ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FaN FiC บารามอส : The story with love and pain

    ลำดับตอนที่ #2 : ด้วยรัก...จากผู้ปกป้อง [2]

    • อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 49


       ...ใคร...?


       
    นัยน์ตากลมโตตวัดมองไปยังเจ้าของเงาที่ทาบทับร่างของเธอ   เมื่อจัดการไล่หยาดน้ำที่ติดอยู่ออกไปก็พบกับจอมกษัตริย์ทั้งสอง   กับเจ้าชายอีกสองสามคน


     

        
    จอมเวท   และ    ยอดนักรบ



        
    ประกายบางอย่างโชนขึ้นในดวงตา   ....ความหวัง...   ยังไงๆคาโลก็ลูกของคิงบาโร   แล้วก็เป็นหลานของริชาร์ด    ถ้าสองคิงนี่รีบช่วย   มันอาจจะรอด



         
    ไม่สิ



     

         
    ต้องรอด !!!





         
    คิดไปแล้วก็กลับมาสะกิดใจตัวเอง   เธอชักเหมือนมันเข้าทุกที   เจ้าคนชอบสั่ง...  สั่งกระทั่งมัจจุราช   ตอนที่หนีจากคิงสาวคนสวย  มันบอกต้องรอด..   ก็รอดมากันได้จริงๆ




       
    ตอนนั้นนายสั่งฉันคาโล...ฉันรอดมาได้ตามคำสั่งนายนะ


        
    ตอนนี้ฉันจะสั่งนายบ้าง   ห้ามตายเด็ดขาดนะคาโล







      
    ฉันสั่งนายอยู่ได้ยินมั้ย  !!!




      
    นัยน์ตาของผู้มาใหม่กวาดมองไปรอบๆกาย   ดูจากภาพที่เห็น  เจ้าชายคนเก่งจากเจมิไนคงจัดการเจ้าชายน้ำแข็งอย่างแรง   แล้วเจ้าหญิงคนสวยก็จัดการเอาผ่าปฐพีเสียบทะลุท้องเจ้าชายคนเก่งอีกที





      
    แต่ก่อนที่จะลำดับเหตุการณ์อะไรไปมากกว่านี้   เจ้าหญิงคนสวยนั่นก็เอ่ยปากขึ้นมาเสียก่อน




        "
    ฝ่าบาท...  รีบรักษาเจ้าชายคาโลเถิดเพคะ   อาการแย่เต็มทีแล้ว"




       
    เสียงหวานสั่นเครือ



        "
    หือม์  ...เธอสั่งฉันหรือเฟลิโอน่า"  คิงริชาร์ดถาม  หัวคิ้วขมวดมุ่น   ในขณะที่คนเป็นพ่อยังนิ่งเฉย   ความเป็นห่วงบอกผ่านสายตาเท่านั้น




        "
    มิใช่กระหม่อม  ....หากแต่ขอร้อง"



        "
    ถ้าฉันทำตามที่เธอขอแล้วฉันจะได้อะไรล่ะ   ถึงจะต้องรักษาคาโลแน่ๆเพราะเป็นหลาน...   แต่เธอดันมาขอเสียก่อน   ถ้ารักษาพ่อหลานชายไป   ก็เท่ากับทำตามที่เธอขอ"  รอยยิ้มผุดที่มุมปาก  "แล้วเธอจะให้อะไรตอบแทนล่ะ"




       
    เจ้าเล่ห์ที่สุด !!!

       


       
    คนที่ถนัดแต่หลอกล่อคนอื่น  บัดนี้กลับถูกหลอกล่อแทน  พูดไปแล้วก็อยากจะกัดลิ้นตัวเอง  แต่ก็ไม่อยากให้มันตาย   ยิ่งรักษาเร็วเท่าไหร่   โอกาสรอดยิ่งมากเท่านั้น




       
    นัยน์ตาหม่นลงนิดก่อนจะโชนแสงขึ้นมาใหม่  ...เธอไม่อยากให้มันตาย !!!  ต้องเดิมพันสักครั้ง



       
        "
    หากฝ่าบาทต้องการสิ่งตอบแทน   ก็ขอให้กักตัวหม่อมฉันไว้  ...เพื่อดาบแห่งกษัตริย์   จะกักขังเป็นนักโทษ   หรือจะประหารทิ้งเสียก็แล้วแต่พระองค์   ชีวิตของหม่อมฉันจะขึ้นอยู่กับประกาศิตจากท่าน !!!"



        
    เดิมพันด้วยชีวิต !!!




         ชีวิตของเจ้างั้นรึ....อืม  น้ำเสียงครุ่นคิดนั้นทำให้คนที่ใช้ชีวิตเป็นเดิมพันอยากเตะคนพูดเป็นอย่างยิ่ง   เสียแต่ว่ามันทำไม่ได้ 

     

          น่าสนใจ 

     

         ริชาร์ด   อย่ามัวแต่เล่นลิ้น  สุรเสียงของกษัตริย์นักรบเคร่งขรึม  รีบรักษาคาโลก่อนจะดีกว่า 

     

         ก็ได้ๆ    ไม่ว่าเปล่าตัวคนพูดนั้นคว้าคทาพิพากษาที่ตกอยู่แถวนั้นขึ้นมา      แล้วปักฉึบลงตรงหน้า    พายุเวทลูกเล็กปรากฏสู่สายตา    ไม่มีใครเข้าใจว่าคนตรงหน้าจะทำอะไรกันแน่   จนกระทั่งร่างโปร่งใสที่แสนคุ้นตาสามร่างถูกดึงขึ้นมาจากพายุลูกนั้น   

     

     

         หมอโอเดล   ...รีบรักษาคาโล !!!” 

     

     

         ระหว่างที่คุณหมอผี...    เอ่อ  ผีคุณหมอ...   กำลังรักษาคาโลอยู่นั้นพี่ผีสาวก็รีบปราดมาหานายหญิงที่บนตัวเต็มไปด้วยเลือดของนายท่านของเธอ 

     

       นายหญิงคะ...นี่มันเกิดอะไรขึ้นกัน  เสียงที่เคยแหลมสูงชวนปวดหัวตอนนี้กลับแหบแห้ง  ทำไมนายท่านถึงเป็นยังงั้นไปได้   เฟรินถอนหายใจเบา 

     

       ก็นายท่านของพี่ใจดีไม่เข้าเรื่องอีกแล้วน่ะสิ    ทำอะไรไม่คิด    แล้วคนอื่นก็ต้องมานั่งเป็นห่วงแทบเป็นแทบตาย  

     

       อย่างนี้แปลว่านายหญิงก็ห่วงนายท่านน่ะสิ   น้ำเสียงแฝงแววล้อเลียน 

     

      ก็ใช่น่ะสิ...หรือว่าพี่ไม่ห่วงกัน   พี่ผีสาวยิ้มบาง  ห่วงสิเจ้าคะ   นายท่านหล่อๆยังงั้นหายากจะตาย   แต่นายหญิงนี่ก็เริ่มพัฒนาแล้วนะคะ    เป็นห่วงก็ยอมรับว่าห่วง   ไม่เอาแต่พูดจากวกวนเสออกนอกเรื่องแก้เขินเหมือนเคย   เท่านั้นแหละคนที่ยอมรับว่าห่วงก็หน้าขึ้นสี 

     

       เอ๊ะ..   ก็มันจะตายมิตายแหล่อยู่แล้วก็ต้องห่วงสิ   เพื่อนทั้งคนนะ    ไม่ให้ห่วงจะไปห่วงใครที่ไหน   พอเจ้าตัวยุ่งโดนล้อเข้าหน่อยก็หายจากอาการเหมือนผีตายซากกลับมาโวยวายดังเดิมได้    ผีสาวในคทามองนายหญิงของเธอพร้อมอมยิ้มน้อยๆ 

     

     

        ...อย่างน้อยนายหญิงลุกขึ้นมาพูดโวยวายไม่สมหญิงก็ยังดีกว่านั่งซึมกะทือเหมือนไม่ใช่คนอย่างนั้น...  

     

     

     

            เฟลิโอน่า  เสียงทุ้มต่ำของคิงแห่งคาโนวาลเรียกชื่อเธอ  

     

         ฮะ...เอ่อ   ..เพคะ  ฝ่าบาท   เฟรินตอบเสียงเบาอย่างหวาดๆ   โชคยังดีที่ตาสีฟ้าดุจัดนั่นไม่ได้จ้องเธออย่างเอาเป็นเอาตาย   แค่มองผ่านมา....และผ่านไป   

     

        คิดจะทำอย่างไรต่อไป...    ในเมื่อชีวิตของเธออยู่ในมือริชาร์ดกับข้า   ดวงตาคู่นั้นตวัดกลับมาจ้องเธอ  ข้อเสนอแบบนั้นโง่ที่สุด   

     

       ก็รู้นะกระหม่อม    ว่ามันเสียเปรียบ   แต่ทำไงได้ล่ะฝ่าบาท     เท่าที่คิดออกก็มีแค่นั้น    นัยน์ตาคู่โตจ้องตาสีฟ้ากลับ   หรือฝ่าบาทต้องการดาบแห่งกษัตริย์...   แต่หม่อมฉันว่าไม่มีของพรรค์นั้นฝ่าบาทก็นำทัพได้สบาย   

     

      ถูกแล้วเฟลิโอน่า     เราไม่ต้องการดาบ    คาโนวาลไม่จำเป็นต้องพึ่งพาของแบบนั้น 

     

       ชาวคาโนวาลก็เป็นอย่างนั้นทั้งนั้นสินะฝ่าบาท    รักศักดิ์ศรีกว่าชีวิต      

     

     

       คิ้วหนาของ ชาวคาโนวาลขมวดมุ่นกับประโยคนั้น   ตอนนี้เธอก็รักศักดิ์ศรีมากกว่าชีวิตนะเฟลิโอน่า  แต่เมื่อเห็นอีกฝ่ายยังทำหน้ายุ่งอยู่คนพูดจึงต้องอธิบายเพิ่ม 

     

     

       การที่เธอยอมมาที่ค่ายของคาโนวาล   ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอรักษาศักดิ์ศรีเอาไว้...  

     

      เพราะคนที่หนีคือคนที่ไร้ศักดิ์ศรี    ไร้ความรับผิดชอบ  และไม่ควรค่าแก่การมีชีวิต   ยังไม่ทันจบประโยคสาวเจ้าก็ต่อให้จบแทนด้วยประโยคที่ใครบางคนกรอกหูเธออยู่บ่อยครั้ง  

     

     

        นั่นแหละ    คติของชาวคาโนวาล  คิงบาโรยิ้มน้อยๆ  แล้วเธอจะทำยังไงต่อจากนี้  เจ้าหญิงเดมอสยิ้มส่งมาให้   หม่อมฉันอยากจะขออยู่ดูแลคาโลให้หายดีก่อน   ...จากนั้นก็ต้องแล้วแต่ฝ่าบาท 

     

     

       งั้นพอคาโลหายดี...   ฉันจะให้ไปส่งเธอที่ชายแดน   ตาสีน้ำตาลเบิกกว้างขึ้น  แต่ว่า...

     

     

      ไม่มีแต่อะไรทั้งนั้น    คาโนวาลมีศักดิ์ศรีของคาโนวาล   ในเมื่อเธอกล้าสมกับเป็นนักรบ   เราก็จะปฏิบัติกับเธอในฐานะนักรบ     ไม่ใช่เชลย....หรือเจ้าหญิง   

     

        ขอบพระทัยฝ่าบาท...เป็นพระกรุณายิ่งนัก    รอยยิ้มที่ส่งมาช่างคล้ายเธอผู้นั้นนัก  

     

     

        ...ศักดิ์ศรีอะไรนั่นอาจเป็นแค่ข้ออ้าง  ...เพราะถึงอย่างไรเขาก็ไม่อยากให้เด็กสาวที่เหมือนกับสตรีที่เขารักต้องเป็นอะไรไป      ถ้าเฟลิโอน่าเป็นอะไรไปเจ้าคงเสียใจมากสินะ.....อลิเซีย   ถึงกับยอมตายเพื่อปกป้องนาง...     นี่อลิเซีย...  ลูกของเจ้าก็เท่ากับว่าเป็นหลานของข้าใช่ไหม..    ข้าจะไม่ทำร้ายนางเด็ดขาดอลิเซีย...   ข้าสัญญา...


    _____________________________

    ตอนแรกตั้งใจว่าเรื่องนี้คงสั้นๆซักสองตอนจบ....แต่ดูท่าคงจะบานปลายกลายเป็น 4 ตอนไปซะแล้ว ^^"

    แฮะๆ  เราไม่ค่อยจะทำอะไรได้ตามที่วางแผนไว้เลยนะเนี่ย   แย่จริง !!!



    ป.ล.   เม้นกันด้วยนะ    นะนะนะ  ><


                                                          ThAnK    fRoM    =someone=



                                  ThAnK   fRoM   =someone=


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×