ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์รัก นารี ฉบับ E-book

    ลำดับตอนที่ #20 : บทที่7-2 จบตอน

    • อัปเดตล่าสุด 12 ม.ค. 62


    กฤษฎาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโชคดีที่ป้าผกาที่เดินออกมาสำรวจบ้านก่อนจะเข้านอนได้ยินเสียงของปืนที่ดังขึ้น ทุกคนรออยู่หน้าห้องผ่าตัดอยู่หลายชั่วโมง กระสุนฝังในทำให้ใช้เวลามาก ทุกคนดูจะมีสติที่สุดต่างจากคนที่กอดคนที่ผ่าตัดไม่ปล่อยจนกระทั่งถึงโรงพยาบาลเอาแต่ร้องไห้จนสลบไปเพราะความเพลียทำให้ทุกคนเป็นห่วงเพิ่มขึ้น กันตภัคน์นั่งเอามือกุมขมับเมื่อเดินไปดูปทุมาที่ห้องพักว่าเรียบร้อยดีไหมก่อนจะมาหามาดาที่นั่งรอน้องที่เดิม

                    “ยัยบัวเป็นไงบ้าง” เงยหน้าเมื่อได้ยินเสียงคนเดินมา กันตภัคน์ส่ายหน้าน้อยๆ ให้มารดา

                    “หมอให้นอนพักคืนหนึ่งครับ อ่อนเพลียมาก” คงเพราะทำงานที่บริษัททำให้ร่างกายเพลียมากแถมมาเจอเรื่องร้ายๆ แบบนี้

                    “แม่บอกให้แม่ไปก็ไม่เชื่อ” คนเป็นแม่ว่า เดิมทีนางตั้งจะไปดูปทุมาด้วยตนเองแต่บุตรชายห้ามเอาไว้บอกให้รอกฤษฎาที่นี่

                    “แม่เก่งนะครับถ้าปกติคงต้องร้องไห้เป็นชั่วโมงแต่ตอนนี้มีคนที่ร้องไห้แทนแล้ว” เมื่อเห็นมารดาเข้มแข็งอย่างนี้ก็พูดยิ้มๆ เรื่องแบบนี้เป็นปกติของบ้านเขา ตั้งแต่รุ่นพ่อจนมาถึงรุ่นเขาและน้องชาย แม่เขาร้องไห้เสียใจกับเรื่องนี้อยู่บ่อยครั้งจนมาหลังๆ ไม่ค่อยอะไรมากหากอาการไม่สาหัสจริงๆ

                    “พวกแกไม่เอาจริงๆ สักที” คุณหญิงรดาเอ่ยบอกบุตรชายด้วยความไม่พอใจ เห็นเรื่องความตายเป็นเรื่องสนุกให้อีกฝ่ายลอบฆ่าได้ทุกวัน

                    “ทีนี้จะทำยังไงดูเหมือนน้องจะรู้แล้ว” เอ่ยบอกพร้อมความเครียด แต่อีกฝ่ายกลับยิ้มออกมาเมื่อได้ยิน ปทุมารู้เรื่องนี้แล้วแต่มีเรื่องให้ทะเลาะก่อนจะได้อาละวาด ไม่งั้นคงได้ดูมวยคู่ของน้องให้หายเครียด

                    “เอ่อ ขอโทษค่ะ บัวอยู่ไหนคะ” เอมมิการ้องถามเมื่อเดินทางมาถึง เธอเหมือนมีรางสังหรณ์เพราะอยู่ๆ ก็บึ่งรถจากคอนโดมาหาเพื่อนรักก็พบป้าผกาพร้อมเล่าเรื่องนี้ให้เธอฟัง

                    “หนูเอม” นางรดาเอ่ยเรียกคนที่มาใหม่ กันตภัคน์มองคนที่ไม่ได้เจอมานาน ม่านตาสีดำขยายกว้างทั้งตกใจและดีใจในคราวเดียวกัน เขาไม่ได้เจอเธอตั้งแต่วันนั้น......เขาดีใจที่ได้เจอแต่หญิงสาวกลับไม่สนใจเขา เธอไม่มองแม้แต่หน้า           

                   “เอมมาหาบัวน่ะค่ะ” เธอบอกกัดริมฝีปากพยายามไม่มองหน้าที่ที่จ้องมองเธออยู่ก่อนหน้าทำราวกับเขาเป็นอากาศธาตุ

                    “บัวอยู่ห้องพักฟื้น” กันตภัคน์เอ่ยบอกคนที่เมินตนเอง คราวนี้เอมมิกาตาเบิกกว้างเพราะความตกใจนึกว่าเพื่อนก็มีอันตรายมาด้วย

                    “ไหนป้าผกาบอกว่ามีแค่คุณกิตที่โดนยิ่ง” เอมมิการ้องถามขึ้นลืมเรื่องที่ไม่พอใจเขาไปเสียสนิทเพราะความเป็นห่วงเพื่อน มือเรียวที่กำทำให้เล็บที่ยาวจิกลงที่ฝ่ามือ กันตภัคน์หลุบตาลงมองที่มือของหญิงสาวก่อนจะเงยหน้ามองคนที่ตกใจ

                    “เป็นลมเฉยๆ ยัยบัวอ่อนเพลียน่ะลูก” นางรดาเอ่ยบอกเมื่อเพื่อนรักของปทุมาเข้าใจผิด เอมมิกาถอนหายใจอย่างโล่งอกก่อนจะตวัดสายตามองคนที่พูดคลุมเครือด้วยความไม่พอใจ

                    “เอมขอไปหาบัวได้ไหมคะ” เอ่ยขอ

                    “มันดึกแล้วงดเยี่ยมกลับบ้านไปพักผ่อนเถอะ” คนเป็นพี่เอ่ยบอกตามความเหมาะสมแต่คนที่มีอคติไม่พอใจนึกว่าเขาไม่อยากให้เธอเจอเพื่อน อยากจะด่าแต่ทว่าเมื่อเห็นว่ามารดาของเขายังนั่งอยู่เลยได้แต่ข่มเอาไว้ พี่ชายของปทุมายังอยู่ในห้องผ่าตัดเธอควรยอมไปก่อน

                    “งั้นเอมกลับก่อนนะคะ พรุ่งนี้เอมจะมาเยี่ยมบัวใหม่” ยกมือไหว้คนที่นั่ง คุณหญิงรดาพยักหน้ารับพยายามฝืนยิ้มให้เพื่อนของคนที่รักดั่งบุตรสาว เอมมิกาหมุนตัวกลับเมื่อจัดการไหว้ลาผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว

                    “เดี๋ยว เดี๋ยวไปส่ง” คนที่ยืนอยู่เดินมาคว้าข้อมือเรียวเอาไหว้ เอมมิกาหันมามองคนที่ถือวิสาสะจับมือ บิดข้อมืออกพร้อมฉีกยิ้ม

                    “ไม่ต้อง เอาเวลาไปสนใจอย่างอื่นที่มีสาระเถอะ” เอ่ยบอกเสียงนิ่งๆ แล้วเดินไปทันที คุณหญิงรดาที่มองเหตุการณ์อยู่ก่อนหน้าถอนหายใจ สายตาจับจ้องที่แผ่นหลังของสาวผมสั้นแต่งตัวทะมัดทะแมงเดินไปตามทางจนลับสายตาแล้ววกกลับมามองบุตรชาย

                    “แม่ว่าเราอย่าไปยุ่งกับเพื่อนน้องเลย” คุณหญิงเอ่ยบอก รู้ดีว่าบุตรชายคนโตทั้งเพลย์บอยและกระล่อนขนาดไหนเรื่องผู้หญิงและนางก็ไม่อยากเห็นคนน่ารักอย่างเอมมิกาที่เป็นเพื่อนรักของปทุมาต้องน้ำตาตกในเพราะความรักจากผู้ชายไม่รู้จักพอ

                    “ผมก็ไม่ได้ยุ่งอะไรกับเธอนี่ครับ เห็นว่าดึกก็เลยอาสา” คนที่ถูกดักเอ่ยแก้ตัวก่อนจะเดินมานั่งข้างๆ มารดาทำเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณหญิงรดาที่เห็นอย่างนั้นก็ส่ายหน้ากับบุตรชาย

                    “แม่พยายามไม่สนใจเรื่องของลูกเพราะถือว่าเลี้ยงได้แค่ตัว แต่แม่จะขออะไรแค่อย่างเดียว แม่ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์มันซ้ำรอย จบเรื่องนี้เถอะ” เพราะนางตั้งใจจะให้ปทุมาและกฤษฎาหย่ากันแต่ก็มาเกิดเรื่องซะก่อน นางไม่อยากให้หญิงสาวต้องเป็นอันตรายเหมือนนาง

                    “มันยากเกินกว่าจะจบแล้วครับ แม่ต้องคุยกับไอ้กิต” คราวนี้กันตภัคน์เอ่ยเสียงเครียก เมื่อหลายปีก่อนเขามีความสุขกับความท้าทายนี้ แต่พอมันทำให้คนตายเขาและน้องก็เอาจริงแต่ทว่าสิ่งที่คิดไว้ตรงข้าม เขาจับมือใครดมไม่ได้ คนที่คิดว่าทำกลับกลายเป็นแพะไปซะอย่างนั้น และเขากับน้องก็ถูกล่าหนักขึ้น มือปืนที่จับได้ก็บอกว่าถูกจ้างผ่านทางโทรศัพท์ทำเอาเขาและกฤษฎาหัวหมุนไม่น้อย


    มีสิทธิ์อะไรจะไปบอกว่ารัก.............เขียนทำไมไมรู้ อินเพลงนี้อยู่ แฮร่

    จะพยายามอัพเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ70% 

    และใครอยากอ่านก่อนมีอีบุ๊คแล้วนะ ไปสอยได้น้า แปะลิ้งไว้ห้ายยยย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×