ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Novarista :: แคว้นแห่งเวทมนต์

    ลำดับตอนที่ #1 : History :: ประวัติของแคว้น Novarista

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ย. 55


     
     

    { Novarista History }

    ...นานแสนนานมาแล้ว...

    สมัยที่อาณาจักรยังไม่รวมกันเป็นหนึ่ง สมัยที่ยังคงมีสงครามคุกกรุ่นทั่วทั้งพื้นดิน

    เหล่าผู้คนผู้ไม่ฝักใฝ่สงคราม เหล่านักปราชญ์และจอมเวททั้งหลายได้ลี้ภัยมา ณ ผืนแผ่นดินนี้

    ดินแดนที่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ห่างไกลจากสงคราม ซ่อนเร้นภายในหุบเขา

     

    ทว่าการใช้ชีวิตอยู่ในแผ่นดินนี้ช่างแสนละบากยิ่งนัก

    ความหนาวเหน็บและการขาดแคลนพื้นที่ทำการเกษตรทำให้ผู้คนล้มตาย

    เหล่าจอมเวทจึงได้ปรึกษาหารือกัน และตัดสินใจรวมพลังเพื่อสร้าง "คริสตัลคลาวเดีย"

     

    คริสตัลที่จะให้พลังงานไร้ที่สิ้นสุด เพื่อให้ผู้คนมีชีวิตอยู่ต่อไปได้

    อาณาจักรแห่งนี้สงุบสุขมานานนับร้อยปี จนกระทั่ง...

    คริสตัลคลาวเดียถูกขโมยไป

    คริสตัลถูกขโมยไปในอาณาจักรเทพแห่งสงคราม อาณาจักรมังกร Dragonia

    ด้วยความโกรธแค้น ปะชาชนกลุ่มหนึ่งจึงได้ไปก่อจลาจนใน Dragonia ทำให้บ้านเมืองเสียหายเป็นอันมาก

    การกระทำที่ไม่คิดหน้าคิดหลังของกลุ่มคนเพียงเล็กน้อย ลุกลามให้เกิดมหาสงคราม

    สงครามครั้งนั้นไม่มีผู้แพ้ผู้ชนะ มีแต่ความเสียหายและก่อความหิวโหยทั่วทุกหย่อมหญ้า

     

    จนกระทั่งอาณาจักรAltair แห่งแดนตะวันออกยื่นมาเข้ามาช่วย

    ไม่นานนัก อาณาจักร Novarista และ Dragonia ก็สามารถฟื้นฟูกลับขึ้นมาได้อีกครั้ง

    ด้วยความซาบซึ้งใจทั้งสองอาณาจักจึงยุติสงคราม โดยและกับการคืนคริสตัลคลาวเดีย และคำมั่นสัญญาว่าจะรวมพลังของนักเวททั้งสามอาณาจักรสร้างคริสตัลคลาวเดียขึ้นมาใหม่อีกอัน

    และรวมทั้งสามอาณาจักรเป็นอาณาจักรเดียว นามนั้นคือ Ferlazia...

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×