ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักศึกษา เภสัชฯ มช. ขอเล่าเรื่อง

    ลำดับตอนที่ #11 : { ไดอารี่เด็กแอด } แอดมิชชั่น ติดกันไหมเธอ ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.46K
      7
      23 พ.ค. 55




    { ไดอารี่เด็กแอด }  แอดมิชชั่น ติดกันไหมเธอ ?



            ตอนนั้นพอเลือกคณะเสร็จแล้วก็เหลือเวลาประมาณสองสามอาทิตย์กว่าผลแอดจะออก  รู้สึกเป็นการรอคอยที่ยาวนานและทรมานมาก ระหว่างรอผลผมก็ทำอะไรหลายๆอย่างฆ่าเวลาไปเรื่อย หัดทำคุกกี้และขนมแบบใหม่ๆที่ผมชอบทำ  ดูทีวี  เล่นfacebook  ออกไปเที่ยวกับเพื่อน รวมถึงไปวัด ทำบุญ ทุกวันพระ เพื่อความสบายใจ ฮ่าๆๆ ^^” วันที่ 8 เป็นวันที่ผมตื่นเต้นมาก  เพราะเป็นวันที่ผลแอดออก ผมตื่นมาเปิดคอมตั้งแต่เช้านั่งกินข้าวเช้าข้างเที่ยงหน้าคอม เข้าเช็คเรื่อยๆ ว่าผลออกหรือยัง พอซัก 5 โมงกว่าๆ  ผลแอดทาง sms ก็ออกเป็นที่แรก ตอนนั้นแม่กลับมาพอดี ซื้อของมาเตรียมฉลองเยอะแยะเลย ( แม่คงคิดว่าน่าจะติดเภสัชแน่ๆ )  ผมหยิบมือถือเข้าไปในห้องนอน กดหมายเลยและรหัสส่งไป โฮกกกกกก ตื่เต้นนว่ะ ><” ซักพักก็มีข้อความส่งกลับมา ผมค่อยๆกดเปิดดูช้าๆ ….. .  เอามือปิดหน้าจอมือถือไว้ไล่เปิดไปทีละตัว  “  ยินดีดีด้วย คุณสอบติดรหัสคณะ 00.. ” ตอนนั้นผมดูแค่สองตัวแรกก็รู้เลยว่าผมไม่ติดเภสัชซักที่เลย เพราะตั้งแต่รอผลมา และดูใน rank เว็บ unigang เรื่อยๆ ผมก็คิดว่าตัวเองไม่น่าจะติดเภสัช จุฬาฯ แต่ยังคิดหวังไว้ว่าน่าจะติด มช หรือ อย่างน้อยๆก็ ม.อ.  แต่สุดท้าย ผมไม่ได้อะไรเลยหรอ ?
              ผมเดินออกจากห้องนอน แม่ พ่อ และ น้อง นั่งอยู่ทุกคนมองมาทางผม แม่ถามว่า
    “ ผลออกแล้วหรอลูก ติดที่ไหนลูก ?”
    “ ฟิมไม่ติดเภสัชอ่ะแม่ ”
    “ ทั้งสามอันเลยหรอ  ลูกติด .. จุฬา ? ”
    “ ใช่คับ แต่มันไม่ใช่เภสัช ฟิมไม่อยากเรียนแล้วแม่ T^T ”
    “ ติดจุฬาก้ดีนะลูก ลูกอยากเรียนไม่ใช่หรอจุฬา เรียนๆไปลูกอาจจะชอบก็ได้นะ ”
    “ คับ …  ฟิมจะซิ่วนะแม่ ”
    “ อย่าเพิ่งคิดซิ่วเลยลูก เรียนๆไปก่อน ลูกอาจจะชอบก็ได้ ”
    “ คับ …  ”
             



    ผมเข้าเวปไซท์ของ สอท . เพื่อดูผลอีกทีหนึ่ง   และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ


     

    ผมอยากรู้ว่าตัวเองหลุดมากี่คะแนน จึงเข้าเว็ป สอท เข้าไปดูคะแนนต่ำสุดเภสัช ม.อ. ……

    ผมหลุดมา 100 คะแนน 100 จาก 30000  คะแนน หรือ 0.03% ถ้ารอบสุดท้ายผมไม่ไปนั่งแก้แกทเชื่อมโยง ผมคงติดไปแล้วสินะ  แล้วทำไมปีนี้คะแนนต่ำสุดถึงได้พุ่งมาเกิน 20000 อย่างนี้ ดูคะแนนเทียบ 5 ปีย้อนหลังยังไม่เคยเกิน 19800 เลย คะแนนเรา 20000 กว่าๆทำไมถึงไม่ติด T^T เฮ่ออออ
                         ผมหยุดคิดมาก ลองเรียนๆไปก่อน เผื่อเราอาจจะชอบอย่างที่แม่บอกก็ได้ ตอนนั้นเพื่อนถามมามากมาย ว่าติดที่ไหน ยังไง  เมื่อเราบอกไปว่าติดจุฬา มีแต่คนมาแสดงความยินดี ดีใจกะเรา จะมีซักกี่คน ที่รู้ว่าเรารู้สึกยังไงจริงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×