ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] :: l o v e - n a t i o n :: [YugMark]*

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 57






     

     


     

    Prologue

     

     

     

    สนามบินเนืองแน่นไปด้วยผู้คนมากมายที่มารอการกลับมาครอบครัวหรือเพื่อนของพวกเขา บางคนก็มาส่ง ร่างสูงยืนอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย ตัวเขาเองเพิ่งจะลงมาหลังจากที่นั่งหลังขดหลังแข็งมาเกือบ 10 ชั่วโมงได้ เขาชะเง้อมองหาป้ายชื่อที่เขียนว่า คิมยูคยอม

    เจอแล้วๆ….” เขาเดินตรงเข้าไปหาคนมารับ….ชายร่างท้วมวัยกลางคนยืนถือป้ายชื่อพร้อมกับยิ้มกว้างเมื่อเห็นว่าคนที่ตัวเองรอเดินตรงเข้ามาหา

    สวัสดีครับ ผมคิมยูคยอมเองครับขอบคุณที่มารับนะครับร่างสูงก้มหัวให้อีกคนเมื่อเห็นว่าคุณลุงหน้าตาใจดีน่าจะอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพ่อของเขาหรืออาจจะแก่กว่าอันนี้เขาเองก็ไม่ค่อยมั่นใจ

    เพิ่งมาถึงคงจะเหนื่อยสินะไปเถอะเดี๋ยวลุงจะพาไปที่รถเองยูคยอมพยักหน้าตอบรับ ก็ดีเหมือนกันนะ นั่งเครื่องมาต้องมานั่งรถต่ออีก เฮ้ออออ

     

    .

    .

    .

     

    ใช้เวลาไม่นานพวกเขาสองคนก็เดินมาถึงรถยูคยอมยกสัมภาระของเขาขึ้นท้ายรถโดยมีคุณลุงเป็นคนช่วยอีกแรง ตอนแรกก็บอกปฏิเสธไปว่าเดี๋ยวเขาจะเป็นคนยกเอง แต่คุณลุงดันบอกว่า

    เห็นลุงแก่ๆอย่างงี้ ลุงก็ยังเตะปี้บดังนะพ่อหนุ่ม ยูคยอมก็เลยตามใจครับ พูดไปเดี๋ยวก็จะหาว่าแกแก่อีก

     

    คุณลุงเป็นคนขับรถ ตัวยูคยอมเองก็นั่งข้างๆคอยช่วยคุณลุงดูทางนิดๆหน่อยๆ พวกเราคุณกันเรื่องสัพเพเหระตามประสาคนเพิ่งรู้จักกัน คุณลุงชื่อ Jeff (เจฟ) เป็นคนออสเตรเลียโดยกำเนิด อายุ 45 ปีแล้ว….


    ลุงน่ะเหรอ 45 ปีแล้วลุงดูหนุ่มใช่มั้ยละ? ฮ่าๆๆ

     

    แต่งงานมีลูกชาย 2 คน แต่ว่าอย่ากับภรรยาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่วนลูกชายสองคนเลือกไปอยู่กับภรรยาของคุณลุงโดยให้เหตุผลว่า เผื่อเพื่อนแม่มีลูกสาวสวยๆจะได้ทำความรู้จักกันง่ายๆ…. ลุงเจฟบอกว่าเขาเหงาเลยลองมาเป็นโฮสต์ให้นักเรียนต่างชาติดู เขาจะได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนะธรรมไปด้วยในตัวแถมยังได้เงินกับเพื่อนคุยเพิ่มอีก กำไรชีวิตทั้งนั้น

     

    เฮ้ พ่อหนุ่มเป็นคนเกาหลีใช่มั้ย?”

     

    ใช่ครับพ่อผมเป็นคนเกาหลีครับยูคยอมตั้งใจบอกแค่นั้นลุงเจฟขมวดคิ้วแล้วถามคำถามที่ทุกคนที่ได้ฟังคงจะสงสัย

     

    อ่าวแล้วแม่ละพ่อหนุ่ม?”

     

    แม่ก็เป็นคนเกาหลีครับทันใดก็เกิดความเงียบในบัดดล

     

    ยูคยอมอย่าเล่นอย่างนี้สิมันไม่ขำ ฮ่าๆๆแป้กครับ แป้กมาก ยูคยอมเล่นอะไรทำไม่มันขำเลย แต่ผมว่ามันก็ขำอยู่นะ หรือผมจะเส้นตื้นไป??

     
     

    ไปฝึกมาใหม่นะพ่อหนุ่ม แล้วอย่าไปเล่นให้สาวฟัง เดี๋ยวเค้าจะขำเอา ฮ่าๆๆๆว่าเสร็จคุณลุงก็หัวเราะร่วนจนไขมันตรงช่วงท้องสั่นสะเทือนคนนั่งข้างคนขับเริ่มรู้สึกว่าตัวเองคุยกันคุณลุงซานต้ายังไงยังงั้นฮาจังแหละ

     

     

    ยูคยอมมองออกไปนอกหน้าต่าง ทิวทัศน์ช่างแตกต่างกับที่เกาหลี ที่นี่พื้นที่กว้างขวางบ้านแต่ละหลังส่วนใหญ่มีสวนหน้าบ้านเลยดูไม่แออัดเหมือนอยู่ในในโซล

     

     

    อยุ่ที่นี้มันคงจะสนุกดีสินะ….

     

    .

    .

    .

     
     

    ติ้ด ติ้ด

     

    ยูคยอมถึงเมลเบิร์นแล้วใช่มั้ยลูก?’

    แม่โอนเงินให้แล้ว ตั้งใจเรียนและอย่าทำให้แม่ผิดหวังล่ะ


     

    .

    .

    .

     

    วันนี้เป็นวันที่สองที่ได้มาอยู่ที่นี่ ยูคยอมตื่นนอนตั้งแต่ไก่โห่เพราะยังปรับเวลาไม่ได้ ร่างสูงลากตัวเองเข้าห้องน้ำเพื่อชำระล้างร่างกายให้สะอาดสะอ้าน ผมสีน้ำตาลเข้มถูกเซ็ตนิดหน่อยพอเป็นพิธี วันนี้เขาจะต้องไปเยี่ยมโรงเรียนก่อนจะเปิดเทอมจริงๆ ไหนจะต้องไปซื้อเครื่องแบบนักเรียน

     

    จริงๆเขาก็แอบดีใจอยู่นะ เคยเห็นชุดนักเรียนชายของที่นี่แล้วโดนใจใช่เลยมากๆ กางเกงสีเทาเข้มกับเสื้อเชิ้ตสีขาวล้วนปักตราโรงเรียนกับสูทพอดีตัวสีดำไม่แปลกใจที่จะอยากเข้าโรงเรียนนี้เพราะเครื่องแบบคือดีมาก และเขาคิดว่าเขาใส่แล้วจะดูดีสุดๆ

     

    ยูคยอมในชุดกางเกงยีนสีเข้มคู่กับเสื้อลายสก็อตตัวโปรดกับกระเป๋าสะพายข้างเดินลงมาจากบันไดเพื่อมาบอกลาเจ้าของบ้าน

     

    “Wow you’re so handsome. Nice one! ” ลุงเจฟที่ใส่ผ้ากันเปื้อนสีแดงยืนตัวกลมๆอยู่ที่ครัว ชะโงกหน้ามาดูเมื่อได้ยินเสียงพื้นที่ดังเอี๊ยดอ๊าดมาจากชั้นบน….

     

    ขอบคุณครับเจฟ ฮ่าๆยูคยอมยิ้มตาปิดเหมือนที่ทำทุกทีเวลาเขิน….

     

    มือถือมีก็โทรมาหาลุงได้ทุกเมื่อนะ ถ้าเกิดว่าหลงทางหรืออะไรยังไงลุงเจฟที่ยังคงถือตะหลิวพลิกเบคอนในกระทะหันมาพูดกับคนหนุ่มกว่าด้วยความเป็นห่วง….

     

    ครับผมเดี๋ยวผมคงกลับมาเย็นๆนะครับ ยูคยอมก้มหัวให้อีกคนแล้วเดินออกมาจากตัวบ้านเขาละนับถือเจฟจริงๆ ทั้งๆที่เพิ่งรู้จักกันแท้ๆแต่เทคแคร์ดูแลดีทุกอย่าง เป็นห่วงยิ่งกว่าลูกตัวเองอีกมั้งนั่น

     

     

    .

    .

    .

     

    ‘ 04-XXXX-XXXX Mark ’

     

    ร่างสูงยืนรออยู่หน้าสถานีรถไฟ มองเบอร์มือถือในมือที่ได้มาจากลุงเจฟเมื่อวาน ….

     

    อ่อ ยูคยอมนี่เบอร์ของคนที่เขาจะช่วยแนะนำโรงเรียนให้เด๋ยวพอไปถึงสถานรรถไฟแล้วก็ฏทรหาเขาเอาละกันนะอายุน่าจะใกล้เคียงกันแหละ เห็นว่าเรียนห้องเดียวกับพ่อหนุ่มนั้นแหละโฮะๆ

     

    เขานึกไปถึงหน้ากลมกับชุดนอนสีแดงของลุงเจฟแล้วก็อดขำไม่ได้เรียกซานต้าคลอสดีกว่ามั้ย?

     

    ตื้ด ตื้ด ติ้ด …..

     

    มือหนากดเบอร์ที่ได้มาแล้วโทรออก เขาตื่นเต้นกันมื่อสั่นเหมือนกันละน่า

     

    ฮัลโหลครับ…’

     

    อ่อใช่มาร์คมั้ยครับ?”

     

    ครับคิมยูคยอมใช่มั้ย?’

     

    ใช่ครับ คือผมอยู่ที่สถานีแล้ว…”

     

    ผมก็ถึงแล้วเหมือนกัน คุณอยู่ไหนล่ะ?’

     

    ผมอยู่ข้างๆ coffee shop…ใส่เสื้อลายสก็อตสีฟ้าครับยูคยอมหันมองไปรอบๆแต่ไม่ยักเห็นคนรุ่นราวคราวเดียวกัน เห็นแต่เด็กประถม

     

    เอ๋ ผมก็อยู่แถวนี้นะไม่เห็นๆเลย

     

    “…” ยูคยอมชะเง้อมองไปรอบๆอีกที คนนั้นน่ะเหรอ? คนตัวเล็กๆที่เหมือนเด็กประถมที่โตหน่อยอ่ะนะ เขาเห็นร่างบางถือทาศัพท์แนบหูพร้อมกับมองซ้ายทีขวาที

     

    อยู่ไหนอ่ะ?’ คนตัวเล็กเริ่มใช้คำพูดเป็นกันเอง คิดเอาเองว่าแบบนี้สนิทกันเร็วกว่า

     

    มาร์คใส่เสื้อสีขาวรึป่าวครับ?” ตอนนี้เขาค่อนข้างมั่นใจว่าอีกฝ่ายคือมาร์คแน่ๆ เพราะหลังจากที่เขาถามไป อีกคนก็ก้มลงดูเสื้อตัวเอง…….

     

    ช่าย สรุปนี่อยู่ไหนเนี่ย?’ ตัวเล็กลากเสียงยาวอารมณ์คนรอนานแล้วแต่เพื่อนก็ยังไม่มาซักที

     

     

    ติ้ด!

     

     

    ฮัลโหลๆเอ้า ไอ้นี่กดวางเฉยร่างบางๆลดมือลงมาดูก็พบว่าคนในสายถูกตัดไปเรียบร้อย เขาก็พยายามมองรอบๆไปเรื่อยๆ กลัวว่าอีกคนจะมาเจอไม่ถูกเพราะเพิ่งมาถึงที่นี่เมื่อวาน

     

    ไหล่บางถูกสะกิดจากด้านหลัง

     

    .

    .

    .

    .

     

     

    คิมยูคยอม สวัสดีครับ

     

    .

    .

    .

     

     

    มาร์คครูมีเรื่องให้ช่วยหน่อย

     

    ครับ?”

     

    ช่วยดูแลเพื่อนหน่อยนะ เขามาจากเกาหลี

     

    .

    .

    .

     


    TBC.

     


     

    โห้ยยยยยยย มาลงให้ก่อน วู้ว นี่แอบซุ่มแต่งฟิคมานานมาก อยากลงนานแล้วแต่ไม่มีเวลามาลง ได้คราวเปิดฟิค ยูคมาร์คสมใจอยาก ห่างหายจากการแต่งฟิคไปนานมาก อ่านอย่างเดียว 55555555 …
    แท็คฟิค >>> #ฟิคเลิฟเนชั่น ไปทวิตติชมได้ค่ะ  ^^ คุยได้ทักได้ทวงก็ได้ที่นี่น้า >>> @filmhoya
    ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ ถ้าชอบอยากอ่านต่อ ช่วยเป็นกำลังในการแต่งด้วยนะ -

     

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×