ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เฮฮาภาษา...กฏหมาย

    ลำดับตอนที่ #3 : พาเข้าโรงเรียน

    • อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 53


    เข้าวันหนึ่งขณะที่อรวีย์กำลังรอหลานสาวหน้าโรงเรียนอนุบาลหมีน้อย     ก็พบนิสาอีกครั้งคราวนี้เธอพาเด็กผ้หญิงน่ารักคนหนึ่งมาด้วย

    อรวีย์   :  สวัสดีจ้านิสา  นั้นลูกใครหรอ
    นิสา     :  สวัสดีจ้าอรวีย์นี่หลานฉันเอง พอดีพี่สาวไม่ว่างเลยมารับแทน   เออ    อรเรามีเรื่องจะปรึกษาน่ะ
    อรวีย์   :  ได้เลยจ้า  ว่ามาเลย
    นิสา     :  คือ  ฉันจะพาเด็กๆเข้าโรงเรียนน่ะอยากให้เขามีความรู้  แต่ติดก็แต่ว่า ทางโรงเรียนต้องการผู้ปกครอง  แล้วแม่ของเขาเพิ่งเสียไป
    เมื่ออาทิตย์ที่เเล้ว  แล้วเด็กก็ถึงเกณฑ์แล้วด้วย  หรือฉันจะไม่ให้เขาเรียนดี
    อรวีย์    :  ไม่ได้นะนิสา  เธอต้องให้เขาเรียน   ตามกฏหมายผู้ปกครองต้องส่งเด็กเข้าเรียนในภาคบังคับ (ป.๑ - ป.๖) เมื่อเด็กอายุแปดปี และต้องเรียนจนกว่าจะมีอายุสิบห้า ปี แต่ถ้าเด็กสอบไล่ได้ชั้นประถมปีที่ ๖ ก็ไม่ต้องรอให้อายุครบ ๑๕ ปี ก็ได้ ถือว่าจบและออกจากโรงเรียนได้ ถ้าผู้ปกครองไม่ปฏิบันี้ จะต้องถูกปรับไม่เกิน ๑,๐๐๐ บาท   เลยนะเธอ
    นิสา     : แต่แม่เขาตายเขาไม่มีผู้ปกครองเลยนะเธอ
    อรวีย์   : ไม่เป็นไรจ้าเด็กอยู่กับเธอใช่ไหม
    นิสา     :  จร้า
    อรวีย์    : งั้น !!!  เธอก็เป็นผู้ปกครองเขา  ตามกฏหมายแล้ว

    "ผู้ปกครอง" ตามกฎหมายหมายถึง

    1. บิดามารดาที่อยู่ด้วยกันทั้งที่จดทะเบียนสมรส และไม่จด ทะเบียนสมรส
    2. บิดาหรือมารดา  การที่บิดามารดาหย่า หรือมิได้หย่ากัน และบุตรอยู่ในความอุปการะของ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
    3.บุคคลที่ดูแลเด็กที่อยู่รับใช้การงานในบ้านเรือนของตนเอง ถือ ว่าเป็นผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฎหมายและต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ. นี้ด้วย

    เข้าใจแล้วใช้ไหมนิสา

    นิสา    : เข้าใจแล้วจ้า  เอาล่ะฉันจะส่งเขาเข้าโรงเรีัยนเขาอยากเป็นนักแสดงเหมือนแม่เขา
    อรวีย์   : นักแสดง   ดาราหรอ   แม่เขาชื่ออะไร  บอกหน่อยสิ เผื่อฉันจะรู้จัก
    นิสา    :  แม่เขาชื่อแอนนี่   ส่วนพ่อเขาชื่ออะไรไม่รู้ยังหาไม่ได้เลย  รู้แต่ว่าเป็นนักแสดงเหมือนแม่เขา
    อรวีย์   :  แอนนี่  บรี๊ด  ใช่ไหม
    นิสา    :  อร!!!  เธอเพ้อไปใหญ่แล้วแอนนี่ที่ฉันบอกหมายถึงลิงตัวที่เป็นนางเอกละครสัตว์ย่ะ
    อรวีย์   : สรุปว่า.........เด็กที่บอกจะพาเข้าโรงเรียนนั้น คือ................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×