ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>หอคอยกิจกรรมแห่งเฟอร์ลาเซีย<<<

    ลำดับตอนที่ #41 : [Drawing NF04] Sleeping Forest

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 129
      0
      1 ม.ค. 56


    NF04 Sleeping Forest



    ท่ามกลางงานเฉลิมฉลองในวันคริสต์มาสของชาวเฟอร์ลาเซีย ที่ถูกจัดขึ้นมาโดยผู้ปกครองแคว้นทั้ง 4 ผู้คนที่มาร่วมงานนี้ดูมีความสุข เพราะใบหน้าของแต่ละคนเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มที่ออกมาจากหัวใจ... แต่ทว่า งานนี้กลายเป็นงานที่ ' พีตี้ ' ไม่ชอบเอาซะเลย เพราะเธอไม่ค่อยมีเพื่อนจึงไม่รู้สึกสนุกไปกับงานนี้เหมือนอย่างทุกคน เธอรู้สึกอึดอัดมากเมื่ออยู่ในงาน เธอจึงออกมาจากงานนั้น แต่เธอก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เธอจึงเดินไปตามริมธาร เมื่อเธอเดินไปเรื่อยๆก็พบกับ ' บางอย่างที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก ' เธอจึงกลับไปที่งานปาร์ตี้นั้นอีกครั้ง และบอกเล่าสิ่งเธอได้ไปเห็นมาให้ทุกคนได้ฟัง เมื่อทุกคนได้ยินดังนั้นจึกเกิดสนใจขึ้นมา และก็ไปยังยังที่ที่พีตี้พบกับสิ่งเหล่านั้น 
         
         เมื่อทุกคนไปยังสถานที่แห่งนั้น ก็ตกใจกับภาพตรงหน้ามาก นั่นคือ... มีภูติตัวเล็กๆกำลังเฉลิมฉลองกันบนดอกไม้ยักษ์ที่พูดได้และบรรยากาศรอบๆนั้นก็มีหิงห้อยบินอยู่ทั่ว... เมื่อเหล่าภูติเห็นพวกเรา จึงชวนพวกเรามาร่วมงานฉลองกับพวกเค้าด้วย และเป็นที่แน่นอนว่าชาวเฟอร์ลาเซียตอบตกลงทันที

         ทุกคนกำลังมีความสุขกับงานปาร์ตี้วันคริสต์มาสกันอยู่บนดอกไม้ ตอนนี้ภาพตรงหน้าของพีตี้ดูสวยงามราวกับภาพวาดที่ถูกดึงออกมาจากในหนังสือที่เธอชอบอ่าน มันงดงามมากทั้งมนุษย์และเหล่าภูติอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เหมือนในจิตนาการที่เธอเคยวาดฝันไว้ 

         ตอนที่ทุกคนกำลังฉลองกันอยู่นั้น เธอจึงหันไปถามกับภูติแมวที่นั่งอยู่บนดอกไม้สีเหลืองส้มข้างๆเธอ ถึงคำถามที่เธออยากรู้มากที่สุดในตอนนี้

    '' สถานที่แห่งนี้น่ะ ไม่เคยมีในเฟอร์ลาเซียนะ แล้วทำไม วันนี้...ถึงมีสถานที่แห่งนี้ขึ้นมากันล่ะ ''

    '' สถานที่แห่งนี้น่ะจะปรากฏขึ้นเฉพาะวันคริสต์มาสเท่านั้น เพราะวันนี้เป็นวันพิเศษยังไงล่ะ รวมทั้งพวกเราด้วยพอหมดวันนี้ไปทุกๆอย่างก็จะหายไปทั้งหมด ทั้งตัวตนของพวกเราหรือแม้กระทั่งสถานที่แห่งนี้ ''

         ภูติหนุ่มที่ตัวเท่าเธอ(?)เอ่ยตอบคำถามของเธอด้วยรอยยิ้มเล็กบางๆที่ปรากฏออกมาให้เห็นบนใบหน้าของเขา

    '' แล้ว...ทำไมพวกนายถึงต้องหายไปด้วยล่ะ? ''

         เธอถามออกมาด้วยสีหน้าแปลกใจกับคำพูดของเขา

    '' เพราะเดิมทีแล้วพวกเราเป็นแค่จิตวิญญาณที่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์เท่านั้นแหล่ะ ความรู้สึกนึกคิดของผู้คนที่อยากให้พวกเรานั้นมีตัวตนอยู่จริงรวมตัวกันแล้วก่อกำเนิดให้กายเป็นร่างกายนี้ขึ้นมาไงล่ะ พอหมดวันนี้ไปแล้วมันจึงจะสลายกลับไปเป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น ''

         เขาตอบเธอ พลางดวงตาสีฟ้าคู่สวยคู่นั้นก็มองออกไปจนหาจุดสิ้นสุดในสายตาคู่นั้นไม่ได้ รวมทั้งรอยยิ้มที่ถูกระบายบนใบหน้าของเขาด้วย มันเป็นรอยยิ้มที่ดูมีความสุขมากเหลือเกิน...

         งานปาร์ตี้ยังคงดำเนิดต่อไปภายใต้แสงของดวงจันทรา ทุกคนมีความสุขมากกับคืนนี้ ทั้งเหล่าเฟอร์ลาเซีย หรือ เหล่าภูติ ไม่ว่าจะเผ่าพันธุ์ไหนก็ไม่สำคัญถ้าหากพวกเรามีมิตรภาพที่ดีต่อกันก็จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ถ้าพ้นค่ำคืนนี้ไปแล้ว...ทุกอย่างก็จะกลายเป็นเพียงแค่ความฝันไปเท่านั้น แต่ทว่าฝันนี้จะเป็นฝันที่พวกเราไม่มีวันลืมเป็นอันเด็ดขาด แล้วเจอกันใหม่ในวันคริสต์มาสหน้านะ...

    ========================================================
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×