ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ukulele Plus l วิจารณ์นิยาย สไตล์ชิวชิว

    ลำดับตอนที่ #5 : Ukulele Plus 02 l 1-4-3 YOU ARE MY 4-8-6 (เนสนีส)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 92
      0
      29 ต.ค. 56









        เอ้โย่! วอทซัพ เฮลโล่ววว บ่องชู้วววว สวัสดีเด้อค่ะ   
    มาวิจารณ์ให้แล้วนะคะ อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ(เอคโค่) ว่างมากเลยค่ะ งานเลยมาเร็ว
    เรื่องนี้เป็นฟิค... เป็นฟิคเรื่องแรกที่เฟธวิจารณ์ =[]= อาจจะวิจารณ์ได้ไม่ดี
    เฟธไม่ค่อยได้คลุกคลีกับวงการเคป๊อปมาก แอบสับสนในชื่อตัวละคร
    เยอะเวอร์... ตายแป๊บ , ไม่พูดมากดีกว่า -..- เลื่อนลงไปดูคะแนนที่ได้ด้านล่างจ้า


    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


    ชื่อเรื่อง : 1-4-3 YOU ARE MY 4-8-6
    ประเภท : แฟนฟิครักหวานแหวว ผู้เขียน : เนลนีส


    - (5/2.5) : ชื่อเรื่องตอนที่เห็นชื่อเรื่อง คำแรกที่แวบมาในหัวคือ "งง"
    คืออัลไลอ่ะ (T^T   )(   T^T) ใบ้หวย ? เลขหนึ่งเลขสี่เลขสามเป็นของ
    เลขสี่เลขแปดเลขหกเหรอ ? เอ๊ะ อ๊ะ เอ๊อะ ???? =O= ในส่วนนี้เนลเลยได้น้อยนะ
    ต้องซอรี่จริงๆ เฟธงงมากกกกกกกกก... แต่ไม่เป็นไร ส่วนอื่นอาจจะได้เยอะ ^O^


    - (5/4) : การตกแต่งหน้าบทความ สำหรับธีม ธีมสีแบบนี้เฟธชอบเด้อออ มันสบายตาดี
    ไม่ปวดตา แถมยังเข้ากับเนื้อเรื่อง(อย่าถามว่าเข้าตรงไหน... หนูไม่รู้ค่ะ 5555) สำหรับธีมให้ผ่านน
    / การตกแต่งการจัดหน้าบทความ จัดว่าสวยเป๊ะ! แต่สีของโปสเตอร์ แบนเนอร์ สีตัวอักษร
    อะไรงี้ เฟธว่ามันไม่ค่อยเข้ากับธีมเท่าไหร่ คือ ในส่วนของการตกแต่งบทความเนลจัดออกหวานๆ
    แต่พอมาดูธีม อ้าว... สีมันดูแก่ๆ(?)นะ แต่พอรวมๆกันแล้วก็ถือว่าออกมาดูดีเด้อ


    - (10/8.5) : พล็อตเนื้อเรื่อง สำหรับพล็อตของเรื่องนี้มันธรรมดาๆเด้ออออออออ
    เพราะเฟธเคยเห็นนิยายแนวนี้มาบ้างพอสมควร นางเอกมีเหตุจำเป็นให้ต้องแต่งงานกับพระเอก
    บลาๆ ก็ว่าไป / แต่เพราะอ่านแล้วคือ... มันสนุก น่าติดตามต่อ อาจจะเพราะอะไรหลายๆอย่าง
    คะแนนในส่วนนี้เลยโดนหักนิดหน่อยเท่านั้น ฮูเร่!


    - (10/8) : ตัวละคร คาแรคเตอร์ นิสัยของตัวละครยังเห็นไม่เด่นชัดเท่่าไหร่ มันก้ำๆกึ่งๆ
    แต่ที่เด่นเลยคือ ตัวละครเยอะ =__=; เฟธอ่านไปต้องเปิดแนะนำตัวละครไปอ่ะ 555555
    คาแรคเตอร์ของซูโฮ(พระเอก) ฮีดูเจ้าเล่ห์ แต่ในบางช่วงบางตอนก็ดูดราม่า
    คาแรคเตอร์ของโชรง(นางเอก) ก่อนอื่นคือ ชอบชื่อเธออ่ะ โชรงๆๆๆ ฟังดูน่ารักกุ๊กกิ๊กเนอะ

    นิสัยของโชรงก็เหมือนผู้หญิงทั่วไป ประเภทแข็งนอกอ่อนใน(ชิมิ ?) ไม่รู้สิ มั่ว 5555555
    เป็นผู้หญิงที่ดูแข็งๆและกล้า(จากตอนที่เจอกับซูโฮครั้งแรก)

    คาแรคเตอร์ของทั้งคู่ก็ปกติ กับคาแรคเตอร์ของเรื่องนี้เฟธอ่านแล้วเฉยๆ
    หรือเพราะอ่านแค่ 3 ตอนก็ไม่รู้สิเนอะ 55555 , อยากให้เพิ่มจุดเด่นของตัวละครมากกว่านี้ค่ะ



    - (15/15) : การบรรยาย เฮ้ย! ให้เต็มเลยจริงๆในส่วนนี้ ชอบการบรรยายแบบนี้อ่ะ
    มันลื่นไหล อ่านแล้วคล้อยตาม อ่านแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน อ่านแล้วรู้สึกแบบ... เหมือนอยู่ใน
    ซีรีย์เกาหลีเรื่องนึง(นี่ก็เวอร์เกิ๊นนนน) 5555555 เพราะแบบนี้ล่ะมั้งที่ทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตามต่อ
    (อีกอย่างเนลบรรยายจนเห็นภาพด้วย เฟธชอบมากในจุดๆนี้)



    - (10/10) : การจัดหน้าและคำผิด ส่วนนี้เนลก็ทำได้ดีเช่นกันเด้อออ ตัวหนังสือใหญ่ มีย่อหน้า
    อ่านง่ายมากๆ สบายตา นี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งเหมือนกันที่ทำให้เรื่องดูน่าติดตาม(แม้จะเป็นส่วนเล็กๆ)  
    / ที่สำคัญคือ ไม่มีคำผิดเลย!! เจ๋งงงงงงงเป้งงงมากค่ะ >O< หรืออาจจะมี แต่เฟธมองไม่เห็น แหะๆ
    การจัดหน้าและคำผิดมันแสดงให้เห็นถึงว่าผู้เขียนใส่ใจในนักอ่านแค่ไหน 
    เนลทำได้ดีมากๆได้ส่วนนี้ ส่งคะแนนเต็มไป!


    - (20/18.5) : ภาพโดยรวม นิยายเรื่องนี้จัดว่าอยู่ในระดับสนุกและน่าติดตาม \(^O^)/
    แม้ว่าพล็อตจะธรรมดาก็ตามที แต่เพราะฝีมือการบรรยายของเนลมันทำให้นิยายเรื่องนี้สนุกขึ้นมาได้
    ถึงแม้เฟธจะแอบเดาตอนจบได้ก็เหอะนะ -..- เนื้อเรื่องสนุก แต่เพราะเฟธรู้สึกเฉยๆกับตัวละคร
    ผลที่ออกมาก็เลยหักไป 1.5 คะแนน แค่นี้เองเนอะ จิ๊บๆจ้าจิ๊บๆ

    จุดที่อยากให้เนสแก้ไข ก็มีไม่กี่เรื่องตามที่กล่าวไปน้า เนสจะแก้หรือไม่แก้ก็ได้ค่ะ
    มันเป็นความเห็นส่วนตัวของเฟธเท่าน้านนนนนน บางทีก็อารมณ์ส่วนตัวค่่าาา 555555 


    มุมนี้เฟธสับแหลกตามที่ขอ

    บางคำอาจจะฟังดูแรงไปบ้างก็ต้องขอโต๊ดด้วยน้า
    สับก็คือสับ มันเลยออกจะโหดๆไปนิดนึงงงง..

    ความสนุก : ไม่มีอะไรให้สับค่ะ ^__^ ตามที่กล่าวไปเด้ออ.. มันสนุก
    แต่ไม่ได้มากถึงขนาดว่า โอ้ นี่มัน... สนุกที่สุดในชีวิตแล้วววววววววว...
    การดำเนินเรื่อง : อันนี้เฟธก็ไม่มีอะไรจะสับนะ 5555 กรรม การดำเนินเรื่องของเนล
    มันจัดว่าโอเคแล้วค่ะ  อาจจะมีบางช่วงบางตอนที่ดำเนินเร็วไปนิดนึง(ตอนนางเอกเจอซูโฮ
    , ตอนที่นางเอกรู้ว่าตัวเองต้องแต่งงาน) อาจจะมีอีกแต่เฟธเห็นแค่นี้ค่ะ
    เสน่ห์ของตัวละคร : เนลบอกให้เฟธสับน้า... เพราะงั้นเฟธขอบอกเลยว่า
    เสน่ห์ของตัวละครมันไม่มี =O= ตามที่บอกไปตรงตัวละครนะคะว่าอยากให้เพิ่มจุดเด่น
    ของตัวละครแต่ละตัว เฟธจะสมมติให้ คือนิยายเรื่องนึงมีตัวละครหลายตัว แต่บางอัน
    นักเขียนไม่จำเป็นต้องบรรยายก็ได้ว่า เอ้อ ประโยคนู้นคนนี้พูดนะ ประโยคนั้นคนนั้นพูด
    แต่ผู้อ่านก็สามารถเข้าใจได้เลยว่า อ๋อ ประโยคนั้นใครพูด อะไรแบบนี้ค่ะ
    นี่ล่ะคือจุดเด่นและเสน่ห์อย่างนึงของตัวละคร ^___^




    รวมคะแนนทั้งหมด (75/66.5)
    - หากคิดคะแนนผิดสามารถบอกได้เด้อ -



    ปล.อ่านชื่อเนลผิดหลายรอบมาก!! บอกตรงๆ
    ตอนแรกอ่าน แนสนีส มาอีกทีอ่าน เนสนีส แต่จริงๆแล้วมันเป็น เนลนีส
    ขอสดุดีแก่ความโง่ของตัวเอง T^T นั่งแก้ชื่อหลายรอบโคตรร
    คือบับ... e braaaaaaaaaaaaaaaaaa!!! ถถถถถถถถว์


    ปล.2 ไปเขียนคำวิจารณ์ให้แล้วนะเคอะ
    แต่คือ... ขอสารภาพบาป TOT อิชั้นให้คะแนนดาวผิด!!
    จริงๆจะให้ 4 ดาว เจือกไปกดเป็นครึ่งซะงั้น..
    ขออภัยในความโคตรจะฟายของเฟธไว้นะที่นี้
    e braaaaaaaaaaaaaaa!! (again)



    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -





    RECIEVE HERE
    (กรุณาก๊อปมินนี่ไปด้วยและจัดชิดซ้าย)
    ชื่อ/มารับงานตอนที่เท่าไหร่ :
    พิมพ์อะไรก็ได้เด้อ :






    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


        ย่   ที่ คุ  ต้    ฎิ บั ติ
    หลังได้รับคำวิจารณ์แล้ว มีดังนี้

     1  กดโหวตความพึงพอใจ
     2  แปะแบนเนอร์หน้าบทความให้ด้วย
    - ต้องทำทุกคนน้า ขอบคุณมากสำหรับคนที่ให้ความร่วมมือ -

     











    Thank you : © Tenpoints!
    อบคุณที่ทำธีมสวยๆมาให้ใช้น้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×