ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sil fic : ตำนานรักวัยเยาว์ของเฟอานอร์

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 เหตุที่เศร้าใจของเฟอานอร์น้อย

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 55


    เฟคุงขอบอกว่า....อ่านได้เลยครับผม !!!!

     

    FFFFFFFFFFFFFFFF

     

    แม้ในยามดึกที่เงียบสงัดลงแล้วในนครทิริออน  ร่างเล็กบางของเด็กชายผมสีดำคนหนึ่ง

     

    กำลังใช้สายตาอ่านหนังสืออย่างขะมักเขม้น เท้าเปลือยเปล่าพ้นจากเสื้อทูนิคสีขาว

     

    แต่ไฟที่อยู่ข้างเตาผิงก็เริ่มมอดลงไปเสีย

     

    เอ๊ะๆ ไฟ  เจ้าต้องลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้นะ ! “

     

    เด็กชายตัวน้อยก็ทำหน้ามุ่ย แล้วมองยังนอกหน้าต่าง รำพึงว่า

     

    ดวงดาวของพระแม่วาร์ดา ท่านจะไม่เมตตาให้หนูได้ใช้แสงสว่างของท่านหนอยเหรอ ? “

     

    ดวงตาสีเทาเปล่งประกายคู่นั้น ฉายแววถึงความฉลาดเกินวัย

     

    จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เฟอานาโร  ที่ได้รับนามจากมารดาผู้ล่วงลับ

     

    มีริเอล เซรินเด   แม่...ที่ต้องจากไปจากการให้กำเนิดเขา

     

    แล้ว..พ่อล่ะ ?

     

    เด็กชายก็นึกถึงองค์ราชาแห่งชาวโนลดอร์ผู้เป็นบิดาทันที

     

    ไปหาอตาร์ดีกว่า

     

    ร่างเล็กก็หยิบหนังสือขึ้น ปัดปอยผมออกจากหน้าผากขาวนวล

     

    แล้วรีบวิ่งไปที่ห้องบรรทมของพระบิดา

     

    เมื่อมาถึงหน้าประตูไม้นั้น  เขากลับได้ยินเสียงคนสองคนคุยกัน

     

    เสียงหนึ่งเป็นของอตาร์และอีกเสียงหนึ่งเป็นเสียงผู้หญิง!!!

     

    อินดิส  ข้ารักเจ้า

     

    แล้ว พระมเหสีของท่าน มีริเอลล่ะ ? “

     

    นางจากไปสู่ท้องพระโรงแห่งมานดอสแล้ว  นางจะไม่มีวันกลับมาอีก

     

    ทำไม ?? อตาร์จ๋า  ต้องพูดแบบนี้ล่ะ ??  หนูไม่เข้าใจเลย

     

    แม่...อตาร์บอกว่า อัมเม...อัมเมมีริเอลจะกลับมา  แต่ท่านกลับมีผู้หญิงคนใหม่แล้ว

     

    ท่านทำแบบนี้ได้งั้ย อตาร์จ๋า !!!

     

    เฟอานาโรรู้สึกว่า หนังสือที่ตนถึงนั้นก็ร่วงลงพิ้น จนเกิดเสียงดัง  แต่เด็กชายไม่สนใจอีก !!!

     

    เขาจึงรีบวิ่งออกไป ข้ามสนามหญ้าหน้าวัง  และวิ่งทะลุผ่านจนเข้าป่าเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กัน

     

    ไม่....อตาร์...ท่านจะไม่รักเฟอานาโรของท่านแล้วซินะ...เฟอาจะหนีไป...หนีไปให้ไกลเลย

     

    แต่แล้ว ร่างเล็กนั้นก็สะดุดขอนไม้แล้วหกล้ม น้ำตาไหลออกมา

     

    ฮือๆ อตาร์  ฮือๆ   เสียงนั้นสะอื้นอยู่เช่นนั้นไปตลอดคืน

     

    FFFFFFFFFFFF

     

     

    เช้าวันใหม่  แสงจากต้นเลาเรลินสีทองนั้นได้กระทบเข้าเปลือกตาของเขา

     

    เฟอานาโรจึงลืมตาขึ้น  และเห็นชายผู้หนึ่งที่มีร่างสูงโปร่ง ผมสีทองอร่ามตา

     

    และขี่ม้าสีขาวงามสง่า  ที่สะดุดตานั้นคือ รัศมีสีเงินที่ออกมาจากอาภรณ์ที่สวมนั้น

     

    เทพบุตรผู้สง่างามบนแผ่นดินวาลินอร์ใช่ไหม !

     

    “ หนุ่มน้อยเอ๋ย  เจ้าอย่าอยู่ที่นี่เลยนะ  กลับบ้านไปเสีย “

     

    เฟอานาโรจึงรีบคำนับและกล่าวว่า  “ หนูไม่กลับ หนูไม่ไปหาพ่ออีกแล้ว “

     

    “ อิงเว  ราชาแห่งชาววานยาร์  จะพาเจ้ากลับบ้าน  เจ้าชายแห่งชาวโนลดอร์ “

     

    “ ท่านเป็นท่านลุงของหญิงคนนั้น  นางกับทูลหม่อมพ่อรักกัน

     

    พวกเขาไม่ต้องการหนูแล้ว  ท่านไม่ต้องมาสนหนูนะ !!

     

    ร่างสูงสง่างามก็ก้าวลงจากหลังม้า  และลูบผมสีดำของเด็กชายเบาๆ

     

    “ กลับบ้านนะลูก  เชื่อลุงอิงเวของเจ้าเถิด “

     

    เด็กชายร่างเล็กก็พยักหน้า และให้ราชาองค์นั้นอุ้มเขาเพื่อกลับเข้าวังสีขาว

     

    องค์ฟินเว  และแม่นางอินดิสก็ยืนรออยู่หน้าวังพอดี

     

    “ เฟอานาโร  ลูกพ่อจ๋า “  กษัตริย์หนุ่มผมสีดำก็รับร่างเล็กจากองค์อิงเว

     

    และกอดไว้แนบพระอุระ  “ ลูกจ๋า  ยอนโดยา  พ่อห่วงลูกมาก

     

    ทั่วทั้งวังหาลูกไม่เจอเลย “ 

     

    เด็กชายก็ได้ยินเสียงพระหทัยของบิดาเต้นเป็นจังหวะ....พ่อห่วงหนูเหรอ ?...

     

    “ ทูลหม่อมลุงหาพ่อหนูเจอเหรอเพค่ะ ? “ อินดิสผู้งดงามถามพระเชษฐา

     

    “ ก็ดูแลลูกกันยังไง  ปล่อยให้หนีเข้าป่าไปได้  ข้าก็มาเยี่ยมพวกเจ้า

     

    เห็นเฟอานาโร ร้องไห้แบบนี้ “

     

    องค์ฟินเวก็คำนับราชาที่สูงวัยกว่า “ ข้าต้องขออภัยด้วย  กระหม่อม “

     

    และหันมาที่พระโอรสองค์น้อย  “ กลับเข้าวังนะลูก “

     

    เฟอานาโรซบพระอุระอบอุ่นของพระบิดาเช่นนั้นจนไปถึงห้องบรรทม

     

    แต่ในใจของเด็กชายคิดแต่ว่า...

     

    ข้าจะไม่ยอมให้ใครมาแย่งความรักของเสด็จพ่อที่มีให้ข้าไม่ได้  ไม่มีวัน  ไม่มีวัน !!!

    ++++++++

     อตาร์ ( Atar )  =  บิดา   อัมเม  ( Amme ) = มารดา

    ข้านี่นา  แสบแต่เล็กๆ  หุหุ ^_^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×