คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : รายละเอียดของเรื่อง
เรื่องย่อ
บนโลกใบนี้มีบางอย่างที่ไม่อาจเข้าใจได้ด้วยสามัญสำนึก
เราอยู่ร่วมกันได้ ทั้งเวทมนตร์ ทั้งเทคโนโลยี แม้กระทั่งปีศาจกับเทพก็ยังอยู่ร่วมกันได้บนโลกใบนี้
บางอย่างทำให้เรารู้ว่าในทุกๆหนึ่งร้อยปีจะมีนักพยากรณ์เกิดขึ้นในทวีปทั้งสี่ ทวีปละหนึ่งคน เป็นอย่างนี้มาตลอดตั้งแต่มีการจดบันทึกเอาไว้เป็นตัวอักษร
นักพยากรณ์คือผู้ชี้นำโชคชะตา เป็นผู้ขับเคลื่อนกงล้อแห่งชะตากรรมและความเป็นไปของชีวิตทุกชีวิตบนโลกอย่างแท้จริง พวกเขาเรียกนักพยากรณ์ว่าผู้ส่งมอบความประสงค์แห่งพระเจ้า
หนึ่งคำก่อสงคราม
สองคำหยุดสงคราม
สามคำทุกสิ่งเป็นไปตามต้องการ
บทกวีโดยคราวาล่า เมธาร์เลีย กล่าวถึงนักพยากรณ์
บทกวีข้างต้นหมายความว่านักพยากรณ์ได้สร้างสถาบันเพื่อความปรองดองระหว่างทวีปขึ้นมาเพื่อหยุดสงครามโลกในตอนนั้น เพื่อความปรองดองตามชื่อและเพื่อคานอำนาจกันระหว่างทวีปในอีกนัยหนึ่ง
และปีนี้ก็เป็นปีที่เลขลง 99 พอดี เหลือเวลาอีกหนึ่งปีจะมีนักพยากรณ์รุ่นใหม่เกิดขึ้นมาแทนที่นักพยากรณ์รุ่นเก่า ผู้ที่จะตายไปทันทีที่วันสุดท้ายของปีนี้สิ้นสุดลง
โดยไม่มีใครรู้ จะมีคนผู้หนึ่งที่พยายามฝืนโชคชะตานั้นให้จงได้
นั่นก็เป็นหนึ่งในประสงค์ของพระเจ้าเช่นนั้นหรือ? หรือนั่นเป็นเพียงความอวดดีของมนุษย์กัน?
แผนการอันแยบยลที่ได้วางไว้และตัวหมากทั้งหลายพร้อมหมดแล้ว เหลือเพียงรอเวลาลงมือเท่านั้น
เมื่อถึงเวลานั้น ก็คงเป็นหน้าที่ของเหล่านักเรียนและอาจารย์ของสถาบันที่จะช่วยหยุดยั้งภัยที่ส่งผลถึงความเป็นไปของโลกใบนี้แล้ว
ทวีป
ทวีปในโลกนี้จะมีทั้งหมดสี่ทวีป ได้แก่
1.บีเทีย เป็นทวีปที่ใหญ่ที่สุด มีเทคโนโลยีเจริญก้าวหน้ามากที่สุด ทุกอย่างไฮเทคล้ำสมัย ดำเนินชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ไม่ใช่เวทมนตร์ แต่ก็มีปัญหาเรื่องมลพิษ ภาวะว่างงาน การล้นของประชากร และค่าครองชีพที่พุ่งสูงอย่างโหดร้าย ถ้าไม่รวยและไม่ทำงานก็อยู่ไม่ได้ บีเทียมีประเทศทั้งหมดยี่สิบประเทศ ประเทศที่มีจำนวนประชากรน้อยที่สุดมีสองล้านคน ประเทศที่มีจำนวนประชากรมากที่สุดมี 1,600 ล้านคน ทุกประเทศมีประธานาธิบดีปกครองด้วยระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ทวีปบีเทียมีคนที่มีพลังพิเศษรวมถึงเผ่าพันธุ์ที่หลากหลายมากรองจากออตตอนเลยทีเดียว
2.ออตตอน ทวีปรูปหัวใจ เชื่อมต่อกับทวีปบีเทียที่ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ มีประเทศทั้งหมดสิบประเทศ สองในสิบเป็นป่าล้วนๆ เรียกได้ว่าเป็นทวีปสีเขียวเพราะมีแต่ป่าที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ แน่นอนว่าเป็นที่ที่มีอมนุษย์และสัตว์วิเศษมากมายหลายสายพันธุ์อยู่ในที่นั้นๆ ทวีปนี้มักจะมีปัญหาเรื่องความสงบเกินไป การบุกรุกทำลายเรือกสวนไร่นาโดยสัตว์วิเศษทั้งหลายที่ไม่ได้ตั้งใจ และการปล้นสะดมโดยแก๊งโจรกระจอกหรือโจรสลัดในน่านน้ำระหว่างทวีป
3.กีห์มริด ทวีปอยู่ด้านเหนือสุดของโลก หิมะตกเก้าเดือน อีกสามเดือนเป็นฤดูหนาว นานๆทีจะมีฝนตกหรือแดดออกให้ได้เห็นเป็นบุญตา ทั้งทวีปมีแค่หนึ่งประเทศเท่านั้น ประชากรทั้งทวีปมีอยู่ร่วมๆ 1 - 2 หมื่นคนเห็นจะได้ แถมยังแบ่งแยกเป็นเผ่าอิสระ ไม่ขึ้นต่อราชาอีกต่างหาก แถมส่วนมากที่อยู่ก็ไม่ใช่มนุษย์ มีแต่พวกเผ่าพันธุ์ที่ทนต่อความหนาวได้ดีอย่างยักษ์น้ำแข็ง เจ้าหญิงหิมะ ฯลฯ เป็นส่วนมาก และเป็นทวีปที่มีคราวน์บริสุทธิ์คุณภาพสูงอยู่มากที่สุด
4.โอดเลกก์ ทวีปเกาะที่ไม่พึ่งพิงหรือข้องเกี่ยวกับผู้ใด เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ อมนุษย์ สัตว์วิเศษและปีศาจหลากหลายเผ่าพันธุ์ยิ่งกว่าที่ไหนๆ ที่พอจะเรียกได้ว่ามนุษย์ก็เห็นจะมีแต่พวกจอมเวทชั้นสูงเพียงเท่านั้น แม้จะเป็นทวีปใหญ่แต่ก็มีประเทศเพียงแค่สี่ประเทศเท่านั้น และคุมเข้มเรื่องคนที่จะเข้านอกออกในทวีปเป็นอย่างยิ่ง จะเข้าอยู่แต่ละครั้งต้องกำหนดวันเวลาที่ชัดเจน ไม่เปิดรับเทคโนโลยีใดๆทั้งสิ้นเพราะเวทมนตร์ทำได้ทุกอย่าง ด้วยเหมืองคราวน์ถึงสิบแห่งจากทั้งสี่ประเทศ ทุกประเทศปกครองโดยกษัตริย์ที่ใช้วิธีคัดเลือกจากความแข็งแกร่ง โอดเลกก์มักมีปัญหาเรื่องสงครามกลางเมือง ความรุนแรง การเหยียดเผ่าพันธุ์และความไม่ยุติธรรมในกระบวนการศาล
ส่วนเรื่องประเทศ อนุญาตให้คิดชื่อกันได้ตามใจชอบ
เผ่าพันธุ์
เรื่องนี้อาจจะมีปัญหานิดหน่อยสำหรับมนุษย์ที่เป็นนักเวทหรือจอมเวท (ซึ่งมีทั้งแบบที่เกิดมาเป็นเลยและแบบที่ฝึกจนได้เป็น) เรื่องของเรื่องคือ นักเวทและจอมเวทมีพลังแบ่งเป็นสองสายคือ ขาวกับดำ และมีสามระดับคือ ล่าง กลาง และสูง โดยหนึ่งคนสามารถเอาดีได้แค่ด้านเดียวเท่านั้น ถ้าไม่ใช่คนของตระกูลมิยาซากิหรือเวโลทิลก็ไม่มีทางมีพลังเวทมนตร์มหาศาลขนาดเล่นควบทั้งสองสายได้หรอก เดี๋ยวได้ของย้อนตายกันพอดี
ความแตกต่างของนักเวทจากจอมเวทคือ นักเวทจะยังไม่คล่องในเวทมนตร์มากเท่าไหร่นัก แต่มีความสามารถด้านพลังกายทดแทน ถึงจะไม่มากเท่าพวกสายถึกก็ตาม ว่าง่ายๆคือไม่สุดสักทางนั่นแหละ ส่วนจอมเวทจะคล่องในเวทมนตร์ด้านใดด้านหนึ่งไปแล้ว และความสามารถด้านพลังกายจะถดถอยอย่างน่าสงสารจนเกือบจะเรียกได้ว่าไร้ประโยชน์เลยทีเดียว
ต่อมาเรื่องของเทพและปีศาจ คงจะมีคนที่อยากเป็นลูกผสมของทั้งสองเผ่าพันธุ์นี้อยู่ บอกไว้ก่อนเลยว่า ทั้งสองเผ่าพันธุ์นี้มีข้อจำกัดสูงมากในการจับคู่
1.ถ้าเทพและปีศาจมีระดับขั้นที่เท่ากัน ลูกที่ออกมาจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดน่าเกลียดน่ากลัว ไม่มีจิตใจ ไม่มีสมอง ไม่มีความรู้สึก ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้ทั่วไปหมด มีค่าพอแค่ให้กำจัดเท่านั้น
2.ถ้าเทพและปีศาจมีระดับขั้นที่ต่างกันมากๆ ลูกจะตายทันทีที่เกิดมา บางทีอาจตายในครรภ์ด้วยซ้ำ เพราะพลังของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่มากเกินไปจนทำให้พลังที่มีอยู่ของอีกฝ่ายหนึ่งกลายเป็นสิ่งแปลกปลอมในร่างกายจนรับไม่ไหวในที่สุด
3.ถ้าเทพและปีศาจมีระดับขั้นที่ต่างกันหนึ่งขั้น หาได้ยากมากที่เทพและปีศาจจะเหลือบแลอีกฝ่ายที่ระดับต่างกันแค่หนึ่งขั้น แต่ลูกที่เกิดมาจะมีพลังเวทมนตร์มหาศาล เหมือนต้นกำเนิดของตระกูลเวโลทิลนั่นแหละ ถึงจะมีดีแค่ไหนแต่ลูกที่เกิดมาก็มีชะตาต้องสาปกันไปในแต่ละคน บางคนมีชะตาต้องตายตั้งแต่เด็ก บางคนเมื่อตายไปแล้วก็ไม่ได้ไปเกิด เป็นสัมภเวสีตกค้างอยู่บนโลก บางคนเกิดมาโชคร้ายจนอยากตายแต่ตายไม่ได้ ต้องรอจนกว่าจะหมดอายุขัยของตน
4.ศักดิ์ศรีของเผ่าพันธุ์ นี่เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะอะไรยังไงก็น่าจะรู้กันดี
ระดับขั้นของเทพและปีศาจจะแบ่งได้ดังนี้
เทพ ปีศาจ
แกรนด์ โฮลี่ ก็อด เดอะ เกรท แพลตตินัมคลาส
แกรนด์ ก็อด ไดมอนด์คลาส
ก็อด โกลด์คลาส
เดมิก็อด ไฮคลาส
จำนวนนักเรียน
ปี 1 รับ 1 คน
ปี 2 รับ 1 คน
ปี 3 รับ 0 คน
ปี 4 รับ 0 คน
ต้องการอีกทั้งหมด 2 คน
วิชาที่ต้องเรียน
สำหรับปีหนึ่ง ไม่ต้องเลือกวิชาชีพค่ะ วิชาชีพจะเป็นของปีสองถึงปีสี่ค่ะ วิชาหลักไม่ต้องเลือกเพราะต้องเรียนทั้งหมดอยู่แล้ว และสุดท้ายคือวิชาเลือกที่จะมีรหัสวิชา I, II และ III สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1-3 วิชาค่ะ แต่ต้องไม่ใช่วิชาที่มีรหัสซ้ำกันนะคะ
วิชาชีพ
1.Warrior
2.Guardian
3.Wizard/witch
4.Assassin
5.Ironsmith
6.Hunter
7.Diviner
วิชาหลัก
1.คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
2.เวทย์ธาตุ (ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า)
3.เวทมนตร์ขาว/ดำ
4.การต่อสู้ (ภาคทฤษฎีและปฏิบัติ)
5.ไอเทม/อัญมณีเวทมนตร์
6.สังคม (ภูมิศาสตร์,กฎหมายและประวัติศาสตร์)
7.พฤกษศาสตร์,สมุนไพร/การปรุงยา
8.สัตว์ประหลาดและสัตว์วิเศษ
9.การแพทย์
10.จริยมารยาท
วิชาเลือก
1. I หัตถกรรมและการช่าง
2. I การพยากรณ์
3. I ยุทธวิธีทางการรบ
4. I อักขระยันต์
5. II จิตวิทยาและการควบคุมจิตใจ
6. II การปกครอง
7. III ดนตรี/ศิลปะ
8. III การปลอมตัว
9. III อักษรศาสตร์
ความคิดเห็น