ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Shortfic TaoKacha] My close friend.

    ลำดับตอนที่ #3 : [SF]My close frind. Chapter 3

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 56


     

    ตอนที่ 3

    Kacha # Part

                แสงแดดในยามเช้าส่องผ่านหน้าต่างห้องเข้ามา  ทำให้ร่างบางที่นอนอยู่บนเตียงค่อยๆ  ลืมตาตื่นขึ้นมาเพื่อปรับโฟกัสให้เข้ากับแสงในยามเช้า  แต่ว่าพอลุกขึ้นได้กะจะไปปลุกร่างสูงที่มาค้างที่บ้านเมื่อคืนกลับไม่อยู่แม้แต่เงา

                “เต๋า”

                “..........”

                “เต๋า!!!!

                “..........”

                ตั้งแต่ผมตื่นมาผมก็ไม่เจอไอ่เต๋าอยู่ในห้องแล้ว  ผมเดินเข้าไปดูที่ห้องน้ำก็ไม่เห็นมัน  พอผมดูนาฬิกา  ตอนนี้มันก็เกือบสี่โมงเช้าแล้ว  วันนี้ผมมีเรียนคาบบ่ายอีกตามเคย  ผมเลยเข้าไปอาบน้ำแต่งตัวเตรียมลงมากินข้าวเช้าข้างล่าง  ผมหวังว่ามันคงจะนั่งรอผมอยู่ข้างล่างเหมือนที่เคยเป็นแต่ผมกลับไม่เห็นคนที่ผมคิดไว้ตั้งแต่แรก  ผมเดินเข้าไปหาพี่แมวที่กำลังรีบเตรียมอาหารเช้าให้ผมอยู่

                “อ้าวคุณหนูตื่นแล้วเหรอค่ะ  มาเลยค่ะมาทานข้าวก่อน  ข้าวต้มกำลังร้อนๆเลย”

                “พี่แมว  ไอ่เต๋ามันหายไปไหนแล้วล่ะครับ”

                “อ๋อ  คุณเต๋าเหรอค่ะ  คุณเต๋ากลับไปแล้วล่ะค่ะเห็นว่าให้คนที่บ้านมารับแล้วฝากแมวมาบอกกับคุณหนูว่าจะรีบกลับไปที่บ้านก่อน”

                “งั้นเหรอครับ  ไม่มีไรแล้วงั้นพี่แมวจะไปทำอะไรก่อนก็ได้นะครับตามสบาย”

                “ค่ะ”  พี่แมวพูดจบก็เดินหายเข้าไปทางหลังบ้านทันที

                พอผมกินข้าวเช้าเสร็จเรียบร้อยผมก็เดินมาขึ้นรถเพื่อเตรียมจะขับไปมหาลัย  แต่ทำไมผมถึงรู้สึกแบบนี้ผมรู้สึกไม่มีสมาธิเลย  ในหัวมันคิดฟุ้งซ่านถึงเรื่องเมื่อคืนที่ไอ่เต๋ามันพูดกับผม  ไม่ใช่ว่าผมจะรังเกียจมัน  แต่สิ่งที่ทำให้ผมเป็นแบบนี้คือเราเป็นเพื่อนกัน  คบกันมาก็นานจะให้มาแปรเปลี่ยนความสัมพันธ์เพียงชั่วค่ำคืนแบบนี้ผมคงยังทำใจไม่ได้  ผมยอมรับว่าไอ่เต๋ามันเป็นคนที่มีเสน่ห์มากคนนึงเลยทีเดียว  และมันก็จะมีผู้หญิงมาติดมันตรึม  มันรำคาญมากเลยให้ผมมาเป็นไม้กันหมาให้  ที่แล้วๆมาผมไม่เคยรู้สึกอะไรแต่ทำไมตอนนี้เวลาที่มีผู้หญิงมาติดมันผมถึงรู้สึกหงุดหงิดขึ้นทุกที  มันเหมือนอาการหวงเพื่อนขึ้นมาซะอย่างงั้น  เวลาที่มันอยู่ใกล้ผม  หรือมี  Moment  อะไรเกิดขึ้นกับพวกผมทีไร  บอกตรงๆเลยนะครับ  เขิน!!!!        -///////-  อย่างเช่นเรื่องเมื่อวานผมแทบจะไม่อยากมองหน้ามัน  ผมกลัวว่าตัวเองจะเผลอคิดอะไรที่ไม่สมควร  ผมอยากจะขอเวลาให้ตัวเองซักหน่อยเพื่อคิดทบทวนกับตัวเองอีกครั้ง

                 หลังจากที่ผมนั่งคิดอะไรอยู่คนเดียว  ผมจึงตัดสินใจที่จะออกรถไป

                พอผมเดินลงจากรถกำลังจะเดินขึ้นตึกของคณะ  ไอ่แฟรม  มันก็เรียกผมไว้

                “ไอ่คชา!!!

                “อ่าว  ไอ่แฟรมเมื่อวานมึงหายไปไหนมาวะ”

                “กูไปเดทกับแพรวามาว่ะ  แม่งโคตรดีใจเหอะมึง”

                “ไรของมึงอีกล่ะ”

                “แพรวาเค้ายอมรับรักูเป็นแฟนแล้วเว้ย”

                “อือกูดีใจด้วย”

                “ชามึงเป็นไรรึป่าวว่ะ  หน้าเศร้าๆ”

                “ไม่มีไรอ่ะ  ว่าแต่งมึงเห็นไอ่เต๋ามั๊ยวะ”

                “ฮั่นแน่ที่แท้ก็คิดถึงแฟนนี่เอง  กิ้วๆ”

                “ไอ่แฟรม - -

                “เออน่ากูล้อเล่นนิดเดียวเองเมื่อเช้ามันโทรมาบอกกูว่ามันจะไปทะเลว่ะ”

                “อ่าว  แล้วมันบอมึงมั๊ยว่าจะกลับเมื่อไหร่”

                “ไม่ว่ะมันไม่ได้บอก”

                “อืมหรอ  งั้นกูว่าเข้าไปเรียนดีกว่ามึงเดี๋ยวเลท”

                “เออมึงนำไปก่อนเลยเดี๋ยวกูตามไป”  ไอ่เฟรมมันบอกแบบนั้นผมเลยเดินนำหน้ามันไปก่อน  แต่ในหัวผมก็ยังคิดถึงอยู่คนเดียวคือไอ่เต๋า  ทำไมไปกะทันหันแบบนี้ว่ะ  ไม่บอกไม่กล่าว  คอยดูกลับมาจะด่าตับแล่บให้เลยหนิ

     

     

     

                พอเลิกเรียนแล้วผมก็บอกลากับไอ่เฟรมแล้วก็ขับรถกลับมาบ้าน  ผมตัดสินใจโทรไปหาไอ่เต๋า  แต่มันดันปิดเครื่องมีทางเดียวที่ผมจะสามารถติดต่อมันได้คือ  ต้องโทรไปหาแม่มัน

                ตื้ด...  ตื้ด...  ตื้ด...  ไม่นานปลายสายก็รับ

                “ว่าไงลูกชา  มีอะไรรึป่าวลูก”

                “สวัสดีครับแม่ผมขอสายเต๋าหน่อยได้มั๊ยครับ”

                “อ๋อแม่ไม่ได้อยู่กับเต๋าน่ะลูก  อ้าวเต๋าไม่ได้บอกเหรอลูกว่าเต๋าไปทะเล  แม่ก็คิดว่าไปด้วยกันซะอีก”

                “ไม่นี่ครับ  แล้วมันได้บอกมั๊ยครับว่าจะไปกี่วัน”

                “ไม่นะลูกเต๋าไม่ได้บอก  แต่แม่รู้นะว่าเต๋าไปที่ไหน”

                “ที่ไหนครับ??”

                “ก็คงจะเป็นบ้านพักตากอากาศที่ช้าเคยไปเมื่อปีที่แล้วนั่นแหละลูก”

                “อ๋องั้นเหรอครับ  งั้นแค่นี้นะครับแม่  สวัสดีครับ”

                “จ๊ะ”

                ติ๊ด.

                ผมกดวางสายไป  ไอ่เต๋ามันจะไปไหนมันไม่เคยไปเงียบๆแบบนี้นี่หว่า  มันจะโกรธผมรึป่าวที่ผมไม่ยอมคุยกับมันเมื่อคืน  แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะผมบอกมันไปแล้วว่าขอเวลาให้ผมบ้าง

                แต่ทำไมผมถึงคิดถึงแต่เรื่องของมันอยู่แบบนี้ตลอดทั้งวันด้วย  ปกติผมกับมันเจอกันแทบทุกวัน  ถ้าไม่เจอก็ต้องโทรหากัน   แต่นี่แม้แต่โทรหามันยังไม่มีเลยซักสาย



















    Say Hi !!
    มาแล้วนะตอนที่สาม  สั้นไปนะเราว่า  ตอนที่สี่น่าจะเป็นวันพรุ่งนี้  หรือว่าจะเย็นนี้ -.,- 
    ตามจริงเรื่องนี้เราแต่งนานแล้วแต่เราเอาปรับปรุงใหม่เฉยๆ  เพราะฉะนั้นเราเลยสามารถอัพลงโดยที่ไม่ค้างได้นะเออ
    ตอนหน้าก็จะจบแล้วสำหรับ  Shortfic ของเรา  ฮุฮุ  แต่เราคิดว่ามันหน้าจะมี....  ไม่บอกดีกว่า  จุ๊บๆ
    เวิ่นมามากพอแล้ว  5555  จะพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดนะคะ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
    Comment เยอะๆน้า  -3-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×