ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #112 : Ep.30 - Advancer

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.27K
      33
      24 ก.ค. 60

    UNagain.30 – Advancer

    ผู้ชนะเลิศได้แก่หลิวฟงเหนือ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งคือคริซซี่

    ———และกริชได้รับรองชนะเลิศอันดับสอง

    การประลองครั้งนั้นได้ผ่านมาแล้วปีกว่า หลิวฟงขอเป็นวิชาอาคมบทใหม่และดำรงตนเป็นศิษย์เอกต่อไป ส่วนคริซซี่ก็ขอวิชาอาคมบทใหม่เช่นเดียวกับกริช แม้จะน่าเสียดาย แต่ชายหนุ่มก็ได้อาคมระดับ 16 จุดมาครอบครองแล้ว ขณะเดียวกันค่าเมอร์ริธของเขาก็เพิ่มพูนจากสิบหน่วยเป็นสิบห้า ช่างน่ายินดีจริงๆ

    พอมาเทียบกับเราที่ไม่มีอะไรพัฒนาขึ้นเลยซักอย่างแล้ว

    ———ช่างน่าเจ็บใจจริง

    แพทตี้หลับตานึก ทันใดนั้นเพื่อนร่วมทีมก็ทัก เฮ้ย! ยืนบื้ออะไรอยู่!?” เป็นหญิงสาวอายุมากกว่าเอ่ย เธอแต่งตัวฉูดฉาด แม้จะสวยแต่ก็สวยแบบแรงๆจนบางคนอาจเอียนได้เลยทีเดียว

    อ๊ะ! ข-ขอโทษค่ะ

    แพทตี้ก้มหัวปลกๆ จากนั้นจึงรีบเดินตามหลังพวกเขาไป นี่คือภารกิจ โดยปกติเหล่านิรยบาลจะได้รับหน้าที่ให้กวาดล้างอสุภะไม่ก็มาร ดังนั้นการที่หญิงสาวออกมาจากแดนพิพากษาก็เป็นเพราะมีงานค้ำคออยู่ เป้าหมายในครั้งนี้ก็คือกำจัดอสุภะยี่สิบตน ซึ่งปกติเธอจะมากับพวกศิษย์พี่ทั้งสี่

    ทว่าหนนี้เธอกลับเลือกแตกต่างไปจากเดิม

    ความแปลกใหม่งั้นเหรอ? ไม่ใช่หรอก เธอก็แค่อยากเผชิญหน้ากับความจริง ไม่อยากเป็นภาระ ไม่อยากได้รับการประคบประหงบอีกต่อไป ถึงจะไร้พลัง แต่ตอนนี้ก็อยากก้าวออกไปข้างหน้าด้วยตนเอง

    ตอนนั้นชายหัวแถวจึงส่งสัญญาณให้หยุด

    มีอะไรเหรอ? ซองซู

    ผู้ถามนั้นเป็นหญิงสาวคนเดียวกับที่ตวาดแพทตี้ ชายหนุ่มยืนนิ่งก่อนจะว่า สิบสี่นาฬิกาพบอสุภะอยู่ 4 ตน ทันใดนั้นหล่อนถึงกับตาวาวชะเง้อมองผ่านหลังของซองซู เป็นดังว่า ตรงจุดนั้นเผยให้เห็นอสุภะอยู่ทั้งสิ้นสี่ตน ท่าทางการเดินไร้แก่นสารนี้ทำให้คาดเดาได้ว่าพวกมันเป็นอสุภะไร้สติปัญญา

    เอาเลยไหม?”

    ใจเย็นก่อนยอนฮวา ถึงจะเห็นตรงนี้สี่ตัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีมาเพิ่มนะ ซองซูเสกธนูอาคมระดับ 6 จุดออกมา เขาว่า ชั้นจะลองเชิงก่อนเอง จากนั้นจึงแผลงศรออกไป

    เปรี้ยง!

    ท่าพลังจิตทะยานออกไปดุจกระสุนลูกปราย แรงลมเสียดหูได้ฉีกอากาศรอบข้างแล้วทะลวงเข้ากลางอกของอสุภะตนหนึ่งอย่างจัง ค่อกๆๆ..?” มันถึงกับงุนงง ขณะเดียวกันก็ก้มมองหน้าอกที่กลายเป็นรูโหว่อย่างฉงน ตึง! มันล้มลงกับพื้นสิ้นใจทันที พอเห็นพวกพ้องตายอย่างปริศนา อสุภะตนอื่นๆจึงกู่ร้องขึ้น

    ฮู่มมมมมมมมมมม..!?”

    มันมาแล้ว!”

    ซองซูร้องเตือน แล้วก็เป็นดังว่าหนึ่งในนั้นจู่ๆกลับตบเท้าโถมเข้าใส่พวกเขาที่ซ่อนตัวอยู่ราวกับทราบตำแหน่งแต่แรกแล้ว เมื่อลงเอยเช่นนี้ยอนฮวาจึงออกหน้าแทนแล้วเหยียดยิ้ม มาเลย!”

    ป่ง!

    ร่างของอสุภะตนนั้นถึงกับกระเด็นไถลกับพื้น หล่อนควงแส้ในมือไปมาอย่างระรื่น นี่คือแส้อาคมระดับ 7 จุด พอเห็นศัตรูพลาดท่าง่ายๆยอนฮวาก็ยิ่งได้ใจ เธอพุ่งเข้าใส่อสุภะหมายสังหารทิ้งในคราเดียว

    สนับสนุนชั้นด้วย!”

    ทราบแล้ว!”

    ทั้งคู่เอ่ย มีเพียงแพทตี้เท่านั้นที่ยืนเฉยอยู่กับที่ เธอไม่มีงาน ไม่สิ ควรจะพูดว่าเธอไม่มีอะไรให้ทำเสียซะมากกว่า การให้เธอมายุ่งจะยิ่งกลายเป็นถ่วงแข้งถ่วงขาซะเปล่า เพราะทุกคนตระหนักอย่างนั้นรวมถึงเจ้าตัวเอง ด้วยเหตุนี้งานแบกสัมภาระจึงตกเป็นหน้าที่ของเธอไป

    เปรี้ยง!

    อสุภะเหลืออีกหนึ่งตน

    ฮ่าฮ่าฮ่า! งานนี้มันง่ายซะจริง ยอนฮวาว่า ก่อนจะฟาดแส้ด้วยท่าพลังจิตปลิดชีวิตศัตรูทิ้ง ฉัวะ! คอของมันกระเด็นออกจากบ่า เมื่อพบว่าเป้าหมายไม่เหลือแล้ว เธอจึงพาดแส้ขึ้นเหนือไหล่เดินกลับมา

    ทีนี้ก็เหลือแค่ยี่สิบตัวของเธอแล้ว

    ซองซูหันมาเอ่ยต่อแพทตี้ ก่อนจะเดินไปสมทบกับยอนฮวาปล่อยให้หญิงสาวขึ้นยืนถอนหายใจ สี่สิบตัวแล้วสินะ พอคิดอย่างนี้แพทตี้ก็รู้สึกว่างานนี้มันช่างวุ่นวายเสียจริง ขณะที่เดินตามหลังซองซูไปนั้นเอง

    จู่ๆอสุภะที่สมควรตายแล้วกลับลุกขึ้นมาอีกครั้ง

    กรี๊ซซซซซซซซ..!

    มันยังไม่ตาย!?”

    แพทตี้ถึงกับตกตะลึง เช่นเดียวกับเพื่อนรวมทีมทั้งสองที่ถ่างตาค้างอย่างตระหนก ทว่ากว่าจะรู้ตัวกรงเล็บหนาของศัตรูก็แทงเข้าใส่หมายทะลวงเข้ากลางอกของหญิงสาว

    เปรี้ยง!

    อั่ก..!?” แพทตี้กระเด็นไปไกลร่วมสี่เมตร นับว่าโชคดีที่เธอเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา ดังนั้นสองมือที่สวมสนับเหล็กจึงถูกยกขึ้นต้านรับไว้ทัน แม้จะเป็นอย่างนั้นผลลัพธ์กลับเป็นหล่อนที่กระอักเลือดออกมาแทน

    ———และทิศทางที่เธอลอยออกไปนั้น

    ก็เป็นหุบเหวสูงชันยากมองเห็นจุดจบ

    ซวยล่ะ!” ซองซูสบถ แล้วรีบวิ่งเข้าไปหาหมายจะรั้งตัวเธอไว้ ทว่าระยะห่างที่มากเกินไป บวกกับเป็นสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด จึงทำให้เขาไม่อาจเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน สุดท้ายแพทตี้ร่วงหล่นลงไป

    กรี๊ดดดดดดดด!

    หญิงสาวกรีดร้องออกมาสุดชีวิต ท่ามกลางวินาทีเป็นตายนี้สิ่งที่มองเห็นก็คือความมืดของหุบเหวสูงชัน ขณะที่คิดว่าตนต้องตายแล้วแน่ๆนั้น จู่ๆร่างของเธอกลับหล่นตุบลงวัตถุนุ่มราวกับเตียงน้ำใบหนึ่ง

    อ-โอ๊ย!? นี่มัน..?”

    แพทตี้งุนงง แม้จะเจ็บปวดนิดๆแต่ก็ได้ฟูกนุ่มนี้ช่วยเอาไว้ พอหันมองจนสายตาเริ่มชินกับความมืด เธอจึงมองเห็น เจ้าสิ่งที่เธอนอนอยู่นี้เป็นก้อนขนขนาดใหญ่ กระทั่งพอมองเลยออกไป

    จึงพบว่าสิ่งนี้ก็คือสุนัขยักษ์

    ———สุนัขที่มีสามหัว

    .........

    เธอถึงกับหยุดลมหายใจตัวเองด้วยความตกตะลึง หากมันตื่นขึ้นมาเกรงว่าเธอจะต้องถูกมันกินอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะที่คิดอย่างนั้น หนทางหนีเองก็กลับเป็นมืดแปดด้าน

    เจ้าเป็นใคร?”

    ทันใดนั้นเสียงทุ้มต่ำกลับเปรยขึ้นอย่างแผ่วเบา เธอสะดุ้งเฮือกรีบหันขวับไปมองยังเบื้องหลัง ตรงจุดนั้นเผยให้เห็นเส้นใยผืนหนึ่งกำลังพัวพันไปทั่วร่างของชายหนุ่มนิรนามอยู่ คนผู้นี้มิใช่ใครอื่น

    ———มันคือฮาเดส เจ้านรกแห่งโพลีทิส

    ไม่ได้ยินที่ถามเรอะ?”

    อ-เอ่อ..! ชั้นแพทตี้ค่ะ เป็นนิรยบาลในสังกัดท่านยามะ

    แม้ไม่รู้ว่าเป็นใครแต่เธอกลับเลือกปฏิบัติอ่อนน้อมไว้ก่อน ชายผู้นี้ให้ความรู้สึกน่าเกรงขามอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ พอได้รับคำตอบฮาเดสก็กลายเป็นหลุบตาต่ำ ลูกน้องพวกสี่ศาสนะเหรอ?” มันเอ่ยกับตนเอง จากนั้นจึงว่า เจ้าจงออกไปซะ ก่อนที่ข้าจะหาว่าไม่เตือน

    เอ่อ...ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ แต่ชั้นใช้อาคมไม่ได้นี่สิ ไอ้การจะให้ขึ้นจากเหวนี้มันก็––

    ใช้อาคมไม่ได้? เจ้าพูดบ้าอะไร?”

    ร-เรื่องจริงนะ! ดูนี่สิ ชั้นไม่มีตราสัญลักษณ์กับค่าบุญบาปเลยเห็นไหม!?”

    แพทตี้ชูสองมือให้ดูจนฮาเดสต้องลอบขมวดคิ้ว เป็นไปได้ยังไง? เขาลอบรำพึงในใจ กระทั่งตอนนั้นในหัวกลับคาดเดาได้ถึงบางสิ่ง มันจึงเรียกให้หญิงสาวเข้ามาใกล้ มานี่ซิ

    เอ๋? แต่ว่าทำไมล่ะ?”

    มา! ไม่งั้นข้าจะสังหารเจ้าซะ!”

    อ-อึ๋ยยย!?แพทตี้ลอบกลืนน้ำลายฝืด ก่อนจะค่อยๆก้าวไปหาชายหนุ่มอย่างช้าๆ กระทั่งระยะห่างเหลือเพียง 3 ก้าว เธอจึงหยุดฝีเท้าลง ในชั่วเสี้ยววิฮาเดสกลับโถมอุ้งมือเข้าบีบลำคอของหญิงสาวไว้แน่น

    กึด!

    ค่อก! นี่นาย..คิดจะทำ..อะไร!?”

    เจ้านั่นแหละคิดจะทำอะไร?” ฮาเดสจ้องเขม็งก่อนจะเพิ่มแรงบีบให้มากยิ่งขึ้น ข้าจะให้โอกาส จงบอกนามที่แท้จริงมาซะ!”

    ก-ก็บอกไปแล้ว...

    โกหก! เจ้าคิดว่าข้าเป็นตัวโง่งมรึไง!?”

    ฮาเดสชูมืออีกข้างของตนขึ้น บนนั้นเป็นฝ่ามือเปล่าๆ

    ———ไม่มีตราและค่าบุญบาปเหมือนกับเธอ

    ผู้ที่ไม่มีตราสัญลักษณ์มีแต่เทพมารเท่านั้น! จงบอกมาซะว่าเจ้าเป็นเทพหรือมารกันแน่!?”

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×