ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์รัก นารี ฉบับ E-book

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่2-3

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 62


                  วันนี้กฤษฎาอยู่บ้านเพราะตั้งใจให้ทุกวันพุธของเดือนแรกเป็นวันหยุดตัวเองเพื่อที่จะได้พักผ่อนเพราะมารดาของชายหนุ่มเกรงว่าลุกชายหัวแก้วหัวแหวนจะบ้าก่อนที่จะมีหลานให้ตนเองอุ้ม ส่วนกันตภัคน์นั้นเป็นพี่คนโตกลับไม่ค่อยชอบงานของบ้านตัวเองสักเท่าไหร่จึงหันไปตีตลาดเกี่ยวกับอุปกรณ์ก่อสร้างแทนซึ่งผลตอบรับดีไม่น้อยแต่น่าเสียดายที่นางรดาเบรกว่าหากอยากมีบริษัทตัวเองต้องควบตำแหน่งบริษัทของอนันตกูลรักษ์ไปด้วยซึ่งเจ้าตัวก็ได้แต่จำยอมเป็นรองประธานแทนที่จะเป็นประธานแทน บ้านอื่นอาจจะแย่งสมบัติกันแต่บ้านนี้กลับเกี่ยงไม่รับ

                    “อ้าวบัวมานั่งทำอะไรที่นี่” กันตภัคน์เมื่อเดินออกมาจากบ้านเห็นปทุมากำลังนั่งอยู่ตรงใต้ต้นลั่นทมที่มารดาเอามาปลูกเพราะชอบดอกมันอย่างหงอยเหงาก็เลิกคิ้ว

                    “เบื่อ ว่าแต่เฮียไปไหน” เอ่ยถามพี่ชายพร้อมถอนหายใจ พอเลิกจากงานอดิเรกก็ไม่มีอะไรทำเลย หญิงสาวถอนหายใจ

                    “ไปทำงาน” กันตภัคน์ตอบคำถามน้องสาวพร้อมกับหัวเราะในลำคอกับท่าทีเปิ่นๆ ของปทุมา คนที่ได้ยินพยักหน้ากับคำตอบปกติก่อนที่จะนึกอะไรได้ ดวงตาที่หงอยเหงาเมื่อครู่เบิกกว้างขึ้นพร้อมมองหน้าพี่ชายของตัวเอง

                    “เขาลืมเลย” ปทุมาว่าก่อนจะเด้งตัวขึ้นก่อนจะวิ่งแจ้นไปที่บ้านตัวเองเพื่อเปลี่ยนชุดไปทำงานด้วยท่าทีร้อนรน กันตภัคน์ที่มองแผ่นหลังของน้องสาวที่หายลับสายตาก็ระเบิดหัวเราะออกมา มีอย่างที่ไหนทำงานวันแรกก็ไปสายเพราะลืมว่าตัวเองมีงานทำเลย

                    จริงๆ เลยไอ้บัวเอ๊ย!

     

                    9โมงจะครึ่งแล้วปทุมาเพิ่งลงจากวินมอเตอร์ไซต์ที่หน้าปากซอยบ้านมาที่นี่และเร่งพี่วินให้บิดอย่างสุดชีวิต เมื่อลงจากรถได้ก็เอาเงินที่เตรียมไว้ยัดใส่มือคนขับวินก่อนจะวิ่งแจ้นเข้าไปในบริษัทโดยมีคนอื่นๆ มองเธออย่างสงสัยกับท่าทีที่เห็น ปทุมาไม่มีเวลาสนใจคนอื่นเธอรีบวิ่งไปยังชั้นที่เธอต้องประการและต้องฝีกงานกับหัวหน้าแม่บ้านทำความสะอาดของที่นี่

                    “มาทำอะไรที่นี่คะ” คนที่กำลังจดรายละเอียดที่ต้องซื้อมาใช้ในเดือนนี้เอ่ยถามคนที่เปิดประตูเข้ามาด้วยท่าทีหอบเหนื่อยก่อนจะหรี่ตาลง

                    “หนู....เป็นแม่บ้านที่มาใหม่ค่ะ” ตอบด้วยท่าทีเหนื่อยหอบก่อนจะพยายามยืดตัวตรง

                    “นี่มันกี่โมงกี่ยามแล้วทำไมถึงเพิ่งมา” คนที่รู้ว่าเป็นลุกน้องตัวเองแหวขึ้นทันทีอย่างโมโห เมื่อเช้านั่งรอลุกน้องคนใหม่ตั้งนานกะว่าจะสอนงานและบอกเขตงานที่ต้องรับผิดชอบให้แต่รอแล้วรอเล่าก็ต้องถอนหายใจเพราะคิดว่าเจ้าตัวคงไม่มาทำงานแล้ว

                    “ขอโทษค่ะ พอดีหนูลืมว่าได้งานทำแล้ว” ปทุมายกมือไหว้และบอกไปตรงๆ เธอลืมจริงๆ ลืมซะสนิทเลยว่าเธอมีงานทำแล้วและก็เป็นอย่างที่เห็น เธอมาสาย

                    “ลืม ฉันอยากจะบ้า” หัวหน้าแม่บ้านยกมือกุมขมับทั้งสองข้าง ตั้งแต่ทำงานมายันอายุ45ปี เพิ่งจะเคยเห็นว่ามีคนลืมว่าได้งานทำแล้ว

                    “ขอโทษจริงๆ ค่ะ หนูสัญญาว่าพรุ่งนี้จะมาตั้งแต่ไก่โห่เลย” ปทุมายกมือไหว้ คนที่เห็นก็ได้แต่ส่ายหน้า ครั้งแรกยังขนาดนี้ต่อๆ ไปจะทำให้นางปวดหัวขนาดไหน

                    “กลับไปเถอะฉันกำลังจะไปบอกแผนกบุคคลเลยว่าเธอไม่มาทำงาน” เอ่ยบอกก่อนจะคว้าเอากระดาษที่จดรายการที่ต้องการมาถือไว้

                    “ฮือ ให้หนูทำงานเถอะนะคะ ที่บ้านหนูยากจนมากถ้าไม่มีงานทำแม่หนูพี่ชายหนูต้องอดตายแน่ๆ” ปทุมาลงทุนนั่งคุกเข่าลงที่พื้นก่อนจะยกมือไหว้แสร้งร้องไห้โกหกคำโตออกไป คนที่เห็นอย่างนั้นชะงัก

                    “มีพี่ชายทำไมถึงอดตาย พี่ชายไม่ทำงานหรือไง” เอ่ยถามออกไปมองคนที่ร้องไห้สะอื้นกอดขาตัวเอง ส่วนคนถูกถามชะงักเล็กน้อยก่อนจะก้มหน้าลงแกล้งสะอื้น

                    “พี่ชายสองคนหนูเป็นออร์ทิสติกค่ะ ส่วนแม่ก็ชรามากแล้วหนูไม่อยากให้แม่ลำบาก ให้หนูทำงานเถอะนะคะหนูสัญญาว่าจะตั้งใจทำงาน” พูดไปก็ได้แต่นึกขอโทษทั้งพี่ชายและคุณแม่รดาไป เพราะจำหรอกเป็นเธอถึงต้องเล่นใหญ่ถึงขนาดนี้ อุตสาห์ทำข้อตกลงกับพี่ชายคนโตแล้วเธอจะไม่มีทางยอมถอยเด็ดขาด

                    “เอ้าๆ ก็ได้ แต่ฉันให้โอกาสแค่ครั้งนี้ครั้งสุดท้ายนะ” หัวหน้าแม่บ้านใจอ่อนเอ่ยบอกก่อนจะมองหน้าคนที่ยิ้มแล้วลุกขึ้นยืนอย่างดีอกดีใจ

                    “ขอบคุณค่ะ ขอบคุณนะคะ” ปทุมายกมือไหว้ขอบคุณแล้วหันหน้าไปยิ้มร้ายทางอื่นอย่างดีใจ

                    “เอากระเป๋าไปวางที่โต๊ะนั่นก่อนแล้วเดี๋ยวฉันจะพาไปสอนงาน” เอ่ยบอกคนที่ยืนอยู่กับที่ ปทุมาพยักหน้ารับรีบเอากระเป๋าไปวางและเดินตามหัวหน้าแม่บ้านไปติดๆ ................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×