ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นั่นไม่ใช่บทคุณค่ะ คุณนางเอก!

    ลำดับตอนที่ #2 : DATABASE

    • อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 65






    ตอนแรกเรากะจะใส่ข้อมูลคำอธิบายทั้งหมด แต่มาคิดอีกที เอาไว้ในเรื่องพูดถึงเมื่อไรค่อยแวะกลับมาอัพเดทแล้วกัน
    เพราะยังไงเราก็ต้องอัพเดทข้อมูลเรื่อยๆ อยู่ดี เอาง่ายๆ คือเราขี้เกียจเรียบเรียงคำให้ดูดี---
    ปล.ภาพแม่มดแปะไว้สักครู่ค่ะ ยังแต่งภาพไม่เสร็จ






    - ว่าด้วยเรื่องเผ่าพันธุ์ -
    หมายเหตุ - ชื่อเผ่าพันธุ์ในเรื่องนี้เป็นเผ่าที่เราคิดชื่อขึ้นมาทั้งหมดค่ะ แต่เผ่าพวกนี้บางเผ่าก็ใกล้เคียงกับที่มีในนิยายทั่วๆ ไปนั่นแหละค่ะ
    ฐานข้อมูลที่ชัดเจนในตอนนี้ โลกใบนี้มีเผ่าพันธุ์ทั้งหมด 22 เผ่า และ เผ่ามิใช่สิ่งสืบทอดทางสายเลือด



    CARISMA - คาริสม่า ตัวตนที่เต็มไปด้วยเสน่หา เผ่าพันธุ์แห่งความสมบูรณ์แบบ

    EDUR - เอเดอร์ ตัวตนแห่งน้ำแข็ง ขั้วอารมณ์ที่ไม่ยากจะเข้าถึง

    ELROND - เอลรอนด์ ตัวตนแสนซับซ้อน สายเลือดแห่งความทะเยอทะยานอันไร้จุดสิ้นสุด

    ELSENOX - เอลเซนอกซ์ ตัวตนทรงอำนาจ ผู้อยู่คู่กับธรรมชาติอันน่าพิศวง

    ETERNA - อีเธอร์น่า ตัวตนจากสรวงสวรรค์ ข้ารับใช้แม่มดผู้ยิ่งใหญ่

    GRIGOR - กริกอร์ ตัวตนแสนไร้เดียงสา ผู้เดินทางท่ามกลางเทพนิยาย

    HALLMAZ - ฮอลล์เมซ ตัวตนไร้รูปลักษณ์ ทายาทอสูรกายผู้เปี่ยมด้วยเล่ห์เหลี่ยม

    INFINAอินฟีน่า ตัวตนในป่าลึก เผ่าพันธุ์อันแข็งแกร่ง และ หลากหลาย

    ISRA - อิสร่า ตัวตนแห่งการเฝ้ามอง ดวงตาของแม่มดผู้ยิ่งใหญ่

    MANIACเมนิแอ็ค ตัวตนที่บ้าคลั่ง สายเลือดแห่งการทำลายล้าง

    MER - แมร์ ตัวตนจากใต้มหาสมุทร เผ่าพันธุ์แห่งแอตแลนติก

    MIDNIGHT - มิดไนท์ ตัวตนแห่งภัยพิบัติ โศกนาฏกรรมยามเที่ยงคืน

    MUNECA - มูเนก้า ตัวตนประหลาด ตุ๊กตาของแม่มดผู้ยิ่งใหญ่

    NOCHEDIA - นอคเชเดีย ตัวตนแห่งสมดุล การเคียงคู่ที่ไร้การแยกทาง

    NYMFA - นิมฟา ตัวตนแห่งความชาญฉลาด สายเลือดแห่งการล่อลวง

    OBLIVIOUSออบลิเวียส ตัวตนจากใต้บาดาล ความเป็นไปที่มิเคยอยู่ในสายตา

    PIERAH - เพียร่าห์ ตัวตนอันไร้เทียมทาน สายเลือดผู้ใกล้เคียงกับแม่มด

    PRES - เพรส ตัวตนแห่งอิสระ ทายาทอสูรกายแห่งโลภะ

    REVENANTเรเวแนนท์ ตัวตนสีดำ สิ่งตรงข้ามกับแสงสว่าง

    TEVEL - เทเวล ตัวตนแห่งความรัก เผ่าพันธุ์แห่งความสุข

    VERSIE - เวอร์ซี่ ตัวตนแห่งเสียงเพลง ผู้ขับขานบทเพลงของแม่มด

    VEXA - เวซ่า ตัวตนแห่งความเงียบสงบ สายเลือดแห่งธรรมชาติ






    - คุ้มครองจากแม่มด -
    หมายเหตุ - การคุ้มครองจากแม่มดคือนิยามของการแยกพลังแต่ละคนในเรื่องนี้ค่ะ
    โลกใบนี้ถูกคุ้มครองด้วย 18 แม่มด ดวงวิญญาณหนึ่งดวงจะได้รับการคุ้มครองจากแม่มดเพียงตนเดียวเท่านั้น
    แต่ทฤษฏีนี้ยังมีการถกเถียงกันเล็กน้อย เพราะการคุ้มครองจากแม่มดตนที่ 9 ค่อนข้างกำกวม
    แม้แม่มดมักปรากฏตัวในรูปลักษณ์หญิงสาว แต่ตัวตนแท้จริงของแม่มดนั่นไม่มีใครรับรู้
    พวกนางอาจไร้รูปร่าง เป็นเพียงแหล่งพลังงานที่มีความคิด หรือ อาจมีรูปร่าง แต่สิ่งมีชีวิตไม่อาจมองเห็นรูปร่างจริงๆ ของพวกนางก็เป็นได้
    * ภาพเรามีแพลนจะวาดลงค่ะ ฉะนั้นตอนนี้ขอว่างไว้ก่อน *



    ACACIA Witch of Fire l อคาเชีย แม่มดเพลิง
    เค้าโครงภายนอก - เกศาสีแดงเข้มปลายผมออกส้มละม้ายเปลวเพลิงตัดกับนัยน์ตาคมสีม่วง




    ZAVINA Witch of Wind l ซาวินา แม่มดวายุ
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีม่วงคล้ายดอกไลแลค นัยน์ตาคมสีม่วงเข้ม บนศีรษะมีเขาสองข้าง และ มีปักษาข้างกายเสมอ




    VIOLET Witch of Aqua l ไวโอเล็ต แม่มดวารี
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีชมพูปลายลักษณะคล้ายหยดน้ำ นัยน์ตากลมสีเขียวดั่งน้ำทะเลสาบ
    สวมมงกุฎดอกไม้ที่คาดว่าสร้างจากมวลน้ำ




    SERAFINA - Witch of Soil l ซราฟิน่า แม่มดปฐพี
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีม่วงซีดยาวลากพื้น นัยน์ตาสีฟ้าอมม่วง ใบหูยาวตกลงนิดๆ



    LILURA - Witch of the Disaster l ลิลูร่า แม่มดแห่งภัยพิบัติ
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีชมพูล้วน รวมไปถึงนัยน์ตาเองก็เป็นสีเดียวกับเกศา และ มีหูกระต่ายใต้หมวกปีกกว้าง




    FIDELIA - Witch of Forest l ฟิเดอเลีย แม่มดพฤกษา
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมชมพูดอกกุหลาบ นัยน์ตาสีม่วงอเมทิส ใบหูยาวชี้ขึ้น และ มีปีกใยบางๆ




    ELDESSA Witch of Luz l เอลเดสซ่า แม่มดรุ่งอรุณ
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมบลอนด์ทองเปล่งประกาย นัยน์ตาสีฟ้า ทว่าม่านตาจะเป็นรูปดาวสีทอง สวมมงกุฎช่อมะกอก




    ANASTASIA Witch of Noir l อนาสตาเซีย แม่มดรัตติกาล
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีขาวประกายม่วง นัยน์ตาสองสี โดยฝั่งซ้ายสีแดง ฝั่งขวาสีน้ำเงิน สวมมงกุฎลักษณะคล้ายปีก




    FAITH Earth Witch l เฟรย์ แม่มดโลกา
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีบลอดน์สว่างหยักลอน นัยน์ตาสีฟ้าประกาย รูปลักษณ์โดยรวมเรียบง่ายจนแทบกลมกับสิ่งมีชีวิตภูมิปัญญาอื่น




    NARIS Witch of Glacier l นาริส แม่มดน้ำแข็ง
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีส้มทอง นัยน์ตาโกเมน สวมมงกุฎน้ำแข็ง และ ข้างกายมักมีประติมากรรมน้ำแข็ง




    PRIMROSE Witch of Maya l พริมโรส แม่มดมายา
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมนางมีสีสันปนเปกันมากมาย ทว่าที่โดดเด่นสุดกลับเป็นสีม่วงอ่อนกับบานเย็น 
    นัยน์ตาสีน้ำเงินเข้มไร้ม่านตาดำ ปลายผมมีช่อดอกไม้ขนาดใหญ่แซมอยู่




    OPHELIA Witch of the Library l โอพีเลีย แม่มดแห่งหอสมุด
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีม่วงประกายน้ำเงินยาวถึงเข่า นัยน์ตาสีมรกตแลดูคล้ายไม่แยแสสิ่งใด




    GRETEL - Witch of Mirage l เกรเทล แม่มดแห่งความฝัน
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีน้ำตาลยุ่งเหยิง สีนัยน์ตาเป็นปริศนาเนื่องจากนางหลับใหลตลอดเวลา




    ROSINA Witch of the Time l โรซิน่า แม่มดแห่งกาลเวลา
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสองสี โดยฝั่งซ้ายเป็นสีทอง ส่วนฝั่งขาวเป็นสีน้ำตาลเข้ม นัยน์ตาสน้ำผึ้ง และ สวมมงกุฎราชา




    HERMIA Witch of Shadow l เฮอร์เมีย แม่มดเงา
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมไล่สีจากน้ำตาลอ่อนตรงโคน และ เป็นสีดำสนิทจรงปลายผม
    นัยน์ตารอบนอกนางมีเขียว ทว่าด้านในชิดกับม่านตานั้นเป็นสีแด




    MERTHINA Witch of the Creation l แมร์ทิน่า แม่มดแห่งการรังสรรค์
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีทองน้ำผึ้ง นัยน์ตาสีฟ้าแซฟไฟร์




    DOROTHY Witch of the War l โดโรธี แม่มดสงคราม
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีดำปนแดงยาวถึงสะโพก นัยน์ตาสีแดงเลือดนก



    CELESTINE - Witch of the Dimension l เซเลสไทน์ แม่มดแห่งมิติ
    เค้าโครงภายนอก - เส้นผมสีขาวสั้นประบ่า ทว่าปลายผมมีลักษณะประกายคล้ายดาราจักร นัยน์ตาสีขาวมีลักษณะเดียวกับผม







    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×