ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    UNagain ขอเกิดใหม่,พระเจ้า(ไม่)ให้

    ลำดับตอนที่ #110 : Ep.28 - Advancer

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 920
      34
      15 ก.ค. 60

    UNagain.28 – Advancer

    ผู้ชนะได้แก่กริชแห่งหมู่ตึกบูรพาครับ..!”

    เฮเฮเฮเฮเฮ!

    บัดซบ!” เป็นอังกอร์ที่กระแทกเสียงคำรามขึ้น ศิษย์เจ้ามันขี้โกงชัดๆ! ถ้าให้สู้แบบเต็มร้อยยังไงกังจาก็ไม่แพ้มันแน่..!” ชายฉกรรจ์ชี้นิ้ว ส่วนต้วนฮุ่ยกลับส่ายหน้าแล้วเอ่ยปกป้อง

    วาจาโสโครก ศิษย์เจ้ามันแพ้หลิวฟงมาก่อน ทั้งนี้ตามกฎเขาก็ให้เวลารักษาก่อนการแข่งแล้วหนึ่งชั่วโมง การที่มันแพ้อีกนั้นหาใช่ความผิดศิษย์ข้าไม่

    กรอด!

    อังกอร์ได้แต่กัดฟันแน่น ก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งอย่างไม่สบอารมณ์ มันเห็นตลอด ตั้งแต่ที่กังจาแพ้หลิวฟงจนเจ็บสาหัส จากนั้นกริชกลับประกาศยอมแพ้ต่อคริซซี่ ใช่ เพียงเท่านี้มันก็รู้แล้วว่าเขาต้องการออมแรงไว้เพื่อทุ่มสุดตัวเอาชนะกังจา ไอ้ตัวสารเลวนั่น! บัดซบ! บัดซบ! กึง! ตอนนั้นขอบเก้าอี้จึงถูกมันบีบจนแตกหัก

    ———ผิดกับต้วนฮุ่ยที่กำลังยิ้มเยาะ

    ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสองเป็นของคุณกริชครับ!”

    เฮเฮเฮเฮเฮ!

    ทุกคนโห่ร้องยินดี ไวโอเล็ตเอ่ย เจ้าเล่ห์ชะมัดเลยเจ้านั่น แพทตี้ซึ่งนั่งข้างได้แต่หัวเราะ นั่นสินะคะ ถึงจะเป็นอย่างนั้น แต่เขาก็สามารถชนะศิษย์พี่กังจาได้ น่าตกใจจริงๆ

    .....หมั่นไส้

    บัทเตอร์ฟรายว่าอย่างนั้นโดยมีทุกคนยิ้มเจื่อน ก็ศิษย์พี่เล่นตกรอบเพราะเจอหลิวฟงตั้งแต่แรกนี่นะ แพทตี้คิดในใจ จากนั้นจึงว่า ถ้างั้นก็เหลือแต่คู่สุดท้ายแล้วสินะคะ?”

    จ้ะ พรุ่งนี้จะเป็นรอบชิงชนะเลิศระหว่างคริซซี่กับหลิวฟงเหนือ

    ซีซี่ตอบ กระทั่งเมื่องานเทศกาลของวันนี้จบลงทั้งหมดจึงตัดสินใจลุกจากที่นั่งแล้วไปหาอะไรกินกัน ส่วนกริชในตอนนี้กลับโบกมือข้างหนึ่งแล้วยิ้มจางๆให้แก่ผู้คน หลังจากนี้เขาจะได้รางวัลพิเศษจากเจ้าสำนัก

    รางวัลนั้นน่าจะเป็นบทร่ายอาคมซักบทสองบท

    ———พอคิดอย่างนั้นชายหนุ่มก็เหยียดยิ้ม

    .

    .

    .

    ตายหมดเลยสินะ?”

    ท่ามกลางซากปรักหักพังจำนวนมาก ตรงจุดนั้นกลับเผยให้เห็นชายผู้หนึ่งกำลังเฝ้ามองอยู่ มันสวมใส่ชุดดำทั้งตัว โดยปล่อยให้ชายเสื้อปลิวไสวลากพื้นทั้งอย่างนั้น มันยกมือขึ้นอย่างแช่มช้าแล้วว่า

    เซอร์เบอรัส

    วูบ! ทันใดนั้นเบื้องหน้าของชายนิรนามจึงปรากฏเพลิงผืนหนึ่งก่อตัวขึ้นเป็นสุนัขขนาดใหญ่ หากถามว่าใหญ่แค่ไหน? คำตอบก็คือราว 10 คนโอบและสูงราวตึกสี่ชั้น มันมีทั้งสิ้นสามศีรษะ หากให้ขนานนามว่าสุนัขก็คิดว่าผิดอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

    สมควรเรียกว่า <สัตว์ประหลาด> เสียมากกว่า

    ครืนนนน!

    เพราะน้ำหนักที่มาก บวกกับผืนดินที่เป็นซากปรักหักพังไม่มั่นคง ดังนั้นทันทีที่มันปรากฏตัวพื้นเบื้องล่างก็พลันสั่นสะท้านจวนจะล่มสลายไปได้ทุกมั่ว พอเห็นดังนั้นชายผู้เรียกมันมาจึงตวาด

    สุนัขโง่! เปลี่ยนกายหยาบเจ้าซะ..!”

    ราวกับเข้าใจภาษาคน ทันใดนั้นมันจึงทะยานตัวขึ้นฟ้าอย่างสง่างาม ร่างฟูฟ่องปรากฏแสงสีขึ้นปกคลุม จากนั้นทั่วสรรพางค์มันสั่นเครือแล้วหดเล็กลงเรื่อยๆทุกขณะ ตุบ! กระทั่งตกถึงพื้น

    เบื้องหน้าของชายนิรนามจึงปรากฏหญิงสาวผมดำขึ้นแทน

    เธอไว้ผมทรงโพนี่เทล เช่นดียวกับก้นกบที่มีหางหมาป่าพ่วงท้ายไว้กำลังสะบัดไปมา เหนือศีรษะทั้งสองเองก็ปรากฏหูสัตว์ของสุนัขขึ้นราวกับว่าหล่อนเป็นเลเยอร์ในงานคอสเพลย์ก็ไม่ปาน

    ———น่าเสียดายที่สิ่งนี้กลับเป็นของจริง

    เจ้าโง่!” ชายนิรนามว่า ก่อนจะมะเหงกลงศีรษะเธอ

    อั๊ยยย..!? ทำอะไรของท่านน่ะ! ข้าเจ็บนะ!”

    เจ้าแปลงร่างดีๆไม่เป็นรึไง? ไฉนจึงต้องกระโดดให้วุ่นวายด้วย? ดูซะ! ว่าโอลิมปัสใกล้จะพังอยู่รอมร่อแล้ว!” มันตะเพิดเสร็จจึงเดินนำสาวหูหมาไป

    อ๊ะ! รอข้าด้วยสิท่านฮาเดส..!”

    หล่อนวิ่งตามหลังไป ใช่ นายของเซอร์เบอรัสก็คือฮาเดส

    ———คนๆนี้ก็คือหนึ่งในเจ้านรกแห่งโพลีทีส!

    ทว่าตอนนั้นฮาเดสกลับหยุดฝีเท้าจนหญิงสาวผงะเอาจมูกเข้ากลางของมันอย่างจัง แอ๊ฟ!?” หล่อนเปรยเบาๆ ก่อนจะลูบจมูกตัวเองไปมา เจ็บๆๆๆ เธอพูดอย่างนั้น ส่วนฮาเดสกลับเลิกฮู้ดออกพลางจับจ้อง

    สิ่งนั้นก็คือศีรษะของอพอลโล่

    หลานท่านไม่ใช่เหรอน่ะ?”

    เซอร์เบอรัสเลิกคิ้ว ส่วนฮาเดสกลับยักไหล่ หลานข้าแล้วยังไง? ต่อให้เป็นบิดาหรือพี่ข้า การที่พวกมันมาแพ้ให้แก่มารตนเดียวนั้นนับว่าเป็นที่เสื่อมเสียยิ่ง ชายหนุ่มเผยแววตาด้านชา พร้อมกระแทกสันเท้าลงไป

    โผล๊ะ!

    ศีรษะของอพอลโล่แตกเป็นเสี่ยงจนสมองไหลเยิ้ม

    พวกมันก็แค่เศษสวะ ฮาเดสสะบัดผ้าคลุม แล้วทัก เจ้าจงหาสิ่งมีชีวิตกับสมบัติในโอลิมปัสเสีย จงใช้จมูกนั่นให้เป็นประโยชน์ พอเอ่ยจบ เขาจึงก้าวไปนั่งบนบัลลังก์ทองของซุสซึ่งมีกระดานหมากเล่นค้างตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า นอกจากศพของเทพตะวัน รอบๆห้องโถงนี้ก็ปรากฏให้เห็นเหล่าบริวารที่ล่วงลับ

    เทพบางส่วนก็เช่นกัน ทั้งหมดล้วนตกตายกันสิ้น

    ———กระนั้นเขากลับไม่เห็นซุสกับโพไซดอน

    เพราะเป็นเจ้าแห่งนรกก็เลยต้องอยู่ในปรโลก ดังนั้นเหตุการณ์ที่ฮิราบุกถล่มโอลิมปัสฮาเดสจึงรอดตัวไป มันตระหนัก ว่าหากเหล่าพี่ของมันยังพ่ายแพ้จนต้องหลบหนี แล้วไหนเลยมันจะสู้นังมารร้ายนั่นได้?

    ฮิรา...เป็นนามที่ไม่คุ้นเอาเสียเลยฮาเดสพึมพำ

    การที่อีกฝ่ายถึงกับบุกโอลิมปัสมาฆ่าล้างโคตรนั้นจะต้องมีเป้าหมายอะไรบางอย่างอยู่แน่

    ———ซึ่งตรงจุดนั้นเขาเองก็ยังไม่ทราบว่าฮิราต้องการจะทำอะไร

    โอ๊ะโอ๋? ไม่คิดเลยนะว่าจะมีแขกไม่ได้รับเชิญมาด้วย

    .........!?”

    ฮาเดสตระหนกวูบก่อนจะหันหลังไปตามที่มาของเสียงปริศนา ทันใดนั้นชายหนุ่มกลับขมวดคิ้ว ก่อนจะค่อยๆลดมือลงอย่างใจเย็น กระนั้นเขาก็ไม่ประมาท เจ้าของเส้นผมสีขาวโพลนว่า

    เจ้ามาทำอะไรที่นี่?”

    มาดูสภาพของโอลิมปัสน่ะว่ายังอยู่ดีไหม?” อีกฝ่ายว่า ก่อนจะทำทีหันซ้ายขวา แล้วเอ่ย แต่ดูท่าจะเลวร้ายกว่าที่คิดนะ ชายผู้สวมเชิ้ตขาวกับกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลเสยผม ฮาเดสว่า

    นี่ไม่ใช่เรื่องของเจ้า อย่าสอดไม่เข้าเรื่อง

    สั่งข้า? นี่เจ้าคิดว่าตัวเองเป็นใครกัน?”

    ———มันยิ้มเหี้ยมออกมา

    ข้าคือฉีเทียนต้าเซิ่นเรื่องถล่มสวรรค์น่ะไว้ใจข้าได้เลย!”

    ۞۞۞

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×