ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์รัก นารี ฉบับ E-book

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่4-1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 61


    ปทุมาบิดขี้เกียจบนเตียงของตัวเองเมื่อแสงแดดสาดส่องเข้ามาทางหน้าต่างทำให้เธอต้องตื่นมาอย่างจำยอม เมื่อบิดขี้เกียจเสร็จก็หันไปมองข้างๆ กาย เขาหายไปแล้วทิ้งไว้แต่ร่องรอยที่นอนไปเมื่อคืน หญิงสาวยู่ปากใส่ความว่างเปล่ากันจะบิดกายอีกรอบก่อนจะเบิกตาโต

    “ชิบหายละ” อุทานด้วยความตกใจจะหกโมงเช้าแล้วและเธอยังคงไม่ได้อาบน้ำแต่งตัว ปทุมรีบลุกจากเตียงและวิ่งแจ้นเข้าไปในห้องน้ำเพื่อวิ่งผ่านน้ำอาบน้ำแต่งตัว เพราะเขาคนเดียวที่ทำให้เธอตื่นสาย เธอแก้แค้นเขาตั้งเกือบตีหนึ่งเพราะความหมั่นไส้ และพี่ชายสุดหล่อก็ดูจะไม่มีการตื่นมาห้ามปรามเลยสักนิด สงสัยไม่รู้ว่าตัวเองถูกเธอแก้แค้นไปซะมาก ป่านนี้แก้มเป็นรอยช้ำหมดแล้วมั้ง

    “ว่าไงเอม” กดรับโทรศัพท์ตัวเองเมื่อลงจากวินเจ้าเดิมกับเมื่อวานแล้ววิ่งกระหืดกระหอบไปยังในบริษัทและก็เหมือนเมื่อวานทุกคนดูจะสนใจท่าอีเพิ่งวิ่งสู้ตายเพื่อเข้างานให้ทันเวลา เหลือเวลาไม่ถึง4นาที

    “แกรู้ไหมพี่ชายแกทำอะไรกับชั้น” สาวทอมห้าวแหวใส่เพื่อนรักขณะที่ตัวเองกำลังนั่งคัดเศษกระดาษ มือถือโทรศัพท์ด้วยความโกรธแค้น อีกมือหนึ่งก็ขยำกระดาษจนยับยู่ยี่

                    “ฉันไม่ว่าง เดี๋ยวฉันโทรกลับนะ” รีบบอกเพื่อนเมื่อวิ่งเข้ามาในลิฟต์กดชั้นที่ตัวเองต้องการ ร่างเพรียวหอบหายใจสะท้านเพราะความเหนื่อยจากการวิ่งโดยที่อีกฝากของเอมมิกาตอนนี้กำลังร้องโวยวายเพื่อนรักที่ไม่ได้สนใจตนเองเลย

                    “บัวมาทันค่ะ” ปทุมาวิ่งออกจากลิฟต์สุดชีวิตมาที่ห้องพักของแม่บ้านโดยมีหัวหน้าแม่บ้านอย่างรัชนีที่เท้าสะเอวมองท่าทีของหญิงสาวอย่างเอือมระอา

                    “ไปเอาชุดทำงานและตามฉันมา” เอ่ยบอกคนที่มาเกือบไม่ทันฉิวเฉียดไปเพียงไม่กี่วินาที ปทุมาก้มตัวหอบหายใจเพราะความเหนื่อยเงยหน้ามองคนสั่ง

                    “ชุดได้แล้วหรอคะ” เอ่ยถามก่อนจะยืดตัวตรงเพราะเมื่อวานคุณแม่บ้านบอกว่ายังไม่ได้ต้องรออีกสักพัก รัชนีพยักหน้าให้คนที่ถามก่อนจะเดินไปหยิบและเดินตามแม่บ้านไป แม้ใจจะอยากพักเหนื่อยแต่รู้ดีว่าถ้าทำแบบนั้นเธอเหนื่อยตายแน่

                    “อ้าวนี้สุดสวย” เสียงของพี่บอยที่เป็นพยักงานบัญชีร้องทักขึ้นเมื่อเห็นแม่บ้านคนใหม่ที่น่ารักน่าชังเดินเข้ามาพร้อมหัวหน้าแม่บ้าน

                    “สวัสดีค่ะ” ปทุมายกมือไหว้ และทันทีทุกคนที่มาทำงานแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวสำหรับการประชุมใหญ่หันมามองเธอเป็นตาเดียว

                    “วันนี้ทำที่นี่คอยดูแลเรื่องความสะอาดในชั้นนี้” เอ่ยบอกลูกน้องก่อนจะจัดแจงสั่งงานทุกอย่างที่ปทุมาต้องทำ

                    “บัวต้องทำที่นี่คนเดียวเลยหรือคะ” เอ่ยถามหัวหน้าแม่บ้าน คุณรัชนีหันมามองคนที่ถามหลับจากที่จัดการเซ็นเอกสารที่มีคนเอามาให้

                    “ใช่ วันนี้มีประชุมใหญ่ข้างบนยัยนุชและพี่ต้องไปทำความสะอาดและจัดห้อง” เอ่ยบอกลูกน้องคนใหม่ ปทุมาพยักหน้าหงึกหงักก่อนจะก้มมองถุงเสื้อผ้าที่อยู่ในมือตัวเอง

                    “ไม่ต้องกลัวว่างานจะหนัก ที่นี่สบายๆ” พี่บอยเอ่ยบอกพร้อมโชว์ยิ้มมีลักยิ้มให้เธอ ปทุมาส่ายหน้าให้น้อยๆ รอยยิ้มกว้างออก อย่างน้อยวันที่สองเธอก็มีพี่ที่คอยใจดีอยู่บ้าง แม้เขาจะพยายามส่งขนมจีบให้เธอทุกวินาทีก็ตาม

                    “ขอบคุณค่ะ” ปทุมาบอก ก่อนจะหันไปมองคนมาใหม่                                            

                    “วันนี้จะไม่ค่อยมีคนอยู่ในช่วงเช้าน้องบัวทำตามสบายเลยนะ” พี่ซิ้มผู้ช่วยหัวหน้าแผนกบัญชีเอ่ยบอกอย่างเป็นมิตรก่อนจะส่งยิ้มให้

                    “พวกพี่ประชุมกันนานเลยหรอคะ” ปทุมาเอ่ยถามออกไปด้วยความสงสัย พี่บอยเป็นพยักหน้าตอบ

                    “วันนี้เป็นวันประชุมใหญ่เพราะนี่ก็จะไตรมาตรสุดท้ายแล้วต้องรวบรวมข้อมูลสรุปและรายงานท่านประธานน่ะ” บอยบอกคนที่ถาม

                    “ไม่ต้องสนใจคำตอบไอ้บอยมันหรอก เอาเป็นว่าทำงานได้เลยนะ” เอ่ยบอกก่อนจะดึงหูลูกน้องของตัวเองเพื่อไปเตรียมเอกสารการประชุมที่จะเกิดขึ้นอีกไม่ถึงสองชั่วโมงข้างหน้าเพราะถึงบอกไปก็คิดว่าปทุมาที่ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านคงจะไม่เข้าใจที่บอก.........

                    วันนี้แม้จะพี่บอยและพี่ซิ้มจะบอกว่าไม่ค่อยมีคนอยู่ที่ชั้นนี้มากเท่าไหร่แต่ทว่าในความคิดของปทุมาก็ยังเยอะอยู่พอควร เธอทำความสะอาดค่อยข้างทุลักทุเลเพราะจำนวนเอกสารที่ทุกคนขนเอามากองและการเดินที่ขวักไขว่ของทุกคน เธอทำช้ามากกว่าจะถึงเสร็จก็ปาไปเที่ยงแล้วซึ่งนั้นไม่ใช่เวลาที่หัวหน้าแม่บ้านสั่งงานเธอไว้เลย

                    “เฮ้อ เกิดมายังไม่เคยล้างห้องน้ำให้คนอื่นเลย” หญิงสาวเอ่ยบ่นออกมาเมื่อถึงสถานที่สุดท้ายที่เธอต้องทำ ปละตอนนี้พลังงานเธอจะหมดเต็มทีแล้วเพราะยังไม่ได้อะไรมาให้น้ำย่อยในกระเพราะได้ย่อยเลย ปทุมาจัดการเอาป้ายวางไว้ที่หน้าห้องน้ำหญิงแล้วเข้าไปทำความสะอาดทั้งถูห้องน้ำและเทขยะออกรวมทั้งเติมกระดาษชำระในห้องที่หมดไปด้วย โชคดีที่ตอนเที่ยงทุกคนนั้นไปพักเที่ยงเสียก่อนและเมื่อจัดการห้องน้ำหญิงเสร็จปทุมาก็จัดการไปทำความสะอาดห้องน้ำชายต่อแต่เพราะความหิวเลยทำให้ความรีบร้อยของเธอลืมป้ายที่ต้องวางไว้หน้าห้องเพื่อบอกว่าตอนนี้เธอกำลังทำความสะอาด

                    “อูย” อยู่ข้าศึกก็บุกเธอซะงั้น ปทุมายกมือกุมที่ท้องปล่อยไม้ถูพื้นลงอย่างไม่สนใจใยดี ทำท่าจะเดินไปที่ห้องน้ำหญิงแต่ก็ต้องชะงักและเหมือนความคิดหนึ่งจะแล่นเข้ามา ปทุมามองซ้ายมองขวาก่อนจะรีบวิ่งเข้าไปในห้องสขาห้องแรกที่เธอเพิ่งจะถูกเสร็จและปล่อยทุกข์ออกมาอย่างสบายใจ

                    “ครับๆ ได้ครับ” เสียงคุยโทรศัพท์ของคนข้างนอกทำให้ปทุมาตกใจ สมองก็คิดว่าเธอบอกว่าทำความสะอาดไม่ให้เข้ามาทำไมมีคนเข้ามา

                    “ทำไมไม้ถูพื้นถึงอยู่กลางห้องน้ำอย่างนี้ แม่บ้านไปไหนหมด” คนที่เดินเข้ามาบ่นพึมพำกับความไม่มีระเบียบของแม่บ้านที่ทำความสะอาดก้มลงเก็บแล้วพิงมันที่เคาเตอร์อ่างล้างหน้าก่อนจะเอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋าเสื้อและเดินไปยังโซนมุมปัสสาวะที่อยู่ฟากในสุด

                    “ทำไมเสียงคุ้นๆ” พึมพำกับตัวเองก่อนจะจัดการตัวเองให้เสร็จเรียบร้อยเพราะความตื่นเต้นทำให้หญิงสาวหมดอารมณ์ที่จะระบายความอัดอั้น เธอไม่กล้าออกไปตอนนี้เพราะก็อายเป็นเหมือนกันแต่เขาก็ไม่น่าเข้ามาจึงทำได้เพียงค่อยๆ แง้มประตูออกแล้วชะโงกหัวออกไปดูว่าเขาไปหรือยัง

                    “เฮีย” อุทานคนที่กำลังยืนหันหลังทำธุระของตัวเองด้วยความตก

                    ปัง

                    เพราะความตกใจที่เห็นคนที่ไม่น่าจะควรเห็นทำให้รีบปิดประตูเข้ามาแล้วผลสุดท้ายคือประตูเสียงดังจนทำให้คนที่เพิ่งจะทำธุระเสร็จต้องหันมามองทางต้นเสียง คิ้วเข้มขมวดเข้าหากัน มือหนารูดซิบกางเกงราคาแพงแล้วกลับมาล้างมือที่เคาเตอร์

                    “ทำไมซวยอย่างนี้วะ” ปทุมาอุทานพร้อมกับบ่นกับตัวเอง ตอนนี้หัวใจดวงน้อยของเธอเต้นตุบๆ ราวกับจะเด้งออกมาข้างน้องเพราะความตื่นเต้น ตกใจและกลัวว่าจะจับได้

                    “นี่ เห็นคนทำความสะอาดไหม” เสียงทุ้มของคนข้างนอกทำให้ขาของปทุมาแทบจะหมดแรง มือเรียวสั่นเทาเม้มริมปากไม่ให้ตอบเขาไป หากเธอส่งเสียงพี่ชายนอกไส้ของเธอต้องรู้แน่ๆ     

                    “นี่” แต่ดูเหมือนว่าคนข้างนอกจะไม่เข้าใจความรู้สึกของคนที่ขวัญผวาข้างในเท่าไหร่เพราะนอกจากจะไม่เดินออกไปเงียบๆ ยังเดินมาที่ประตูแล้วยกมือเคาะห้องเธออีกต่างหาก

                    “โอ้ย” คนที่เสียวอุทานแล้วอุทานอีกค่อยๆ ทรุดตัวนั่งที่ชักโครก ตอนนี้เธอหวาดเสียวที่สุดในชีวิตแล้ว ยิ่งกว่าหนีเขาเที่ยว มือเรียวยกขึ้นจ่อที่ริมฝีปากแล้วขบกัดเล็บมือของตัวเองและเมื่อนึกอะไรขึ้นได้ก็รีบเอามันออก

                    “แหวะๆ” มือของเธอยังไม่ได้ล้างทั้งๆ ที่เพิ่งทำความสะอาดศึกหนักไปเมื่อครู่ คนที่จะอ้วกเผลอส่งเสียงไปทำเอาคนที่กำลังจะล่าถอยไปเพราะข้อความเตือนการเข้าประชุมต่อของเลขาดังขึ้น

                    “นี่ เป็นอะไร ถ้าไม่ตอบฉันจะพังประตูเข้าไปแล้วนะ” เพราะเป็นห่วงว่าคนที่ทำธุระอยู่ข้างในจะเป็นอันตรายเพราะเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตอบทำเอาคนที่พะอืดพะอมกับกลิ่นและรสที่มือสะดุ้งหนัก

                    1...2...” เสียงนับเลยเหมือนเสียงนรกสำหรับปทุมา หัวใจดวงน้อยเต้นตุบๆ สมองที่ควรจะคิดหาทางออกกลับตื้อไปซะหมด

                    ปัง

                    เสียงที่ประตุดังขึ้น ร่างปทุมาสะดุ้งเฮือก เธอคาดว่าจะเป็นฝีเท้าหรือไม่ก็สีข้างของเขาเป็นแน่

                    ปัง

                    ครั้งนี้ปทุมามั่นใจว่าเป็นฝีเท้าของพี่ชายเธอเป็นแน่ และหากเธอไม่ตอบเขาครั้งที่สามประตูมันต้องพังเข้ามาแน่เพราะดูจากครั้งที่สองมันก็แทบจะหลุดออกจากเหล็กยึดมาทับเธอแล้ว

                    “มีคนอยู่ครับ” สุดท้ายปทุมาต้องรีบปลอมเสียงเหมือนผู้ชายออกไปเมื่อเห็นเงาที่พื้นสะท้อนว่าเขากำลังจะกระทืบพังประตูมาอีกรอบ นี่เป็นวิธีเดียวที่เธอคิดได้ในตอนนี้

                    “แล้วก็ไม่ตอบแต่แรก อมพระอยู่หรือไง” กฤษฎาเอ่ยออกมาอย่างหัวเสีย อุตสาห์เป็นห่วง เขาเดินออกมาจากห้องน้ำเพื่อกลับไปยังชั้นห้องประชุมเพื่อเข้าประชุม สาเหตุที่ต้องลงมาเข้าห้องน้ำแผนกนี้เพราะว่าพนักงานและผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ เข้าห้องน้ำชั้นนั้นหลายคนและเขาไม่ชอบ จะให้ไปห้องตัวเองรึก็ต้องเดินไกลเลยคิดว่ามาที่นี่น่าจะไวกว่าแต่ดูเหมือนมันจะยิ่งทำให้เขาเสียเวลามากขึ้น

                    “เกือบตายแล้วไหมล่ะไอ้บัว” ปทุมาว่ากับตัวเองพร้อมถอนหายใจเมื่อเปิดประตูออกมาก็พบว่าพี่ชายของเธอนั้นออกไปแล้ว รีบวิ่งออกไปดูข้างนอกเพื่อเช็คความแน่ใจก่อนจะเบิกตากว้างเมื่อเห็นป้ายห้ามเข้านั้นยังวางอยู่ที่หน้าห้องน้ำฝ่ายผู้หญิง.......................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×