ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harvest Moon]Harvest Love รักวุ่นวายยัยสาวเกมเมอร์

    ลำดับตอนที่ #1 : ชีวิตของสาวเกมเมอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      5
      1 ก.ย. 58

    --ตอนที่1- -

         ชีวิตของสาวเกมเมอร์

     

                "เวคานิเอล     ราเซลเดอเพวาคานิเอล     พาเซลโทนิเอล     เอมมานีคัสกา     วีลูซาเมโน      ราเซล     เวลู     โทนิ     คัสกา!!!"

    ......................................................

    "HL"

    ……………….

    …………

    ……

    แอ๊ด~

    "ยินดีต้อนรับค่ะ"หญิงชราตอบอัตโนมัติเมื่อได้ยินเสียงประตูเปิดออก     พร้อมกับยิ้มจนเผยให้เห็นรอยยับบนหน้า
    ซึ่งบ่งบอกได้ถึงอายุ

    "สวัสดีค่ะคุณยาย^^"สาวน้อยหน้าตาน่ารักกล่าวทักทาย (ฉันเองแหละ)

    "อ้าว! หนูไอริน   มาแต่เช้าเชียวนะวันนี้"หญิงชราพูดตอบเมื่อเห็นว่าใครที่เป็นคนเปิดประตูเข้ามา

    "คุณยายคะ   หนูบอกแล้วไงว่าให้เรียกหนูว่า 'อลิซ ' ไม่ใช่ไอริน"

    "แหม ก็ยายขี้ลืมนี่จ๊ะ ^^"

    ขอคั่นเวลาสนทนาแปบนะ   ขอพรีเซ้นต์ตัวเองหน่อย(แหะๆ^^; )...ฉันชื่อ 'ไอริน' สาวม.ปลายปี 2โรงเรียน 
    Bangkok Inter ....หรืออีกชื่อหนึ่งที่บรรดาเหล่าสาวกเกมทั้งหลายรู้จักในนาม 'Alice'  แน่นอนว่าฉันก็เป็นสาวนักเกมเมอร์ระดับแนวหน้าที่ใครๆต่างก็รู้จัก แต่จะมีไม่กี่คนเท่านั้นแหละที่รู้ว่าตัวจริงของฉันคือใคร...

    "แล้ววันนี้จะมาดูเกมอะไรล่ะจ๊ะ^^"คุณยาย 'มาเนีย' ถามฉันเหมือนทุกครั้งที่เข้ามาในร้านนี้...ร้านของคุณยายเป็นบ้านไม้สองชั้นไม่เก่ามาก   มีคนไม่กี่คนเท่านั้นที่จะรู้ว่าบ้าน (เก่าๆ) หลังนี้เปิดกิจการขายเกมแบบครบวงจร ทุกประเภท (ซึ่งดูขัดกับบ้านไม้เก่าๆอย่างสิ้นเชิง- -;)

    "พอดีช่วงนี้เบื่อเกมDSแล้วล่ะค่ะ   อาทิตย์นึงเล่นจบไป3เกม...งั้นวันนี้หนูขอแบบเก่าๆหน่อยแล้วกัน...อย่างPs1ก็ได้ค่ะ   คุณยายพอจะมีเกมอะไรใหม่ๆมาบ้างคะ ^^"

    "...งั้นนี้เลย"

    "Harvest Moon!...เกมนี้มันเก่าแล้วนิคะ   อีกอย่างหนูก็เล่นจบไปหลายรอบแล้วด้วย-3-"คุณยายหยิบแผ่นเกมโปรด
    ของฉันขึ้นมาให้ดู   เรียกว่าเกมนี้ฉันเป็นแฟนพันธ์แท้เลยล่ะ

    "เวอร์ชั่นใหม่จ๊ะ   หนูอลิซลองเอาไปเล่นดูสิ"

    "0.0...ก็ได้ค่ะ   เกมโปรดของอลิซอยู่แล้วด้วย   กำลังเบื่อภาคใหม่อยู่พอดีเพิ่งเล่นจบเมื่อวานเองค่ะ ^^…เท่าไหร่คะแผ่นนี้"

    "เอาไปเถอะ ...ยายให้ฟรี"

    "ฟ...ฟรี!  จริงหรอคะ^-^"

    "จริงสิจ๊ะ   หนูเป็นลูกค้าประจำของยายนี่^^"

    "ขอบคุณค่ะ   คุณยายใจดีที่สุดเลย  งั้นหนูไปก่อนนะคะ^^"

    ว่าจบฉันก็ลาคุณยายแล้วรีบเดินออกจากร้านไปอย่างไม่รีรอ แต่แล้ว......

    โครม!!

    "โอ๊ย!เจ็บๆๆๆ>.<"ฉันเดินชนใครเนี้ย   เสียเวลาจริงๆเลย

    "เป็นอะไรรึป่าว ริน"เสียงนุ่มทุ้มเอ่ยขึ้นอย่างเป็นห่วง   พร้อมทั้งยื่นมือมาให้จับเพื่อพยุงตัวขึ้น

    "ข...ขอบคุณค่ะพี่เคน    ร...รินไม่เป็นอะไรแล้วค่ะ. ////. "

    ใช่แล้ว!!คนที่ฉันเดินชนเมื่อกี้ก็คือ 'พี่เคน'สุดที่เลิฟของฉันเองแหละ หุหุ...คิดถึงจังเลยค่ะคุณว่าที่สามีในอนาคต (พูดเองเออเองซะงั้น555+)

    "มาซื้อเกมแต่เช้าเชียวนะเราน่ะ^^"อ้ายยย~ยิ้มมหาสเน่ห์>v<

    "พี่เคนก็เหมือนกันนั้นแหละค่ะ^///^"

    พี่เคนยิ้มขำๆพร้อมกับเอามือมาขยี้หัวฉัน

    ".////."

    "งั้น ...พี่ขอตัวก่อนนะ   กลับบ้านดีๆล่ะ^^"

    ไม่ต้องขอแค่ตัวหรอกค่ะ   ให้ทั้งหัวใจไปหมดแล้ว โอ๊ยละลาย-.,-

    "ค...ค่ะ!!^^"

    บะบายนะคะคุณว่าที่สามี...แล้วเจอกันในเกมออนไลน์คืนนี้ค่ะ^^ (เหอะๆเอาอีกแล้วฉัน-.,-)

     

     

    เสียบปลั๊ก   เปิดโทรทัศน์   ใส่แผ่น   เปิด..ค..
    "นี่ยัยหนู   เล่นเกมแต่เช้าเชียวนะ"  พี่เรย์   พี่ชายของฉันเอ่ยทักเมื่อเห็นฉันขยันมาจับเครื่องเกมแต่เช้า
    "พี่เรย์ ~ อรุณสวัสดิ์ค่ะ^^"ฉันพูดพลางถลาไปกอดพี่ชายสุดรัก
    "ไม่ต้องมากลบเกลื่อนเลยยัยหนู...เล่นเกมแต่เช้าเลยนะเราน่ะ"
    "แหมๆ   นานๆจะได้เล่นเกมโปรดทั้งทีขอเล่นหน่อยเถอะนะค้า~^___^"
    "พี่ก็เห็นว่าเกมทุกเกมเป็นเกมโปรดของเธอทั้งนั้นแหละ"
    แหมรู้ทัน-_-
    "แต่นี้เกมโปรดจริงๆนะ...ขั้นแฟนพันธ์แท้เลยล่ะ^^"ฉันว่า   พลางยื่นปกแผ่นเกมที่เขียน

    ว่า'Harvest   Moon'ให้พี่เรย์ดู
    "อ่ะๆตามใจ...งั้นพี่ออกไปข้างนอกก่อนนะ   เฝ้าบ้านให้ดีๆล่ะ"
    "ค่า~บะบาย^____^"
    ....เอาล่ะ  จัดการเปิดเครื่อง...สตาร์ท!!!

     

    'ยินดีต้อนรับเข้าสู่เมือง MineralTownกรุณาใส่ชื่อของคุณ   วันเกิด   ชื่อฟาร์ม   และชื่อสุนัขครับ^^'

    เมื่อเกมเริ่มขึ้นก็จะพบกับตาแก่จมูกโต นามว่า 'โทมัส ' พ่วงด้วยยศนำหน้าว่า 'ท่านนายกเทศมนตรี' ออกมาต้อนรับขับสู้เหมือนในทุกๆภาคของPs1

                 "ชื่อ  เอ...เอล...ไอ...ซี...อี  อลิซ  ตามด้วยวันเกิดเอาเป็น....ฤดูร้อนวันที่ 16 แล้วกัน" วันเกิดฉันเองแหละแหะๆ^^

    "ชื่อฟาร์มก็...แบบเดิมแล้วกัน...เอม...โอๆ...เอน   มูน"

    เล่นเกมนี้ทีไรชอบตั้งชื่อฟาร์มว่าMoonทุกทีเลยล่ะฉัน...แบบว่าขี้เกียจคิดอ่ะ

    "สุดท้ายก็ชื่อสุนัข...ชื่ออะไรดีหว่า?...ง่ายๆเลยแล้วกัน...ดี...โอ...จี...ด๊อก-_-"

    แหะๆ-_-;

    'คุณแน่ใจแล้วใช่มั้ย?'ตัวเกมส่งคำถามมาหลังจากที่ฉันตั้งชื่อสุนัขเสร็จ   พร้อมกับตัวเลือก Yes และ No

    ถามแบบสิ้นคิดจริงๆ- -...ต้องแน่ใจสิ   ไม่งั้นคงไม่ตั้งแบบนั้นหรอก- -

    "Yes"

    'ขอให้คุณสนุกกับการใช้ชีวิตในฟาร์มแล้วเจอกัน^^'

    และแล้วท่านนายกเทศมนตรีก็โบกมืออำลาแล้วหายไปจากหน้าจอ...เล่นมาทุกภาคไม่เคยเจอ   เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่นี้แปลกจริงๆแหะ- -


    ฉากตัดมาที่ตัวละครผู้หญิง...เอ๋?ผู้หญิงหรอ   แต่ฉันซื้อภาคผู้ชายมานะ   หน้าปกก็เป็นภาคผู้ชาย...แต่...ภาษาที่เล่นกลับ
    เป็นภาษา
    Engแหะ   ทั้งๆที่ภาคผู้หญิงของPs1เป็นภาษาญี่ปุ่นแท้ๆเชียว...ไม่เป็นไรๆ   เล่นไปก่อนแล้วค่อยว่ากัน...ว่าแต่ทำไมฉากเริ่มมันอยู่ที่หน้าTVล่ะ   ปกติต้องไปคุยกะท่านนายกเทศมนตรีที่หน้าบ้านไม่ใช่หรอ...มีอะไรให้ฉันประหลาดใจเยอะเลยแหะภาคนี้^^(รู้สึกว่าฉันจะขี้สงสัยไปหน่อยนะ- -)

    ฉันบังคับตัวละครไปที่ประตูแล้วกด X เพื่อที่จะเปิดประตู   แต่แล้วก็...

    "ฮ...เฮ้ย   อะไรเนี้ย? "

    ฉันสังเกตเห็นว่าโทรทัศน์เริ่มสั่น   หน้าจอกลายเป็นสีขาวโพลน   อ้ายยยยย~แผ่นมันไม่ดีรึป่าวนะ   เครื่องเล่นฉันจะเสียมั้ยเนี้ย    ร...รึว่า   แผ่นมานเป็นรอย(เก๊กเสียงด้วย- -)...แล้วจู่ๆก็มีลมพุ่งออกมาจากหน้าจอโทรทัศน์!!!...ตอนนี้หน้าจอกลายเป็นสีน้ำเงินปนเขียว   ฉันพยายามเอามือบังลมที่พุ่งออกมาจากจอและก็รู้สึกว่าตัวฉันเริ่มขยับเข้าหาโทรทัศน์เรื่อยๆจน...!!!

    "กรี๊ด~!!!"

    วูบ~...หน้าจอโทรทัศน์ดับไปอย่างไม่มีสาเหตุ   พร้อมกับปรากฏตัวอักษรสีดำบนหน้าปกแผ่นเกมเป็นตัว 'HL'    แต่เด็กสาวที่อยู่หน้าจอเมื่อกี้กลับหายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นในห้องนี้...มีเพียงแต่แสงไฟบนเครื่องเกมPs1ที่ยังคงติดอยู่เท่านั้น..............

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×