ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #30 : >> สัมภาษณ์รุ่นพี่ : ทำไมถึงอยากเรียนเภสัช ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.53K
      7
      2 ม.ค. 56




    สัมภาษณ์รุ่นพี่

    ทำไมอยากเรียนเภสัช ?

     





    ก่อนอื่นแนะนำตัวให้น้องๆรู้จักก่อน : ))



    พี่คนแรก : ดีค่ะ ชื่อริวนะคะ เรียนอยู่คณะเภสัชศาสตร์ Rx'49 ค่ะ


    พี่คนที่สอง : สวัสดีครับ ชื่อไอซ์ครับ ตอนนี้เรียนอยู่คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้นปีที่1  freshy'55 ครับ


    พี่คนที่สาม : ชื่อ ทีน ค่ะ ( ไม่ใช่ ตี* นะ 555 )  เรียน เภสัช มช. ปี1 ใสๆ สดๆ ร้อนๆ


    พี่คนที่สี่ : ชื่อเหมียวค่ะ เรียนอยู่คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


    พี่คนที่ห้า : สวัสดีค่ะน้องๆ พี่ชื่อเฟิร์นค่ะ อยู่ปี 1 เภสัชเชียงใหม่ค่ะ ^^"
    ตอนมัธยมเรียนอยู่โรงเรียนสารวิทยา ( กรุงเทพฯ  )   ส่วนปีที่แล้วพี่อยู่คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเคมีอุตสาหกรรม ม.เกษตรศาสตร์ค่ะ






    Q : ทำไมถึงอยากเรียนคณะเภสัช ?

    A :

    พี่ริว :  จริงๆแล้วก็คิดว่าตัวเองน่าจะชอบเรื่องการวิจัยทำงานในห้องปฏิบัติการ     และก็อยากเรียนวิทยาศาสตร์สายสุขภาพ    เลยเลือกเรียน " คณะเภสัช "  และอีกอย่างคณะนี้มีเรียนกะอาจารย์ใหญ่แค่ตัวเดียวเลยเลือก 
    เพราะตัวเองเป็นคนกลัวผีมาก !!



    พี่ไอซ์ :  ถ้าถามว่าชอบเรียนอะไร  บอกได้เลยว่าชอบ ไทย-สังคม-อังกฤษ  ที่สำคัญคือไม่ชอบวิชา ฟิสิกส์ - เคมี - ชีวะ   เอาซะเลย  แต่ที่ตัดสินใจเรียนคณะนี้ก็เพราะเสียดายความรู้ที่เรียนมาตอน ม.ปลาย   คือส่วนตัวคิดว่าถ้าตัดสินใจครั้งแรกจะเรียนสายไหนก็จะเรียนสายนั้นให้สุดๆไปเลย  เลยเลือกเรียนสายวิทย์สุขภาพ  เพราะไม่ชอบฟิสิกส์อย่างสุดๆ  จะให้เรียนวิศวะก็คงไปไม่รอด  เพราะฉะนั้นเลยเลี่ยงฟิสิกส์ให้มากที่สุด  เลยเลือกเรียนเภสัช


    พี่ทีน :  จริงๆทางบ้านปลูกฝังทางหมอไรงี้  แต่พี่อยากเรียน dent มากกว่า   มีเวลาว่างใช้เงิน 555
    แต่พี่ขี้เกียจเลยไม่ติดค่ะ  แฮ่ๆ ( ก็อ่านหนังสือไม่สนุกนิ ^^" )  แต่พี่มาติดที่นี่ก็ OK นะคะ
    อบอุ่นค่ะ  พี่รหัสของพี่แต่ละคนแปลกๆ อินดี้กัน  แต่ดูแลดีค่ะ  ตอนเปิดสายรหัสขนมตรึม !! O.o
    วิชาเคมีพี่ก็ OK ( แต่ตก mean midterm TT )  เข้าใจ  แต่ทำไม่ได้ 555  แต่ก็น่าจะไหว ถ้า fight นะ  ^^
    ที่สำคัญคณะนี้ไม่ได้เรียน Math ( เรียน cal 1 ตัวตอนปี 1 เทอม 1 ค่ะ )  แล้วก็รอดไป



    พี่เหมียว :  ก็ตอนแรกจะเลือกพวก วิศวะ บัญชี เพราะชอบพวกเลขกะฟิสิกส์  แต่แม่ไม่ชอบ
    แม่อยากให้เรียนสายวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก็เลยเลือกเรียนเภสัช เพราะดูเกี่ยวข้องกะผู้ป่วยน้อยที่สุด



    พี่เฟิร์น :  ที่อยากเรียนเภสัชก็เพราะว่า " โตมากับร้านยา " เพราะคุณลุงของพี่เป็นเภสัชกร  บ้านคุณลุงเค้าก็อยู่ข้างๆบ้านเรา   เราก็ชอบไปเล่นกับคุณลุง    แล้วคุณลุงเค้าก็เป็นไอดอลของเราด้วยค่ะ  เค้าสอนทุกอย่างโน่นนี่นั่น  เราเลยรู้สึกว่าโตมาแล้วเราอยากเป็นคนดีเหมือนคุณลุงที่เป็นที่พึ่งให้ชาวบ้าน ( ตอบนางเองเนอะ 55  แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงๆนะ เค้าเป็นแรงบันดาลใจให้พี่อย่างมากเลยล่ะ )









                                    
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×