คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : (วัยเด็ก) คิซากิ ริเอะ กับโลกคู่ขนาน
โลกอนิเมะเป็นโลกที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากจะได้ใช้ชีวิตเข้าไปอยู่
ทว่า อาจจะยกเว้นโลกที่มีคนตายเกิดขึ้นได้ทุกๆ วันแบบนี้ละกัน…
และการได้มาเป็นหนึ่งในครอบครัวตัวละครสำคัญ เธอไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้
ไม่สิ เธออาจจะสามารถช่วยชีวิตตัวละครสำคัญก็ได้
ถ้าหากเป็นไปได้ละก็
แต่เธอจะสามารถฝืนโชคชะตาของคนอื่นได้รึเปล่านะ
“ริเอะจัง เป็นอะไรรึเปล่า” เสียงที่เหมือนกับเธอเองกระซิบที่ข้างหู
เด็กสาวหันหน้ากลับมา ใบหน้าที่คล้ายกันก็อยู่ตรงหน้า
ผมสีดำสั้น ดวงตากลมโตไร้เดียงสา ใบหน้าน่ารักน่าเอ็นดูที่กำลังลำบากใจ ไม่ว่าใครก็ต้องเอ็นดู โมริ รัน นางเอกสาวของอนิเมะชื่อดัง ขี้แยและเอาใจใส่ กล้าหาญและอ่อนโยน
“ให้ตายเถอะ เจ้าพวกนั้น น่าหงุดหงิดจริงๆ ” โซโนโกะพูดอย่างหัวเสียอยู่ข้างเธอ
เจ้าพวกเด็กเกเรห้องซากุระที่พยายามแกล้งรัน แต่เพราะบางครั้งพวกเธอหน้าตาเหมือนกันมากเกินไป ทำให้เข้าใจผิดและจำพวกเธอสลับตัวกัน
คงเพราะเห็นเข็มกลัดกระดาษซากุระของเธอ เลยคิดว่าเธอเป็นรัน
ช่วงนี้รันถูกคุณครูเอฟุเนะหมายหัว อย่างที่คิดเอาไว้
ไอความคิดที่ว่า ลูกสาวหายไปคนหนึ่ง ก็ยังเหลืออีกคน ทำเอาเธออยากคาราเต้ฟาดหน้าสักที น่าเสียดาย ที่ตอนนี้พวกเธอก็ยังเป็นแค่เด็กอนุบาลก็เท่านั้น
และเมื่อคุณพระเอกชินอิจิปรากฏตัว เรื่องก็คงจะคลี่คลายได้อย่างเงียบๆ
รันแตกต่างจากที่เธอคิดเอาไว้ อาจจะเพราะมีเธออยู่ด้วย เลยเกิดการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่นางเอกก็ยังเป็นนางเอก
รันดูใจเย็นและเรียบร้อยกว่าที่คิด อ่อนโยนและละเอียดอ่อนจนน่าเป็นห่วง และพ่อพระเอกชินอิจิ ก็ไม่ได้ขี้เต๊ะและหยิ่งยโสเหมือนกัน ถึงจะยังอวดดีและสอดรู้สอดเห็นตามประสาพ่อยอดนักสืบ แต่ก็ดูใจอ่อนกับรันมากกว่าที่คิด
แต่โลกนี้ก็แค่อนิเมะสืบสวนเรื่องหนึ่ง หากมันจะมีอะไรผิดเพี้ยนไปบ้าง ก็คงช่วยไม่ได้
“ตั้งแต่วันนี้ คุณครูเอฟุเนะจำเป็นต้องเลิกสอนเพราะเรื่องส่วนตัว ยังไงก็คุณครูฝากมาขอโทษทุกคนด้วยนะจ๊ะ”
ริเอะถอนหายใจอย่างโล่งอก ในที่สุดเรื่องแผนการลักพาตัวก็จบลงด้วยดี
เธอมองรันที่กำลังก้มหน้าก้มตา พยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาอย่างน่าสงสาร
และไม่ต้องถึงมือพ่อพระเอก
แค่เห็นหน้ารันแบบนั้น
แฝดผู้พี่ค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าหา เมื่อแฝดผู้น้องสังเกตเห็นริเอะเข้ามาใกล้ และกอดเธอเอาไว้โดยไม่พูดอะไร น้ำตาของรันก็ไหลออกมาอย่างช่วยไม่ได้
เธอซ่อนใบหน้าเปื้อนแดงและน้ำตาซับลงบนไหล่ของพี่สาว ไร้เสียงสะอึ้นที่ควรจะได้ยินแต่ความเปียกขื้นก็เป็นหลักฐานอย่างดี
ริเอะไม่ใช่เด็กจริงๆ ตั้งแต่แรก และกับคนที่คิดไม่ดีต่อเด็กๆ น่ะ ไม่ได้รับความเห็นใจจากเธอเลยแม้แต่น้อย หางตาเหลือบเห็นหน้าของคุโด้ ชินอิจิ กำลังมองมาที่เธอเช่นกัน
ไม่รู้ว่าในหัวของอนาคตนักสืบคนเก่งคิดอะไรอยู่
เมื่อเห็นว่าตัวเองถูกเห็น ก็รีบหันกลับไปด้วยใบหน้าแดงเล็กน้อย
เฮ้อ เด็กหนอเด็ก
ตอนนี้ก็หวังว่า ชินอิจิจะไม่เป็นยมทูตตั้งแต่เด็กหรอกนะ
ความคิดเห็น