ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>>ปราสาทแห่งนครหลวงอันศักดิ์สิทธิ์<<<

    ลำดับตอนที่ #4 : หอปฏิทิน [ประวัติอาณาจักรจำแนกตามปี]

    • อัปเดตล่าสุด 30 ม.ค. 56


    © Tenpoints !

     

    { ประวัติอาณาจักร }

    ปี R.E. ที่ 972เกิดสงครามใหญ่ทั่วทั้งทวีป Replica
    ปี R.E. ที่ 981 ก่อตั้งอาณาจักรดราโกเนีย (ปฐมกษัตริย์ :พระเจ้าแอมเรน คริสซานเต้)
    ปี R.E. ที่ 989 ก่อตั้งอาณาจักรโนวาริสต้า (ปฐมกษัตริย์ :พระเจ้าวลาดิเมียร์ เวน โนวาริส)
    ปี R.E. ที่ 992 กำเนิดคริสตัลคลาวเดีย
    ปี R.E. ที่ 1025 สถาปนาพระนางเจ้าโรซาลินด์ คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 2 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1063 สถาปนาพระเจ้าดราโกเนธ คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 3 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1065 ชนเผ่าเมย์เมย์ถอนตัวจากสงคราม
    ปี R.E. ที่ 1078 สถาปนา พระเจ้าเรย์มอน ฟิลาส โนวาริส ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1081 ก่อตั้งอาณาจักรเมย์เซน
    ปี R.E. ที่ 1084 สถาปนาพระเจ้าพอล มอร์ซิน คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 4 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1090 อาณาจักรเมย์เซนประกาศปิดประเทศ
                         เกิดโรคระบาดใหญ่ทั่วทั้งทวีป
    ปี R.E. ที่ 1112 สถาปนาพระเจ้าฟรองก์ คริสซานเต้ เดอ โนวาริส กษัตริย์ลำดับที่ 5 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1113 เกิดเหตุการณ์ปฏิวัติดราโกเนีย
                         สถาปนาพระเจ้าฟรานซิส คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 6 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1129 สถาปนา พระเจ้าอัลส์โทรเอ แอล โนวาริส ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1167 สงครามทั่วทวีปยุติลงอย่างสมบูรณ์ เกิดอาณาจักรน้อยใหญ่มากมาย
    ปี R.E. ที่ 1180 ตระกูลโนวาริสล่มสลาย
                         สถาปนาพระเจ้าไฮเดรีย ซาเรีย กราเซียส ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1192 สถาปนาพระเจ้าซินเธีย เดอ มองค์ คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 7 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1276 สถาปนาพระเจ้าแกลโอเลียม คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 8 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1277 เกิดเหตุการณ์ฝูงมังกรในป่าแบล็ค ฟลอร่า ของอาณาจักรดราโกเนีย อาละวาด บุกเข้าทำลายอาณาจักร
    ปี R.E. ที่ 1280 สถาปนาพระเจ้าวิลเลี่ยม กราเซียส ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1285 คริสตัลคลาวเดียถูกขโมย
    ปี R.E. ที่ 1290 สถาปนาพระเจ้าเอธามอส คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 9 แห่งดราโกเนีย
                         เกิดเหตุจลาจลท่ามกลางพิธีขึ้นครองราชย์ ผู้ก่อการร้ายเป็นชาวโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1296 เกิดเหตุจลาจลขึ้นอีกครั้งที่ดราโกเนีย บ้านเมืองเสียหายเป็นอันมาก ตั้งชื่อเหตุการณ์ว่า"เซอร์สโตวเรียน"
    ปี R.E. ที่ 1297 สถาปนาพระเจ้าเอธาเนียร์ เดอ วาเรส คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 10 แห่งดราโกเนีย
                         พระเจ้าเอธาเนียร์ เดอ วาเรส คริสซานเต้ ประกาศเปิดสงครามกับโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1308 พระเจ้าวิลเลี่ยม กราเซียสสิ้นพระชนม์ในสนามรบ สถาปนาพระนางเจ้าซิสเฟเรีย กราเซียส ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1323 เรือสำเภาขนาดยักษ์ขึ้นฝั่งทางด้านตะวันออกของ Replica
    ปี R.E. ที่ 1328 ก่อตั้งอาณาจักรอัลแทร์ (ปฐมกษัตริย์ :คาริโน อัลเบอร์โล เซนต์ทาลอส แคสเปอร์)
    ปี R.E. ที่ 1335 สถาปนาพระเจ้าเพอร์เฟียร์ คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 11 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1342 สถาปนาพัปพิซซาเลีย ลาร์เดอร์โก แคสเปอร์ เป็นเจ้านครอัลแทร์
    ปี R.E. ที่ 1351 สถาปนาพระนางเจ้าวิโอล่า เฮเลน กราเซียส ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโนวาริสต้า
    ปี R.E. ที่ 1379 สถาปนาพระเจ้าเพิร์ธ คริสซานเต้ กษัตริย์ลำดับที่ 12 แห่งดราโกเนีย
    ปี R.E. ที่ 1380 สถาปนาอีริดาโน ซิกนันเซีย แคสเปอร์ เป็นเจ้านครอัลแทร์
    ปี R.E. ที่ 1389 เกิดสภาวะข้าวยากหมากแพง ผู้คนหิวโหยล้มตายเป็นอันมาก
    ปี R.E. ที่ 1401 อลิเซีย กราเซียส ถือกำเนิด
                         หลุยส์ ลิวาเอล แคสเปอร์ ถือกำเนิด
    ปี R.E. ที่ 1402 เพอร์ซิวอล คริสซานเต้ ถือกำเนิด
    ปี R.E. ที่ 1406 อาณาจักรอัลแทร์ยื่นมือเข้ามาช่วย ทำให้สองอาณาจักรฟื้นตัวตามลำดับ
    ปี R.E. ที่ 1420 ทำสนธิสัญญาสงบศึก
    ปี R.E. ที่ 1421 รวมอาณาจักรทั้งสามเข้าเป็นอาณาจักรเดียว กำเนิดอาณาจักรเฟอร์ลาเซีย
                         แต่งตั้ง อลิเซีย กราเซียส ขึ้นเป็นดัชเชสแห่งโนวาริสต้า
                         แต่งตั้ง หลุยส์ ลิวาเอล แคสเปอร์ ขึ้นเป็นดยุคแห่งอัลแทร์
                         แต่งตั้ง เพอร์ซิวอล คริสซานเต้ ขึ้นเป็นดยุคแห่งดราโกเนีย

    ====ยกเลิกการใช้ Replica Era หันมาใช้ Ferlazia Era แทน====

    ปี F.E. ที่ 1 แต่งตั้ง แคร์โลไรน์ โรสเลน ขึ้นเป็นเคาน์เตสแห่งนอสทอล
                   แต่งตั้ง เจนเทิล โฮป ขึ้นเป็นเคาน์เตสแห่งอัลแทร์
                   เกิดเหตุการณ์ภูติลักซ่อน
             
     
     
     
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×