ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>หอคอยกิจกรรมแห่งเฟอร์ลาเซีย<<<

    ลำดับตอนที่ #11 : [Day 8] เรื่องราวของข้า...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 233
      0
      9 พ.ค. 55

     
    { DAY 8 }


    ข้าชื่อลูคัส ฮาร์เวล

    และแน่นอนว่าไม่มีใครรู้จักข้าหรอก...

    ข้าทำงานเป็นยามรักษาการณ์ในคุกฮาเดสมาตั้งแต่อายุยี่สิบสอง จนบัดนี้ข้าอายุยี่สิบแปดแล้ว

    พวกเจ้าอาจพูดว่า แล้วงานอื่นๆที่น่าพิศมัยกว่านี้ไม่มีอีกแล้วหรอ?

    ความจริงข้าเคยเป็นช่างทำรองเท้าอยู่แถบชานเมืองของโนวาริสต้ามาก่อน แต่เมื่อเกิดสงครามข้าก็เลยต้องมาเป็นทหารประจำอาณาจักรอย่างช่วยไม่ได้

    ถ้าจะให้ข้าพูดข้าคิดว่าคุกนี้มันก็ไม่ได้เลยร้ายเสียทีเดียว มันค่อนข้างสะอาดกว่าคุกที่ใช้จับพวกลักลอบเข้าเมืองเป็นไหนๆ อีกอย่างซี่กรงของคุกก็รสชาติเหมือนถั่วด้วย

    และแน่นอนว่าหกปีในคุกของข้าก็มีความสุขดี จนกระทั่งเมื่อ 2-3 วันก่อน

    คดีภูติลักซ่อนเป็นที่พูดกันหนาหูภายในคุก มันอาจเป็นแค่เรื่องเล่าสนุกปากกลางวงสุราไม่ต่างจากกลับแกล้ม

    และพวกคนภายในคุกเองก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องภายนอกสักเท่าไหร่นัก พวกเราคิดแค่ว่าช่วงนี้คนเข้าคุกบ่อยกว่าปกติเท่านั้นเอง

    ใช่แล้ว มันน่าจะไม่มีอะไร ถ้าหากคนๆนั้นไม่เข้าคุก

    ข้าอาจเป็นพวกความรู้น้อยก็จริงอยู่ แต่ข้าก็คิดไม่ออกว่าความผิดอะไรจะหนักหนาถึงขนาดจับเจ้าชายเข้าคุกมาได้!

    ตอนแรกข้าแทบจะเป็นลมกองไปกับพื้นเมื่อรู้ข่าว ในใจข้าคิดเพียงแต่ว่า พระเจ้า! อาณาจักรเฟอร์ลาเซียล่มสลายแล้ว!! แต่ความจริงแล้วกลับเป็นเรื่องแค่ว่าถูกสงสัยเป็นภูติเนี่ยนะ?

    พวกเจ้าอาจจะคิดว่านี่มันเรื่องขี้ประติ๋วเล็กน้อย แต่เฮ้ ทำไมข้าต้องเป็นฝ่ายรับจิตสังหารจากเจ้าชายตลอดยี่ิสิบสี่ชั่วโมงด้วยล่ะ!?

    จะว่าไปช่วงนี้ข้าเห็นคนออกจากคุกมากพอสมควร รวมทั้งแม่สาวชุดจีนที่ช่างจ้อคนนั้นด้วย ได้ยินข่าวว่ามันเป็นเพราะของวิเศษหรืออะไรสักอย่างนี่แหล่ะ ข้าไม่สนใจหรอก

    แต่วันนี้ข้ากลับเห็นคนหน้าคุ้นๆถูกทหารพาตัวเข้ามาในคุก

    เป็นเด็กสาวผมเงินที่ชอบพูดจาเหมือนเด็กผู้ชาย วันแรกๆข้าต้องขนลุกกับคำสาปแช่งว่าจะแก้แค้นคนที่จับนางขังคุกแทบตาย

    เจ้ารู้ไหมว่าข้าโล่งใจแค่ไหนที่เจ้าได้ออกจากคุก ข้าคิดว่าในที่สุดคืนนี้ข้าก็จะได้หลับอย่างเป็นสุขสักที!

    แล้วทำไมเจ้าถึงกลับมาอีกล่ะ!?

    หรือว่าเจ้าเกิดติดใจกรงขังรสถั่วแบบเจ้าครองแคว้นข้า? แล้วแบบนี้ถ้าจะต้องล่อเจ้าออกไปข้าต้องไปหาซื้อไอติมแมกนั่มไหมอ่ะ?

    ข้าว่าเรื่องนี้แปลกแล้ว แต่เรื่องที่เพื่อนยามของข้าที่เข้าไปในเมืองเล่าให้ฟังนั้นแปลกกว่าอีก

    เขาเล่าว่าวันนี้สถานที่ใช้โหวตคนร้ายเกิดเรื่องพิลึกพิลั่นขึ้น

    เพราะว่าวันนี้คนที่ได้รับการโหวตสูงสุดดันเป็นคนๆเดียวกับเด็กสาวหน้าตาน่ารักในคุกคนนั้นน่ะสิ

    ข้าไม่รู้ว่าพวกเจ้าจะแค้นใจอะไรนางนักหนา แต่จะโหวตคนที่อยู่ในคุกอยู่แล้วให้เข้าคุกอีกน่ะนะ? พวกเจ้าจะใจจืดใจดำเกินไปแล้ว!

    ถึงความจริงแล้วข้าจะไม่มีสิทธิอะไรไปว่าพวกเจ้าก็เถอะ

    อืม เหมือนจะไม่มีอะไรที่ข้ารู้แล้วล่ะนะ ข้าขอตัวไปก๊งสุราก่อนล่ะ แถมวันนี้ยังมีกลับแกล้มเป็นเนื้อลูกมังกรย่างไฟอ่อนๆอีก

    แต่เมื่อวานมีรายงานข่าวว่ามีลูกมังกรเกิดใหม่นี่นา...คงไม่ใช่ตัวเดียวกันหรอกนะ??


    *ปล. .LADY ϟ R ปัจจุบันถูกขังคุกอยู่แล้วนะคะ

    ======================================================



    ...พวกเจ้าช่างไร้กำลังนักเจ้ามนุษย์...

    ...ชัยชนะนี้คงเป็นของพวกข้าแล้วล่ะ คิกคิกคิก...



    ======================================================

    ผู้ที่ถูกภูติลักซ่อน

                                  1. dark mail (เมลานี่ เกรย์) 
                        2. ยิปโซ่


    ผู้ที่ถูกคุมขัง

                        1. 軰lpoppyl闦●ω● (อารีเซีย เดอ. บาทรอเลนเซีย เวลเบิร์ก)


    ผู้ที่ถูกหวนกลับเข้าสู่เกมส์อีกครั้ง

                        1. ✿Xiao Wen✿ (เสี่ยว เหวิน)


    ========================================================

    คนที่ถูกขังหรือถูกลักซ่อนจะต้องออกจากเกมส์ทันที (ไม่สามารถทำการโหวตหรือลักซ่อนใครได้)

    ยกเว้นจะได้ของวิเศษช่วย ทำให้กลับเข้าสู่เกมส์

    ========================================================
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×