                จงเชือดเฉือน อนาตาเซีย!” อันย่าซึ่งกระโดดตามมาใช้ท่าไม้ตาย ซัดพายุใบมีดอย่างต่อเนื่องเปรียบดั่งเม็ดฝนที่ร่วงพรู หญิงสาวเปลี่ยนกลับเป็นปืนคู่ถนัดแล้วหมุนตัวยิงซ้ำกลางอากาศอย่างสวยงาม

                9,480!    9,600!    9,413!    9,499!    9,577!   

                1,321!    1,601!    1,618!

                สาวกระต่ายเม้มปากเมื่อทำดาเมจไม่ถึงหลักหมื่นด้วยซ้ำ ยิงปืนก็เบาไปใหญ่ คทูลูมีระดับเฉลี่ยน้อยกว่าเธอคือประมาณห้าสิบ เทียบกับเลเวลเจ็บสิบหกถือว่าห่างชั้น ผลลัพธ์กลับเหมือนเลเวลทั้งสองฝ่ายสลับกัน ความโหดของศัตรูในเรดโซนต่างจากมอนสเตอร์ทั่วไปในทวีปกลางนั้นมากกว่าที่เธอคิด

                ยังดีที่ศัตรูรอบๆโดนอรุณทำร้ายบาดเจ็บสาหัสอยู่ก่อน กระต่ายสาวสมองไวจึงสามารถกางม่านกระจกครอบตัวเองได้ทันก่อนโดนรุมยำ ที่เหลือเป็นหน้าที่ของเฟยหงแล้ว

                ด้วยพลังของกลุ่มดาวอินทรี (Aquila) ใต้ท้องฟ้าครึ้มฟ้าครึ้มฝนของการต่อสู้ หัวหน้ากิลด์หยางหลงกลับมีปีกงอกบนหลัง โผบินอยู่เหนือสนามรบราวกับเทพเจ้า ด้วยพลังของรูน และสกิลประจำคลาสผู้ปลุกเสก พลังวิเศษนี้สามารถใช้ได้ยาวนานไร้ขีดจำกัด เมื่อเห็นอันย่า เขาจึงเรียกพลังแห่งหมู่ดาวมาสถิตอีกครั้ง

                ประตูมิติปรากฏบนนภา นำทางดาวตกสีทองพุ่งลงมาติดๆกันสามลูก เกิดแสงวาบแต่แทบจะไร้เสียงเมื่อมันตกกระทบ คทูลูรอบอันย่าถูกพลังเหลือเชื่อนั้นซัดปลิวไปหมดสิ้น ทิ้งไว้เพียงประกายเหมือนดาวสีขาววับวาวบนสมรภูมิลอยน้ำ

                “คอนสเตลเลชั่น : โซลาริสเฟยหงประกาศอย่างเยือกเย็นเมื่อร่อนลงเคียงข้างอันย่า ทั้งสองมองหน้ากันโดยไม่พูดอะไร เพราะว่าคทูลู แม้รับความเสียหายอย่างหนักแต่พวกมันยังไม่ตาย แค่กระดองแตกจนเห็นเนื้อเท่านั้น

                ที่สำคัญอสูรทะเลเหล่านี้สามารถใช้พลังสีขาวรักษากันเองได้ด้วยซ้ำ กระดองน่าเกลียดของพวกมันงอกขึ้นใหม่จนเหมือนไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆมาก่อน เป็นภาพที่เห็นแล้วทำให้คนจิตใจอ่อนแอรู้สึกท้อแท้เอาได้

                ขนาดคุณเฟย ยังทำได้แค่กระดองแตกเองเหรอคะ ฉันก็เล่นสีขาว แต่พลังในการสร้างเกราะนี่มัน..สีขาวทำได้ขนาดนี้เลยเหรอคะหญิงสาวรำพึงขณะปาดน้ำออกจากใบหน้า ไม่รู้ว่าฝนหรือเหงื่อ เลือดมันอีกอย่าง ถ้าโดนจะก็เกาะตามตัวเหมือนกาวจนขยับลำบาก มีพิษอีก

                เฟยหงใบหน้าเรียบเฉย มอนสเตอร์ในทวีปเรดก็แบบนี้แหละครับ นี่แค่พวกปลายแถว ถึงระบบส่งตัวแบบนี้มาตั้งแต่วันแรก ยังไงก็ต้องยื้อไว้ถึงที่สุด ตายกันไปข้างล่ะ

                ทันทีที่คทูลูรักษาตัวเสร็จ กองหนุนจำนวนยุบยับของพวกมัน ก็เสริมทัพมาเพิ่มจากใต้น้ำ นอกจากตายยากแล้ว พวกมันยังดาหน้ากันมาแบบไม่รู้จักหมดสิ้น ถ้ายังว่างพอจะสังเกตล่ะก็ ในสมรภูมิกลางทะเลรอบข้าง บัดนี้เรือรบของหยางหลงเต็มไปด้วยกระดองและหนวดไต่ขึ้นเต็มเรือไปหมด ซอล์ทชอร์ และฮันนี่พอท กำลังสู้หลังชนผา สิ่งที่เห็นทำให้เฟยหงขมวดคิ้วเข้าหากันเพราะกำลังใช้ความคิดอย่างหนัก

                การ์เดี้ยน แองเจิ้ล”   “เอ็นชานท์ เพเนเทรท             

                ชายผมเขียวยกมือโบกพัด ใช้ทักษะสีบวกกับสกิลของคลาสผู้ปลุกเสก อัญเชิญเทวดาน้อยสีทองมาบินเหนือหัวอันย่า ขณะเดียวกันก็ปลุกเสกให้ปืนคู่ของเธอมีพลังสีขาวควงสว่านอยู่รอบปากกระบอกด้วย มังกรหนุ่มอธิบายสิ่งนี้แบบไวๆ บัพพวกนี้คงมีประโยชน์กับคุณ เทวดาจะสร้างบาเรียทุกห้าวินาที ส่วนปืนก็เจาะเกราะได้แล้ว

                “ให้บัพฉันคิดดีแล้วเหรอคะอันย่าจ้องหน้าอีกฝ่ายด้วยรู้สึกแปลกใจ   

                คุณต้องเก็บงานอรุณ รับงานหนักที่สุดนี่นาเฟยหงยกมุมปากเล็กน้อยเหมือนจะยิ้มให้ ก่อนจะกางปีกแล้วโผบินขึ้นฟ้าต่อโดยไม่คิดเสียเวลา ฝากตรงนี้ด้วย!”

                 ได้เลยค่ะหญิงสาวรับคำสั้นๆ แล้วใช้สกิลเฉพาะคลาสเสริมพลังอีกชั้น อักขระมนตรา ราคาเจียจากนั้นปืนคู่ของเธอก็มีอักษรเวทมนต์เลื้อยมาพันไว้เต็มพรืด ความสามารถก็คือเพิ่มความแม่นยำและอัตราการติดคริติคอล ในเมื่อได้บัพเจาะเกราะมาแล้วเพื่อความมั่นใจ เธอจึงต้องการรีดความเสียหายให้สูงที่สุด

                ทันทีที่ม่านกระจกหมดฤทธิ์ คทูลูหน้าใหม่เก่าล้วนถาโถมประชิดเธอดั่งคลื่นซัดสาด พวกมันส่วนใหญ่โดนอรุณตัดนู่นตัดนี่จนพิการ เหลือไว้แต่ความถึกจากกระดองสีขาวเท่านั้น

                ตาบ้านี่ ฆ่าให้ตายหน่อยก็ไม่ได้ เราลำบากรู้ไหม

                เธอบ่นอรุณจากระยะไกล เพียงแต่แทนที่จะโกรธ ลึกๆกลับพอใจอย่างไม่รู้เหตุผล หญิงสาวดีดตัวถอยหลังแล้วเริ่มสาดกระสุนต่อแบบไม่หยุดยั้ง       

                  

                ในขณะเดียวกัน ณ ปลายสุดของปราการลอยน้ำ อรุณใช้ความสามารถเคลื่อนที่ชั่วพริบตาของเขามาถึงแนวหลังศัตรูซึ่งติดทะเล มอนสเตอร์ในเรดโซนถูกระบบเขียนโปรแกรมให้รู้จักการจัดทัพขั้นพื้นฐาน ที่หลังแถวจึงมีคทูลูสายโจมตีไกลเบียดกันอยู่แน่นเหมือนแนวปะการังฟอกสี

                บุ๋ง บุ๋ง บุ๋ง อสูรทะเลเป่าฟองจนฟอดขณะสื่อสารกัน พวกมันหันเหการโจมตีมาทางเขาแล้วยิงถล่มพร้อมกัน มีทั้งหนามหอยเม่น ฟองน้ำระเบิด น้ำหมึกพิษ กระสุนเหล่านี้พุ่งบ้างช้าบ้างเร็ว มีวิถีการเคลื่อนตัวทับซ้อนไร้ช่องโหว่ จึงยากมากที่จะหลบได้ทั้งหมด

                อรุณอาศัยพื้นลื่นๆสไลด์หลบด้านล่าง โดยอาศัยแรงส่งจากการวิ่ง เพล อาร์มาเมนท์พริบตาดาบก็เปลี่ยนเป็นโล่พลัง ป้องกันการโจมตีขณะอรุณไหลเข้าหาศัตรูด้วยความเร็วสูง

                ฮึ่ย! เมื่อถึงตัวแรกอรุณใช้โล่ฟาดหนามหอยแม่นออกไปให้พ้นทาง เครื่องป้องกันเปลี่ยนเป็นดาบในชั่วความคิด เขาฟันเฉียงๆเพื่อตัดหนวดรยางค์ที่พุ่งเข้ารัดตอบโต้ แหวกเข้าไปในละอองของน้ำเมือกคาวคลุ้ง เหม็นจนอยากอาเจียนเสียเวลานั้น สายฝนชำระเลือดน่ารังเกียจของพวกมันได้ แต่กลิ่นไม่หายไปไหน

                คทูลูตอบโต้ด้วยการยิงซ้ำในระยะเผาขน

                21,613!

                แผ่นหลังไร้การป้องกันของอรุณถูกโจมตีอย่างจัง พลังชีวิตหายไปครึ่งหลอดในพริบตา อรุณเร็วพอจะปัดป้องการโจมตีด้านหน้าทั้งหมด แต่เมื่อชายหนุ่มทะลวงเข้าสู่วงล้อมข้าศึกย่อมไม่อาจหลบอันตรายด้านที่อับสายตาได้ คทูลูโสโครกเหล่านี้พัวพันอยู่ทุกหนแห่ง เหมือนในโลกนี้มีเพียงแค่เขากับพวกมัน โชคดีที่ชุดและพลังของร่างผู้รุกรานลดทอนดาเมจเอาไว้มากโข อรุณจึงกัดฟันต่อสู้ได้ต่อแม้ต้องจ่ายพลังชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิดใช้ทักษะก็ตาม

                เมื่อการโจมตีด้วยหนวดหรือส่วนที่หุ้มกระดองเข้ามา อรุณจะอินเฟ็คหนึ่งในพวกมัน เมื่อไร้สี เพล อาร์มาเมนท์จะมีโบนัสความเสียหายจริงที่ทำให้พลังป้องกันของสีขาวไร้ค่า หลังฆ่าศัตรูไร้สี ระบบจะรีเซ็ทคูลดาวน์ท่าไม้ตายให้อรุณอยู่ในร่างผู้รุกรานได้นานเท่าที่ต้องการ หากเข้าตาจนจริงๆค่อยใช้แฟรชเปลี่ยนตำแหน่ง

                นั่นคือแผนทั้งหมดในหัวของอรุณ ที่รู้สึกเหมือนเส้นเลือดในสมองกำลังระเบิด สูบฉีดอย่างแรงจนสร้างความเจ็บปวดทุกวินาที และความเจ็บปวดไม่ทำให้ชายหนุ่มล่าถอย เพียงแต่ทะลวงไปข้างหน้าถ่ายเดียว

                สุดท้ายแล้ว ความคิดก็ว่างเปล่า ร่างกายนี้ขยับเขยื้อนด้วยสัญชาติญาณและจิตสำนึก เป็นเพียงปิศาจกระหายเลือดที่อาละวาดอยู่ท่ามกลางสายฝน

                หากไร้ซึ่งทักษะติดตัว [คัลเลอร์เบน] ซึ่งทำให้ความเสียต่อศัตรูที่มีสีแรงขึ้น แล้งฮีลเขากลับที่อัตราส่วนสูงมากๆแล้วไซร้ จุดจบของอรุณอาจมาถึงเร็วกว่านี้หลายเท่า เขากำลังแขวนชีวิตบนเส้นด้ายที่เรียกว่าการเอาชีวิตรอดวินาทีต่อวินาที

                ฆ่า ดูดเลือด โดนสวนกลับ จ่ายเลือด ฆ่าพวกมัน แล้วก็ดูดเลือดกลับมาซะ

                เป็นวัฏจักรอันบ้าคลั่ง เหมือนเวลาผ่านไปยาวนานชั่วกัปชั่วกัลป์

                ทั้งที่ในความจริงอรุณลุยเดี่ยวมาแค่เจ็ดนาทีเท่านั้น

                ลูน่า เบรก

                ชายหนุ่มกู่ร้องแต่มีเพียงเสียงแหบๆออกมาจากลำคอที่แห้งผาก การตะโกนอย่างต่อเนื่องส่งผลให้กล่องเสียงเขาปวดเหมือนถูกเข็มแทงจากภายใน สกิลลูน่า เบรก ปล่อยคลื่นระเบิดขนานไปกับพื้นทะเลซึ่งอยู่ห่างอรุณเพียงคืบเดียว ไม่ถูกเป้าหมายนอกจากน้ำแตกที่กระจาย มดพื้นที่ให้บุกต่อไปข้างหน้าแล้ว

                ลุยมาลึกเกินไปอรุณตระหนักความผิดพลาดของตัวเอง ทันใดนั้นคทูลูที่อยู่รายล้อมต่างโจมตีเข้ามาพร้อมกัน เขารู้สึกได้เลยว่าถูกอัดฉีดด้วยอะไรเหนียวๆ ขณะร่วงตกทะเล เมือกที่เหมือนยางมะตอยนั้นยืดออกมาเป็นหนวดรัดเขาไว้เหมือนเป็นหมึกตัวหนึ่ง ถ่วงอรุณดิ่งลงไป

                วิสัยทัศน์พลันเปลี่ยนเป็นห้วงสมุทรอ้างว้างสีน้ำเงิน ชายหนุ่มรับรู้ถึงความหนาวเย็นแบบสุดขั้วที่แล่นผ่านสัมผัสของทวารทั้งห้า สมัยเด็กๆเขาเคยเอาน้ำแข็งแห้งมากำเล่นเพราะอยากรู้อยากเห็น ความเจ็บปวดยังไม่ถึงเสี้ยวของสิ่งที่กำลังเจอโถ่เว้ย ไม่ยอมแข็งตายที่นี่หรอกเมื่อคิดได้ดังนั้นอรุณจึงพยายามดิ้น แต่สารเหนียวติดหนึบให้คำตอบอย่างเงียบงันว่าแกทำไปก็ไร้ผล

                สุดท้ายพละกำลังเฮือกสุดท้ายของอรุณก็หมดลง  แม้ร่างกายของผู้เล่นจะมีสมรรถนะสูงราวกับยอดมนุษย์ อรุณก็เอาแรงตรงนั้นไปอาละวาดจนตกทะเล ป้อมปราการลอยน้ำที่ใช้เป็นสนามรบดูคล้ายผนังเขื่อน ขนานไปกับตัวเขา สิ่งนี้ใหญ่แค่ไหนกัน

                ถ้าเปิด เวเดอร์สแตนท์ สกิลอิมมูนิตี้ต้องล้างสถานะผิดปกติให้ทันทีสิ หรือว่าเมือกนี่เป็นความสามารถของมอนสเตอร์..ใช่แน่ ตอนเป็นเกมก็มีเรื่องแบบนี้บ่อยๆอรุณค่อยๆกลับมาใช้หลักเหตุผลอีกครั้ง บางทีการใช้แรงอย่างหนักเพื่อต่อสู้อาจช่วยระบายความอัดอั้นในใจของเขาให้ทุเลาลงบ้าง ในฐานะหัวหน้ากิลด์ ความรับผิดชอบต่อการสูญเสียหนึ่งในสมาชิกกลางทะเล เป็นเหมือนตรวนที่ถ่วงเขาลงไปสู่ห้วงมืดของจิตใจ มืดยิ่งกว่าทะเลของซีเกทเป็นร้อยเท่า

                หากตามแพนโดร่าได้เร็วกว่านั้น ซันอาจไม่ต้องตาย ไม่ต้องทนเห็นสีหน้ากับแววตาบอบช้ำของไอริสเมื่อเธอถามถึงเด็กหนุ่มนักดนตรี น้ำเสียงเธอกรีดหัวใจเขาได้มากพอๆกับใครคนหนึ่ง

                วาว อุตส่าห์จะได้เจอวาวแล้ว ฉันจะไม่ยอมหยุดอยู่แค่นี้หรอก!

                อรุณหลับตาลงเมื่อหัวเย็นลง ต้องหาทางแก้ ก่อนยัยกระต่ายจะเป็นห่วงจนคิดไม่เป็นเรื่องซะก่อน ถ้าอันย่าโดนแบบเราจะหนีด้วยวิธีไหน? โดนรัดจนขยับไม่ได้ แขนขาถูกรวบ สกิลเอาตัวรอดก็ดันไม่มี

                ‘อันย่าจะใช้อาร์ติแฟคใช้ไอเทม!’ หนทางที่มืดบอดสว่างไสวในพริบตาเมื่ออรุณระลึกได้ว่าชุดที่เขาใส่คือ เซทลูนาติกระดับสี่ดาวที่เฟยหงยกให้ เขาฝืนลืมตาในน้ำจ้องข้อมูลไอเท็มซึ่งเด้งออกมา หวังว่าจะมีทักษะติดอุปกรณ์ให้ใช้เอาตัวรอด

               

    ทักษะ:

    1.Wearwolf Aura (ติดตัว) : ในตอนกลางคืน มอนสเตอร์ระดับน้อยกว่าที่ไม่ใช่แวมไพร์ จะไม่โจมตีผู้ใช้ก่อน

    2.Spirit of The Pack : เรียกวิญญาณหมาป่าเงา 3 ตัวออกมาโจมตีเป้าหมาย หมาป่าสามารถมองเห็นในความมืด และดมกลิ่นศัตรูที่ล่องหน คูลดาวน์ (60) วินาที

    3. Wolf Frenzy (ไม้ตาย): เมื่อสวมไอเท็มครบเซ็ท  ทุกการโจมตีด้วยอาวุธครั้งที่สามใส่เป้าหมายเดิม เรียกวิญญาณหมาป่าแสงจันทร์ 1 ตัว ออกมาช่วยโจมตี สร้างความเสียหายเวทมนต์ หากผู้ใช้มีสีดำ เรียกหมาป่าเพิ่มเป็น 2 ตัว ซึ่งสร้างความเสียหายจริง ระยะเวลา (240) วินาที คูลดาวน์ (300) วินาที

     

     

                 สวรรค์ทรงโปรด! สปิริต ออฟ เดอะแพ็คอรุณยอมกลืนน้ำทะเลอีกไม่กี่คำใช้สกิลที่สองของไอเท็ม เงามืดรวมตัวเป็นหมาป่าสามสหาย ว่ายไปกัดแทะเมือกเหนียวที่รัดตัวอรุณไว้ ไม่ช้าชายหนุ่มก็เป็นอิสระ ตีเท้าพาร่างกายขึ้นเหนือน้ำราวกับกระสวย

                ได้ยินคลื่นสาดดังซู่ หลังจากสำลักน้ำอย่างเอาเป็นเอาตาย มองขึ้นไปก็เจอคนรอต้อนรับเขาอยู่ ได้แก่ฝูงคทูลูโจทย์เก่านี่เอง ไม่ยอมให้พักหายใจเลยนะไอ้พวกนี้

                กรรรวิญญาณหมาป่าทั้งสามซึ่งตามอรุณมาด้วย แยกเขี้ยวแสดงความเป็นปฏิปักษ์ต่อคทูลู ก่อนจะโดดจากน้ำขึ้นไปฟัดกับอสูรกายทะเลให้อลหม่าน จังหวะสั้นๆนั้นก็มีคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้าด้านหลังชายหนุ่มพร้อมๆกัน

                [พบมอนสเตอร์ ดีปเทอเรอร์ แคนน่อนแคร็บ ระดับ 61 จำนวน 1 ตัว]

                [พบมอนสเตอร์  ดีปซี ไรเดอร์ ระดับ 70 จำนวน 1 ตัว]

                ปูยักย์ท้องขาวปรากฏกาย หลังมันมีลายจุดสีฟ้าตามแบบฉบับปูทะเล เพียงแต่ว่าขนาดใหญ่กว่าปูม้าที่อรุณเคยกินตามชายหาดอย่างเทียบกันไม่ได้ เป็นขนาดของช้างสามตัวเรียงต่อกัน ส่วนคทูลูรูปร่างเหมือนปลาบนหลังมันก็คือนักเวท ซึ่งเจ้านี่ใช้อาคมจากไม้คทาบังคับให้ปูสัตว์ขี่ทำตามบัญชา

                นั่นก็คือฆ่าผู้เล่นที่เปรี้ยวมาขวางทางมันอย่างอรุณ

                เริ่มมีตัวเก่งๆมาให้สู้แล้วเหรอ ปล่อยให้รอตั้งนานอรุณปากเก่งประชดตัวเองไปอย่างนั้น ถึงจะชนะพวกมันสองตัวได้ง่ายๆหากอยู่บนบก เขานึกไม่ออกว่าจะลอยคอกลางทะเลสู้กับมันยังไง แรงก็หมดแล้วด้วย

                อรุณ! ถอยกลับมาก่อน ข้างหลังจะต้านไม่ไหวแล้ว!”

                “คุณเฟย?” คนถูกเรียกขานรับเสียงที่ลอยมาแว่วๆ ไม่ทันได้ตั้งตัวก็มีชายคนหนึ่งบินลงมาดึงตัวเขาขึ้นจากน้ำทางด้านหลัง เงยหน้ากลับไปก็สบตากับหัวหน้ากิลด์หยางหลงตามที่คาดการณ์ไว้ อรุณที่ถูกจับแขนห้อยอยู่กลางอากาศรอดพ้นจากการดจมตีไกลของคทูลูด้านล่างเส้นยาแดงผ่าแปดขณะเฟยหงพาเขาบินสูงขึ้นเรื่อยๆ

                หมายความว่ายังไงข้างหลังอรุณรีบถามเข้าประเด็นทันที เฟยหงจึงบอกว่าลองมองข้างล่างสิ

                ชายหนุ่มก้มดูจากมุมสูงก็เข้าใจถึงเรื่องที่เฟยหงกังวลอยู่  กองกำลังผู้เล่นเนื่องจากเรียงแถวออกมาทางประตูมิติ เมื่อต่างคนต่างลุยจึงไม่มีการจัดขบวนเป็นแบบแผน พวกแนวหน้าอย่างเช่นอรุณก็บุกเข้าไป ขณะที่แนวหลังต้องกระจายกำลังกันเองเพราะไม่มีเป้าหมายการโจมตีและตัวแทงค์หลักให้ซัพพอร์ทแน่นอน จึงเห็นกระจายเป็นกลุ่มย่อยในรูปพัดแบบหลวมๆ น่าแปลกใจมากที่ยังยืนหยัดสู้ได้อย่างเหนียวแน่น

                 ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย เกราะคทูลูมันแข็งจนโจมตีแทบไม่เข้า อรุณ คุณสร้างดาเมจได้มากสุดในพวกเรา ฆ่าไปก็เยอะที่สุด พอบุกไปถึงแนวหลังความยั่วยุเลยไปตกอยู่ทางนั้นหมด ช่วยให้คนทางนี้ไม่ต้องเหนื่อย

                เฟยหงชื่นชมจากใจจริง มองผิวเผินเหมือนคนบ้าที่บุกอย่างไร้ความคิด ที่จริงวางแผนแบบนี้ไว้นี่เอง ให้ตาย เหนือชั้นๆ

                อรุณอยากจะปฏิเสธว่าที่จริงไม่ได้วางแผนอะไรเลย เป็นคนบ้าที่บุกอย่างไร้ความคิดจริงๆนั่นแหละ แต่เวลานี้ขอรับไว้ด้วยใจแล้วกัน ต้องชมคุณเฟยมากกว่า ปลุกใจให้ทุกคนพร้อมสละชีพเพื่อชาติเลยไม่ใช่เหรอ ไม่อย่างนั้นยื้อกับมอนสเตอร์โหดๆไม่ได้นานขนาดนี้หรอก

                เฟยยอมรับ ได้ผลเกินคาดครับ ปัญหาคือมอนสเตอร์สีฟ้ามันฉลาด มุดน้ำมาข้างหลัง สายตีไกลกับสนับสนุนนี่หนีกันวุ่น ตัวแทงค์ไม่พอจะแบ่งมาช่วยแล้วด้วย โดนล้อมแน่ๆ

                “เอายังไงดีคุณเฟย

                ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจัดทีมรวมคนเก่งๆไปตีหัวหน้ามันซะ เฟยหงเปลี่ยนทิศการบินเพื่อให้อรุณดูศึกรอบนอก เตือนความจำว่ายังมีเรือรบศัตรูสี่ลำคอยรังควาญอยู่ห่างๆ ลูกปืนใหญ่ทำอะไรเกราะสีขาวของมันไม่ได้ เรือหยางหลงจึงพยายามไปจอดเทียบเพื่อยกพลโจมตี แต่ดีปเทอร์เรอร์ แบทเทิลชิป จะใช้พลังแช่แข็งพื้นทะเลขวางไว้ซะก่อน ไม่ว่าลำไหนเข้าไปใกล้ก็จะถูกแช่ติดแหง็ก เป็นเป้านิ่งให้คทูลูแห่ขึ้นมารุมกินโต๊ะ

                เลเจี้ยนมีบอสมากกว่าหนึ่งตัว หนึ่งในเรือสี่ลำต้องมีบอสใหญ่นอกจากเบอร์มิวด้าแน่ๆ ถ้าจัดการมันได้ พวกมอนสเตอร์ลูกน้องก็ระส่ำระส่ายแตกทัพไปเอง

                อรุณพยักหน้ารับ นี่เป็นความรู้ทั่วไปของเกม แต่เราหาคนเก่งๆจากไหนอีก ซอลท์ชอร์กับฮันนี่พอทอยู่ทะเล มือขวาคุณเฟยคุมทัพบนฝั่ง อาจจะได้อันย่ามาคน แต่ถ้าดึงคนจากพวกที่สู้บนป้อมปราการตอนนี้ ทัพแตกของจริงแน่

                “มันต้องมีสิ! ไปช่วยหากับผม ก่อนอื่นเราต้องจัดทัพใหม่ก่อน

                หัวหน้ากิลด์หยางหลงว่าแล้วก็โฉบลงไปยังแนวหลังของทัพผู้เล่น ปล่อยอรุณลงพื้นเป็นอิสระ พวกผู้เล่นสายโจมตีไกลและสายสนับสนุนกำลังวิ่งหนีอย่างที่เฟยหงบอก สิ่งที่ไล่ตามพวกเขามาติดๆคือ คทูลูขี่ปูแบบที่อรุณเจอก่อนหน้านี้ กับ คทูลูชั้นทหารจำนวนมาก ทางนี้ก็มีตัวขี่ปู มาจากไหนกันเยอะแยะวะ

                พอชายหนุ่มเตรียมออกไปสู้ เฟยหงก็ชิงลงมือก่อน มังกรหนุ่มแยกร่างด้วยพลังของดาวคนคู่ ก่อนใช้ทักษะแอนโดรมีด้าสกิลเดิม ปล่อยโซ่ไปรัดศัตรูเอาไว้ ผู้เล่นรอบๆเห็นดังนั้นจึงเลิกหนี แล้วเปลี่ยนมายิงสกัดมอนสเตอร์กันใหญ่ ซึ่งผลเป็นอย่างเดิมคือติดกระดองสีขาว คทูลูไร้รอยขีดข่วน

                ทุกคนถอยกลับมารวมกัน เราโดนล้อม ถอยมารวมกัน!” เฟยตะโกนสั่งด้วยรูนไมค์ ตั้งสติไว้ ใครรู้ตัวว่าไม่ใช่แทงค์หลบเข้าวงใน ส่วนแนวหน้าเรียงแถวบัง จัดทัพเป็นรูปวงกลม!”   

                เมื่อได้ยินว่าเป็นคำสั่งเฟยหง คนก็รีบทำตามด้วยการล้อมวงเข้าหาศูนย์กลาง ผู้เล่นเหล่านี้ล้วนเป็นชนอิสระ ไม่เคยรับการฝึกต่อสู้เป็นกองทัพอย่างกิลด์ใหญ่ เป็นกองกำลังอาสาเฉพาะกิจก็ว่าได้ หัวหน้ากิลด์หยางหลงกลับสามารถรวมใจทั้งหมดเป็นหนึ่งภายในช่วงสั้นๆใน ถึงจะอลหม่านในที่สุดก็จัดทัพแบบลวกๆได้ โซ่จากแอนโดรมีด้าหมดเวลาแสดงผลในที่สุด พวกแนวหน้าที่รักษาตัวหรือเสริมพลังเสร็จ ต่างวิ่งออกไปยันคทูลูเอาไว้แบบไม่เสียดายชีวิต ได้ยินเป็นเสียงอึกทึกครึกโครม ศึกกลางสายฝนได้เริ่มยกใหม่ แต่อรุณยังไม่เห็นวี่แววของอันย่า เธอคงสู้วงนอก

                ขณะนั้น เฟยหงประกาศว่า ผมต้องการผู้เล่นคลาสสามขึ้นไป ประมาณสิบคน ช่วยกันล่าบอสบนเรือใหญ่มัน มีใครอาสาไหม

                ไม่รู้เพราะกำลังชุลมุนรึเปล่า อรุณจึงไม่เห็นว่ามีใครเสนอตัว เขาคิดว่าเหตุผลไม่ใช่ความขี้ขลาด เพราะทุกคนพร้อมสู้ตายถวายชีวิตกันอยู่แล้ว แค่กองกำลังเฉพาะกิจนี้ไม่มีผู้เล่นระดับสูงคนอื่นอยู่เลยต่างหาก คุณเฟย สงสัยเราต้องไปกันสามคน

                มังกรหนุ่มพยักหน้า ดูขัดใจผลที่ได้ เอาใหม่ ใครมีวิธีแก้ความเสียเปรียบด้านจำนวนไหมครับ อาวุธลับหรือไม้ตายก้นหีบ ได้โปรดงัดออกใช้หน่อย

                “ฉันเอง!” สาวมัธยมคนหนึ่งยกมือขึ้นจากระยะไกล ผู้เล่นรีบแหวกตัวกันออก เผยเห็นจอมเวทระดับเจ็บสิบเอ็ดกับเพื่อนอีกสี่คนตรงเข้ามา อรุณคุ้นๆเหมือนเจอทั้งหมดเมื่อเร็วๆนี้     

                น้อง..อาซาเลีย?” เฟยหงต้องถามชื่อเธออีกครั้งเพื่อความมั่นใจ น้ำฝนทำเธอเปียกชุ่มไปทั้งตัวจนโทรมจำแทบไม่ได้   

                ถ้าอยากเพิ่มจำนวนกองทัพ เวทของฉันพอช่วยได้ แล้วก็ไม่ต้องเรียกว่าน้องเลยค่ะ รีบไปเอาหัวคทูลูมาให้ฉันห้าตัวเดี๋ยวนี้เลย วัตถุดิบอื่นมีครบ ขาดแค่อย่างสุดท้ายนี่แหละที่ฝ่าไปเอาไม่ได้

                “หัวคทูลูเนี่ยนะอรุณกับเฟยมองหน้าขวับ เวทมนต์กับหัวคทูลูมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร สถานการณ์บีบคั้นถึงขนาดนี้คงต้องยอมเชื่อใจเธอไปก่อน ว่าแล้วอรุณก็รีบใช้แฟรชมุ่งสู่แนวรบทันที

                หนึ่ง สอง สาม สี่ห้า ชั่วน้ำเดือดอรุณก็ตัดหัวที่มีหนวดรุงรังของมอนสเตอร์มาได้ครบ เมื่อแฟรชกลับมาถึง พวกเพื่อนๆของอาซาเลียยืนล้อมเป็นวงโดยคนหนึ่งกางร่มให้จอมเวทสาวซึ่งกำลังเทนู่นผสมนี่อยู่คนเดียว โดยมีเฟยหงดูอยู่ใกล้ๆ

                “นี่ครับ ได้แล้วหัวคทูลูห้าหัว

                “เอามานี่ค่ะ!” หญิงสาวตกใจความเร็วของอรุณเล็กน้อยก่อนรีบคว้าหัวน่าขยะแขยงพวกนั้นไปให้เพื่อนช่วยถือ อาซาเลียขมุบขมิบปากเหมือนกำลังท่องบทสวด แล้วจับหนึ่งในหัวของคทูลูมาใช้แทนพู่กัน เขียนวงแหวนเวทดาวห้าแฉกกลับด้านจากเลือดสีน้ำเงินที่ไหลออกมาใต้พื้นที่ร่มอันน้อยนิด เธอใช้นิ้วชี้จุ่มเลือดเพิ่ม วาดอักขระเวทย์ทับลงไปอีกชั้นอย่างคล่องแคล่ว ก่อนจะเทสิ่งที่คล้ายเครื่องในสัตว์ ผสมขี้เถ้าและสมุนไพรรวมเป็นก้อนเละๆ ที่ใจกลาง

                 พิธีกรรมพิสดารทั้งน่าสนใจและชวนขนหัวลุกในเวลาเดียวกัน ในห้วงสมรภูมิอันดุเดือดเช่นนี้ คนโดยรอบยังต้องหยุดมือ เพื่อหันกลับมามองเป็นสายตาเดียวกัน หนึ่งในนั้นก็คืออรุณ

                ที่อ่านมาในหนังสือเรื่องจริงสินะ ต่างกับตอนเป็นเกมลิบลับเลย

                อาซาเลียมองวงแหวนเวทของเธอเพื่อตรวจความเรียบร้อยเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะหยิบของสามัญธรรมดาเหนือความคาดหมายออกมา นี่มันรูนเกรดหนึ่งสำหรับก่อไฟ! ขณะคนดูกำลังอึ้งคุณเธอก็โยนสิ่งนั้นใส่ส่วนผสมเละๆสีดำที่ว่า เกิดการสันดาปฉับพลันสร้างเขม่าควันเหม็นไหม้ลอยฟุ้ง

                วางสิ้นเสียงอาซาเลียสั่ง เพื่อนกับเธอก็วางหัวคทูลูทั้งห้าไว้ที่ปลายของดาวห้าแฉกโดยจงใจให้มันหันหน้าเข้าหาตรงกลาง จอมเวทหญิงยืนขึ้น แล้วเริ่มร่ายคาถา

                ความมืดแห่งความเปลี่ยนผัน เงาแห่งจันทร์เดือนหงาย

            -ความมืดแห่งความเป็นนิรันดร์ เงาแห่งจันทร์เดือนแรม

            -ความมืดแห่งสุริยัน เงาแห่งคราสผู้บดบังแสงดวงตะวัน

            -ข้าขับขานเงามืดทั้งสามเหล่านั้น ด้วยเครื่องสังเวยคือ เลือดเนื้อ อัฐิ และของหอม

            -จงมอบพลังแก่ข้า! เบิกทางสู่ดินแดนแห่งความเป็นและความตาย

            -จงมอบพลังแก่ช้า! เงามืดทั้งสามเหล่านั้น จองมอบพลังแก่ข้า!”

                วงแหวน และอักขระเวทเปล่งแสงสีเลือดพร้อมกัน หัวคทูลูลอยขึ้นที่ระดับอกอาซาเลียเผาไหม้ด้วยพลังสีเลือดนั้น สลายกลายเป็นเขม่าและขี้เถ้ารวมเข้ากับควันดำตรงศูนย์กลาง จอมเวทยังร่ายมนต์ของเธออย่างต่อเนื่อง เสียงสะท้อนไปไกลด้วยพลังลี้ลับ กังวาลยิ่งกว่าเสียงฝนและการต่อสู้โดยรอบรวมกัน จอมเวทสาวกำลังแผลงฤทธิ์

                คทูลูเหมือนรับรู้โดยสัญชาติญาณว่ามีพลังชั่วร้ายบางอย่างอยู่ที่ใจกลางของผู้เล่น พวกอสูรทะเลที่บุกเข้ามาแบบมืดฟ้ามัวดินอยู่แล้ว พริบตาก็ดุร้ายขึ้นเท่าทวี บีบพวกแนวหน้าให้ล่าถอยไปตามๆกัน พริบตาเดียวตัวแทงค์ล้มตายเป็นสิบ

                อรุณรู้ตัวถึงสิ่งที่ควรทำ ตะเบ็งเสียงโดยไม่เจาะจงว่ากล่าวกับใคร คุ้มกันจอมเวทสิ!”

                คนทั้งหมดเข้าใจตรงกันแล้วกระจายตัวเพื่อคุ้มกันอาซาเลีย เฟยเรียกใช้ประตูมิติวาร์ปคทูลูกลับทะเลให้มากที่สุดที่เป็นไปได้ ขณะอรุณเปลี่ยนร่างเป็นผู้รุกรานแล้วกระโจนออกไปหวังสร้างความยั่วยุเต็มที่  เขาเจออันย่าด้วยความบังเอิญในที่สุด

                อรุณ! หาตั้งนานสาวกระต่ายก้มหัวหลบให้เขาฟันคทูลูตัวใกล้ๆ พวกเรามีจอมเวทด้วยเหรอคะ

                “เด็กชื่ออาซาเลียนั่นไง ช่วยป้องกันเธอหน่อยอันย่า

                 ถ่วงเวลาเนี่ย เราของถนัด!”

     

                จอมเวท (Wizard) เป็นขั้นสองทางเลือกต่อจากเมจ (Mage) สายตรงของกลุ่มคลาสผู้ใช้สีสัน จอมเวทมีทักษะที่ให้ผลลัพธ์รุนแรงมากที่สุดของเกม ถึงขั้นชึ้ผลแพ้ชนะได้ด้วยสกิลเดียว ผู้เล่นทุกคนแม้ใช้เวทจากทักษะสีได้ แต่อานุภาพเทียบกับวิชาร์ดไม่ติด เพียงแค่ทักษะติดตัวอย่าง กระสุนเวท (Magic Bullet) กับ เมจิกมิสไซล์ (Magic Misslie) ซึ่งช่วยให้เมจจ่ายมานาเพื่อโจมตีระยะไกลเป็นดาเมจเวทย์แทนการโจมตีปกติด้วยอาวุธได้ ก็แรงกว่าทักษะสีธรรมดาของอาชีพอื่นเป็นเท่าตัว     

                ด้วยความแข็งแกร่งนี้ อรุณจำได้ว่าสมัยคัลเลอร์แคลชเป็นเกมคอมพิวเตอร์ นักเวทเป็นที่นิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าสุ่มคนมาสิบคน ไม่แปลกเลยที่เกือบครึ่งเล่นนักเวท หลังจากกลายเป็นเกมเสมือนจริง เพื่อความสมดุล ระบบจึงใส่เงื่อนไขการใช้สกิลเข้าไปหลายอย่าง วิชาร์ดจึงไม่สามารถยืนรอให้หลอดร่ายเสร็จเฉยๆอีกต่อไป

                จากข้อมูลที่อรุณอ่านมารวมกับตัวอย่างจริงโดยอาซาเลีย เวทมนต์ของผู้ใช้สีสัน ได้แก่ สายนักเวท นักบวช และนักกวี เป็นศาสตร์แขนงหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติแต่อย่างใด ตามความหมายของ เมจิก (Magic) ซึ่งนอกจากแปลว่ามนต์ตรา ยังแปลว่ามายากลอีกด้วย หากรู้ทริคของมายากลแล้วนำไปฝึกฝนให้ชำนาญ คนธรรมดาก็กลายเป็นผู้วิเศษได้

                กรณีของสายนักเวท เริ่มจากหาตำราเล่มหนาหรือม้วนคัมภีร์เวทของสีตัวเองมาอ่านให้จบ เพื่อปลดล็อกการใช้เวทชนิดนั้นๆ ในเอกสารจะบอกถึงบทสวดหรือคำกลอนสำหรับร่าย พร้อมขั้นตอนการทำพิธีกรรม ตั้งแต่หาวัตถุดิบพิสดารในตำรา การเล่นแร่แปรธาตุเตรียมของ ไปจนถึงวาดอักระเวทให้ถูกต้อง อย่าลืมว่าตอนสู้จริง ไม่ใครรอคุณทำครบทุกขั้นตอนแน่นอน แถมต้องการขัดขวางอีกด้วย แค่เสียสมาธิร่ายผิดไปคำเดียว พิธีกรรมต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ของที่เตรียมมาก็มลายสูญ

                เหตุผลทั้งหลายทั้งปวง นำไปสู่คำตอบว่าทำไมปัจจุบันจึงมีนักเวทน้อยกว่าคลาสพิเศษบางคลาสซะอีกนั่นเอง

                ท้ายที่สุด อาซาเลียก็ร่ายเวทจนจบในนาทีต่อมา

                จงลุกขึ้นสมุนของข้าเอ๋ย ในฐานะข้ารับใช้ของผู้ขับขานเงามืดทั้งสาม

                 -กำเนิดใหม่ แล้วเริงระบำ เยาะเย้ยเทพแห่งความตาย!

                 -รีอนิเมท

     

                รีอนิเมท (Reanimate) เวทสร้างซอมบี้นี่!” อรุณอุทานอย่างดีใจ รีบฆ่ามอนเตอร์กับอันย่าเพิ่มอีกหนึ่งตัว พริบตาหลังจากนั้น พลังมืดที่พุ่งจากวงเวทของอาซาเลียเป็นร้อยๆสายก็ลอยเข้าไปในศพของคทูลู ร่างที่สมควรอยู่เฉยกลับลุกขึ้นอีกครั้งทั้งที่ร่างกายพิกลพิการไม่สมประกอบ ดูแล้วอัปลักษณ์กว่าเดิมหลายเท่า

                บุ๋งๆๆคทูลูพยายามสื่อสารกับพวกเดียวกันที่กลายเป็นซอมบี้ พริบตาเดียวที่ไม่ระวังตัว ศพเดินได้ก็พุ่งเข้าใส่เพื่อนที่ยังมีชีวิตของมันอย่างหิวกระหาย สร้างความกลัวให้พวกอนเสตอร์อย่างสูง พวกมันโกยแนบกระจายออกไปรอบๆเหมือนนกกระจอกแตกรัง

                เฮ้ยดู พวกมันกำกลัวเรา นักรบคนหนึ่งสังเกต พวกคทูลูกำลังหนีซอมบี้ออกไปจริงๆ

                “งั้นเล่นมันเลย! เอาคืนให้เละใครสักคนขานรับแล้วกองทัพผู้เล่นก็วิ่งตามฝูงซอมบี้อยู่ฝ่ายเดียว พร้อมไล่ชุบชีวิตคนที่ยังไม่เกมโอเวอร์ไปในตัว ภายใต้การสนับสนุนของศพเดินได้ อรุณกับอันย่าแค่ยืนดูเฉยๆ ฝ่ายคทูลูก็หายไปกว่าครึ่ง ขณะศพมันกลับลุกขึ้นมาใหม่ได้เรื่อยๆ อย่างไม่รู้จักความตาย

                ซอมบี้จากเวท รีอนิเมท มีความสามารถสร้างความกลัวแก่มอนสเตอร์ที่ไม่ใช่บอสเมื่อโจมตีครั้งแรก คทูลูตัวไหนที่โดนซอมบี้ฆ่าจะติดเชื้อด้วยนะครับ ศพจะลุกขึ้นมาเป็นซอมบี้ตัวใหม่เรื่อยๆ จนกว่าคนใช้สกิลน่ะตาย

                อรุณอธิบายสาเหตุที่สถานการณ์พลิกผันอย่างที่เห็น เป็นสกิลอานุภาพร้ายแรงสมกับความยากในการใช้แต่ละครั้งจริงๆ อันย่าฟังแล้วก็เสริมขึ้นว่า

                ซึ่งจอมเวทที่ร่ายคาถามักจะยืนอยู่หลังสุด ทำให้หยุดเวทนี้ยากมา

                ชายหนุ่มพยักหน้ารับ อืม ขอแค่อาซาเลียยังอยู่ ก็มีซอมบี้คทูลูไว้ใช้แบบอินฟินิตี้เลยล่ะ ดูสิขนาดไอ้ตัวใหญ่ยังเอาไม่อยู่

                อรุณชี้ให้เธอมองคทูลูจอมเวทขี่ปูยักษ์ซึ่งบัดนี้กลายเป็นเป้าหมายขนาดใหญ่ให้ซอมบี้รุมทึ้ง ไม่ช้ามันก็ลุกขึ้นมาใหม่เป็นซอมบี้เสียเอง หันกลับไปโจมตีพวกที่ยังมีชีวิตจนขวัญหนีดีฝ่อหมด เราไม่ต้องออกโรงแล้วมั้ง”      

                “ยังวางใจตอนนี้ไม่ได้ครับ บอสของเลเจี้ยนยังไม่ตายสักตัว ถึงเรามีซอมบี้ มันก็ส่งลูกน้องมาต้านได้เรื่อยๆ สู้กันไม่มีทางจบสิ้นหรอก

                 เฟยหงเดินมาหาพวกเขาหลังจากคุยอะไรกับพวกอาซาเลียเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมฝากหน้าที่ป้องกันชัยภูมินี้ให้กลุ่มอาซาเลียแล้ว ส่วนพวกเราจะไปจัดการตัวหัวหน้าที่อยู่บนเรือ”           

                “สามคนจะไหวเหรอคะ

                ““ไม่ไหว”” เฟยกับอรุณตอบพร้อมกัน แต่น้ำเสียงเฟยหงดูมีกำลังใจกว่ามาก พวกเรายื้อเวลาสำเร็จแล้วครับ อันย่า อรุณ โคโค่มาร์เก็ทเพิ่งติดต่อมา กองหนุนพวกเขาจะมาถึงในอีกไม่กี่นาที ด้วยฝีมือการต่อเรือของอัลบาทรอส รวมกับฝีมือของพวกทหารรับจ้าง เราน่าจะทะลุถึงดีปเทอเรอร์ แบทเทิ่ลชิปลำหลักแบบสบายๆ

                หัวหน้ากิลด์หยางหลงแจกน้ำยาเพิ่มพลังอย่างดีให้อรุณกับอันย่าจำนวนหนึ่ง พร้อมกับตั้งปาร์ตี้เรดโดยมีตัวเองเป็นหัวหน้าใหญ่ ผมจะเป็นโอเปอเรเตอร์ (คนสั่งการ) อรุณเป็นแทงค์ ส่วนอันย่าทำดาเมจอย่างเดียวไหวนะครับ

                อรุณไม่มีปัญหากับตำแหน่งที่ได้รับ ตัวแทงค์ต้องอาศัยความใส่ใจและรอบคอบกว่าคนทำดาเมจ เป็นตำแหน่งที่ว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ไม่ผิด แต่ก็ไม่ยากสำหรับมือเก๋าอย่างเขา ส่วนอันย่าเป็นตัวดาเมจอยู่แล้ว ช่วงแบ่งหน้าที่เลยผ่านฉลุย

                ทันใดนั้นก็มีสายโทรเข้ามาจากใบหน้าที่อรุณจำได้ดี ไม่มีผู้เล่นคนไหนหน้าแก่เหมือนลุงเท่าอัลบาทรอสแน่นอน

                เฟยหง พายุแรงไป เรือเล็กต้านคลื่นไม่ไหว สร้างประตูมิติให้ทีหัวหน้ากิลด์โคโค่อ้อนวอนด้วยใบหน้าเปียกชุ่ม ไม่ใช่ด้วยน้ำฝนแบบอรุณแต่เป็นเหงื่อ ด้านหลังของเขามีไอน้ำลอยอยู่แน่นจนเห็นเป็นคลื่นความร้อนพริ้วไปมาหลายสาย

                ได้ครับคุณอัลบาทรอส ผมขอพิกัด”  

                “โซนซีเกท สามสิบแปด เจ็บสิบหนึ่ง

                “คอนสเตลเลชั่น : ออไรก้า!”

                ทั้งสองสื่อสารไม่กี่คำเป็นอันเข้าใจ เฟยใช้เรียกชายขี่รถม้าพุ่งออกไปกลางทะเลอีกครั้ง ประตูมิติบานใหญ่เปิดออกไม่ใกล้ไม่ไกลจากสมรภูมิกลางทะเล สิ่งแรกที่ทะลุออกมาคือลูกไฟจำนวนมาก ซึ่งร่วงลงมาระเบิดน้ำแข้งที่แช่ผิวทะเลไว้แตกเป็นเสี่ยงๆ


                หวูดดดด

                กองเรือรบจำนวนมหาศาลทั้งเล็กใหญ่ ทยอยกันแล่นออกมา แม้จะไม่ยิ่งใหญ่อลังการเหมือนกองเรือของบลัดมูนแต่เรื่องจำนวนพวกนี้กินขาด และเจ้าของเสียงหวูดดังสนั่นหวั่นไหวนั้นคือเครื่องจักรไอน้ำล้ำยุด (Steampunk) ซึ่งถูกห้อมล้อมอย่างแน่นหนาเป็นพิเศษ ส่วนท้ายของเรือมีสิ่งที่เหมือนโรงงานขนาดย่อมตั้งอยู่ คอยผลิตพลังงานหมุนกังหันน้ำที่ขนาบอยู่สองข้างดันโครงโลหะมโหฬารไปด้านหน้า

                ฟีนิกซ์ อีเลเว่นเฟยหงบอกชื่อของมันให้อรุณรู้ หัวหน้ากิลด์หยางหลงไม่พูดพร่ำทำเพลงรีบใช้สกิลเพลนชิพ เทเลพอร์ทพวกอรุณข้ามทะเลไปทันที สิ่งแรกที่ชายหนุ่มเห็นคือผู้เล่นระดับสูงจำนวนมากยืนเบียดเสียดกันอยู่บนดาดฟ้าเรือ น่าแปลกว่าบนนี้กลับไม่มีฝนตกลงมา ราวกับมีเพดานที่มองไม่เห็นกั้นท้องฟ้าอยู่ จึงเห็นฉากของสงครามชัดเจนอย่างยิ่ง

                ชายคนหนึ่งตะโกนทักทาย ด้วยความดังของเครื่องจักร หากมันไม่วิ่งเข้ามาใกล้ๆอรุณคงไม่รู้ตัว สวัสดีครับเฟยหง แล้วนี่คนดังของเรารึเปล่า เจอกันอีกแล้ว

                “พี่จ๊อบ ผมกำลังจัดปาร์ตี้พิเศษบุกไปหาบอสโดยตรง มาด้วยกันเลยครับเฟยหงเข้าเรื่องทันทีด้วยคำพูดแกมบังคับ เล่นเอามือขวาของอัลบาทรอสหัวเราะเฝื่อนๆ ปฏิเสธอย่างสุภาพ มันเดินมาหาอรุณกับอันย่าซึ่งยังทำตัวไม่ถูก เขาเพิ่งรู้จักผู้ชายคนนี้เมื่อไม่กี่วันก่อนตอนที่ไปช่วยไอริสกับซัน

                จ็อบบี้หันไปบอกเฟยก่อนแล้วคุยกับอรุณ ไม่ต้องเอาผมไปก็ได้นะ โอไรอ้อนมากันพร้อมหน้าขนาดนี้...อา แล้วก็สวัสดีนะอรุณ ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้เจอกันอีกครั้งในที่แบบนี้ น้องสองคนนั้นสบายดีไหม

                อรุณหน้าตึงพูดไม่ออกไปชั่วขณะ ตัดสินใจไม่บอกโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อรักษาบรรยากาศ ผมพามาอยู่กิลด์ผมแล้วครับ

                “ตัดสินใจถูกแล้วล่ะ นี่อรุณ ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของหยางหลงแล้ว รู้ไหมครับ กิลด์โคโค่มาร์เก็ทเป็นเหมือนกิลด์พี่กิลด์น้องกันมาตั้งแต่ก่อตั้ง ถ้ารู้จักอัลบาทรอสแล้ว จะไม่รู้จักพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญของอินทรีแดงก็กระไรอยู่ เขาเป็นคนประหยัดคำพูดคำจาสักนิดหนึ่ง ช่วยเข้าใจด้วยนะ

                “..สวัสดี        

                การทักทายแบบขอไปทีดังขึ้นด้านหลัง อาจเพราะเขากับอันย่าเจอเรื่องเซอร์ไพร์มามากจึงไม่ตกใจแม้แต่น้อย อรุณกลับหลังไปก็พบกับชายหนุ่มเจ้าของเสียงซึ่งเป็นนักกล้ามสูงเกือบสองเมตร

                นักกีฬาบาส NBA หรือเปล่าวะอรุณประเมินอีกฝ่ายในใจ แต่รูปลักษณ์ภายนอกของบุรุษร่างยักษ์คล้ายกับหลุดมาจาดหนังจีนกำลังภายในมากกว่า มันเป็นผู้ชายหน้าเข้มซึ่งมีหางตาคมกริบ จมูกใหญ่เป็นสันงุ้ม แต่รอบคางและริมฝีปากนั้นเกลี้ยงเกลาไร้หนวด ผมสีเงินซึ่งรวบเป็นหางม้าหลวมๆยาวลงไปถึงกลางหลังที่มีหนังเสือขาวคลุมทับชุดคาราเต้แบบหลวมๆเอาไว้

                ผมเอรอนหัวหน้ากิลด์บีเอ็มทรี เรียกอรุณก็ได้อรุณแนะนำตัวด้วยเสียงดังฟังชัด แต่ปฏิกิริยาตอบสนองที่ได้คือการพยักหน้ารับแล้วยืนกอดอกอยู่เงียบๆ ราวกับไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญในสายตามัน

                จ๊อบบี้เลยต้องเป็นฝ่ายแนะนำตัวคนร่างยักษ์เสียเอง นักสู้คนนี้คือหัวหน้าของโอไรออน กิลด์ใหญ่อันดับห้าของไทยครับ เป็นกิลด์ทหารรับจ้างที่ทำงานกับโคโค่มาร์เก็ทอย่างใกล้ชิดทีเดียว

                 ครึ่งปีก่อนเป็นรุกกี้ที่สร้างชื่อเสียงสั่นสะเทือนดุจดาวหาง เปลวไฟสีเงิน โนว่า

               

    ชื่อ: N0VA    สี: เขียว-แดง    คลาส: Destroyer

    ระดับนักผจญภัย: 90

    ระดับสี: 3

    สังกัด: Orion




    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    อัพช้าไม่มีข้อแก้ตัว ผมจะไม่อ้างว่าเนื้อหาแต่ละตอนมันยาวขึ้นละกัน 
    สำหรับคุณ Oliver K พิจารณาแล้ว ตัวละครคุณไม่ผ่านนะครับ เหตุผลอ่านใต้คอมเมนต์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×