[เรื่องแปล] มรณกรรมของนักบุญวาเลนไทน์ - [เรื่องแปล] มรณกรรมของนักบุญวาเลนไทน์ นิยาย [เรื่องแปล] มรณกรรมของนักบุญวาเลนไทน์ : Dek-D.com - Writer

    [เรื่องแปล] มรณกรรมของนักบุญวาเลนไทน์

    โดย Jaeya39

    แปลมาจาก The Death Of Saint Valentine โดย Graffiti จาก Sullen-Riot.com

    ผู้เข้าชมรวม

    788

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    788

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 มี.ค. 53 / 14:34 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
     เรื่องนี้เป็นเรื่องแปลเรื่องแรก
    ก็ช่วยๆกันคอมเม้นท์นะ
    เป็นFanFictionจากบอร์ด Sullen-Riot.com
    อย่าเพิ่งปิดหน้าต่างไปนะ
    กำลังจะบอกว่า
    FanFic Green Day
    แต่เศร้ามากๆๆๆๆจยต้องไปขอเจ้าของมาแปล
    ชอบจริงๆ
    อยากลองให้อ่านกันดู

    From The Original Story 
    The Death Of Saint Valentine
    by Graffiti
    http://www.sullen-riot.com/viewstory.php?sid=453
    Published : 16 February 2009
    Summary : Fifty-two years,and forever is ending
    Categories : Future
    Genre : Angst,Romance,Slash

    Thank to Graffiti
    For the story,and allow me to post this

    Malaivee
    18/02/10

    Find this story at the other online community
    Spaces.Live- http://mewspacekus.spaces.live.com/blog/cns!30B139DDF4345F34!309.entry
    Exteen - http://park-sung-yo.exteen.com/


    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
                                                         The Death of Saint Valentine

                                                         มรณกรรมของนักบุญวาเลนไทน์

       

                      52 ปีที่แล้ว Mike บอกกับ Billie ว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป เขาเชื่อคำพูดนั้นแม้มันจะดูราวกับเรื่องโกหก แต่ความเชื่อในครั้งนั้นก็ก่อให้เกิดสิ่งดีๆมากมาย ความรักของพวกเขานั้นมีมากพอที่จะรักกันอีกสักครั้งและแน่นอนว่าความรักนั้นจะสามารถนำพาทั้งคู่ข้ามผ่านศตวรรษไปด้วยกันได้อย่างไม่มีวันหยุด รวมถึงไม่เกรงกลัวสิ่งใดเพราะมีอีกฝ่ายคอยยึดไว้

                     

                      แต่ตลอดกาลกำลังจะจบลง

       

                      การมองไปยังเตียงและร่างอันอ่อนแรงนั้น Billie รู้ดีว่ามันก็แค่การมองไปยังสามีของเขาผู้ครั้งหนึ่งเคยแข็งแรงและแสนโรแมนติค ผู้เคยเติมเต็มหัวอันว่างเปล่าของเขาด้วยความคิดเรื่องการผจญภัยและเรื่องครอบครัว ชายผู้เคยทำให้ห้วงความคิดของเขาว่างเปล่าด้วยจูบเพียงครั้งเดียว เหตุใดเรื่องราวที่แสนงดงามนี้ถึงจะต้องเปลี่ยนไปด้วย บางทีสิ่งที่เขาต้องทำอาจจะเป็นเพียงแค่ตื่นจากฝันร้ายนี้ก็ได้

                      ตลอดกาลน่ะ มันจะมีอีกสักวันไม่ได้หรือไง?

       

                      Billie ไล่น้ำตาออกไปและโอบอุ้มมือของสามีอย่างนุ่มนวล นายจะต้องกินยา เขาเตือนชายตรงหน้าอย่างอ่อนโยนและเอื้อมไปหยิบกล่องยา

       

                      นายก็รู้ว่าฉันไม่ชอบยา ไม่กินฉันก็ไม่ตายหรอกน่ามาสิ ขึ้นมานอนตรงนี้ได้ยินเสียง Mike พูดอย่างยากลำบาก แต่แรงกำลังใจที่ไม่เคยหมดนั้นสะท้อนออกมาทางเสียงของเขา  Billieจำได้ว่าMikeนั้นครั้งหนึ่งเคยแข็งแรงกว่านี้

       

                      ที่รัก...ฉันไปแน่ล่ะ แต่นายต้องกินยาก่อน ให้ฉันช่วยนายนั่งนะ

       

                  ไม่ต้องช่วยหรอก เขาพึมพำ แต่ก็ยังเอื้อมไปจับไหล่ของสามีอย่างอ่อนแรงในตอนที่ลุกขึ้น ลมหายใจของเขาติดขัดในตอนที่เอนหัวพิงกับพนักพิง ฉันไม่อยากกินยา

       

                      นายต้องกินมัน Mikey” เขาหยิบยาขึ้นมาเม็ดหนึ่ง กินยาแล้วฉันจะจูบนาย เสียงหัวเราะสั้นๆจากชายแก่ผู้ไม่ค่อยจะแข็งแรงนัก สร้างรอยยิ้มจางๆบนใบหน้าของ Billie แต่เสียงหัวเราะก็ตามมาด้วยเสียงไอที่ปิดท้ายมัน ทำใจให้สบาย...ฉันจะช่วยนายเอง

       

                      Billie ช่วยให้มืออันอ่อนแรงไม่ต้องทำงานด้วยการวางเม็ดยาลงบนริมฝีปากของอีกฝ่ายตามด้วยน้ำสะอาดอีกหนึ่งแก้ว เขาไม่อยากจะนึกย้อนกลับไปเลยว่า 52ปีที่แล้วนั้น ยาและน้ำพวกนี้คือเค้กและไวน์ ซึ่งปิดท้ายด้วยจูบที่เฉลิมฉลองคำสัญญาที่ว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่ในตอนนี้ การเลื่อนเข้าไปใกล้ริมฝีปากของชายอีกคนซึ่งดูอ่อนแรงและหมดความน่าสนใจ ในบางช่วงก็ดูราวกับเป็นคำบอกลา Billie สูดหายใจเข้าเพื่อไม่ให้ร่างกายสั่นและหยุดน้ำตาที่กำลังจะไหลออกมา นี่มันไม่ใช่วันจากลา...เขาจะปล่อยให้มันเป็นเช่นนั้นไม่ได้

       

                       Mike ไม่สามารถเข้าใจได้เลยว่าทำไมชายตรงหน้าถึงได้หายใจติดขัดเช่นนั้น ในตอนที่สามีผู้เป็นที่รักของเขาเลื่อนเข้ามาใกล้ เขามองเห็นความรู้สึกที่ Billie ไม่อาจกักเก็บไว้ได้อีกต่อไป ราวกับการก่อตัวของพายุด้านนอกที่ไม่อาจหยุดได้ Billie ปาดน้ำตาออกอย่างรวดเร็ว จน Mike คิดว่าบางทีเขาอาจจะคิดไปเอง...บางทีเขาคงจะลืมอะไรไปสักอย่าง วันนี้วันอะไร เขาถาม เขาคิดว่าเขาคงจะลืมอะไรสักอย่างไป บางทีมันอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมสามีผู้งดงามของเขาจึงมีน้ำตาอยู่ในดวงตา สามีผู้ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหนก็ยังคงงดงามเสมอ

       

                       14 กุมภาพันธ์,ที่รัก เขายิ้มฝืนๆ สุขสันต์วันวาเลนไทน์

       

                       โอ... Mike เอ่ยขึ้นอย่างรู้สึกผิดก่อนจะเอื้อมมือไปยังใบหน้าของอีกฝ่าย ฉันขอโทษทีที่ลืมของขวัญ

       

                      Billie วางมือทับลงไปบนมือของอีกฝ่าย “Mikey,นายคือของขวัญของฉัน เสียงเขาสั่น มันเป็นปีแรกที่Mikeลืมของขวัญ ครั้งแรกของ52ปีที่อยู่ด้วยกัน Billie ไม่ควรจะคิดถึงคำๆนั้นเลย แต่ว่ามันเป็นปีสุดท้ายของ52ปีที่อยู่ด้วยกัน เขาหลับตาลงและน้ำตาก็ค่อยๆไหลออกมาอีกครั้ง Mikeเคยแค่แกล้งลืมเพื่อที่จะเซอร์ไพรส์เขาเท่านั้น เมื่อความสุขเป็นเหตุผลเดียวที่ก่อให้เกิดน้ำตาขึ้นมา แต่ในตอนนี้หัวใจของ Billie กำลังตกอยู่ในความรักที่มีแต่จะลดทอนพลังของเขา และทำให้รู้สึกหมดหวังจากการเกี่ยวรั้งความหวังอันว่างเปล่าเอาไว้ แต่จะให้เขาทำอย่างไรล่ะ? ในเมื่อเขาไม่รู้แม้แต่วิธีที่จะมีชีวิตต่อไปโดยปราศจากMichael ผู้เป็นที่รักของเขา

       

                  นายกำลังเศร้า ชายป่วยกล่าวขึ้น ฉันไม่ชอบเลย

       

                      Billie สั่นหัว ขอแค่สักครั้งเถอะ เขาหวัง นายจะไม่ใส่ใจมันได้ไหม?  ฉันสบายดี

       

                      Mikeวางมือลงบนเตียงข้างๆตัวเขา ขึ้นมาหาฉันสิ Billieรู้สึกอ่อนแรงเหลือเกินในตอนที่เขาปีนขึ้นไปบนเตียง เพื่อที่จะไปอยู่ข้างสามีผู้ขยับไม่ได้ของเขา เขาเลื่อนเข้าใกล้ก่อนจะโอบกอดชายข้างๆด้วยสองแขนและเอนหัวพิงบริเวณหน้าอก เสียงหัวใจยังคงอยู่ที่เดิม มันผิดแผกไป แต่ก็ยังคงอยู่ที่เดิม Billie พบว่ามันยากมากที่จะฟังเสียงเหล่านั้น โดยเฉพาะจังหวะที่ขาดหายไปนั้นเข้าใกล้กับการหยุดเต้นเหลือเกิน แต่จะให้เขาหนีไปไหนล่ะ? จริงๆแล้วมันนานแค่ไหนกันนะที่เขาไม่ได้เข้าใกล้สามีของเขาเลยน่ะ นายช่างงดงามเหลือเกิน นายรู้ไหม? ประโยคเดิมที่เคยสร้างรอยยิ้มให้กับBillie แต่ในตอนนี้มันสร้างได้เพียงรอยยิ้มที่อาบไปด้วยความเจ็บปวด ดวงตาคู่เดิมนั้นก็อาบไปด้วยความขมขื่น Billie เงยหน้าขึ้นเพื่อจะจูบชายตรงหน้าอีกครั้ง ระลอกความผิดที่ก่อตัวขึ้นในร่างกายราวกับอีกหนึ่งคำลา เขาจูบMike อีกครั้งด้วยความหวังว่าจะสงบลงได้บ้าง แต่นั่นไม่ช่วยเลย ในตอนนั้นเขาทำได้เพียงปิดเปลือกตาลงอีกครั้งบนอกที่ยังคงขยับขึ้นลงของMike

       

                  นายไม่จำเป็นต้องบอกฉันนะ...เรื่องที่เกิดขึ้นน่ะ ชายข้างๆพูดขึ้น Billie สัมผัสได้ว่าสามีของของไม่รับรู้เรื่องใดๆเลย แต่จะให้เขาบอกเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นงั้นเหรอ? จะให้เขาบอกได้อย่างไรว่านายกำลังจะตายน่ะ? ชายคนนั้นผู้ที่เขารักมานานแสนนาน แล้วเขาทำอะไรไม่ได้เลยหรือไงนะ?...อา, มันแน่ล่ะว่าเขาทำอะไรไม่ได้เลย

                      นายต้องจำไว้ว่าฉันจะอยู่ตรงนี้เพื่อนายเสมอนะ

       

                      ประโยคสุดท้ายทำให้ชายผู้แข็งแรงกว่าต้องร้องไห้ออกมา...จะอยู่ตรงนี้เสมอ ตลอดกาล ตลอดไป แต่มันจะไม่มีวันเป็นไปได้อีกแล้ว

       

                      หลังจากBillieร้องไห้อย่างหนัก เมื่อน้ำตาหยดสุดท้ายหมดไป Mike โอบอุ้มเขาอย่างอ่อนแรง ลมหายใจของเขาติดขัดมากขึ้นเรื่อยๆในตอนที่เขาพยายามจะเข้าใจความเศร้าของBillie แต่Mikeคงจะไม่มีวันรู้ ยานั้นแข็งแรงเกินกว่าที่จะปล่อยให้เขารู้คำตอบ การพักผ่อนเรียกหาเขาแล้ว ในตอนที่ดวงตาของเขาปิดลงนั้น Billie นอนลงข้างสามีผู้อ่อนแรง ผู้ที่กำลังจะตายลงอย่างช้าๆ เขาร้องไห้และหวังดัวยทั้งหัวใจอันอ่อนแรงของเขาเพื่ออีกสักวันหนึ่งในตลอดกาล

      ---------------------------------------------------------------------
      หวังว่าคงจะออกมาดีนะคะ
      ยังไงหลุดเข้ามาแล้วก็ช่วยคอมเม้นท์กันนิดนึง
      จะได้มีเรื่องไปเล่าให้เจ้าของเรื่องเค้าฟังด้วย
      55+
      ขอบคุณมากๆค่ะ

      มาัลัยวีณ์
      21/02/10

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×