ประวัติยุนอึนเฮ - ประวัติยุนอึนเฮ นิยาย ประวัติยุนอึนเฮ : Dek-D.com - Writer

    ประวัติยุนอึนเฮ

    โดย fayka^^

    ผู้เข้าชมรวม

    13,261

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    13.26K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 ธ.ค. 49 / 15:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ยุนอึนเฮ

      ชื่อ : ยุนอึนเฮ
      ชื่อเล่น : Pooh ( พูห์ )
      วันเกิด : 3 ตุลาคม 1984 ( ปัจจุบันอายุ 22 ปี )
      การศึกษา : Kyunghee University
      เข้าวงการครั้งแรก : เปิดตัวในฐานะนักร้องนำวง Baby V.O.X.
      สถานที่เกิด โซล ประเทศเกาหลี
      ครอบครัว พ่อ, แม่, น้องสาว 1 คน และน้องชาย 1 คน
      สีที่ชอบ สีชมพู
      อาหารที่ชอบ ไอศกรีม พิซซ่า
      ส่วนสูง 168 ซ.ม.
      น้ำหนัก 48 ก.ก.
      กรุ๊ปเลือด AB
      โรงเรียน Joong Kyung High School
      งานอดิเรก ออกแบบเสื้อผ้า และ ดูภาพยนตร์ อ่านจดหมาย
      อวัยวะที่ชอบ ดวงตา
      ความสามารถพิเศษ ศิลปะ วาดรูปการ์ตูน
      ศาสนา คริสต์
      ชายในฝัน หล่อ น่ารัก และนิสัยดี

      ยุนอึนเฮ น้องเล็กแห่งวง Baby V.O.X. เธอเป็นสมาชิกที่เข้ามาคนสุดท้ายและอายุน้อยที่สุดในวง เธอเข้ามาในวงนี้ในปี 1999 ซึ่งในขณะนั้นเธอมีอายุได้เพียง 15-16 เท่านั้น โดยเข้ามาแทนสมาชิกคนเดิมคือ ลีไก และก็ได้ออกอัลบัมร่วมกับนักร้องรุ่นพี่ในวง ในอัลบัมชุด come come come baby เป็นอัลบัมแรกของอึนเฮ แต่เป็นอัลบัมที่ 3 ของวง Baby V.O.X. ซึ่งอัลบัมนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง

      วง Baby V.O.X. ประกอบไปด้วยนักร้องสาว 5 คน ต่างสไตล์กัน คือ คิมอีจี, ชิมอึนจิน, ลีฮีจิน, คานมิยอน และ ยุนอึนเฮ ทั้ง 5 คนมีความสามารถทั้งร้องและเต้น ในการเข้ามาของยุนอึนเฮนั้น ด้วยความน่ารักของเธอช่วยเติมเต็มให้ Baby V.O.X. สมบูรณ์ ทำให้ Baby V.O.X. เป็นวงที่มีนักร้องสาวครบทุกสไตล์ ทั้ง สาวสวย สาวเปรี้ยว สาวหวาน สาวห้าว และสาวน่ารักอย่างอึนเฮ และด้วยความสามารถในการร้องการเต้นของทั้ง 5 คน บวกกับเสน่ห์ในแต่ละแบบของสมาชิกแต่ละคน ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว สมาชิกทั้ง 5 คนนี้ จึงอยู่กันมาอย่างยาวนาน และออกอัลบัมตามมาอีกหลายชุด ซึ่งทุกชุดก็ได้รับความนิยมอย่างสูง

      นอกจากอึนเฮจะเป็นที่รู้จักจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกวงดังอย่าง Baby V.O.X. แล้ว เธอยังได้รับความนิยมจากรายการเกมโชว์ X-MAN ซึ่งเธอได้ไปออกบ่อยมาก นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการวาดรูป ในการออกแบบเสื้อผ้า และในอัลบัมก็ยังมีเพลงที่เธอแต่งเองรวมอยู่ด้วย

      Baby V.O.X. ไม่เพียงโด่งดังมากในประเทศเกาหลี แต่ยังดังไปทั่วเอเชีย เป็นวงนักร้องหญิงกลุ่มแรกๆของเกาหลีที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วในหลายๆประเทศ ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยด้วย อัลบัมของพวกเธอถูกจำหน่ายออกไปทั่วเอเชีย และได้ออกอัลบัมเป็นภาษาอังกฤษ พวกเธอไปโปรโมทอัลบัมยังประเทศต่างๆ และทุกที่ที่ไปก็จะมีเหล่าแฟนคลับให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมากขึ้นในทุกๆครั้งที่ไป และความดังของพวกเธอก็ข้ามทวีปไป ไม่ใช่แค่ในเอเชียอย่างเดียวแล้ว Baby V.O.X. ได้ก้าวไปสู่จุดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ

      แต่แล้วในปี 2004 ก็มีข่าวที่ทำให้แฟนคลับช๊อคขึ้นเมื่อ ชิมอึนจิน หนึ่งในสมาชิกของวง ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางต้นสังกัด เพื่อที่เธอจะก้าวเดินไปในเส้นทางของตัวเธอเอง ทำให้สามาชิกเหลือเพียง 4 คน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้น ไม่นานอึนเฮน้องเล็กของวง ก็ออกจากวงไปด้วย โดยเธอจะหันไปเอาดีทางงานการแสดงละครและภาพยนตร์ และหลังจากนั้น Baby V.O.X. ก็เป็นอันต้องแยกวงไป หลงเหลือไว้แต่เพียงความทรงจำ

      หลังจากออกจากวง Baby V.O.X. แล้ว อึนเฮมามุ่งมั่นกับงานละคร เธอมีงานภาพยนตร์ 1 เรื่อง คือเรื่อง Charisma และมีงานละคร เรื่อง Goong ซึ่งเป็นละครที่ได้รับนิยมอย่างมากในเกาหลี ส่งให้เธอขึ้นไปเป็นนางเอกอันดับต้นๆของวงการ และละครเรื่องนี้จะถูกนำไปฉายในหลายประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้เธอซึ่งเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โด่งดังและได้รับความนิยมมากขึ้นไปอีก เหล่าแฟนคลับของเธอที่มีอยู่มากมายในหลายประเทศ ต่างใจจดใจจ่อที่จะรอดู ยุนอึนเฮในมาดใหม่ ในฐานะของนักแสดง แม้เธอจะไม่ได้อยู่ในวงดังอย่าง Baby V.O.X. แล้ว แต่ในปัญจุบันเธอก็โด่งดังจากงานละครของเธอเอง ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าถึงแม้จะไม่มี Baby V.O.X. แล้ว เธอก็ยังก้าวเดินไปอย่างมั่นคงบนเส้นทางความฝันของเธอ

      ในช่วงที่อยู่ในวงยุนอึนเฮได้เดินทางไปหลายประเทศ ในนามของ Baby V.O.X. เพื่อโปรโมทอัลบัม และหนึ่งในประเทศที่มาบ่อยๆก็คือประเทศไทย เนืองจากสาวๆทั้ง 5 คน ต่างก็ชอบเมืองไทย พวกเธอมาทั้ง โปรโมทอัลบัม, แสดงคอนเสริท, ถ่ายมิวสิควีดีโอ, รับรางวัล, มาช่วยซึนามิ และล่าสุดอึนเฮก็ได้มาที่เมืองไทยอีกครั้งเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อมาถ่ายทำโฆษณา DHC แต่ครั้งนี้เธอไม่ได้มากับสมาชิกในวงแล้ว

      แม้ว่าหลังจากนี้ไปเราอาจไม่มีโอกาศเห็นอึนเฮในนามของ Baby V.O.X. อีก แต่เราจะได้เห็นอึนเฮในฐานะของนักแสดงผู้มากความสามารถ เธอจะไล่ตามความฝันของเธอด้วยตัวของเธอเอง โดยจะมีเหล่าแฟนคลับทั้ง แฟนคลับรุ่นเก่าที่เป็นแฟน Baby V.O.X. อยู่แล้ว กับแฟนคลับรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบผลงานการแสดงของเธอ คอยเป็นกำลังใจ อยู่เคียงข้างเธอตลอดไป



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×