ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #6 : { ไดอารี่เด็กแอด } ความเจ็บนี้ ไม่มีเสียง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      7
      17 พ.ค. 55




    { ไดอารี่เด็กแอด }  ความเจ็บนี้ ไม่มีเสียง


           
           ในการเตรียมตัวสอบตรงครั้งนี้ ผมต้องรื้อวิชาวิทย์ทั้งหมดมาอ่านใหม่หมดเลย สำหรับเคมีและชีวะไม่ค่อยหนักมากเพราะค่อนข้างเข้าใจ แต่ฟิสิกส์นี่เป็นปัญหาอย่างมาก เราเลยไม่อ่านไปเลย  วิชาคณิตเป็นอีกวิชาที่หินมาก ( รุ่นพี่บอกว่าคณิต ม.อ.ยากมาก) เราก็พยายามทำโจทย์เก่าๆเยอะ  วิชาไทย –สังคมไม่ค่อยห่วงเพราะเรียนคอร์สเอนท์และผ่านโจทย์มาเยอะพอสมควร   ส่วนภาษาอังกฤษเราก็ท่องศัพท์และทำโจทย์เก่าๆบ้าง แต่ก็ดูหนักเอาการอยู่ T^T
             ในที่สุดวันสอบรับตรง ม.อ. ก็มาถึง ผมสอบที่โรงเรียนของผมเอง ใช้เวลาสอบสองวัน สอบเช้าจนถึงเย็น ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ฟิสิกส์นี่มั่วไปหมดเลย ข้อง่ายๆเรายังทำผิด เคมีพอทำได้บ้าง  ชีวะรู้สึกโอเคสุดในสามวิชานี้แล้ว คณิตนี่ยากมากกกกกก ทำได้ไม่กี่ข้อ ที่เหลือเดาๆไปแต่คิดว่าน่าจะผ่าน  ไทย-สังคมพอทำให้รู้สึกใจชื้นกว่าวิชาอื่น ส่วนอังกฤษนี่ทำไม่ทันไปร่วมๆ 20 ข้อเลยทีเดียว   หลังจากนั้นก็รอคะแนนออกโดยคณะสายแพทย์อย่างแพทย์ ทันตะ หรือ เภสัชนี้ มีเกณฑ์ขั้นต่ำว่าต้องได้คะแนนแต่ละวิชาไม่ต่ำกว่า 30 คะแนนไม่งั้นก็อด หมดสิทธ์ ! สอบทั้งหมด 7 วิชารวมแกทเชื่อมโยงของ สทศ รอบที่ดีที่สุดที่เต็ม 150 เอามาปรับให้เป็น 100 คะแนน  รวมทั้งสิ้นเต็ม 800 คะแนน  วิชาที่เรากลัวมากคือภาษาอังกฤษ  ในที่สุดคะแนนก็ออก แถมออกก่อนกำหนดด้วย วันนั้นผมนั่งดูทีวีอยู่ที่บ้านเพื่อนก็โทรมา
    “ฮัลโหล ฟิม คะแนน ม.อ. ออกแล้วนะ แกดูแล้วยัง ?”
    “จิงดิ่  ! แกดูให้เราหน่อยดิ ที่บ้านตอนนี้เน็ตใช้ไม่ได้ว่ะ”
    “อื้ม  เอารหัสแกมา”
    “โอเค นี่รหัสเรา  ……..  “
    “ เรียบร้อย จดนะ ไทยได้ … สังคมได้ ….  ฟิสิกส์ ….  คณิต 22  อังกฤษ ….. ”
    “ หา ! ไม่ผ่านคณิตหรอเนี่ย ”
    “ ชั้นก็ไม่ผ่าน ”
    “ ขอบใจแกมากนะ เฮ่อออ แล้วจะยื่นอะไรดีล่ะทีนี้  ”
    พอผมเอาคะแนนมาคำนวณดูก็ได้ประมาณ 440 กว่าๆ จากเต็ม 800 ฟิสิกส์นี่ได้ 28 เต็ม 100 สมควรอยู่ เพราะไม่อ่าน ไม่ฝึกทำโจทย์เลย  ไทยได้ 70 กว่า สังคม 60 กว่า อังกฤษได้ 50 พอดี อึ้งมาก !ตอนแรกคิดว่าไม่ผ่าน  แต่ที่ช๊อคมากคือคณิต ตัวดับอนาคตกตุอีกแล้ว T^T ที่จริงคะแนนเท่านี้ยื่นเภสัชติดแล้วนะเนี่ย  เภสัชต่ำสุดปีที่แล้วประมาณ 380+   ทันตะ 470+  แพทย์ 500 กว่าๆ   สำหรับกลุ่มหนึ่ง ( กลุ่มหนึ่งคือ 10% แรกของโรงเรียนแต่ละโรงเรียน  โดยได้พิจารณาลำดับ1ของแต่ละคนแข่งกับกลุ่มหนึ่งด้วยกัน ถ้าไม่ได้ก็จะเอาไปพิจารณารวมกับกลุ่มสองอีกทีนึง )ตอนนั้นก็คิดว่ายังไงคงต้องแอดมิชชั่นแน่ๆถ้าจะเอา ทันตะ หรือ เภสัช ยังเหลือ กสพทสำหรับทันตะ แต่ก็ไม่ง่ายเลย    ตอนเลือกคณะ ม.อ. เลือกได้ 4 อันดับ ผมก็เลือก
    1คณะแพทยศาสตร์ สาขา กายภาพบำบัด ม.อ. ( ต่ำสุดกลุ่มหนึ่งปีที่แล้ว 200 ปลายๆ ) รับ 10 กว่าคน
    2 คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม. ขอนแก่น รับ 2 คน
    3 คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ.
    4 คณะทรัพยากรธรรมชาติ สัตวศาสตร์ ม.อ.
    และผมก็ติดอันดับ 2 อันดับหนึ่งปีผมคะแนนต่ำสุด 449 เพราะคนไม่ผ่านคณิตแล้วมาลง เทคนิคการแพทย์ กายภาพบำบัดกันเยอะทำให้คะแนนสูงขึ้นอย่างมาก ถึงแม้ติดอันดับหนึ่งผมก็สละสิทธิ์อยู่ดี เพราะมันไม่ใช่ฝันของผม  จุ
    ดหมายปลายทางผมยังไม่สิ้นสุด ผมต้องเดินต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×