ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Love Plan แผนการรัก จับคู่กัดให้มารักกัน EP.3
ผมมองไปที่บ้านที่สภาพโทรมจนตะใคร่เกาะผนัง ต้นไม้ขึ้นรกไปหมด ผมรวบรวมกำลังใจก่อนจะเดินเข้าไป ก่อนพี่มาร์คจะเดินตามมา แค่เข้าไปในบ้านก็สัมผัสได้ถึงความเย็นเฉียบ
[เมี้ยว! โครม!]
มาร์ค/แบม : อ๊าก!!
ผมกับพี่มาร์คกระโดดกอดกันด้วยความตกใจ ก่อนจะเห็นแมวตัวนึงวิ่งออกจากบ้านไปเลยรีบคลายกอดกัน
มาร์ค : ป๊อด
แบม : แล้วพี่มากอดผมทำไม พี่นั่นแหละป๊อด
มาร์ค : ชิ!
ผมมองเข้าไปในบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวมีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัวกับโต๊ะกินข้าวอยู่ห้องเดียวกัน ห้องโถงเล็กๆกลางบ้าน ทำไมมันเล็กงี้เนี่ย แถมมีห้องนอนแค่ห้องเดียวอีกผมเดินเข้าไปในห้องก็เห็นเตียงหนึ่งเตียงตรงกลางห้องกับโซฟาเล็กๆที่อยู่ที่ข้างๆห้อง
แบม : แบมจะนอนเตียงพี่นอนที่โซฟา
มาร์ค : ไม่แบมแหละนอนโซฟา
แบม : งั้นเรามาเล่นเกมกันใครแพ้นอนโซฟา
มาร์ค : ก็ดี เล่นเกมไร
แบม : ตอบคำถาม
มาร์ค : พี่เริ่มก่อน
แบม : ไม่แบมจะเริ่มก่อน
มาร์ค : พี่จะเริ่ม
แบม : งั้นเล่นเกมอีกที่เริ่มพร้อมกันได้
มาร์ค : ได้ งั้นแข่งกันใครวิ่งจากหน้าประตูไปถึงเตียงได้ก่อนคนนั้นได้นอนเตียง
แบม : โอเค๊
ผมกับพี่มาร์คไปเริ่มจุดสตาร์ทที่หน้าประตู
มาร์ค : นับหนึ่งถึงสามนะ 1-2 เฮ้ยขี้โกงนี่
พอพี่มาร์คนับเลขสองผมก็รีบวิ่งไปพี่มาร์ครีบวิ่งตามสุดท้ายพี่มาร์คก็ถึงเตียงก่อนแถมยักคิ้วให้ผมสองที
ผมเลยต้องไปนั่งที่โซฟาอย่างหงุดหงิด หิวจังในครัวมีไรกินบ้างนะ ผมลุกขึ้นแล้วเดินไปที่ครัว เปิดตู้เย็นดูดีนะที่อาจารย์ยังใจดีซื้อของไว้ให้ทำกินแต่ปัญหาอยู่ที่ว่า..
มาร์ค : ทำเป็นเหรอ ^(+++)^
แบม : เป็นดิ่
ผมโกหกน่ะ คุณหนูอย่างผมจะทำอะไรเป็นเล่าวันๆนั่งๆนอนๆก็มีคนทำให้ตลอด
มาร์ค : โอเคงั้นตามสบายนะ
พี่มาร์คเดินเข้าห้องไป ผมมองหมูมองผักในตู้เย็นแล้วเครียด ลองทำหมูต้มละกันน่าจะไม่ยาก ผมจัดการต้มน้ำพอน้ำเดือดผมก็โยนหมูลงไปทั้งชิ้น โถ่ ทำกับข้าวง่ายจะตายไป ทำไมมันแลจืดๆใส่ผักลงไปหน่อยละกัน ผมไปหยิบผักในตู้เย็นมาก่อนจะใส่ลงไปทั้งหมด หม้อเกือบไม่พอแหน่ะ ^0^; ผมคนๆนิดนึงให้เข้ากัน รู้สึกเหมือนเป็นเชฟกระทะเหล็กเลยเรา คิคิ เสร็จแล้วผมก็ยกหม้อลง
แบม : หุงข้าวหน่อยดีกว่า
ผมจัดการตวงข้าวสองแก้วเอสองแก้วนี่มันน้อยๆไงไม่รู้ตักใส่เยอะๆกว่านี้ดีกว่าผมตักข้าวสารใส่หม้อประมาณครึ่งหม้อแล้วใส่น้ำไปเกือบเต็มหม้อก่อนจะเสียบปลั๊กแล้วกดหุง ถ่อว... แค่นี้ชิวๆ เอ..กับข้าวมันน้อยไปน้อยมั้ยเพิ่มไข่ทอดอีกซักอย่างละกัน ผมตั้งกระทะก่อนจะใส่น้ำมันลงไปแต่มันดันหกไปหมดขวดเลย ไม่เป็นไรไม่เป็นไร ผมเอาไข่มาตอกที่ผนังที่นึงแต่มันดันแตกเกลี้ยงเลย ผมเลยเอาอีกฟองมาตอกเบากว่าเดิมแล้วแกะใส่กระทะมันแย่ตรงที่เปลือกไข่ตามไปด้วยนี่สิ เปลือกไข่นี่กินได้ป๊ะ
แบม : โอ๊ย!
ผมร้องขึ้นเมื่อน้ำมันกระเด็นใส่ผมตอกไข่ไม่ไหวแล้วผมเลยใส่ไข่ทั้งแผงลงไปในกระทะแทนแล้วรีบวิ่งหนีไปที่อีกฝั่งนึงของครัว
[ปุดๆๆ>>เสียงหม้อข้าว โพ๊ะเพ๊ะ>>เสียงไข่]
ผมว่าโอเคแล้วแหละผมเอื้อมมือไปปิดแก๊สก่อนจะตักไข่ลงมา ทำไมมันดำๆล่ะ อาจจะอร่อยก็ได้ หลังจากทำกับข้าวเสร็จผมรีบไปเรียกพี่มาร์คตามมารยาท
แบม : ไปกินข้าวไปได้ละ
มาร์ค : โอเค
พี่มาร์คเดินตามผมเข้ามาในครัวก่อนจะยืนอึ้ง
มาร์ค : ทำไมครัวมันเละงี้เนี่ย
แบม : เละตรงไหนแบมอุตส่าห์ทำกับข้าวแล้ว พี่มาร์คไปตักข้าวเลย
พี่มาร์คเดินข้ามเศษผักที่พื้นแล้วไปเปิดหม้อข้าว
มาร์ค : เฮ้ย!!
ทันทีที่พี่มาร์คเปิดหม้อข้าว ข้าวเละๆก็ไหลออกมา
มาร์ค : ไหนบอกว่าทำเป็นไง
แบม : เอ่อ..แบมจะทำข้าวต้มน่ะสงสัยใส่ข้าวมากไปนิดนึง
มาร์ค : ไม่นิดอ่ะ
พี่มาร์คตักข้าวเละๆใส่ถ้วยสองถ้วยก่อนจะเดินมาที่โต๊ะ
มาร์ค : แล้วดำๆนั่นอะไร
แบม : ไข่ทอดไง
มาร์ค : ทำไมมันดำงั้นอ่ะ
แบม : แบมทอดแบบรมควันน่ะ
มาร์ค : จะกินได้มั้ยเนี่ย แล้วหม้อนั่นอะไร
แบม : หมูต้มใส่ผัก
พี่มาร์คเปิดหม้อต้มก้อนจะหัวเราะลั่น
มาร์ค : ไหนบอกว่าทำเป็นไงขนาดหมูยังไม่หั่นเลย แล้วผักกาดเนี่ยใส่ไปทั้งต้นงี้เลยเหรอ 5555
แบม : พูดมาก ทำให้กินก็ดีแค่ไหนแล้ว (¬_¬)
พี่มาร์คหยุดขำแล้วนั่งลงที่เก้าอี้ก่อนจะปอกเปลือกไข่
มาร์ค : พี่ว่าไข่ทิ้งไปเหอะไหม้ทั้งลูกขนาดนี้ (^艸^)
แบม : ก็แบมบอกว่าแบมทำแบบรมควัน ไม่กินก็ไม่ต้องกินเดี๋ยวแบมกินเอง
ผมรีบคว้าไข่แล้วเอาเข้าปากก่อนจะต้องรีบคายเพราะมันขมมาก
มาร์ค : ไหนลองเอ่อ..ต้มหมูใส่ผักหน่อยซิ
พี่มาร์คตักน้ำแล้วซดแล้วทำหน้าแหยเก
มาร์ค : สมชื่อจริงๆ ต้มหมูแล้วใส่ผักลงไปไม่ปรุงอะไรเลย เฮ้อ! ในตู้เย็นมีอะไรเหลือมั้ยเดี๋ยวพี่จัดการเอง
ระหว่างที่พี่มาร์คเดินไปที่ตู้เย็นผมก็แอบลองชิมต้มหมู อี๋! รสชาติแหวะมาก >~<
มาร์ค : ไม่มีอะไรเหลือเลย ดีจริงๆเฮ้อ!
พี่มาร์คเอาต้มหมูกับข้าวต้มในหม้อไปใส่นู่นผสมนี่ก่อนจะยกลงมา
มาร์ค : อ่ะเย็นนี้กินข้าวต้มหมูไปก่อนแล้วกัน
น่ากินจัง.. ผมลองตักเข้าปาก อร่อยอ่ะ
แบม : รสชาติก็งั้นๆแต่กินไปเพราะไม่อยากอดตาย
มาร์ค : เหรอ
แบม : อืม
หลังจากกินข้าวเสร็จซึ่งผมกินไปสองถ้วยเต็มๆ นี่กินเพราะไม่อยากอดตายนะ
ผมก็อาบน้ำเตรียมตัวนอนที่โซฟาจนหลับไป
.
กลางดึกผมสะดุ้งตื่นเพราะตกจากโซฟา งือทำไมมันมืดงี้เนี่ย
[แอ๊ดๆ ต้อกๆๆ แอ่ะๆๆๆ ตั๊บแก]
อ๊าก!!นั่นมันเสียงอะไรอ่ะ ผีเหรอ >< เสียงยังคงดังต่อเนื่อง ผมรีบลุกจากโซฟาแล้วไปนอนบนเตียงกับพี่มาร์คแทน ผมกอดพี่มาร์คแน่นด้วยความกลัวก่อนจะนอนหลับไป...
.
.
จบ ep.3
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น