ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WONDER WANDERER

    ลำดับตอนที่ #5 : • { กฎระเบียบ และ ระบบต่างๆ } •

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 53


    .

    กฎเหล็ก

    กฎเหล็กมีเพียงข้อเดียวเท่านั้น
    "พิจารณาว่าอะไรที่ควรทำ และอะไรที่ไม่ควรทำ"
    เพียงข้อเดียวก็ครอบคลุมกฎทั้งหมด
    พึงระลึกไว้ว่า สิ่งที่คุณตัดสินใจจะบ่งบอกถึงสติปัญญาของคุณ




    ข้อตกลงเล็กๆ น้อยๆ

    • เป็นไปได้อยากให้เรียกดิฉันว่ามาสเตอร์ และกรุณาอย่าตั้งฉายาแปลกๆ ให้ดิฉัน

    • สร้างเพื่อนเอาไว้บ้าง มีบางอิเวนท์ที่ต้องพึ่งพากันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    • ในการทำกิจกรรมต่างๆ ควรอ่านให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นหากทำออกมาผิดจุดประสงค์จะถูกไล่ไปทำใหม่ หรือตัดทิ้งไปเลย

    • ทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องธรรมดาดิฉันเข้าใจ แต่กรุณาอย่าสร้างความเสียหายให้มากนัก
    มิเช่นนั้นก็ถูกตัดพ้อยท์

    • กรุณาติดตามอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง จะได้ไม่พลาดงานนะจ๊ะ

    • มีข้อสงสัยสอบถามดิฉันได้ ดิฉันไม่ลากคุณไปทำสตูว์หรอกค่ะ

    • มองไม่เห็นหรือมีปัญหาเกี่ยวกับแชทบ็อกซ์แจ้งดิฉันด้วยนะคะ




    กิจกรรม

    EVENT เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทาง อาจนำมาซึ่งพ้อยท์ เงิน ค่าประสบการณ์ หรือเกิดขึ้นเฉยๆ

    QUEST เป็นสิ่งที่บังคับให้ทำทุกคน มีผลตอบแทนอย่างแน่นอน

    TONIGHT เป็นกิจกรรมรอบกองไฟ แม้จะไม่มีกองไฟก็ตาม ไม่บังคับ จะทำหรือไม่ก็ได้
    แต่กิจกรรมนี้อาจนำมาซึ่งบางสิ่งที่คาดไม่ถึง ส่วนใหญ่จัดขึ้นที่แชทบ็อกซ์

    CF กิจกรรมสารภาพบาป ระบายความในใจ แค้น เคือง อยากเตะใคร อยากระบายอะไร เชิญ




    เงิน พ้อยท์ สเตตัส ค่าประสบการณ์ เลเวล และคลาส

    เงิน มีหน่วยเป็น วอนเดอร์ (ŵ) ได้จากการทำ อิเวนท์ เควสท์ หรือจากการขายสิ่งของ
    สามารถแลกเปลี่ยน บริจาค หรือจะทิ้งได้
    หน่วยเงินนี้เป็นหน่วยเงินกลางของคณะเดินทาง ซึ่งไม่ตรงกับหน่วยเงินของสถานที่อื่นๆ
    แต่ไม่ต้องห่วง สินค้าในสถานที่ต่างๆ ฟิโร่จะสรุปเป็นค่าเงินกลางให้เอง

    พ้อยท์ ได้จากการทำอิเวนท์ เควสท์ และกิจกรรมทูไนท์ ไม่สามารถแลกหรือบริจาคให้ผู้อื่นได้
    ค่าพ้อยท์สามารถอัพเป็นสเตตัสต่างๆ ได้ โดยขั้นของสเตตัสที่สูงขึ้น ย่อมแลกมาด้วยพ้อยท์ที่สูงขึ้น

    สเตตัส แบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ คือ สเตตัสร่างกาย และ สเตตัสของเวทมนตร์
    ซึ่งจะอธิบายอย่างละเอียดในอิเวนท์อีกที

    EXP หรือ ค่าประสบการณ์ ได้จากการทำอิเวนท์ เควสท์ ทูไนท์ และซีเอฟ
    เมื่อมีค่าประสบการณ์ถึงระดับหนึ่งจะได้รับการเลื่อนเลเวล

    เลเวล เมื่อมีเลเวลถึงระดับหนึ่งจะมีอิเวนท์เพื่อเปลี่ยนคลาส

    คลาส คลาสก็คือระดับต่างๆ เปรียบเสมือนยศ ผู้ที่มีคลาสสูงย่อมมีความสามารถสูง
    อีกทั้งยังมีความสามารถแตกต่างกันไปตามสายคลาสอีกด้วย
    ซึ่งจะอธิบายรายละเอียดอีกทีในอิเวนท์

    ★ ทั้งนี้ทั้งนั้น เงิน พ้อยท์ ค่าประสบการณ์ จะขึ้นรวดเร็วมาก ขาดติดต่อไปบ่อยๆ ระวังจะตามไม่ทันนะจ๊ะ




    สมุดบันทึก

    • สมุดบันทึกสีน้ำตาล
    บันทึกข่าวสารและสถานะปัจจุบันของคณะเดินทาง

    • สมุดบันทึกสีขาว
    บันทึกไอเท็มต่างๆ ที่คณะเดินทางพบ

    • สมุดบันทึกสีแดง
    บันทึกพลังชีวิตของนักเดินทาง

    • สมุดบันทึกของฟิโร่
    บันทึกชีวิตประจำวัน บ่งบอกสเตตัสของอารมณ์ของดิฉันด้วยนะคะ

    • คลังสินค้า
    เก็บของที่นักเดินทางประกาศขาย




    ทะเบียนของนักเดินทาง

    • บ่งบอกประวัติของนักเดินทาง

    • บ่งบอกถึงเงิน พ้อยท์ สเตตัส ค่าประสบการณ์ เลเวล และคลาสของนักเดินทาง

    • สามารถใส่โค๊ด ใส่เพลง ใส่นู่น ใส่นี่ได้ โพสต์ไว้ที่ทะเบียนของตัวเองนะคะ เดี๋ยวดิฉันจัดการต่อให้




    การขายของ

    • อาจขายให้นักเดินทางด้วยกัน หรือผู้คนตามเมืองต่างๆ ได้

    • ในกรณีที่ขายให้นักเดินทาง สิ่งของที่ประกาศขายจะถูกเก็บไว้ในคลังสินค้าจนกว่าจะมีคนมารับซื้อแล้วค่อยตกลงราคากัน

    • ในกรณีที่ขายให้กับผู้คนตามเมืองต่างๆ นักเดินทางกำหนดราคามาเองได้
    แต่ดิฉันจะพิจารณาแล้วตีให้ราคาอีกที เมื่อไปถึงเมืองต่างๆ หากมีผู้ต้องการสิ่งของนั้นสิ่งของก็จะถูกขายไปในทันที



    พลังชีวิต

    • ในคลาสและซับคลาสที่สูงขึ้น ก็จะมีค่าพลังชีวิตสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

    • หากพลังชีวิตหมดจากการต่อสู้ เมื่อพักฟื้นในช่วงเวลาหนึ่งก็สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้
      
    • หากพลังชีวิตหมดจากการหักลบ นักเดินทางก็จะตายและถูกคัดออกจากการเดินทางทันที

    ใครจะยอมเดินหิ้วศพไปไหนมาไหนเล่า จริงมั้ย ?

    • ในกรณีที่นักเดินทางไม่มาทำกิจกรรม
       _ เควสท์    - 30
       _ อิเวนท์    - 20
       _ อื่นๆ       พิจารณาตามความเหมาะสม




    ★ อาจจะมีมาเพิ่มเติมอีก สงสัยตรงไหน ถาม นะคะ
    ดินฉันไม่จับคุณไปทำเครื่องเทศหรอกค่ะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×