ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์รัก นารี ฉบับ E-book

    ลำดับตอนที่ #15 : บทที่6-1

    • อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 61


                วันนี้เป็นวันหยุดของปทุมาซึ่งหญิงสาวรู้สึกว่าน่าเบื่อมากเพราะนอกจากนอนเฉยๆ ในช่วงเช้าก็ตื่นมาทะเลาะกับไอ้ห่านขี้โวยวาย หลังจากที่กินข้าวเที่ยงเสร็จปทุมาก็เลยขอคุณแม่รดาออกไปเที่ยวกับเอมมิกาที่ตอนนี้เจ้าตัวนั้นออกงานประจำแล้ว คิดแล้วก็หนักใจเรื่องพี่ชายกับเพื่อนตัวเองรู้สึกว่ามันจะไม่ใช่คู่กัดธรรมดาเสียแล้ว

                    “จะกินอะไรดี” เอ่ยถามเพื่อนรักที่หน้าบูด ยื่นเมนูของหวานที่จดส่งให้พนักงานก่อนจะหันมามองเพื่อนแล้วหัวเราะ

                    “หัวเราะอะไร” เอมมิกาถามคนที่หัวเราะกับอาการของตนเอง ก็เพราะมันไม่มีอะไรให้ทำนอกจากนั่งๆ นอนๆ เลยทำให้เซ็งเป็นบ้า

                    “ป่าว” ปทุมาส่ายหน้า เอมมิกาเบ้หน้าให้กับเพื่อนรักที่ยิ้มแย้ม ไอ้บัวมันก็ยิ้มได้นี่ชีวิตมันแฮปปี้สุดๆ และไม่อยากจะคิดให้โมโหเรื่องของพี่ชายมันที่มาเทคโอเวอร์บริษัทที่เธอทำงานว่าเป็นฝีมือของมันที่เป็นคนวางแผน อย่างอีตานั่นไม่น่าจะลงทุนป่วนเธอขนาดนั้นถ้าไม่มีมันคอยชี้โพลงให้กระรอกขี้เหร่นั่นรู้

                    “แล้วทำงานเป็นไงบ้าง สนุกไหม” เอ่ยถามเพื่อนรัก ปทุมาค่อยๆ หุบยิ้มพยักหน้า

                    “ก็สนุกดี” เอ่ยตอบเพื่อนรัก

                    “แล้วงานที่แกเข้าไปทำล่ะ” เอมมิกาถาม คราวนี้คนที่ยิ้มแย้มเมื่อครู่ทำหน้าตึงเครียด ส่ายหน้าก่อนจะถอนหายใจ

                    “ไม่มีอะไรคืบหน้า เผลอๆ จะแย่กว่าเดิม” ปทุมาตอบทำหน้าคิดหนัก

                    “อืมๆ มีไรให้ช่วยก็บอก” บอกเพื่อนรัก ปทุมาพยักหน้า เธอไม่อยากจะซักเพื่อนมากนักเพราะมันเป็นเรื่องส่าวนตัวจริงๆ เคยอยากจะยื่นมือเข้าไปช่วยแต่ถูกปทุมาสกัดขาซะแทบหัวทิ่มเลยได้แต่คอยมองอยู่ห่าง เมื่อคุยกับเพื่อนจนจบประเด็นก็มองหาพนักงานเพราะรอนานแล้วแต่ทว่าเค้กที่สั่งยังไม่มาเสิร์ฟเลยแต่สายตาดันสะดุดเข้ากับใครบางคนเสียก่อน

                    “นั่นพี่อรแฟนของพี่ชายแกนี่” ว่าแล้วก็ชี้ไปที่ร่างสูงเพรียวสง่าที่ยืนรอลิฟท์กับผู้ชายคนหนึ่งอยู่ มือเรียวคล้องแขนผู้ชายอย่างสนิทสนม เขย่งขึ้นจูบแก้มของผู้ชายหน้าตาดีคนนั้นก่อนจะพากันเข้าลิฟท์ไป

                    “เพื่อนเขาหรือเปล่า” ปทุมาบอกอย่างนั้นแต่ทว่าสองเข้ากลับลุกขึ้นสองเท้าพาตัวเองเดินไปยังลิฟท์ตัวนั้นด้วยความเร่งรีบ หัวใจเธอเต้นระส่ำด้วยความไม่พอใจ คบกับพี่ชายของเธอเกือบ4ปีแต่กลับมีคนอื่น......

                    “จะไปไหนครับ” รปภ.ที่เดินตามมาพร้อมกับเอมมิกาเอ่ยถามขึ้นเมื่อปทุมาทำท่าจะวิ่งไปที่บันไดหนีไฟที่เขียนว่าปิดปรับปรุงชั่วคราวก่อนจะคว้าข้อมือเรียวของหญิงสาวเอาไว้

                    “ปล่อย” ปทุมาเอ่ยเสียงต่ำ ไม่รอให้ปล่อยมือเธอหญิงสาวสะบัดมืออกก่อนจะรีบเปิดประตูวิ่งลงไปยังข้างล่างอย่างไม่คิดอะไรโดยมีเอมมิกาวิ่งตาม

                    “ฉันว่าพี่อรแกมีชู้” เอมมิกาพูดขึ้นอย่างสันนิฐานแล้วลอบมองหน้าเพื่อนรักที่นิ่งจนอยากจะคาดเดาเมื่อออกมาจากทางบันไดหนีไฟชั้นใต้ดินที่เป็นชั้นจอดรถของลูกค้า เมื่อครู่เธอและเพื่อนอยู่ชั้นG โชคดีที่ลิฟท์ที่ลงเหลือเพียงแค่ชั้นเดียวเลยคาดเดาได้ง่ายว่าอรดีคงจะมาชั้นนี้เพื่อขึ้นรถกลับบ้านหรือไปต่อที่อื่น

                    “ถ้าเป็นอย่างนั้นฉันจะให้เฮียกิตเลิกคบกับพี่อร” แม้รู้ดีจะไม่มีสิทธิ์สั่งพี่ชายแต่เพราะเธอไม่ยากเห็นพี่ของตัวเองถูกสวมเขา ดวงตากลมโตจ้องมองเลขที่เสาที่เป็นเลยที่จอดลดแต่ละโซน สายตากวาดมองหาร่างบางอรชรของคนรักพี่ชายเธอที่คาดว่าน่าจะเดินออกจากลิฟท์สักพักแล้ว แต่เหมือนจะช้าไปเสียแล้วร่างบอบบางที่อวบอิ่มขึ้นขึ้นรถไปกับผู้ชายคนนั้นเสียแล้ว

                    “จะเอายังไงต่อ” เอ่ยถามเพื่อนที่ยืนเครียดมองไปยังทางรถที่ขับออกไป ปทุมายังเงียบท่าทีเคร่งเครียดไม่น้อย

                    “ชั่งเถอะ” ตอนนี้เธอไม่แน่ใจและไม่มีหลักฐานและตลอดเวลาที่ผ่านมาพี่อรก็ดูรักกับพี่กิตดีไม่เคยทะเลาะกันให้เธอเห็นเลยสักครั้ง

                    “จะปล่อยไปจริงๆ หรอ” คราวนี้เอมมิกาถามซ้ำเพื่อความแน่ใจ ปทุมาหันไปมองก่อนจะพยักหน้า ตอนนี้ปล่อยไปก่อน ตอนหน้าเธอจะไม่ให้พลาดแน่ ปทุมาบอกในใจ

                    เย็นมาปทุมาตั้งใจมาที่บ้านใหญ่หลังจากเลิกงานทันทีเพราะเธอมีเรื่องคุยกับพี่ชายของเธอ แต่ทว่ารอแล้วรอเล่าพี่ชายของเธอก็ยังคงเงียบไม่เห็นเขา ปทุมาสมมุติฐานไว้สองทางคือเขาเคลียงานยังไม่เสร็จหรือไม่ก็แวะไปหาอรวีแฟนสาวสุดสวย เขาคบกันมาหลายปีแล้ว.....

                    “คุณหนูโน่นค่ะ คุณกิตมาแล้ว” นางผกาที่นั่งอยู่ข้างๆ หญิงสาวเพื่อรอคุณชายของตัวเองเอ่ยบอกเมื่อประตูรั้วบ้านเปิดออกและรถประจำตัวของกฤษฎาเคลื่อนเข้ามา ปทุมาที่นั่งรอหน้าบันไดลุกขึ้นยืนทันที เธอเฝ้ายืนรอคอยเขาออกมาจากรถหลังจากที่มันจอดนิ่งสนิทตรงหน้าเธอ

                    “เฮีย” เอ่ยเรียกคนที่ทำหน้านิ่งเดินมาทางเข้าบ้านก่อนจะชะงักเพราะดูคนที่เธอกำลังรอคอยเหมือนจะหงุดหงิดอะไรมาก่อนแล้ว

                    “เอาไว้คุยกับพรุ่งนี้” เอ่ยบอกคนที่มานั่งรอตัวเองเสียงเครียดแล้วเดินผ่านไปแต่ปทุมากลับคว้ามือหนาเอาไว้ก่อน ชายหนุ่มหันไปมอง ดวงตาที่นิ่งเรียบฉายแววไม่พอใจจนปทุมาเสียวสันหลัง แต่ทว่าเธอตั้งใจไว้แล้วและไม่อยากจะล้มเลิกความตั้งใจนี้ วันนี้เธอต้องเปิดโปงแฟนแสนดีของพี่ชายเธอให้ได้

                    “เฮียฟังบัวก่อนมันสำคัญ วันนี้บัวเห็นแฟนพี่ที่ห้างเธอไปกับ........”

                    “บัว เฮียบอกไว้คุยพรุ่งนี้” ตะคอกใส่คนที่พยายามดันทุลังตอนเขาอารมณ์เสีย มองคนที่เงยหน้ามองตนเองอย่างตกใจ ดวงตามีน้ำสีใสเอ่อคลอ เขาถอนหายใจ แม้รู้ว่าตัวเองผิดแต่เพราะตอนนี้เขาอารมณ์ไม่ดี ไม่อยากมานั่งฟังหรือว่าคุยกับปทุมาให้เรื่องมันแย่กว่านี้ ตัดสินใจสะบัดมือที่ปทุมาจับเอาไว้แล้วเดินเข้าบ้านไปทันที...........               


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×