ลำดับตอนที่ #59
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #59 : [กรณีพิณมนตรา] คัลทซ์ & ?? (Mission3 Eros)
คุณ: (แอบทำหูผึ่งๆ ลอบมองห่างๆ)
: (นั่งไขว่ห้าง พิงพนักเก้าอี้ เหมือนกำลังอบรมคนตรงหน้า)
บุกเข้าเมืองปีศาจปีศาจ หันดาบเข้าใส่บีจู สู้กันทั้งคืนเสียงดังจนชาวบ้านแทบไม่ต้องหลับต้องนอน! เจ้ายังสติดีอยู่รึเปล่า 'อิทาจิ' ทำตัวแบบนี้สักวันจะโดนไล่ออกจากงานแน่ ถ้าบีจูคิดจะเอาจริงป่านนี้เจ้าคงไม่ได้มานั่งอยู่นี่แล้วรู้ตัวไหม
: (นั่งนิ่ง มองไปนอกหน้าต่าง) ...
: กฏย่อมเป็นกฏ ในเมื่อเจ้าอยากจะเข้าเมืองเจ้าก็ต้องหาสัญลักษณ์ให้ครบ ในเมื่อตอนนี้ยังหาไม่พบเจ้าก็ต้องรอปีหน้า เทศกาลซาวเอนไม่ได้มีแค่หนเดียว...นี่เจ้าฟังข้าพูดอยู่รึเปล่า!?
: (ละสายตาจากหน้าต่าง กลอกตามองคัลทซ์)...พูดจบแล้วใช่มั้ย ชั้นจะได้กลับไปลุยต่อซักที เดี๋ยวจะหมดวันซะก่อน
: (ถอนใจ)...บีจูขอให้ข้าช่วยลากเจ้าออกมาเพราะเอือมเต็มทน ถ้าคิดจะกลับไปอีกก็ลองผ่านข้าให้ได้ก่อนสิ
: (ชักมีดสั้นออกจากเสื้อแล้วปาใส่คัลทซ์ด้วยความเร็วที่แทบมองไม่ทัน): (นั่งไขว่ห้าง พิงพนักเก้าอี้ เหมือนกำลังอบรมคนตรงหน้า)
บุกเข้าเมืองปีศาจปีศาจ หันดาบเข้าใส่บีจู สู้กันทั้งคืนเสียงดังจนชาวบ้านแทบไม่ต้องหลับต้องนอน! เจ้ายังสติดีอยู่รึเปล่า 'อิทาจิ' ทำตัวแบบนี้สักวันจะโดนไล่ออกจากงานแน่ ถ้าบีจูคิดจะเอาจริงป่านนี้เจ้าคงไม่ได้มานั่งอยู่นี่แล้วรู้ตัวไหม
: (นั่งนิ่ง มองไปนอกหน้าต่าง) ...
: กฏย่อมเป็นกฏ ในเมื่อเจ้าอยากจะเข้าเมืองเจ้าก็ต้องหาสัญลักษณ์ให้ครบ ในเมื่อตอนนี้ยังหาไม่พบเจ้าก็ต้องรอปีหน้า เทศกาลซาวเอนไม่ได้มีแค่หนเดียว...นี่เจ้าฟังข้าพูดอยู่รึเปล่า!?
: (ละสายตาจากหน้าต่าง กลอกตามองคัลทซ์)...พูดจบแล้วใช่มั้ย ชั้นจะได้กลับไปลุยต่อซักที เดี๋ยวจะหมดวันซะก่อน
: (ถอนใจ)...บีจูขอให้ข้าช่วยลากเจ้าออกมาเพราะเอือมเต็มทน ถ้าคิดจะกลับไปอีกก็ลองผ่านข้าให้ได้ก่อนสิ
: (ยกมือขึ้นจับมีดที่พุ่งเข้ามาได้อย่างไม่สะทกสะท้าน วางมันลงกับโต๊ะ)...อย่างน้อยก็ควรเรียนรู้มารยาทในที่สาธารณะไว้บ้างนะ สู้ที่นี่ข้าวของก็พังหมดพอดี
: ก็รู้อยู่แล้วว่านายจะรับได้ จะกังวลไปทำไม...(หรี่ตามองคนตรงหน้า สายตาบอกว่าเอาจริง)...แต่ถ้าแม้แต่นายยังคิดจะขวาง ชั้นก็ไม่เกรงใจแล้วนะ
: (มองคนตรงหน้านิ่ง...หยิบมีดขึ้นมาแล้วจู่ๆก็ปาออกไปข้างตัว มีดพุ่งไปโดนโคมไฟด้านบนเสียงดังเคร้ง แล้วจึงกระเด้งเปลี่ยนวิถี)
ฉึก!!!
(มีดปักเฉียดหัวคุณไม่ถึงคืบ)
: มารยาทอีกเรื่องที่ควรเรียนรู้ไว้...อย่าริอาจแอบฟังคนอื่นคุยกัน เด็กสมัยนี้ไม่เคยได้รับการอบรมกันเลยรึไง? ออกมาเดี๋ยวนี้
คุณ: (ออกมาจากที่ซ่อน เดินไปยังโต๊ะของทั้งคู่)
: (มองมาที่คุณ)...ได้ยินมาว่า นาย/เธอ มีบัตรผ่านเข้าแดนปีศาจสินะ วันนี้ก็คงจะไปล่ะสิ
คุณ: (ส่ายหัวดิก...ก็ไม่ได้คิดจะเข้าไปสักหน่อย)
: ไปเอามาแล้วเหรอ?
คุณ: เอาอะไร?
: ตาน้ำ
คุณ: ไม่ได้จะต้องใช้ จะเอาไปทำไม
: (มองหน้าคุณอย่างงงๆ) ไหนยัยแม่มดบอกว่า นาย/เธอ ก็จะลงไปที่ ดินแดนแห่งความตาย เหมือนกันไม่ใช่เหรอ
คุณ: (มองกลับอย่างงงพอๆกัน)...ก็ใช่ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะลงไปต้องใช้ตาน้ำนี่ วิธีอื่นก็มี
: ว่าไงนะ!?
คุณ: อ้าว...ไม่รู้เหรอว่าของสักการะ...นอกจากตาน้ำแล้ว ใช้ขนแกะทองคำแทนก็ได้ เนี่ย...ว่าจะไปเอาวันนี้ หลังจากไปขอยืมพิณมนตรา
: (กัดฟันกรอด)...ยัยแม่มดนั่น! ไม่เห็นบอกเลยว่ามีทางนี้ด้วย!!
: ...ก็ดีแล้วนี่ที่มีอีกวิธี เจ้าจะได้เลิกไปป่วนบีจูเขาสักที (พูดจบก็หันมามองคุณ)
ไหนๆก็ไปทางเดียวกัน ข้าฝากเจ้าเอาเจ้าเด็กนี่(กลอกตาไปมองอิทาจิ)ไปด้วย ไปกันสองคนเผื่อมีอะไรจะได้ช่วยๆกันได้
: ชั้นไปคนเดียวได้ ก็แค่หาของ
: เด็กจากต่างแดนนี่เหมือนจะรู้ข้อมูลมากกว่าเจ้า ไปด้วยกันน่าจะลดความผิดพลาดได้มากกว่าไม่ใช่หรือไง วันนี้คือคืนแห่งซาวเอนแล้วนะ ดูเจ้าก็อยากจะรีบไปนักหนา ถ้ามีอะไรพลาดไปเจ้าก็ต้องรอไปอีกปี...ข้านึกว่าเจ้าเป็นพวกทำอะไรรอบคอบกว่านี้ซะอีก
: (เถียงไม่ออก)...นั่นสิ ก็ถูกของนาย...
: (ยันตัวลุกจากเก้าอี้...มองมาที่คุณ) ชั้นจะไปกับ นาย/เธอ ด้วยแล้วกัน เอ้า...จะไปไหนกันต่อ?
คุณ: (หันไปมองพายบนเคาน์เตอร์)...เอาพายไปให้เลดี้ไอสลาร์ ขอยืมพิณ...จากนั้นก็ไปหาขนแกะทองคำ ว่าแต่...รู้ไหมว่าขนแกะทองคำจะไปหาที่ไหน?
: ขนแกะทองคำ? ก็ที่ 'ป่ามายา' ในเมโทรปาไงล่ะ จะว่าไป...ซีฝากจดหมายให้ข้าเอามาให้เจ้าด้วย กำชับว่าให้เจ้าเอาไปให้เลดี้ไอสลาร์ ข้าเดาน่าจะเป็นใบอนุญาตเข้าเมโทรปาชั่วคราวนะ (ดีดนิ้วทีหนึ่ง ไฟสีฟ้าก็พุ่งขึ้น รวมกันเป็นรูปจกดหมาย จากนั้นยื่นจดหมายให้คุณ)
คุณ: (รับจดหมายจากคัลทซ์ จากนั้นจึงเดินไปเอาพายที่เคาน์เตอร์)
++{คุณ: ได้รับจดหมาย + มีอิทาจิร่วมทางไปด้วย}++
{รับขนมพาย}
ชื่อ:
รหัส:
วันที่:
>>จบการสนทนา เดินทางไปหาเลดี้ไอสลาร์<<
(นั่งรถไฟ>>ลงสถานีเมโทรปา>>ประตูทางเข้าป่าเทพนิยายเมโทรปา)
(นั่งรถไฟ>>ลงสถานีเมโทรปา>>ประตูทางเข้าป่าเทพนิยายเมโทรปา)
fre nix
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น