fayya
ดู Blog ทั้งหมด

fayya ลั้นลาที่ hongkong 3

เขียนโดย fayya
วันที่ 3 ตื่นไม่เช้ามาก แต่ตื่นเต้นมาก เพราะจะได้ไปดีสนีย์แลนด์ จากที่รู้มา ค่อนข้างโชคดี เพราะไปเดือน halloween พอดี เลยมีอะไรพิเศษหลายอย่างเลย

วันนี้อะไรๆ ก็ดีไปหมด เสียอย่างเดียวคนจีน -- อันนี้ต้องอธิบาย คนฮ่องกงเขาบอกว่าเขาไม่ใช่คนจีน เขาเป็นคนฮ่องกง ตอนแรกก็งงๆ แล้วมันต่างกันตรงไหน แต่พอได้มาเจอกับตัวเอง เลยรู้ คนฮ่องกงจะมารยาทดี ส่วนคนจีนมารยาทแย่มากๆ แทรงคิวได้หน้าด้านๆ และที่ทำเอาตกใจแทบช็อกก็คือผู้หญิงที่ปลูกป่าดงดิบใต้รักแร้ ชีทำไปได้!!! แต่อันนี้ไม่รู้คนจีนหรือคนฮ่องกงนะ รู้แต่ว่า หันไปเจอเต็มๆ แขนกุดซะด้วย มั่นใจสุดๆ เห็นแล้วช็อกเลยทีเดียว





 

 




 



 





 


หลังจากตะลอนมาแต่เช้า พอบ่ายสองครึ่งก็เริ่มมาจับจองที่ สำหรับดูขบวนพาเหรดตอนบ่าย 3 ไปนั่งซะตรงหัวขบวนเลยทีเดียว 55 และก็อย่างที่บอก คนจีนมารยาทแย่ ก็แบบว่ามาตอนขบวนพาเหรดจะเริ่ม แต่คิดจะแทรกมาข้างหน้า แย่ๆ สุดๆ อารมณ์เสียมาก เพราะโดนความหน้าด้านแทรงคิวมาทั้ง

 



 

 


 

 

 

 

 


ดูพาเหรดจบก็ไปดูที่บ้านทาร์ซานต่อ ก็นะ สวยมาก แต่พอดีเมมเต็ม แบตจะหมด เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไหร่ เสียดายเหมือนกัน




บรรยากาศยามค่ำคืน แต่เนื่องจากไม่มีขาตั้งกล้อง แถมเหนื่อยมาทั้งวันภาพจึงค่อนข้างสั่นไหว






พอสองทุ่มครึ่ง ก็ออกไปจองคิวอีก เพื่อดูพาเหรด halloween

คุณแจ็คนำขบวนมาเลยทีเดียว โอ้ กรี๊ดดดดดดด

 


 

 



จบจากพาเหรดก็นั่งแหมะอยู่ที่เดิม เพื่อรอดูพลุตอน 3 ทุ่ม แต่พอดีแบตกล้องหมด เลยใช้มือถือถ่ายจนแบตหมดไปอีกเครื่อง 55+

    


 






หมดจากดูพลุก็รีบเดินออกพร้อมฝูงชน เพราะไกด์นัดมารับตอน 3.45 น. กว่าจะถึงห้องก็ เกือบห้าทุ่มกว่า และก็ยังแอบไปกินข้าวเล็กน้อย 

วันที่ 4ไม่มีอะไร ตื่นชิวๆ จัดกระเป๋า ไปช็อปปิ้งแบบติดสปรีท 4 ชั่วโมง แล้วก็กลับมาที่โรงแรมเพื่อขึ้นรถไปสนามบิน และก็เช่นเคย เปิดเถิกอีกครั้ง เพื่อผ่านตม. และก็นะ สุวรรณภูมิก็ทำเรื่องอีกครั้งโดยการรอกระเป๋าถึงเกือบสองชั่วโมง 



โดยสรุปแล้ว การมาเที่ยวฮ่องกงครั้งนี้ก็มีอะไรประทับใจหลายอย่าง อย่างแรกก็คงวเรื่องสนามบินและระบบที่ดีเหลือเกิน แอบอิจฉานิดๆ ส่วนเรื่องทั่วๆ ไปก็โอเค เรื่องอาหารการกิน คิดเป็นเงินไทยอาจจะแพงเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบปริมาณที่เกือบเท่ากะละมังใบย่อมๆ แล้วพอรับได้ (นังฝ้ายไม่เคยกินหมดสักมื้อ 55+ )


หวังจริงๆ ว่าจะได้มีทริป 2 อิอิ

ความคิดเห็น

หันหรร / สินา

พี่ฝ้ายคิดถึงมากเลย !!!!!
ของฝากกกกกกกกกกกกก
5 5 5


~(..>.<..)~