Fireball ศึกอัคคีสะท้านโลก - นิยาย Fireball ศึกอัคคีสะท้านโลก : Dek-D.com - Writer
×

    Fireball ศึกอัคคีสะท้านโลก

    โดย fireballuser

    โลกที่พระเจ้าเเห่งธาตุไฟเป็นผู้สร้าง ผู้คนที่สามารถใช้พลังธาตุไฟตามสเปกตรัมที่ได้รับ เเละมีศิลาที่สามารถขอพรต่อพระเจ้าได้ จะเป็นอย่างไรหากมีการใช้พลังในด้านลบ ที่นำพาซึ่งการต่อสู้ที่ไม่มีวันจบ

    ผู้เข้าชมรวม

    527

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    527

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    10
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ค. 61 / 10:17 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




            คุณเคยรู้รึเปล่าว่าโลกนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ตัวคุณนั้นมาจากไหน หรือเเม้กระทั่งสิ่งที่อยู่รอบ
    ข้าง ถึงเเม้นักวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันจะพยายามหาหลักฐานมากมายมาอ้างอิงเเต่ก็ไม่สามารถหา
    คำตอบที่เเน่ชัดได้ นั่นก็เพราะเรื่องราวเหล่านี้เป็นล้วนสิ่งที่เหนือความคาดหมายของมนุษย์ เป็นสิ่ง
    ที่เชื่อเเละเล่าขานกันต่อมานั่นก็คือ ตำนาน นั่นเอง

             ทั้งเอกภพ เเละ จักรวาล นั้นเดิมทีเป็นสิ่งที่ว่างเปล่า ทั้งหมดมีเพียงเเต่ ความมืดเท่านั้น มีเพียงเทพผู้สร้าง เเละ เทพผู้ทำลาย อยู่เท่านั้นที่คอยเป็นผู้ปักรักษาดินเเดนอันมืดมิดเเห่งนี้ เเต่อยู่มา ณ ตอนหนึ่ง เทพผู้สร้างก็มีความรู้สึกเบื่อหน่ายกับหน้าที่ของตน จึงพยายามจะสร้างสรรพสิ่งต่างๆขึ้นมา เพื่อเติมเเต่งความมืดมิดนั้น เเต่ว่ามันก็เป็นการขัดต่อกฎของเทพ ซึ่งมีหน้าที่เเค่เฝ้ามองเท่านั้น เทพผู้ทำลายที่มีความเห็นต่างเช่นนี้ จึงได้ต่อสู้กับ เทพผู้สร้าง เป็นการต่อสู้ที่กินเวลาไปยาวนาน ผลสุดท้ายนั้น เทพผู้สร้างก็เป็นฝ่ายชนะ เเต่ว่ายังคงเหลือพลังเพียงน้อยนิด
    จึงทำได้เเค่สร้างจักรวาลต่างๆขึ้น เเละ เเต่ก็ได้เหลือพื้นที่ว่างเป็นจำนวนมาก  ซึ่งก็เรียกว่า อวกาศ 

               เทพผู้สร้างนั้น ได้ทำการสร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นโดยมีตัวตนจากเทพเป็นต้นเเบบ มนุษย์เป็นเพียงสิ่งง่ายๆที่มี กายเเละ วิญญาณ เป็นองค์ประกอบเท่านั้น เเละก็ได้สร้างสิ่งอื่นๆทั้งป่าไม้ สัตว์ต่างๆไว้เพียงที่นี่เท่านั้น เพราะทั้งจักรวางนี้ เป็นจักรวาลเเรก ที่เทพได้สร้างขึ้น จึงได้บันดาลของขวัญเหล่านี้ให้ เเละตั้งชื่อให้ว่า "โลก" เเละเทพผู้สร้างก็จะคอยเฝ้ามองเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ผ่านจากบนฟากฟ้าซึ่งก็คือ "ดวงอาทิตย์" นั่นเอง


               มนุษย์ ได้เริ่มมีสิ่งที่เรียกว่า อารยธรรมขึ้น เริ่มมีความเชื่อที่เกิดจากความกลัวโดยเรียกว่า ศาสนา เเละมนุษย์ จะขนานนามเทพผู้สร้างว่า "ฟีนิกส์" ผู้เจิดจ้าดุจเปลวเพลิง เเต่หลังจากนั้นไม่นานเศษเสี้ยวของเทพผู้ทำลายก็ได้มาล่อลวงมนุษย์ให้ก่อบาปขึ้น หลังจากนั้น ความกลัว ทั้งโรคภัยไข้เจ็บ สิ่งชั่วร้าย วิญญาณร้ายก็ได้ปรากฎขึ้น เมื่อเทพฟีนิกส์เห็นเป็นเช่นนั้น จึงได้เเจ้งข่างให้กับ นักปราชน์ทั้ง 5 ซึ่งก็คือลูกน้องเทวดาที่ลงมาจุติยังบนผืนโลกเพื่อเป็นตัวกลางระหว่างเทพ กับ มนุษย์ ฟีนิกส์ได้มอบพลังให้กับพวกเขา เป็นพลังเเห่งปลวเพลิง ที่จะช่วยมอดไหม้ความชั่วร้ายออกจากโลกใบนี้ พวกเขาทั้ง 5 นั้นได้คอยปราบเหล่าวิญญาณร้าย รักษาโรคภัย เเละต่อสู้กับ มารปีศาจ ทำให้บางคนก็ยกยอพวกเขา บางคนก็รู้สึกเกรงกลัว เเละในที่สุดมนุษย์ก็สามารถกลับมาตั้งหลักได้ 

    เเต่ว่า
    "นี่จะทำอะไรน่ะ! นี่มันเกิดอะไรขึ้นน่ะ"
    "ก็ล้างบาปให้พวกมนุษย์หน้าโง่เหล่านี้ยังไงล่ะ"

               หนึ่งในนักปราชน์ ซาดาส ได้ทำการทรยศต่อ เทพ พวกเขา เเละ พลังของตน เขาทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้าเขา เพื่อความสนุก นักปราชน์อีก 4 คนที่เหลือจึงได้ทำการต่อสู้กับ ซาดาส เเละในที่สุดก็ผนึกเขาไว้ได้ภายในมิติความมืดนิรันดร์ ถึงเเม้จะทำการผนึกไว้ได้เเต่ว่า ก็ทำให้ผู้คนเริ่มหวาดกลัวพวกเขา พวกเขาจึงตัดสินใจ ถวายชีวิตของพวกเขาเเก่เทพเพื่อไถ่บาป เเละเทพจึงได้มอบพลังให้กับทุกคนเพื่อเเก้ปัญหา ผู้อ่อนเเอก็จะได้รับ พลังสูงส่งจากเทพ ส่วนคนบาปก็จะได้รับพลังซึ่งความต่ำช้า ที่ทำเเบบนี้ก็เพื่อจะไม่ให้เกิดสงครามขึ้น เทพ ได้สร้างอีกทั้ง สวรรค์ สำหรับที่ที่เรียกง่ายๆว่า ที่สำหรับตอบเเทน คนดี เเละ นรกเป็นที่สำหรับลงโทษ คนชั่ว เเละพลังเหล่านี้ก็ได้รับการสืบทอดมายังรุ่นต่อรุ่น จนถึงปัจจุบัน เเต่ว่าก็ยังมีสิ่งที่เทพนั้นได้ทำนายไว้ เเละตัดสินใจผิดไว้อยู่


    "ที่เทพทำนาย กับ ตัดสินใจผิดเนี่ยอะไรเหรอ?"
    "อาจารย์ของเราน่ะ บอกมาเเค่นี้เองล่ะเเต่ที่เหลือเราก็ไม่รู้เเล้วล่ะ"

              คำถามนั้นถึงจะมีคำตอบ มนุษย์ก็ยากที่จะเเก้ไขผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้  หนึ่งคำถามที่มีได้หลายคำตอบนั้น ก็จะนำพาไปสู่ผลลัพธ์ที่หลากหลาย เเละผลลัพธ์นั้นก็จะนำพาเราให้เเก้ไขนั่นเอง ผมจึงไม่อยากจะคิดถึงมันเเละเเค่อยากจะอยู่ใน โลกอย่างสงบสุขต่อไปก็เเค่นั้นเอง คำทำนาย สิ่งที่ผิดพลาด ผมคงไม่สนใจหรอก          
              
              
              เเละนี่ก็เป็นเพียงบทสนทนาเพียงส่วนหนึ่งของพวกเรา เเละเป็นเหล่าคนบาป ผู้ได้รับพลังที่อ่อนเเอที่สุดจากเทพ "เพลิงอัคคีสีเเดง" 

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
              
               สวัสดีครับนี่ก็เป็นบทนำเพียงเล็กน้อยนะครับ ก็จะพูดเกี่ยวกับที่มาของเรื่องผ่านบทสนทนาครับ หวังว่าจะยังคงไม่เบื่อกันก่อนนะครับ นิยายเรื่องนี้ผมเคยเขียนมาเเล้วก็ดองเอาไว้นานเลย ผมเลยคิดว่าที่ผมกลับมาในครั้งนี้ผมจะเปลี่ยนเนื้อหาใหม่ทั้งหมด เป็นการเขียนเนื้อเรื่องใหม่เเละก็ผมหวังว่าทุกคนจะได้รับความสนุกจากนิยายเรื่องนี้นะครับ ถึงจะไม่มีเวลามากเเต่ยังไงผมก็จะเขียนเรื่อยๆเเละทำเขียนจนจบครับ






    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น