ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นั่นไม่ใช่บทคุณค่ะ คุณนางเอก!

    ลำดับตอนที่ #5 : 02 - มาผจญภัยในดันเจี้ยนกันเถอะค่ะ

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.พ. 65





    02
    มาผจญภัยในดันเจี้ยนกันเถอะค่ะ









    “แม่มดแห่งการรังสรรค์, แม่มดแห่งกาลเวลา, แม่มดแห่งมิติ และ แม่มดโลกา ว่ากันว่าพวกนางสร้างดันเจี้ยนขึ้นมาเพื่อความเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิต ภายในดันเจี้ยนเหล่านั้นเต็มไปด้วยสิ่งอันตราย ทว่ากลับอุดมด้วยทรัพยากรที่จำเป็นต้องการดำรงอยู่ แม้หลายคนไม่อยากจะยอมรับว่าดันเจี้ยนที่น่ารำคาญนั่นสำคัญแค่ไหนก็ตาม แต่หากขาดดันเจี้ยนไปโลกใบนี้อาจไม่หลงเหลือทรัพยากร”


    ตรงหน้าคือปากถ้ำที่มีความสูงเพียงสามเมตร มองผิวเผินอาจไม่มีอะไรนอกจากโพรงที่เกิดจากการกัดเซาะของวารีทั่วๆ ไป หากแต่พวกเราย่อมรู้เกี่ยวกับบางสิ่งดี สถานที่ที่แม้แต่สัตว์เวทยังไม่ต้องการย่างกายเข้าไปหาอาหาร สถานที่ที่มีสัญลักษณ์ประหลาดคล้ายเสาพลังงาน สถานที่ที่อบอวลด้วยกลิ่นอายพลังของแม่มดนั่นคือสถานที่ที่ถูกขนามว่าดันเจี้ยน


    กระนั้นบทบรรยาย ดันเจี้ยน แบบรวบรัดเมื่อครู่ไม่ใช่ฉันหรอก


    ถามว่าทำไมคนที่หนักแน่นปฏิเสธจะผจญภัยในดันเจี้ยนอย่างฉันถึงมาอยู่หน้าดันเจี้ยนได้หรือ คำตอบคือถูกลากมา ก็นั่นแหละ ปกติฉันเคลื่อนไหวร่างกายค่อนข้างน้อยเพราะเอาแต่นั่งอ่านหนังสือเป็นส่วนใหญ่ ความเชื่องช้า หนึ่งในข้อเสียของผู้ได้รับการคุ้มครองจากโอพีเลีย


    อันที่จริงมาถึงตอนนี้ฉันเองก็เริ่มสงสัยว่าทำไมตัวเองถึงได้หมั้นกับผู้ได้รับการคุ้มครองจากเฮอร์เมียที่ขึ้นชื่อเรื่องการเคลื่อนที่ว่องไว แถมยังมีลักษณะพิเศษนักเดินทางอีก แบบนี้เสียเปรียบเห็นๆ จะหนีก็ไม่ได้ ไม่กี่นาทีก่อนธีโอโผล่หน้ามาหา จากนั้นพาฉันเคลื่อนย้ายมาหน้าดันเจี้ยนทันทีโดยไม่รีรอให้หันขอให้ข้ารับใช้มาช่วยเลยสักนิด


    อืม พวกคนรับใช้จะเดือดร้อนไหม คิดว่าไม่น่ะนะ เผลอๆ น่าจะรู้ก่อนธีโอจะพาฉันออกมาเสียอีก แต่ช่างเถอะ มาถึงที่นี่แล้วคงทำอะไรไม่ได้นอกจากทำตาม ยังไงซะฉันก็กลับเองไม่ได้ ดูเหมือนว่าที่นี่ไกลจากคฤหาสน์เยอะ


    “หรือก็คือดันเจี้ยนมีอิทธิพลต่อพวกเราสินะคะ”


    ฉันกล่าวยกมือลูบคางขณะจ้องมองทางเข้าที่ไม่ว่ามองด้วยตาข้างไหนมันก็ดูธรรมดา จะว่าไปพลังที่นี่อ่อนกว่าดันเจี้ยนอื่นๆ พอสมควรแฮะ บางทีอาจเพิ่งเกิดใหม่ล่ะมั้ง


    “ทำไมจู่ๆ ถึงมาบอกเรื่องพวกนี้กับฉันคะ?”


    “ผมกำลังห้ามไม่ให้คุณถล่มดันเจี้ยนทิ้งต่างหาก”


    ใครกำลังจะถล่มดันเจี้ยนคะ ไม่มี! คิดไปเองทั้งนั้น


    ลูกบาศก์ที่ลอยนั่นไม่ได้จงใจจะเล็งใส่ประตูทางเข้าสักหน่อย


    “แค่สงสัยว่ามิติแยกที่ถูกสร้างแม่มดแห่งมิติถล่มได้เหมือนมิติทั่วไปหรือเปล่าน่ะค่ะ เห็นในหนังสือบอกว่าทำได้ ต้องใช้พลังโจมตีแรงแค่ไหนถึงถล่มในครั้งเดียว”


    ฉันบ่นพึมพำกับพยายามครุ่นคิดถึงเนื้อหาในหนังสือ มิติแยกที่เกิดจากพลังแม่มดแห่งมิติย่อมแข็งแกร่งกว่ามิติของคนทั่วๆ ไป กระนั้นในหนังสือหลายเล่มระบุว่าพวกเราสามารถพังทลายมิติดันเจี้ยนที่นางสร้างขึ้นมาได้ ระหว่างกำลังจมอยู่กับตัวเองฉันกลับรู้สึกเหมือนแววตาธีโอแปลกๆ จากเดิม หมายถึงรู้สึกไปเองน่ะนะ ไม่สิ นั่นสายตาเคลือบแคลงจากคู่หมั้นช่วงนี้เกิดขึ้นบ่อยนะ


    ฉันพูดอะไรผิดเหรอ?


    “ระหว่างที่ผมไม่อยู่ไปถล่มมิติใครมาครับ?”


    โอ้ ใช่ หลังธีโอออกเดินทางท่องเที่ยวเดือนหนึ่ง ฉันแอบทดลองนิดหน่อย


    “รู้ไหมคะ ฉันวาดรูปได้ห่วยมากค่ะ”


    “อย่าเปลี่ยนเรื่องสิครับ เดี๋ยวก่อน---อย่าบอกว่ามิติของอาจารย์สอนศิลปะ”


    ฉันทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ทันทีทีธีโอเดาถูก ผลตอบรับของเด็กหนุ่มค่อนข้างปกติ ไม่ต่างจากทุกครั้ง เขาถอนหายใจเฮือกใหญ่


    “เวซ่านี่รักสงบจริงไหมครับ?”


    “รักสงบมากค่ะ”


    “เอาเข้าจริงน่าจะเรียกว่าไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นมากกว่า อ๊ะ!


    ระหว่างที่ธีโอกำลังบ่นถึงบุคลิกเผ่าพันธุ์ฉัน ฉันแอบใช้บีบอัดพลังให้อยู่ในรูปร่างลูกบาศก์อีกครั้ง ช่วงเวลาสำหรับอวดสรรพคุณแม่มดโอพีเลีย เห็นรูปร่างเรียบๆ ไร้รสนิยมแบบนี้ แต่พลังโจมตีพอๆ กับปืนใหญ่ในความทรงจำแม่มดเลยนะ ขนาดฉันอายุแค่ 14 กำลัง 15 ยังทำได้ขนาดนี้ ไม่ต้องไปพูดถึงพวกระดับสูงดีกว่า ทว่าครั้งนี้ก็น่าเสียดายที่เขาหันมาเห็นพอดี เด็กหนุ่มผมบลอนด์ยกมือขึ้นเท้าสะเอวพลางคลี่ยิ้มระอา


    “นี่ไม่อยากเข้าไปขนาดนั้นเลยเหรอ?”


    “ฉันอยากเข้าไปมากค่ะ”


    “การกระทำกับคำพูดสวนทางกันนะครับ”


    “น่าสนุกจังนะคะ”


    ฉันแกว่งมือไปมาก่อนถูกธีโอจับข้อมือเอาไว้

    จับข้อมือสุภาพสตรีมันไม่ดี อยากพูดแบบนี้นะ แต่ติดตรงที่เขาดันเป็นคู่หมั้น

    แล้วก็เขาไม่ได้บีบแรงด้วย แต่จับเพื่อไม่ใช่ฉันยกมือขึ้นได้เท่านั้น รู้งานจัง ผู้ชายคนนี้


    “หยุดคิดจะถล่มที่นี่ได้แล้วครับ”


    เด็กหนุ่มดุเสียงเข้มทำให้ฉันค่อยสลายลูกบาศก์ในมือทิ้ง ปกติฉันไม่ค่อยแสดงสีหน้า แต่ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยใจที่ต้องออกแรงจนเผลอแสดงสีหน้าให้ธีโอหัวเราะใส่ เขาปล่อยข้อมือหลังเห็นว่าฉันไม่มีท่าทีจะใช้พลังแล้ว ไม่มีทีเผลอหรอก ธีโอรู้ดี ผู้ได้รับการคุ้มครองจากแม่มดโอพีเลียเสมือนนักเวทในความทรงจำแม่มด แม้ไม่ได้ร่ายเวทยาวเยียด แต่พวกเราใช้พลังแบบรวดเร็วไม่ได้


    “โอ๊ะ!”


    “จะว่าไปเข้าไปทั้งๆ ที่สวมชุดแบบนี้จะดีเหรอครับ?”


    พื้นดินเหนียวทำให้รองเท้าส้นสูงของฉันจมลงไปเล็กน้อย โชคดีที่วันนี้ไม่ได้สวมกระโปรงยาวจนเกินไป ธีโอที่ได้ยินเสียงฉันอุทานหันกลับมาถามอย่างห่วงใยก่อนไล่สำรวจมองชุดของฉัน


    “คุณลากฉันมาทั้งแบบนี้เองนะคะ”


    “จะให้ผมอุ้มเดินไหม?”


    “อุ้มเหรอ? ฟังดูโรแมนติกจังนะคะ”


    “แค่พูดเล่นน่ะครับ ดันเจี้ยนไม่ใช่สวนดอกไม้หลังบ้าน”


    เล่นมุกไม่ดูเองไม่ใช่เหรอคะ?


    “สภาพแบบนี้ พาฉันกลับน่าจะดีกว่านะคะ”


    แล้วทีนี้ก็หาเรื่องกลับได้---


    “แต่ปกติคุณลอยได้นี่”


    ดันมานึกได้อีกว่าฉันลอยตัวได้!


    “ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เรามาทำแผ่นที่กันเถอะครับ”


    ลักษณะพิเศษนักเดินทางนี้มีประโยชน์จริงๆ นอกจากเหมาะเป็นสายลับแล้ว ยังทำงานจิปาถะได้โดยไม่ต้องเปลืองกำลังคน ท่านดยุคช่วงนี้ใช้งานลูกชายตัวเองบ่อยจัง---ดันเจี้ยนที่เพิ่งเกิดใหม่ พลังยังไม่มาพอให้กำเนิดมอนสเตอร์จำนวนมาก ฉันกับธีโอไล่เดินตามทางแยกหลายชั่วโมง กระทั่งถึงห้องที่เป็นโถงใหญ่ แลดูคล้ายๆ ลานบอส แต่ไม่มีบอส บางทีคงไม่เกิดล่ะมั้ง


    จะว่าไปยังไม่ได้ถามเลยว่าที่นี่เกิดขึ้นกี่วันแล้ว


     แต่เอาเถอะ ดูเหมือนว่าแผ่นที่ครั้งนี้จะไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร ธีโอกำลังสำรวจรอบๆ เพื่อเช็คว่าห้องบอสมีทรัพยากรอะไรบ้าง ขณะฉันกำลังยืนจ้องตำแหน่งที่ควรมีบอสให้สู้ อืม---ว่าแต่นี่มันไม่ใช่ปลุกสัญชาตญาณหรอก ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นสักนิด ไม่สิ ต่อให้มีมอนสเตอร์ทั้งโขยงฉันยังไม่รู้สึกตื่นเต้นเลยนี่


    เวซ่าก็แบบนั้นล่ะนะ


    รู้สึกว่าจะถึงเวลาแล้ว ฉันเรียกกระเป๋ามิติที่เพิ่มทำสำเร็จเมื่อปีก่อนออกมา สำหรับคนที่ไม่ได้รับการคุ้มครองจากเซเลสไทน์ กระเป๋ามิติถือว่าเป็นงานยากเลยทีเดียว แม้คุณภาพด้อยกว่าคนที่ได้รับการคุ้มครอง แต่มันบรรจุของได้เยอะกว่ากระเป๋าทั่วไป


    สรุปง่ายๆ ว่าสิ่งอำนวยสะดวกอย่างหนึ่ง

    ประมาณนั้น รายละเอียดยิบย่อยช่างมันเถอะ


    “กำลังทำอะไรครับ?”


    ธีโอหยุดสำรวจพร้อมหันมองฉันที่กำลังขนถ้วยน้ำชากับคุกกี้ออกมาจากกระเป๋ามิติ


    “ของพวกนั้นอย่าบอกนะว่า---”


    เขากุมขมับเมื่อเริ่มเข้าใจว่าฉันกำลังจะทำอะไร


    “นี่ไม่ใช่เวลามานั่งดื่มชานะครับ”


    “ถึงเวลาน้ำชาของฉันแล้วค่ะ” ฉันตอบกลับเสียงเรียบพลางรินชาให้ตัวเอง ธีโอจับจ้องนานหลายนาที ไม่นานเจ้าตัวขยับอีกครั้ง ขาสองข้างก้าวเข้าใกล้ก่อนบ่นด้วยรอยยิ้ม


    “คุณคู่หมั้นที่รัก ดูท่าการทำให้คุณตระหนักถึงอันตรายถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผมล้มเหลวสินะ ผมเลือกดันเจี้ยนผิด อย่างคุณควรพาควรไปดันเจี้ยนโหดๆ ไม่สิ ที่จริงล้มเหลวตั้งแต่เป็นไททาเนียแล้วนี่”






    -------
    การผจญภัยที่ไม่มีผจญภัยค่ะ ชีวิตตัวประกอบที่เป็นตัวประกอบจริงๆ(?) ก็แบบนี้ล่ะคะ--




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×