ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SNSD] In The Castle In The Air หรือแค่ฝันไป

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 356
      0
      23 มี.ค. 53

    In the castle in the air
     
    ณ ดินแดนไกลโพ้นแห่งนึง ที่ซึ่งงดงามราวกับเทพนิยาย
    สีสันที่อ่อนหวานของดอกไม้นานาพรรณบานสะพรั่งไปตลอดทาง
    เพราะดอกที่มิได้ติดกับลำต้นทำให้มันพริ้วไหวได้ดั่งใจนึก
    หากมีผู้ใด้อยากที่จะเด็ดมาครอบครองก็ไม่สามารถทำได้
    แม้จะต้องใช้แรงมากมายเพียงใด 
    แต่ดอกไม้เหล่านั้นก็มิได้ขัดขืนหรือคล้อยตามแต่อย่างใด
    มันไม่สามารถร่วงหลุดออกตามใครสั่งได้
    แต่หากผู้ใดงดงามมากพอ พรรณไม้เหล่านี้จึงจะโบยบินลอยตามติดไปกับกายผู้นั้น
    ดอกไม้เหล่านี้มิได้ต้องการเจ้าของ เพียงแต่แสวงหาผู้ที่เหมาะสม
     
    การพัดพาของลมนั้นไม่มีในดินแดนไหน 
    ว่ากันว่าในโลกมนุษย์ลมพัดไม่เคยหวนคืน
    แต่ที่แห่งนี้สายลมนั้นหมุนวนราวกับโอบอุ้มทุกสิ่งทุกอย่างไว้
    ความรู้สึกเมื่อสัมผัสถึงสายลมเป็นเพียงไออุ่นที่แสนจะละมุนละม่อม
     
    หากโลกมนุษย์กล่าวว่าสายน้ำไหลไม่ย้อนกลับนั้น
    แต่ที่แห่งนี้ยังมีลำธารที่สายน้ำคอยโอบรอบทุกสิ่งที่อย่างอ่อนโยน
     
    ดินแดนที่ฟ้าไม่เคยหลับไหลแห่งนี้ ไม่มีกลางคืนที่สีมืดมิด
    ไม่มีดาวที่แต่งแต้มเต็มท้องฟ้า
    เพียงแต่ครั้งใดที่ตะวันลับหายไป 
    สีครามสดใสของท้องฟ้าจะค่อยๆแปรเปลี่ยนเป็นชมพูละมุน
    ประกายระยิบระยับไม่เป็นที่ซึ่งกระจ่างทั่วฟ้าชมพูนั้น 
    เปรียบเสมือนดาวในค่ำคืนของโลกมนุษย์

     ..............................
    ........ช่างเป็นโลกที่ประหลาดยิ่งนัก............
     ................................................................
     
    คราใดที่ท้องฟ้าปรากฏสีชมพูไปทั่วทุกทิศ 
    เสียงเพลงขับกล่อมถูกขับร้องออกจากริมฝีปากของหญิงสาวผู้หนึ่ง
     
    ว่ากันว่าเธอคือผู้ที่ทำให้ความมืดมิดหายไปจากฟากฟ้า
    ........ตราบนานเท่านาน.........
     นานซะจนอาจจะไม่มีใครเคยรู้มาก่อนว่า.......
    ท้องฟ้าเคยเป็นสีดำสนิทเมื่อครั้งใด
     
     
     
    คำทำนายที่อาจเป็นแค่ตำนานยังคงกล่าวขานอยู่จนวันนี้
     
    "วันนึงวันใด ที่ผู้ใดผู้นึง ซึ่งมิใช่ใครซึ่งไกลจากเรานัก
     
    จะพรากนางจากไปพร้อมกับคนผู้นั้น
     
    วันหนึ่งวันเดิมท้องฟ้าที่มืดมิดได้กลับคืน
     
    หากแต่วันรุ่งพวกเขาได้กลับมา

    พร้อมราตรีบางอย่างที่แปลกไป
     
    วันหนึ่งคืนดีจะคืนกลับมา และมันจะอยู่ตลอดไป
     
    ใครคนนั้นผู้พรากจากและขณะเดียวกันที่เป็นผู้นำทุกสิ่งกลับมา"
     
     
     
     
    ********************
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×