คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : [Story] :: All about Avril’s album
เกี่ยวกับงานเพลงและอัลบั้มของเจ้^O^
++ 2002 Let Go ++
อาวริล ลาวีญ เด็กสาวร็อค แอนด์ โรล จอมเอะอะ ได้ฮอตฮิตโด่งดังในช่วงถดูร้อน ปี พ . ศ . 2545 ด้วยเพลงเปิดตัวอันบาดหูและมันส์ซะใจที่ชื่อ “ คอมพลิเคทิด” (Complicated) ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนดนตรีแนวป็อป มิวสิค ไปยังทิศทางที่แตกต่างและแปลกใหม่ ซิงเกิ้ลสุดฮอตของอาวริลนี้ที่ชื่อ “ คอมพลิเคทิด” ในอัลบั้มแรกของเธอที่ชื่อ “ เล็ท โกว”
( Let Go ) ได้เขย่าทุกท็อปชาร์ททั่วโลก และทำให้เธอได้รับการขนานนามว่าเป็น “ เจ้าหญิงแห่งดนตรีพั้งค์ร็อค” ด้วยเสียง ความสามารถ อันน่าทึ่งในการแต่งเพลงเองและร้องเอง ประกอบกับความเชื่อมั่นและความแน่วแน่ต่อจุดหมายทางดนตรีของเธอ อาวริลเปิดตัวบนถนนสายดนตรีด้วยวัยเพียง 17 ปี และได้รักษาระดับความแรงจนฉุดไม่อยู่ อีกทั้งเธอยังได้รับรางวัลทางดนตรีมากมาย เช่น เอ็มทีวี อวอร์ดส (MTV Awards) จูโน อวอร์ดส (Juno Awards) เวิรล์ด มิวสิค อวอร์ดส (World Music Awards) เรดิโอ มิวสิค อวอร์ดส (Radio Music Awards) นอกจากนี้ เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่(Grammys) ถึง 8 รางวัล ในปี พ. ศ. 2545 สาวน้อยชาวแคนาเดียน ขวัญใจ
ขาร็อคผู้นี้ ยังได้รับการยอมรับว่า การแสดงดนตรีสดบนเวทีของเธอนั้น เธอทำได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นที่โดนใจบรรดาขาร็อคทั้งหลาย
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
*01 - Losing Grip
*02 - Complicated
*03 - Sk8er Boi
*04 - I'm With You
*05 - Mobile
*06 - Unwanted
*07 - Tomorrow
*08 - Anything, But Ordinary
*09 - Things I'll Never Say
*10 - My World
*11 - Nobody's Fool
*12 - Too Much To Ask
*13 - Naked
++ 2004 Under my skin ++
อาวริล นักร้องชาวแคนาเดียน กลับมาพร้อมกับอัลบั้ม “ อันเดอร์ มาย สกิน” (Under My Skin) ใน พ . ศ. 2547
อาวริล กล่าวว่า “ ฉันเติบโตขึ้นมากเหลือเกิน ในช่วงสองปีที่ผ่านมานี้” “ ฉันได้ผ่านอะไรมามาก ได้เรียนรู้อะไรมากมาย และได้รับประสบการณ์ต่างๆ ทั้งที่ดีและร้าย บรรดาเพลงต่างๆในอัลบั้มนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันได้ประสบพบเจอมา และเพลงแต่ละเพลงก็เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันเอง” การที่ได้ทำงานกับโปรดิวเซอร์หลายท่าน เช่น บูต์ช วอลเคอร์ (Butch Walker) โปรดิวเซอร์ของเดอะ มาร์วีลัส ทรี (the Marvelous 3) เรน เมดา (Raine Maida) โปรดิวเซอร์ของอาวเวอร์ เลดี้ พีซ (Our Lady Peace) และดอน กิวมอร์ (Don Gilmore) โปรดิวเซอร์ของ
ลิงค์กิ้ง พาร์ค (Linkin’ Park) และเพิ้ร์ล แจม (Pearl Jam)
อาวริล เขียนเพลงต่างๆในอัลบั้มนี้ร่วมกับ “ ชองแตล เครวิอาซัค” (Chantal Kreviazuk) ซึ่งเป็นเพื่อน
ชาวแคนาเดียนและนักแต่งเพลง อาวริลกล่าวว่า “ พวกเราร่วมกันแต่งเพลงได้ 12 เพลง ในเวลา 2 สัปดาห์” ในที่สุด เพลงส่วนใหญ่ได้บันทึกในสตูดิโอของสามีของชองแตลที่ชื่อ เรน เมดา และปรากฎอยู่ในอัลบั้มที่สองของเธอที่ชื่อ “ อันเดอร์ มาย สกิน” ในเดือนพฤษภาคม พ . ศ . 2 547 เธอกล่าวว่า “ ฉันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำอัลบั้มนี้ในทุกด้าน ” “ ฉันรู้ว่า ฉันต้องการให้พวกกลอง เหล่าท่วงทำนองเสียงของกีตาร์ และโครงสร้างต่างๆ เป็นอย่างไร ฉันเข้าใจกระบวนการทั้งหมดดีขึ้นกว่าเดิมอย่างมากในครั้งนี้ เพราะว่า ฉันได้มีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานมาตั้งแต่ต้นจนจบ ฉันพิถีพิถันกับอัลบั้มเพลงนี้อย่างแท้จริง ”
อาวริล กล่าวว่า “ บทเพลงต่างๆ ในอัลบั้ม “ อันเดอร์ มาย สกิน” นั้นลึกซึ้งกว่าบทเพลงต่างๆ ในอัลบั้ม “ เล็ท โกว” อย่างแน่นอน โดยพื้นฐานแล้ว ฉันเป็นแค่เพียงเด็กสาวคนหนึ่ง ผู้ซึ่งชอบการเขียน ผู้ซึ่งชอบเต้นจังหวะร็อค และผู้ซึ่งต้องการให้ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของฉันตลอดกาล”
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
*1. Take Me Away
*2. Together
*3. Don't Tell Me
*4. He Wasn't [/color]
*5. How Does It Feel
*6. My Happy Ending
*7. Nobody's Home
*8. Forgotten
*9. Who Knows
*10. Fall To Pie
*11. Freak Out
*12. Slipped Away
++ 2007 The best damn Thing ++
หลังจากส่งอัลบั้ม Let Go ในปี 2002 ออกมาให้ฟังจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเรื่อยมาจนถึงปี 2004 กับอัลบั้ม
Under My Skin ซึ่งมีเพลงดังเช่น Don't Tell Me และ My Happy Ending มาวันนี้นักร้องนักแต่งเพลงสาวชาวแคนาดา อาวริล ลาวีญ (Avril Lavigne) กลับมากับอัลบั้มชุดที่ 3 The Best Damn Thing โดยอัลบัมใหม่นี้ เธอได้เปลี่ยนรูปแบบการร้องและแนวเพลงไปค่อนข้างมาก เธอกล่าวถึงแนวเพลงในอัลบัมนี้ว่า "เร็ว สนุกสนาน วัยรุ่น ก้าวร้าว มีความเชื่อมั่นสูง แนวดีๆ" [2] เพลง “ Girlfriend” เป็นเพลงที่แอวริลแต่งร่วมกับ Dr.Luke(โปรดิวเซอร์เดียวกับ Kelly Clarkson) และได้ถูกเลือกให้เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบัม “The Best Damn Thing” นอกจากนั้น เธอยังได้ร้องเพลง "Keep Holding On" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Eragon(2006)
สำหรับเนื้อหาของเพลงในอัลบั้มนี้ ได้กล่าวถึงการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ของวัยรุ่นและการค้นหาคำตอบของชีวิตให้กับตัวเอง ซึ่ง อาวริล มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงทุกเพลง โดยส่ง Girlfriend ที่ออกแนวป๊อปมากกว่าเพลงที่ผ่านๆ มาของ อาวริล มาเป็นซิงเกิลแรก
อีกหนึ่งความพิเศษของเพลง Girlfriend คือการจัดทำท่อนสร้อยอีก 7 ภาษา ได้แก่ สเปน โปรตุเกส จีนกลาง ญี่ปุ่น อิตาเลียน เยอรมัน และฝรั่งเศส เพื่อใช้เปิดออกอากาศในประเทศที่ใช้ภาษาเหล่านั้น และเปิดให้ดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายโทรศัพท์ถึง 4 ภาษา คือ อังกฤษ ญี่ปุ่น จีนกลาง และ สเปน
ส่วนซิงเกิลที่สอง When You're Gone เพลงบัลลาดช้าๆ ที่นำด้วยเสียงเปียโนและเสียงสังเคราะห์ โดยมีเนื้อหาบ่งบอกความคิดถึงเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับคนรักที่ลาจากกันไป
นอกจากนี้ อัลบั้มนี้ยังมี Keep Holding On เพลงในแนวป๊อปร็อก ซึ่งใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Eragon รวมถึงเพลงในจังหวะดนตรีพังก์อย่างเพลง Everything Back But You และ I Can Do Better อัลบั้มชุดนี้โปรดิวซ์โดย
ด็อกเตอร์ลุก (Dr. Luke) ร็อบ คาวัลโล (Rob Cavallo) บุช วอล์กเกอร์ (Butch Walker) เดอริก วิบลีย์ (Deryck Whibley) จากวง Sum 41 ซึ่งเป็นสามีของอาวริล และตัว อาวริลเอง
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
*01. Girlfriend
*02. I Can Do Better
*03. Runaway
*04. The Best Damn Thing
*05. When You're Gone
*06. Everything Back But You
*07. Hot
*08. Innocence
*09. I Don't Have To Try
*10. One Of Those Girls
*11. Contagious
*12. Keep Holding On
อันนี้เป็นอัลบั้มรวมเพลงจากทั้ง 3 อัลบั้มค่ะ มีเพลงหายากๆของเธออยู่ด้วย
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
*-I Dont Give
*-Why - fantastic! must listen!
*-Get Over It
*-Take Me Away
*-Headset
*-Falling Into History
*-Falling Down
*-Tomorrow You Didn't
*-Things I'll Never Say
*-All You Will Never Know
*-Once And For Real
*-Make Up
*-Not The Only One
*-I Will Be
*-Move Your Little Self On
*-You Never Satisfy Me
*-Let Go
*-Alone
*-I Always Get What I Want
*-The Scientist
*-Imagine
*-Knockin' On Heaven's Door
*-Oh Holy Night (featuring Chantal Kreviazuk)
*-When You're Gone (Acoustic)
*-I Can Do Better (Acoustic)
*-Nobody's Home (Acoustic)
*-I Will Be (featuring Leona Lewis)
*-Girlfriend (Dr. Luke Remix) (featuring Lil Mama)
++ Alice in Wonderland ++
สาว Avril Lavigne เคยขับขานเพลงในหนังแฟนตาซีสุดเจ๊งอย่าง Eragon (2006) มาแล้ว และในวาระดิถีที่เธอกำลังจะมีอัลบั้มชุดที่สี่ออกมาในเร็ววันนี้ ก็เลยขอฝากเพลงไว้ในอัลบั้ม Almost Alice ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนัง Alice in Wonderland กันหน่อย
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
Alice (OST.Alice In Wonderland)
++ 2011 Goodbye Lullaby ++
หลังจากหายหน้าจากวงการไป 2 ปี อาวริล ลาวีญก็พร้อมปล่อย Goodbye Lullaby สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 4 ออกมาให้แฟนๆ หายคิดถึงในวันที่ 9 มีนาคม 2554 โดยมีเพลง “What the Hell” เพลงซ่าส์สไตล์อาวริลเป็นซิงเกิ้ลเปิดตัว อัลบั้มนี้อาวริลยังคงร่วมงานกับ Deryck Whibley, Evan Taubenfeld และ Butch Walker รวมไปถึงนักแต่งเพลง/โปรดิวเซอร์ชื่อดัง Max Martin และเขียนเพลงจากประสบการณ์จริงของเธอเหมือนเดิม Goodbye Lullaby จึงเป็นอัลบั้มที่มีความเป็นอาวริลสูง ทั้งในด้านซาวด์และเนื้อร้อง
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
1. Black Star
2. What The Hell
3. Push
4. Wish You Were Here
5. Smile
6. Stop Standing There
7. I Love You
8. Everybody Hurts
9. Not Enough
10. 4 Real
11. Darlin
12. Remember When
13. Goodbye
14. Alice (Extended Version)
15. What The Hell (Acoustic Version)
16. Push (Acoustic Version)
17. Wish You Were Here (Acoustic Version)
18. Bad Reputation
"มีกันครบรึยังเอ่ย^_________^??"
.......................................................................................................................
เครดิต : http://forums2.popcornfor2.com/index.php?showtopic=649
http://www.you2play.com/avrillavigne/summary/
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2062115
http://www.siamzone.com/music/n/1850/
http://nanatakara.blogspot.com/2010/05/alice-in-wonderland-2010.html
t em
ความคิดเห็น