ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>หอคอยกิจกรรมแห่งเฟอร์ลาเซีย<<<

    ลำดับตอนที่ #152 : >>>>>>>ประกาศรางวัล 3rd Ferlazia Award

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 109
      0
      3 เม.ย. 58


    3rd Ferlazia Award
     


    1. รางวัลแอดมินขวัญใจ
    อลิเซีย กราเซียส เดอ.บาทรอเลนเซีย - เชสเชียร์ 

    2. รางวัลแคว้นน่าอยู่แห่งเฟอร์ลาเซีย
    โนวาริสต้า

    3. รางวัลกิจกรรมเจ๋งที่สุด
    เสียงกระซิบจากเหล่าภูติ

    4. รางวัลบ้านน่ารักที่สุด
    คฤหาสน์ตะวันรอน มณฑลนิมฟาเซ่ แคว้นโควาริสต้า ของ เทเลเซีย ฟีเล่ เฟทาเนีย 

    5. รางวัลร้านค้าเฮง เฮง เฮง
    ค่าเฟ่ Abyss Café มณฑล วาเลนซ์ แคว้นดราโกเนีย ของ  อาคาริ คอนฟิเนอร์ ยาคานามิ 

    6. รางวัลรั่วสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    อลิเซีย กราเซียส เดอ.บาทรอเลนเซีย - เชสเชียร์ 

    7. รางวัลดาร์คสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    เอมายะ เคียวโกะ 

    8. รางวัลอันตรายสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    โอเซย์เรียส ดี. โยเวลโต้

    9. รางวัลหลอนสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    เดียโบลัส แอล ไพร์ด 

    10. รางวัลน่ารักสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    เทเลเซีย ฟีเล่ เฟทาเนีย

    11. รางวัลดวงซวยที่สุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    การ์โน่ จี. โฟว์ ฟูริต้า

    12. รางวัลมโนสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    ธีโอดอร์ เอส. แซนดิเวียร์

    13. รางวัลเรียลสุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    ไบร์ท ลูมินอส มูนไลท์
    เดียโบลัส แอล ไพร์ด 

    14. รางวัลคู่จิ้นแห่งปี 
    14.1. สาขาชาย-หญิง
    เซนด์วินท์ ดิ ไนท์แมร์ x  พาราเมล่า เมล เมดิสัน
    14.2. สาขาชาย-ชายหรือหญิง-หญิง
    เพอร์ซี่เอียน (เพอร์ซิวอล คริสชานเต้ & เอียน แวน กราเซียส )

    15. รางวัลสุดยอดคู่หูคู่ฮา 
    อลิเซีย กราเซียส เดอ. บาทรอเลนเซีย-เชสเชียร์  + เพอร์ซิวอล คริสซานเต้ 

    16. รางวัลมิส/มิสเตอร์สันติภาพ
    อลิเซีย กราเซียส เดอ.บาทรอเลนเซีย - เชสเชียร์ 

    17. รางวัลนักเล่นซ่อนแอบแห่งปี
    เบรฟ เอส. เนส 

    18. รางวัลเท่สุดแห่งเฟอร์ลาเซีย
    เดียโบลัส แอล ไพร์ด

    19. รางวัลขวัญใจประชาชน
    เทเลเซีย ฟีเล่ เฟทาเนีย

    20. รางวัล NPC ที่ชอบ
    เรียวเมย์

    **ผู้ที่ชนะการโหวต จะได้รับ
     
    1. ถ้วยรางวัลเป็ดมากุโร่โต้คลื่นทองคำมูลค่า 52 ล้าน g ไว้ประดับบารมี

    2. ของรางวัลลับ...ใช้ได้เมื่อมีกิจกรรมใหม่ (ฮา)

    3. เงินรางวัล 3000 g

    =========================================================

    { รายงานพิเศษ }



    ไวโอเลท : สวัสดีค่า ไวโอเลท ฮาเซลค่า

    โนเอะ : สวัสดีค่ะ โนเอะค่ะ

    ไวโอเลท + โนเอะ : พบกับพวกเราทั้งสองคน(อีกแล้ว)ในรายงานการประกาสผลรางวัลอันทรงเกียรติ Ferlazia Award ท้าลมร้อน ใครอยู่ใครตายที่นี่ที่เดียวค่า!!!

    โนเอะ : ว่าแต่ปีนี้ไม่ยักกะเล่นมุขนิวส์สเปเชียลนะคะ รู้สึกแปลกใหม่ยังไงก็ไม่รู้

    ไวโอเลท : นั่นสินะคะ คิดว่าคนแต่งบทคงจะมุขตันแล้วล่ะค่ะ จะว่าไปไหนๆก็ขึ้นปีที่ 3 แล้ว ทางสำนักข่าวหนึ่งเดียวในเฟอร์ลาเซียจึงได้เพิ่มผู้รายงานข่าวเป็น 3 คนด้วยล่ะค่า

    โนเอะ : และผู้ที่จะมาเป็นผู้รายงานข่าวพิเศษร่วมกับพวกเราก็คือ....

    มิว : สวัสดีค่าทุกท่าน มิว แห่งเฟอร์ลาเซียไกด์ ไอดอลของทุกคนเองค่า!!

    ไวโอเลท : เอ๊ะ? ใครกัน??

    มิว : เอ๋!!!!?

    โนเอะ : ไม่ได้จะตบมุขตรง "ไอดอล" หรอกหรือคะ....

    ไวโอเลท : อ๊ะ แล้วนอกจากพิธีกรจะเพิ่มขึ้น คราวนี้ทางกองประกวดยังเปลี่ยนโลเคชั่นงานมอบรางวัลเป็นที่รีสอร์ทสุดหรูริมทะเลในแคว้นอัลแทร์นั่นเองค่า!

    มิว : ถ้าอย่างนั้นเรามาสัมภาษณ์ผู้ที่ได้รับรางวัลกันดีกว่า!


    ========================================================

    [File 01 : อลิเซีย กราเซียส เดอ. บาทอเลนเซีย - เชสเชียร์]
    รางวัลแอดมินขวัญใจ / รั่วสุด / มิสสันติภาพ

    ไวโอเลท : สวัสดีค่าท่านอลิเซีย แหม ปีนี้ก็กอบถ้วยรางวัลเยอะเป็นกระบุงอีกแล้วนะคะ ไม่ทราบว่าจะเก็บไปตั้งร้านขายเป็ดรึไงคะ?

    อลิเซีย : อันยองฮาเซโยววว ฉันรู้สึกแมร์คซี่มินนะซังเวรี่มัช หว่ออ้ายหนี่ อาดิโอส~

    โนเอะ : เราไปทางนั้นกันเถอะค่ะ...

    อลิเซีย : เดี๋ยวก๊อนนนนน อัลไลกัน อิฉันอุตส่าห์ทำตัวเป็นนางงามสันติภาพนะคะ [ใช้ผ้าเช็ดหน้าสีขาวซับน้ำตา]

    โนเอะ : [เงยหน้าขึ้นไปที่ชื่อรางวัล] ตรงไหนเขียนว่านางงามหรอคะ...

    อลิเซีย : ตรงนี้ไงคะ


    [File 01 : อลิเซีย กราเซียส เดอ. บาทอเลนเซีย - เชสเชียร์]
    รางวัลแอดมินขวัญใจ / รั่วสุด / นางงามสันติภาพ

    ไวโอเลท : อย่าใช้อำนาจมืดของแอดมินในทางที่ไม่ชอบสิค้า!!!!!

    โนเอะ : แล้วยังอุตส่าห์ขีดเส้นใต้เน้นข้อความด้วยนะคะ

    อลิเซีย : แน่นอนค่ะ ในเมื่อทุกท่านได้เลือกอิฉันให้ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้ ดิฉันก็ขอสัญญาว่าจะใช้ความงามปฎิบัติหน้าที่----

    ไวโอเลท : เราตัดภาพไปที่มิวกันเลยค่ะ!!


    ========================================================

    มิว : ค่า ทุกท่าน ขณะที่คุณไวโอเลทและคุณโนเอะกำลังหาทางหนีจากดัชเชสอลิเซียที่อยู่ด้านในรีสอร์ท เราจะมาสัมภาษณ์ผู้ที่อยู่ด้านนอก ณ เวทีริมทะเลกันเลยนะคะ!

    [File 02 : เอมายะ เคียวโกะ]
    รางวัลดาร์คสุด

    มิว : สวัสดีค่าท่านเคียวโกะ ทำไมมายืนมืดมนอยู่ตรงนี้คนเดียวคะ

    เคียวโกะ : เฮ้อ สวัสดีค่ะมิวจัง ยินดีด้วยนะคะที่ได้ทำงานกับสำนักข่าว

    มิว : อ๊ะ ขอบคุณค่ะท่านเคียวโกะ อุตส่าห์จำฉันได้ด้วย [น้ำตาไหล] จะว่าตามสคริปต์เขียนไว้ว่าท่านเคียวโกะได้รับรางวัลนี้อีกแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้างคะ?

    เคียวโกะ : 
    ....ข้าควรรู้สึกยังไงดีล่ะคะ?....อีกปีแล้วเหรอ...ให้ตายสิคะ ทั้งๆที่ข้าเป็นเด็กดี เรียบร้อย บอบบาง ใสซือ ไร้เดียงสาแท้ๆ ทำไมทุกคนถึงได้เข้าใจผิดกันมากขนาดนี้กันคะ!!ถ้าให้พูดกันตรงๆรู้สึกเสียหายทางจิตใจอันบอบบางนี้สุดๆเลยคะ!!

    มิว : นั่นสิคะ ทั้งๆที่ช่วงนี้ท่านก็ทำตัวว่าง่าย คอยดูแลเอกสารบ้านเมืองราวกับแอดมินเลยแท้ๆ

    เคียวโกะ : ก็นั่นสิคะ 
    พวกท่านกำลังเข้าใจผิด สับสน จำชื่อข้าผิดกับท่านพี่โอเซย์ใช่ไหมคะ? ใช่ไหมคะ? เพราะข้าออกจะเป็นเด็กดี....

    มิว : ใช่ค่ะ! แบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย ท่านเคียวโกะมีมาตรการณ์แก้ไขความเข้าใจผิดตอนนี้ไหมคะ?

    เคียวโกะ : 
    .....อำนาจมืดศอป...แค่กๆ ขอโทษค่ะ อืม ยังไงข้าก็เป็นเด็กดีเรียบร้อยอยู่แล้วทุกท่านแค่เข้าใจผิดกันเท่านั้นเอง ใช่ไหมล่ะคะ? ยังไงท่านรองศอปอย่างท่านพี่โอเซย์ก็ดาร์คกว่าข้าอยู่แล้วนี่น้า จริงไหมคะ? จริงไหม...

    ??? : ผมทำไมนะครับ?

    ========================================================

    [File 03 : โอเซย์เรียส ดี. โยเวลโต้]
    รางวัลอันตรายสุด

    มิว : โอ้ ขณะที่คุยกันอยู่ก็มีผู้ที่ได้รับรางวัลมาเข้าร่วมการสนทนาอีกคนแล้วล่ะค่ะ!

    โอเซย์ : [มองชื่อรางวัลแล้วยิ้มหวานพลางแผ่ไอทมิฬอ่อนๆ] อืม...ว่ายังไงดีล่ะครับ รู้สึกเหมือนกลืนไม่เข้าคายไม่ออกยังไงก็ไม่รู้สิครับ ฮ่ะๆ

    มิว : แต่มีรางวัลนี้ปีแรกก็ได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้นขนาดนี้ซะแล้ว มีอะไรอยากกล่าวถึงผู้ที่โหวตให้ไหมคะ

    โอเซย์ : อืม...ไม่มีอะไรมากครับ แค่คิดยังไงกัน ผมออกจะเป็นมิตรและน่าคบหาขนาดนี้นะครับ ใจร้ายที่สุดเลย

    เคียวโกะ : แต่สำหรับข้า ท่านพี่โอเซย์ก็ดูอันตรายอยู่เหมือนกันนะคะ

    โอเซย์ : ผมเป็นมิตรครับ...แต่ถ้าอันตราย...ตอบยากนิดๆ แต่คงเป็นอาการหลายบุคลิกของผมล่ะมั้งครับ
    แล้วก็เพราะมีหลายคนบอกผมเป็นพวก S ด้วยคิดว่าเลยดูอันตรายล่ะมั้ง จริงๆ ผมรักสงบนะ

    เคียวโกะ : S รักสงบ... อ๊ะ อยู่ๆก็รู้สึกโดกิโดกิเฉยเลยล่ะค่ะ!!

    มิว : คิดว่าจากนี้ไปจะวางตัวยังไงหรอคะ

    โอเซย์ : [ยิ้มหวานกว้างๆ พลางโบกหางตัวเองไปมาแล้วแผ่ไอทมิฬอ่อนๆ]
    ก็คง...จะทำตัวให้สมกับการที่ยัดตำแหน่งอันน่าทรงภูมิให้ผมนี่ล่ะครับ ฮ่ะๆ เอ๊ะ! ไม่สิ ผมจะพยายามทำให้เป็นมิตรกว่าเดิมต่างหากล่ะ ลืมๆ ที่พูดไปก่อนหน้าซะครับ ฮ่ะๆ

    ========================================================

    ไวโอเลท : บรื๋อ รู้สึกขนลุกซู่ยังไงก็ไม่ทราบค่ะ หรือในรีสอร์ทจะปรับอุณหภูมิแอร์ลงกันคะ

    โนเอะ : เพิ่งจะขนลุกกันไปได้ไม่นาน ความขนลุกครั้งใหม่อีกละลอกก็กำลังเดินมานั่นแล้วล่ะค่ะ!

    [File 04 : เดียโบลัส แอล ไพร์ด]
    รางวัลหลอนสุด / เรียลสุด / เท่สุด

    ไวโอเลท : สวัสดีค่าท่านลม โห ปีนี้ได้ตั้ง 3 รางวัลเชียวนะคะ สมแล้วที่เป็นจ้าวแห่งความหลอน

    โนเอะ : แถมยังครองตำแหน่งนี้ไว้ได้เป็นปีที่ 3 อีกด้วย น่าเลื่อมใสจริงๆค่ะ ไม่ทราบว่ารู้สึกยังไงบ้างคะ

    ท่านลม : รู้สึกยังไงเหรอ?  ตกใจล่ะมั้ง  คาดไม่ถึงและอืมม... เซอร์ไพรส์ มากๆ เลย ^^ [ยิ้มพลางหยิบสคริปต์มาอ่าน]

    ไวโอเลท : ทำไมหน้าตาไม่ดูเซอร์ไพรส์เลยล่ะค่ะ...

    โนเอะ : ทำหน้าแบบ Just as a plan มากๆเลยค่ะ...

    ท่านลม : ยังไงก็ขอขอบคุณมากๆ ที่ช่วยทำให้ข้าได้มีบทบาทอันน้อยนิดอีกครั้ง ในกิจกรรมใหญ่แห่งปี  และทำให้ข้าได้รู้แล้วว่าตัวเองเป็นยังไงในความคิดของคนในเฟอร์... ^^ 

    โนเอะ : คิดว่าเรื่องนั้นน่าจะรู้ได้ตั้งแต่ได้รับรางวัลปีแรกแล้วนะคะ....

    ไวโอเลท : จะว่าไปก็อุตส่าห์หวยล็อครางวัลหลอนไว้ขนาดนี้แล้ว คิดว่าจะรักษาไปได้อีกนานไหมคะ

    ท่านลม : คิดว่าจะรักษาได้อยู่หรือเปล่า? ก็เอาจริงๆ ข้าก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีนั่นล่ะว่าข้ามีอะไรให้หลอน ทั้งที่ข้าออกจะใสซื่อน่าทนุถนอม และ บอบบางจะตาย ^^ [ยิ้มใสซื่อ]

    ไวโอเลท : ทำไมคนที่ได้รางวัลดาร์คสุดและหลอนสุดถึงได้แทนตัวเองว่าบอบบางใสซื่อกันนักนะคะ...

    โนเอะ : น่าจะบัญญัติศัทพ์ใหม่ได้แล้วค่ะว่าบอบบางใสซื่อมันไม่มีอยู่จริง....

    ไวโอเลท : อ๊ะ จะว่าไปรางวัลเรียลสุดปีนี้มีผู้ที่ได้รับรางวัล 2 คนล่ะค่ะ นอกจากท่านลมแล้วก็ยังมี...

    โนเอะ : ท่านไบร์ท ลูมินอสผู้กำลังล่อลวงแมวอยู่ริมสระน้ำนั่นเองค่า!!

    [File 05 : ไบร์ท ลูมินอส มูนไลท์ ]
    รางวัลเรียลสุด

    ไวโอเลท : สวัสดีค่ะท่านไบร์ท ปีนี้ได้ครองรางวัลนี้คู่กับท่านลม รู้สึกอย่างไรคะ [มองเนื้อย่างบาบีคิวปริศนาบนเตาใกล้สระน้ำ]

    ไบร์ท : รู้สึกแบบแมวๆ บวก งง งิ =w=

    โนเอะ : เห็นตอนนี้กิจการบุฟเฟ่ต์แมวกำลังไปได้สวยเลยทีเดียว มีอะไรอยากฝากบอกผู้ชมทางบ้านไหมคะ

    ไบร์ท : อยากจะบอกว่าให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วย กินแมวกันเยอะๆ แล้วจะแข็งแรง อาบงอาเบะไม่มาหา =w=b

    ไวโอเลท : สรุปที่กำลังย่างอยู่บนเตานั่นคือแมวจริงๆหรอคะ...

    โนเอะ : จะว่าไปมีผู้สงสัยถามกันมาเยอะเลย ว่าสำหรับท่านไบรท์แล้วความ"เรียล"คืออะไรกันคะ

    ไบร์ท : ความเรียลคือการที่อยู่กับเรียลลิตี้ มีความสุขกับเรียลลิตี้ และ พึงพอใจกับชีวิตกับแมวที่มีให้กิน =w=b

    โนเอะ : [ทำสีหน้าว่างเปล่า] สงสัยนอกจากใสซื่อบอบบางแล้ว ต้องตัดคำว่าเรียลออกจากพจณานุกรมแห่งเฟอร์ลาเซียด้วยอีกคำแล้วล่ะค่ะ

    ไบร์ท : งิงิงิงิงิงิ งิงิงิงิงิ งิงิงิงิงิงิงิงิงิงิงิงิงิ

    ========================================================

    [File 06 : เทเลเซีย ฟีเล่ เฟทาเนีย]
    รางวัลน่ารักสุด / ขวัญใจประชาชน

    ไวโอเลท : เอาล่ะค่ะ เราก็มาพักเรื่องเครียดๆ(?)กันด้วยความน่ารักระดับพระกาฬสามปีซ้อนกันนะคะ

    โนเอะ : ซึ่งจะเป็นใครไม่ได้เลยนอกจาก....

    ไวโอเลท : ท่านฟิเล่นั่นเองค่า! ท่านฟิเล่ค่ะ ในปีนี้ท่านก็ได้ครองถ้วยรางวัลเป็ดมากุโร่ทองคำอีกปีแล้ว ยินดีด้วยนะคะ

    ฟิเล่ : ตกใจมากๆค่ะไม่คิดว่าจะได้อีก แต่ก็ดีใจมากๆเลย ได้เงิ---แค่กๆ ได้ถ้วยรางวัลเป็ดอีกปี ~

    โนเอะ : จะว่าไปครั้งนี้ผู้เข้าชิงตำแหน่งน่ารักมีเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวกว่าปีก่อนๆ แต่ท่านฟิเล่ก็ยังชิงตำแหน่งคืนมาได้ สุดยอดจริงๆค่ะ

    ไวโอเลท : แถมยังได้ตำแหน่งขวัญใจประชาชนมาอย่างสวยๆอีกด้วย มีอะไรจะฝากถึงเหล่าแฟนคลับที่สนับสนุนมาอย่างเหนียวแน่นบ้างไหมคะ

    ฟิเล่ :  ก็ไม่มีอะไรจะบอกนอกจากขอบคุณมากๆค่ะ โดโมะอะริกะโตะเนะ ~

    ไวโอเลท : อ้า เท่านี้เหล่า FC ก็ฟินตายแล้วล่ะค่ะ แอบกระซิบว่าทางสำนักข่าวก็แอบเทคะแนนให้ท่านฟิเล่ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าแทบจะขายสำนักทิ้งไว้ซื้อเสียงเลยทีเดียว

    โนเอะ : อย่าเอาเรื่องล้อเล่นมาพูดจริงสิคะ เดี๋ยวก็ได้เจอซองขาวทั้งคู่หรอก
    สุดท้ายนี้ มีคำถามจากแฟนๆฝากถามมาว่า ท่านฟิเล่คิดว่าส้วนไหนของตัวเองที่น่ารักที่สุดหรอคะ?

    ฟิเล่ :  อ่าา ก็ไม่ทราบสิคะ... สักอย่างนั่นแหละล่ะค่ะ ฮะๆ

    ไวโอเลท : ทุกท่านคะ ดิฉันไม่ไหวแล้ว ขอหม่ำล่ะค่าาาาาาาา

    โนเอะ : อาชญากรรมนะคะ....

    ?? : ถ้าพูดถึงอาชญากรรม ความหล่อของผมต่างหากที่ถือเป็นอาชญากรรมนะครับ

    ========================================================

    [File 07 : ธีโอดอร์ เอส. แซนดิเวียร์]
    รางวัลมโนสุด

    โนเอะ : อ้าว สวัสดีค่ะท่านธีออน ไม่ได้พบกันเสียนานเลยนะคะ

    ไวโอเลท :  นั่นสิคะ ตั้งแต่ท่านได้ประกาสความแฟบุลัสไปทั่วทุกหย่อมหญ้าในบทพระสันแล้ว ท่านก็กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืนเลยล่ะค่ะ

    แหม ชมกันเกินไปแล้ว อันที่จริงผมดังอยู่แล้วครับ ไม่อย่างนั้นจะได้รางวัล "หล่อสุด" มาหรอ

    ไวโอเลท :  พลังมโนสามารถสร้างจินตภาพให้เห็นเป็นคำว่าหล่อสุดได้ด้วยล่ะค่าท่านผู้ชม!!

    โนเอะ :  ว่าแต่ท่านธีออนรุ้สึกอย่างไรกับรางวัลนี้หรอคะ?

    ปลาบปลื้มจริงๆครับ ช่วงนี้ผมกำลังหนีเจ้าหนี้อยู่ เป็นมากุโร่ทองคำคงช่วยต่อชีวิตผมได้ T T [ร้องไห้หนักมาก]

    ไวโอเลท :  แหม ถึงจะไม่รุ้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็ขอเอาใจช่วยนะคะ

    โนเอะ :  มีอะไรอยากฝากกับแฟนคลับ(?)ไหมคะ [อยู่ๆมโนภาพก็สร้างเป็นกลุ่มหญิงสาวถือป้ายไฟกรีดร้องและดิ้นทุรนทุรายกับพื้นด้วยความฟิน]

    ไม่ต้องเเย่งกันขอลายเซนต์ผมนะครับ เข้าคิวให้เรียบร้อย รับรองว่าได้ทุกคนฮะ [ส่งจูบ]

    อื้อหือ พลังมโนภาพสูงส่งจริงๆค่ะ!! [มองไปยังอากาศว่างเปล่า]

    อย่ามโน อย่ามโน นี่ไม่ได้เรียกว่ามโนหรอกนะครับสองสาว

    ไวโอเลท :  เอ๋

    โนเอะ :  ถ้าอย่างนั้นจะเรียกว่าอะไรหรือคะ

    เรียกว่า ผู้มีความคิดสร้างสรรค์อย่างมีนัยสำคัญโดยไม่คำนึกถึงหลักความเป็นจริง จะเข้าท่ากว่านะครับ [ขยิบตาแบบซุปตาร์]

    ไวโอเลท + โนเอะ : ........................................... 

    ========================================================

    เคียวโกะ : ค่า กลับมาที่ด้านนอกนะคะ ซึ่งตอนนี้บรรยากาศกำลังครึกครื้นไปด้วยเสียงหัวเราะจากผู้คนและดอกไม้ไฟค่ะ

    มิว : จะว่าไปทางทีมงานไม่เห็นพูดเรื่องจุดดอกไม้ไฟเลยนะคะ? ว่าแต่ทำไมท่านเคียวโกะถึงเป็นผู้บรรยายไปได้คะ....

    เคียวโกะ : อยุ่ๆก็โดนยัดไมค์ใส่มือแล้วบอกว่า 'ช่วยกันทำมาหากินหน่อยสิ' น่ะค่ะ

    มิว :  ....อย่างนั้นเองหรือคะ โอ๊ะ ดูนั่นสิคะ ดอกไม้ไฟที่เพิ่งจุดไปกำลังร่วงเป็นดาวหางแล้วตรงมาทางนี้ด้วยล่ะค่ะ!!

    [File 08 : การ์โน่ จี. โฟว์ ฟูริต้า]
    รางวัลดวงซวยสุด

    มิว :  ดูท่าจะเป็นซากของสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่ถูกความร้อนเผาไหม้จนเกรียมนะคะ

    เคียวโกะ : แอ้งแม้งกับพื้นแบบนี้เกะกะทางเดินค่ะ รีบๆบอกให้ท่านพี่โอเซย์เอาไปทิ้-----

    โน่ : ผมทำอะไรผิด T[]T!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ผมก็แค่เด็กดี น่ารัก เฟรนลี่ 
    เรียบร้อย สงบสเหงี่ยม คนนึงเท่านั่นเอง!!!!!!!! 

    มิว :  อ๊ะ อยู่ๆสิ่งมีชีวิตชนิดนั้นก็ลุกขึ้นมาทำท่าโหยหวนขอความเห็นใจแล้วล่ะค่ะ!

    เคียวโกะ : นี่ โน่ ผู้ชมทางบ้านเขาเริ่มสงสัยกันแล้วนะว่านายเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดไหนกันแน่ บอกมาให้ชัดเจนหน่อยสิ [ขยับรอยยิ้มเย็น]

    โน่ : หึหึหึหึหึ.... [นั่งจิ้มสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายเต่าทอง มีหนวดสองหนวด โดนนิวเคีร์ยยิงไม่ตาย]

    เคียวโกะ : อย่างที่คิดจริงๆ เอ้า หน่วยกวาดล้าง เอาเจ้าสิ่งมีชีวิตตรงนี้ไปทิ้งทะเลได้เลยค่ะ

    มิว :  เอ๋ ไม่ดีมั้งคะท่านเคียวโกะ ไหนๆท่านการ์โน่ก็เป็นคนที่ชาวเฟอร์ลาเซียเลือกแบบเป็นมติเอกฉันทร์เชียวนะคะ 

    โน่ : ขอบคุณจริงๆครับที่เลือกผม.....[เอาหน้ามุดเสาไฟฟ้า]

    มิว :  เพราะฉะนั้นต้องเอาไปทิ้งให้เหมาะสมค่ะ ขืนทิ้งลงทะเลไปจะเกิดมลภาวะทางน้ำนะคะ

    โน่ : ......สรุปแล้วพวกพี่เห็นผมเป็นตัวอะไรครับ....

    เคียวโกะ : ที่รองมือรองเท้าของคนในเฟอร์ค่ะ

    มิว :  ไม่ใช่ที่รองมือรองเท้าของคนในเฟอรืหรือคะ?

    โน่ : ......................................................
    รู้สึกเป็นเกีรยติอย่างยิ่งครับที่ได้เป็นตัวแทนของประชาชนชาวเฟอร์กว่า1000คน...
    .[นั่งกอดเข่ามุมมืด]

    แปร๊ดดดดดดดดด

    ??? : รู้สึกว่าเหยียบอะไรสักอย่างแฮะ....

    ========================================================

    [File 09 : เบรฟ เอส. เนส ]
    รางวัลนักเล่นซ่อนแอบ

    เคียวโกะ : สวัสดีค่ะท่านปู่ ไม่ได้พบกันเสียนานเลยนะคะ [มองซากโน่ที่ถูกเหยียบจนแบน]

    มิว :  ท่านเนสคะ ยินดีด้วยค่ะที่ได้รับรางวัลนักเล่นซ่อนแอบอีกปีแล้ว น่าเสียดายนะคะที่ปีที่แล้วเห้นทางสำนักข่าวจะไปสัมภาษณ์ แต่ก็ไล่ตามท่านไม่ทันเสียก่อน [มองซากโน่ที่ถูกเหยียบซ้ำอีกรอบ]

    เคียวโกะ : ไหนๆครั้งนี้ท่านปู่ก็โผล่มาให้สัมภาษณ์ทั้งที อยากทราบความรู้สึกที่ได้รับรางวัลหน่อยค่ะ

    เนส : รู้สึกมีความสุขมากครับ ที่ได้รับรางวัล ผมนี่ถึงกับน้ำตาไหลพรากเลยทีเดียว   555+

    มิว :  คิดว่าก็มีคนคิดถึงท่านเนสไม่น้อยเลยเหมือนกันนะคะ ขนาดผลุบๆโผล่ยังมีคนโหวตให้ขนาดนี้

    เนส : ยังไงก็ขอบคุณทุกคน ที่โหวตให้กับผม ถึงแม้ว่าผมจะชอบหาย ชอบล่องหน ชอบซุ่ม ชอบแอบ แต่ทุกคนก็ยังไม่ลืมผมนะครับ

    มิว :  จะว่าไปท่านอลิซก็แอบวางแพลนไว้ว่าจะให้ท่านเนสดูแลกิลด์แมวต่อด้วยล่ะค่ะ

    เคียวโกะ : แต่ตอนนี้ก็เหมือนผู้ดูแลกลายๆอยู่แล้วนี่คะ

    มิว :  อ๊ะ ดูเหมือนท่านอลิซจะฝากจดหมายน้อยมาว่า 'ฝากด้วยนะท่านเนสสึจี้ซู่ซี่ปาทังก้า //ปาหัวใจใส่รัวๆ' ค่ะ

    เคียวโกะ :  ....คนแบบนี้เป็นหัวกิลด์ไหวจริงๆหรอคะ.... ว่าแต่เฟอร์ตอนนี้ก็ไหวจริงๆหรอคะ!!!!?

    ========================================================

    อลิซ : ฮัดเช่้ย!!!!

    เพอร์ซี่ : เป็นหวัดหรออลิซซี่

    อลิซ : ใช่แล้วล่ะพรี้ชาย พี่ก็รู้นี่ว่าชั้นเป็นลูคิเมียร์!!! แค่กๆๆๆๆ

    เพอร์ซี่ : บร้าจริง! นั่นมุขเก่านะ!! เธอคิดมุขอื่นบ้างสิ

    อลิซ : งั้นเหนียวเป็ดชั้นหาย ชั้นเลยเไปร้องไห้ในโซเชียล(ตู๊ด) ซักพักก็มีคนชวนไปเล่นดีดมังกรจนชนะทีมเจ้าบ้านด้วยสกอร์ 3-1
    พอชั้นกลับมาฝนตกหนัก อุโมงค์ระบายน้ำไม่ทำงาน น้ำท่วมบ้านจนชั้นเป็นหวัดนี่แหล่ะพรี้ชาย


    เพอร์ซี่ : .....ล้ำเกินไปแล้ว!! เธออยากจะไปนอนในตะรางมากหรอ

    อลิซ : พี่ต้องสัญญานะ ก่อนที่ชั้นจะเป็นอะไร พี่ต้องออกรบจนได้ทรัพยากร ถ้าพี่ได้เยอะแล้วพี่ต้องตีปู่ให้ได้ อย่ายอมให้นายช่างยิ้มเยาะแล้วแจก 1.30 เชียวล่ะ พี่.... แค่กๆ.... จะต้อง.... เอา... 4.00.... มา...อั๊ก.....

    เพอร์ซี่ : อลิซเซ่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    เอียน : ทำอะไรกันอยู่น่ะ....

    [File 10 : อลิเซีย กราเซียส เดอ. บาทรอเลนเซีย-เชสเชียร์  + เพอร์ซิวอล คริสซานเต้ ]
    รางวัลสุดยอดคู่หูคู่ฮา

    อลิซ : [ชี้ไปที่ชื่อรางวัล]

    เอียน : [มองตามขึ้นไป] อ๋อ....
    ต้องทำกันถึงขนาดนี้เลย?

    ว่าแต่เอากล้องของสำนักข่าวมาเล่นจะไม่ถูกดุหรอ

    โนเอะ : เอ่ ไม่หรอกค่ะ

    ไวโอเลท : ก็เพราะว่าเราหาตัวท่านเอียนไม่เจอเลยให้กล้องท่านอลิซเป็นตัวล่อยังไงล่ะคะ

    [File 11 : เพอร์ซี่เอียน (เพอร์ซิวอล คริสชานเต้ & เอียน แวน กราเซียส ) ]
    รางวัลคู่จิ้นแห่งปี สาขาชาย-ชาย

    เอียน :  ..................................................

    ไวโอเลท : อ๊ะ ท่านเอียนถึงหนีไปตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วล่ะค่ะ

    โนเอะ : เพราะถึงหนีไปหลักฐานก็ยังเห็นชัดอยู่ทนโท่นะคะ

    เอียน : หา? มีหลักฐานบ้าบออะไรอีก ผมมั่นใจว่าตลอดปีมานี้ระมัดระวังตัวไม่ให้ตกเป็นเหยื่อแล้วนะ

    อลิซ : ยังกล้าพูดแบบนั้นอีกเนอะ... [โชว์เทปการให้สัมภาษณ์งานเฟอร์คิวท์บอย]

    ไวโอเลท : เค้าเรียกว่าคนหน้าบางแต่ใจกล้าไงคะ [โชว์รูปแอบถ่ายสองคนกอดกันกลมในโรงพยาบาลร้าง]

    โนเอะ :  หลักฐานจากทางบ้านก็มีอีกค่ะ [โชว์รูปถ่าย/วีดีโอ/คลิปเสียง ที่ได้มาจากวันฮาโลวีนในแคว้นดราโกเนีย]

    เอียน : จบสิ้นแล้ว..... [ทำหน้าเหมือนโลกแตกสลาย]

    เพอร์ซี่ : เอ๋ ก็ถ่ายออกมาได้ดีเลยนี่ ดูสิเจ้าลูกเจี๊ยบ ข้าหล่อทุกรูปเลยนะ

    เอียน : ประเด็นมันใช่เรื่องนั้นที่ไหนกันล่ะเจ้ามังกรบ้า!! ว่าแต่นายเหอะ ถูกคนอื่นเอาไปจิ้นเสียๆหายๆไม่นึกโกรธบ้างเลยรึไง!!

    เพอร์ซี่ : เฮ้อ ตรงนี้แหล่ะที่เจ้ายังเป็นแค่ลูกเจี๊ยบกระดูกไก่ไม่รู้จักโตอยู่ เจ้าอย่าลืมสิว่าพวกเราเป็นคนสาธารระนะ การถูกจับไปจิ้นโน่นนี่นั่นเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้อยุ่แล้ว ดีซะอีกที่ได้รู้ว่ามีคนคอยคิดถึงพวกเราอยู่เสมอ
    เพราะฉะนั้นเจ้าก็ทำตัวให้สมกับเป็นเจ้าชายของประชาชน นั่งนิ่งๆคิดมุมกลับปรับมุมมอง แล้วเจ้าจะได้รู้ว่าคนในเฟอร์รักเจ้าแค่ไหนซะล่ะ


    เอียน : อะไรกันน่ะ ปากดี ได้ทีทำเป็นสั่งสอนเชียวนะ

    เพอร์ซี่ : ที่ข้าพูดนี่ก็ไม่ได้เป็นห่วงอะไรเจ้าหรอกนะ แค่กลัวว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าชายทนขี้ปากชาวบ้านไม่ได้อาละวาดไปทั่วจนอาณาจักรแตก เฮ้อ ข้านี่ก็ช่างเป็นคนที่ดีแสนดีจริงจริ๊ง ที่อุตส่าห์สละเวลาอันมีค่ามาอบรมสั่งสอนเจ้าเนี่ย

    เอียน : ไม่ได้ขอสักหน่อย ไปตายซะเจ้าบ----

    เพอร์ซี่ : แต่ก็เอาเถอะ ถึงข้าจะไม่ได้ห่วง แต่ก็ยังมีคนที่ห่วงเจ้าอีกเยอะน่ะนะ....

    เอียน : อึ่ก.... ปัดโถ่เว้ย!!! ข้ายอมแค่ครั้งนี้เท่านั้นนะ เจ้าบ้า! เจ้าบ้า! เจ้าบ้า!!!

    อลิซ : ..........................................
    ไวโอเลท : ..........................................
    โนเอะ : ..........................................
    อลิซ / ไวโอเลท / โนเอะ : วินาทีนี้มีเพียงสองเรามันเป็นแบบนี้นี่เอง!!!!!!!!

    ========================================================

    เคียวโกะ : ข้ารู้สึกว่าข้าพลาดอะไรสักอย่างที่น่าเสียดายโคตรๆไป....

    มิว : อะไรหรอคะ?

    เคียวโกะ : ไม่ทราบสิคะ เดี๋ยวพอเทปนี้ออกอากาศก็คงทราบเองแหล่ะค่ะ มาสัมภาาร์กันต่อเถอะ

    [File 12 : เซนด์วินท์ ดิ ไนท์แมร์ x  พาราเมล่า เมล เมดิสัน ]
    รางวัลคู่จิ้นแห่งปี สาขาชาย-หญิง

    มิว : สวัสดีค่าท่านเมล ได้ข่าวว่าปีนี้ก้ได้รับรางวัลคู่จิ้นแห่งปีอีกแล้วนะคะ!

    เมล : [ยิ้มแห้งๆ] จะดีใจดีไหมหนิ...รู้สึกเอาอีกแล้วเรอะ จะไม่โหวตคนอื่นบ้างเรอะ

    เคียวโกะ : คิดว่าคนส่วนใหญ่เองก็ไม่รู้จะโหวตอะไรดีเลยอ้างอิงจากปีก่อนล่ะมั้งคะ

    มิว : ก็แหม เฟอร์เนี่ย พอเป็นเรื่องรักๆใคร่ๆทีไรแล้วมันจะรั่วทุกทีเลยนี่คะ

    เมล : ยังไงก็ขอบคุณที่ให้ความสนใจกันขนาดนี้ [กัดฟันหน่อยๆ] เปลี่ยนไปโหวตคนอื่นบ้าง ทางนี้ไม่มีอะไรให้โหวตแล้วนะ! 

    มิว : จะว่าไปก็จริงนะคะ คู่รักคนอื่นไม่มีแล้วเรอะ ชาวเฟอร์นี่ต่อมโรแมนติกตายด้านรึยังไงกันคะ!!

    เคียวโกะ : ไม่ได้ตายด้านนะคะ อย่างคู่ลุงเพอร์ซี่กับท่านเอียนก็มี คู่ท่านแม่เอสก็มี

    มิว : มีแต่คู่วายแบบนี้จะดีหรอคะ....

    เคียวโกะ : ของแบบนี้มันอยู่ที่ความรู้สึกค่ะ ความ-รู้-สึก! จะว่าไปท่านเมลรู้สึกอย่างไรกับท่านเชนหรอคะ

    เมล : ก็เป็นแค่เชนคุง คึคึคึ

    มิว : ดูท่าจะมีลับลมคมในนะคะนี่

    เคียวโกะ : แหมๆๆๆๆ แบบนี้จะไม่ให้จิ้นได้ยังไงกันคะจริงมั๊ย

    มิว : ไหนๆท่านเมลก็อุตส่าห์ครองรัก(?)กันมาได้ตั้ง 2 ปี มีเคล็ดลับรักาาความรักให้มั่นคงฝากผู้ชมทางบ้านบ้างไหมคะ

    เมล : ไม่มีค่ะ!!

    ========================================================

    ไวโอเลท : ในที่สุดก้มาถึงไฟล์สัมภาษณ์สุดท้ายแล้วล่ะค่า!!!

    โนเอะ : รู้สึกว่ามันยาวนานจริงๆนะคะ

    มิว :  และคนสุดท้ายที่เราจะสัมภาาณ์ก็คือ!!!!!

    [File 13 : เรียวเมย์ ]
    รางวัล NPC ที่ชอบ

    ไวโอเลท : เอ๊ะ....ชื่อรางวัลมันแปลกๆอยู่นะ....

    โนเอะ : NPC...จะว่าไปถ้าว่ากันจริงๆพวกเราก็เป็น NPC นะคะ....

    มิว :  หมายความว่ายังไงกันคะหมายความว่ายังไง ทำไมคนที่ได้รางวัลอันทรงเกียรติที่พวกเราเหล่า NPC อยากได้นักได้หนาถึงเป็น NPC ที่โผล่มาไม่ถึงปีกันล่ะคะ

    ไวโอเลท : ทั้งๆที่พวกเราเองก็เสนอหน้....แค่กๆๆๆ มารายงานข่าวแทบทุกงาน ทำไมไม่มีคนสนใจเลยคะ ทำไมล่ะ!!

    เคียวโกะ : อ๋อ นี่คงเป็นสาเหตุที่รายงานสดสำนักข่าวคราวนี้มีชื่อกำกับอยู่ข้างหน้าสินะคะ....

    ไวโอเลท : ในฐานะ NPC แล้วรู้สึกเหมือนถูกตบกลางสี่แยกเลยค่ะ ทำไมกันคะ พวกเราก็เด่นนะคะ ปีหน้าช่วยโหวตด้วยนะคะว่าสองสาวสำนักข่าว!!!

    โนเอะ : ไวโอเลทจัง อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับงานสิคะ

    มิว :  ทั้งที่ชั้นเป็นไกด์แนะนำเด็กใหม่แท้ๆ ยังไม่มีคนรู้จักจนกระทั่งถึงฮาโลวีนที่ผ่านมาเลยค่ะ...

    โนเอะ : ย...อย่าร้องไห้สิคะมิวจัง ฮึก ฮือออออ

    เรียวเมย์ : หือ? ทำไมบรรยากาศมันอึมครึมแบบนี้ล่ะ?

    เคียวโกะ :  อ๊ะ คุณรุ่นพี่ สวัสดีค่ะ! คือตอนนี้พิธีกรกำลังร้องไห้ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจว่าไม่มีใครสนใจเสนอชื่อเข้ารับรางวัล NPC ดีเด่นเลยน่ะค่ะ

    เรียวเมย์ :  แต่ข้าเพิ่งเข้ามาที่นี่ได้ไม่นานนี่นา ก่อนหน้านี้ก็ต้องมีคนได้ไม่ใช่หรอ?

    ไวโอเลท : ก็ก่อนหน้านี้มันไม่รางวัลนี้นี่คะ โถ่วววววววว

    เรียวเมย์ :  แหม ทำยังไงดีล่ะ ช่วยไม่ได้นะ...

    เคียวโกะ :  คุณรุ่นพี่จะทำ------

    ไวโอเลท : คุณผู้ชมค้าาาาา คุณเรียวเมย์ใช้ดาบฟันถ้วยรางวัลเป็ดมากุโร่ทองคำมูลค่า 52 ล้าน g แตกเป็นเสี่ยงๆแล้วล่ะค่า!!!!

    โนเอะ : ข้างหลังดิฉันตอนนี้เหล่าเป็ดมากุโร่กำลังตีปีกกางอย่างตื่นตระหนกอยู่เลยค่ะ

    เคียวโกะ :  ว๊ายยยย ทุกคน ที่ฟันไปไม่ใช่เป็ดของจริงนะคะ ทุกคนช่วยอยู่ในความสงบด้วยค่ะ

    เหล่าเป็ดมากุโร่ : แคว่กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    มิว :  ขณะนี้ท่านเรียวเมย์กำลังวางเครื่องในของถ้วยรางวัลเป็ดมากุโร่ทองคำลงบนมือฉันแหล่ะค่า!!!! ไหนว่าไม่ใช่ของจริงไงค้าาาาา!!!!!

    เรียวเมย์ :  ฮะฮะฮะ ทุกคนค่อยๆแบ่งกันนะ งานละเอียดดีจัง ดูสิ แม้แต่หัวใจยังเป็นสีทองเลย

    ช่างทำถ้วยทำละเอียดเกินไปแล้วค่ะ ตอนนี้ข้าเริ่มโมโหนิดๆแล้วนะคะ....

    ไวโอเลท : ทุกท่านค้า ตอนนี้ท่านเคียวโกะปล่อยไอทมิฬอาละวาดตรวจเช็คถ้วยรางวัลถ้วยอื่นแล้วล่ะค่า

    โนเอะ : อ๊ะ ระหว่างทางที่เดินเผลอไปเหยียบร่างของสิ่งมีชีวิตอะไรสักอย่างจนแบนด้วยแหล่ะค่ะ

    โน่ : ......................................[ร้องไห้]

    ไวโอเลท : เหวอ ไม่รู้ทำไมอยู่ๆผู้ที่ได้รับรางวัลก็เริ่มตีกันเองแล้วล่ะค่ะ

    โนเอะ : คะ? คุณกิตติ ว่าไงนะคะ? เอ๋? ทดลองงานประลอง Fallen Dream Tournament?

    มิว : มันใช่เวลาไหมคะ!!!

    ไวโอเลท : ถ...ถ้ายังไงพวกเราสองสาวสำนักข่าวและพิธีการพิเสษอีกหนึ่ง ขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่งานหน้าค่า!!!

    โนเอะ : ไวโอเลทจัง ระวังหัว-----

    ========================================================

    เรียวเมย์ : เอ่อ อะแฮ่ม เนื่องจากความวุ่นวายที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ทำให้ข้าต้องมากล่าวปิดงานแทน

    ฮะฮะฮะ รู้สึกเขินๆนะเนี่ย เพิ่งเคยออกกล้องเดี๋ยวๆครั้งแรกเลย

    อืมมม ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่มาร่วมโหวตและคอยแวะเวียนมายังลานสนทนาเสมอ

    เฟอร์ลาเซียจะไม่มีวันนี้เลยถ้าขาดแรงสนับสนุนและกำลังใจจากท่านทั้งหลาย

    จากนี้ไปก็ขอฝากเฟอร์ลาเซียแห่งนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกท่านด้วย ขอขอบคุณ

    เอ แล้วต่อไปข้าต้องยกป้ายสปอนเซอร์ด้วยสินะ เอาล่ะ เอ้า ฮึบ!


    ร้านดราโกเนีย สเต็คเฮาส์
    เฟอร์ลาเซียคอฟฟี่เมททุกสาขา
    และโรงเตี๊ยมนิรันดร์!!

    ก่อนลากันวันนี้ข้าก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกท่านด้วย คาดว่าหลังจากนี้น่าจะมีงานใหญ่รอพวกท่านอยู่

    ซึ่งรู้สึกว่าแม้แต่บรรดาเหล่า NPC ก็เริ่มอยู่ไม่สุขแล้วเหมือนกัน ฮะฮะฮะ

    ....ว่าเข้าไปนั่น


    ==========================================================
     
    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับกิจกรรม
     
    ของรางวัลต่างๆจะอัพให้หลังกิจกรรมประมาณ 1-2 วัน

    ========================================================
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×